25/2/13

Yêu nhầm chị hai... được nhầm em gái[Ver 4-tiếp]







yêu nhầm chị hai được nhầm em gái version 4 tiếp
Tác giả: LeoAslan

Yêu Nhầm Chị Hai.... Được Nhầm Em Gái (chap 1-20)
Yêu Nhầm Chị Hai.... Được Nhầm Em Gái (chap 21-40)
Yêu Nhầm Chị Hai.... Được Nhầm Em Gái (chap 41-60)
Yêu Nhầm Chị Hai.... Được Nhầm Em Gái (chap 61-80)
Yêu Nhầm Chị Hai.... Được Nhầm Em Gái (chap 81-100)
Yêu Nhầm Chị Hai.... Được Nhầm Em Gái (chap 101 - 120)
Yêu Nhầm Chị Hai.... Được Nhầm Em Gái (chap 121-140)
Yêu Nhầm Chị Hai.... Được Nhầm Em Gái (chap 141-160)
Yêu Nhầm Chị Hai.... Được Nhầm Em Gái (chap 161-184)
Yêu Nhầm Chị Hai.... Được Nhầm Em Gái (special chap)
Yêu Nhầm Chị Hai.... Được Nhầm Em Gái (chap 185-204)
Yêu Nhầm Chị Hai.... Được Nhầm Em Gái (chap 205-210)
Yêu Nhầm Chị Hai.... Được Nhầm Em Gái (chap 211-228)
 Yêu Nhầm Chị Hai.... Được Nhầm Em Gái(chap 229-246)
 Yêu Nhầm Chị Hai.... Được Nhầm Em Gái(chap 247-262)
Yêu Nhầm Chị Hai.... Được Nhầm Em Gái (Chap 263 - 284)
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 285 & 286!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 287 & 288!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 289 & 290 & 291 & 292!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 293 & 294!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 295 & 296!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 297 & 298!
A sweet white valentine!!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 299 & 300!
Yêu Nhầm Chị Hai.... Được Nhầm Em Gái! (Chap 301 - 324)
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 321 & 322!!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 323 & 324!!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 327 & 328!!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 329 & 330!!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 331 & 332!!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 333 & 334!!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 335 & 336!!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 337 & 338!!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 339 & 340!!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 341 & 342!!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 343 & 344!!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 345 & 346!!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 347 & 348!!
Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái chap 349 & 350!!

Yêu nhầm chị hai... được nhầm em gái  chapter 351 →









Special chap

Ngày… tháng… năm… !

Vậy là đã thấm thoát một năm kể từ khi mình đến Việt Nam rồi, ngày mai sẽ phải tạm rời xa nơi này và quay trở về Nhật Bản quen thuộc.

Về nhà thăm gia đình, mình vui lắm, nhất định khi xuống tàu điện rồi, mình sẽ không đi taxi thẳng đến nhà đâu, chỉ cho xe dừng lại ở con phố thân thương mà thôi. Rồi mình sẽ tự đi bộ về nhà, yêu lắm cảm giác mỗi lần đi xa rồi quay trở về, được bước từng bước trên con đường đầy nắng vàng cùng màu hồng thuần khiết của hoa anh đào. Mình thích bước đi thật chậm dưới những cành hoa anh đào đang nhẹ nhàng khoe sắc, và đôi lúc sẽ lại được thấy một chiếc lá phong rơi lả tả hay lượn thành vòng xung quanh.

Rồi khi rẽ vào đường về nhà, mình sẽ kéo vali thật nhẹ trên dãy đá hoa cương, và đứng yên, nhìn ngôi nhà mình đã sinh ra và lớn lên sẽ vẫn giữ nguyên như vậy không có gì thay đổi, vườn cây, hồ nước, lối đi xen kẽ nhau thành vòng. Đợi cho những bồi hồi xao xuyến qua rồi thì mình hẵng nhấn chuông, à… hay là tự đẩy cửa lẻn vào như lúc nhỏ, rồi rón rén để tránh gây tiếng động trên sàn gỗ, và sẽ bất ngờ nói :

- Con về rồi, chào cả nhà ạ !

Chắc là mọi người sẽ ngạc nhiên lắm đây, nhưng… nếu mình về nhà buổi sáng thì chỉ có ông bà ngoại, còn mẹ thì bận suốt rồi, không lẽ phải đợi đến tối mới gây bất ngờ sao nhỉ ? Hâm ngoại cỡ, hì hì !

Yên tĩnh và trang nhã, thật sự mình nhớ nhà ghê !

Cũng không biết mình sẽ có cảm giác gì về nơi này, về Phan Thiết khi đang ngồi nhà một mình ở Tokyo nhỉ ? Có nhớ phố biển nhỏ bé, giản dị như là nhớ nhà không ?

Không thật sự chắc lắm, nhưng có lẽ là sẽ nhớ thôi, ở Phan Thiết mình cũng đã sống rất vui vẻ mà, như gia đình cô Ba nè, mình sẽ nhớ những bữa cơm thân mật và ấm áp ở nhà mọi người lắm. Nhờ mọi người mà mình bớt đi nỗi nhớ nhà, có thể tạm gác lại cảm giác sống một mình mà hoà đồng với tất cả.

À, mình sẽ nhớ Bồ Câu lắm, con bé dễ thương thật, ước gì ngày nào cũng được dẫn bé đi chơi, nấu cho bé ăn rồi buổi tối, hai cô cháu ôm nhau xem tivi mà chọc cho bé cười khúc khích ha ? Có lẽ Bồ Câu nửa đêm sẽ đói bụng, mình chẳng ngại ngần gì mà xuống bếp nấu cho bé một món ăn nhẹ đâu, nhìn bé tự cầm thìa rồi dáng ngồi ăn cố tỏ ra người lớn, mình cứ cười mãi thôi.

Rồi cả chị Diễm và bé Trân nữa, có hai người thường xuyên đến chơi mà mình biết nhiều hơn về Việt Nam, về Phan Thiết, được đến nhiều nơi mà chắc có lẽ nếu không có hai người, mình sẽ chẳng biết gì ngoài con đường từ nhà mình đến trường, rồi từ trường về lại nhà mất, cảm ơn hai người thật nhiều, hì hì, nhất là bé Trân nhé, mình rồi cũng sẽ dạy Piano cho con bé như đã hứa, nhất định là vậy.

Dĩ nhiên mình cũng sẽ không quên được bạn bè ở lớp rồi, cô bạn Huyền vui vẻ thích ăn uống, hay rủ mình ra căn-tin chỉ để nghe chuyện hôm qua cậu ấy vừa giận Khang. Rồi Phương hay vờ nghiêm túc, dễ giận nhưng rất tâm lí hiểu chuyện, mình khá ấn tượng về lần cậu ấy doạ sẽ báo cô chủ nhiệm về chuyện Chiến không học bài, để rồi hôm sau lại xin lỗi bằng cách … cho Chiến nhìn bài trong giờ kiểm tra khi biết ba của Chiến bệnh nên cậu ấy phải chăm sóc cả đêm. Thật ra lúc đó mình cũng lo lắm, nhỡ hai người bị cô giáo phát hiện là sẽ bị ghi tên vào sổ đầu bài mất, muốn nhắc mà không dám nhắc, kết thúc giờ kiểm tra mà mình cũng thở phào nhẹ nhõm khi hai người họ bình yên vô sự, hệt như là mình cũng vừa mới copy bài ấy, hì hì !

À, rồi cả Nguyễn Yên nữa, buồn cười những lúc cô nàng này giành món ăn với Dũng ghê, nhất là hồi cắm trại, mình cứ khúc khích mãi với hai người này, có khi nào họ sẽ là một cặp xứng đôi không kìa ? Một người giành ăn, một người chịu nhường chắc có lẽ là hợp ha, chứ Yên mà quen anh bạn trai nào đó không có nhường nhịn là sẽ khắc khẩu cả ngày luôn, hì ! Nhìn Yên với Dũng giỡn nhau mà mình thấy hệt như Keiko và Tadashi ngày trước vậy, buồn cười ghê !

Chắc mình sẽ chỉ nhớ được những bạn này thôi, vì trong lớp mình cũng không thật sự hoà đồng lắm, có lẽ một phần do mình cứ tự tách ra khỏi đám đông, hay bởi vì mình thích thanh bình và yên tĩnh hơn.

Và… còn một người nữa, đã bao lần mình tự hỏi, tại sao cứ cố quên để rồi lại nhớ nhiều hơn ?

Có thể ấn tượng về Phan Thiết của mình sẽ không sâu đậm lắm, nếu không có cậu ấy. Làm vỡ bóng đèn nhà người ta mà chỉ biết lo cho quả bóng, mình ban đầu thậm chí đã nghĩ Trí Nam là Akira thứ hai cơ đấy, chỉ khác là Akira mà làm vỡ kính nhà mình là bỏ chạy luôn, để rồi sáng mai lại sang nhà mình xin lại trái bóng chày.

Là ngẫu nhiên hay sao nhỉ ? Buổi sáng đầu tiên mình ở Phan Thiết, mẹ có gọi và bảo là Akira lại vừa làm vỡ cửa kính ở nhà, thì đến buổi chiều là đến lượt Nam cũng đá bóng làm vỡ bóng đèn nhà mình. Lúc nhìn Nam nhấp nhổm ở dưới, rồi gãi đầu cười trừ xin lỗi là mình tự dưng cảm nhận được một cảm giác rất quen thuộc, hệt như không phải rằng mình đang xa nhà vậy. Mình đã không hề giận Nam chút nào, mà ngược lại còn cảm ơn nữa kìa, thế nhưng cậu chàng chắc là chẳng biết gì rồi, vậy nên mới bị ném bóng vào mặt, ôi….. !

Và rồi cũng không ngờ là hai đứa lại học chung lớp, buồn cười một điều là mình vào phòng học thì Nam lại đứng bật dậy, hệt như tưởng mình là giáo viên, hi hi, ấn tượng ghê !

Không hiểu tại sao mình lại nhận giữ cặp cho cậu ấy nhỉ ? Chưa bao giờ mình như vậy cả, ngày trước trong mắt bọn con trai thì mình là một ai đó kiêu kỳ, khó gần lắm. Thế mà hôm ấy, mình đợi Nam chỉ để được cậu ấy đưa về nhà, và cậu chàng chở mình về thật, dọc đường còn nói đủ thứ chuyện trên đời, còn hứa sẽ đưa mình dạo quanh thành phố cho biết.

Mình đã vui lắm, thật sự rất vui, vì chưa từng có ai không ngại vẻ ngoài dửng dưng, vô cảm của mình mà vô tư làm quen như Nam cả !

Vậy mà… những ngày sau này giữa mình với Nam, chỉ là một chuỗi những cơn mưa dài nặng hạt, ấm ức. Mình không trách cậu ấy, cũng không trách Khả Vy. Mình biết, Vy là người con gái dễ thương và lại rất hoạt bát, có duyên ăn nói, vậy nên Nam thích cô ấy cũng là điều dễ hiểu.

Thế nhưng cảm giác rằng Nam cũng thích mình, là xuất phát từ đâu ? Thật là từ trước đến giờ, tuy là có nhiều người đối tốt với mình, nhưng tất cả những món quà của họ cũng không làm mình thấy vui bằng chiếc chuông gió thuỷ tinh mà Nam đã tặng.

Đã từng tự huyễn hoặc bản thân rằng, mình và Nam chỉ đơn giản là đang đuổi bắt lẫn nhau, và chẳng sớm thì muộn, cậu ấy sẽ đáp lại mình. Nhưng ngày dài càng đến, mình lại càng sợ cảm giác phải đối mặt với hai người ấy. Mình không muốn những gì đau nhói, phiền muộn sẽ là những gì mình cảm nhận được về Phan Thiết, về nơi mình đã chọn đến khi gia đình hỏi thăm.

Vậy nên mình từng quyết định sẽ chỉ im lặng mà thôi, chỉ là đứng nhìn cũng được, Nam tặng quà, học Guitar vì một ai đó không phải là mình, ừ không sao mà ! Cậu ấy vui, mình cũng…. không, không phải là có thể nói “ vui “ được, mình ghét lắm !

- “ Con gái của mẹ biết yêu rồi kìa, đang ghen đấy nhé ! “

Nếu sự thật như lời mẹ nói, thì sao mình có thể bình thản như vậy được ? Hay chỉ là mình cố tỏ ra dửng dưng như bề ngoài, để rồi những đêm dài trở nên đằng đẵng hơn khi chỉ có một mình ? Tự bao giờ mình đã biết làm tất cả vì một điều mà chính mình còn không dám tin vào nó chứ ?

Cậu ấy nắm tay mình, rồi lại buông ra, chắc có lẽ đêm hôm ấy chỉ là Nam tốt bụng, không muốn để mình bị lạnh mà thôi, chẳng phải là những gì mình đã nghĩ đâu….

Mình thật sự đã nghĩ như vậy, tự dối rằng mình khóc vì đã quá nhớ nhà, vì những lúc khó khăn mà không một ai bên cạnh, những ngày dài mệt mỏi, trống rỗng, luôn chỉ là một mình, đi và về, học và đàn… buồn và dỗi !

Mình giận, ghét, rồi lại mến, rồi lại muốn nhìn thấy cậu ấy mỗi ngày, mình đã tự hứa với lòng rằng sẽ cố dạy cho Nam tập Guitar, dù là cậu ấy không biết về nhạc lí. Nếu không phải Nam còn học văn hoá thì chắc có lẽ mình đã đề nghị được dạy cậu ấy suốt tuần rồi.

Ngốc quá, mình ương bướng thật !

Những ngày trời mưa, khi ở nhà mình tự hỏi có khi nào Nam ra ngoài mà quên mang áo mưa không ? Tính cậu ấy vô lo, lại là con trai, chắc sẽ có lúc quên thôi. Vậy là về sau, nếu có đi với lớp thì mình lại để vào túi xách là hai chiếc áo khoác, một cho mình, một cho… Nam nếu cậu ấy lỡ quên, và đã là một thói quen. Nhưng cũng chưa lần nào mình giúp được, vì trời mưa thì Khả Vy cũng lo cho cậu ấy hệt như mình thôi, lại ngốc nữa rồi…

Vì vậy, tối hôm nay, buổi tiệc cuối năm của lớp, mình biết Nam đã dứt khoát với mình từ sau cơn mưa trước rồi, ừa, vậy nên mình từ bỏ thói quen ấy, chỉ phòng thân cho mình một chiếc áo mưa mà thôi. Thế mà bầu trời lại tiếp tục mưa to như ngày hôm đó, lần này thì Nam thật sự là quên áo khoác, mà Khả Vy lại đi trước. Mình… cứ như là vô thức vậy, có lúc mình từng nghĩ là sẽ dầm mưa về luôn đến nhà, chắc là không sao nhỉ, mình đâu có đi chơi với lớp nữa, nên bị ướt thì có là gì. Còn Nam thì vẫn còn tiếp tục đi hát với mọi người, nếu ướt mem thì cậu chàng sẽ ngại lắm, ừ, sẽ ngại lắm…

Con đường biển dài và đẹp mọi khi thì tối hôm nay đã trở nên dày đặc, trắng xoá, mình phải dừng lại để tránh mưa. Không, là mình… đợi mưa đến, như một con ngốc vậy, mình nghĩ rằng trước khi về Nhật, thì kỉ niệm của hai đứa dưới mái hiên này sẽ là động lực để mình tiếp tục trở lại Phan Thiết sau mùa hè.

Mưa thật to, gió thật lạnh, mình tự hỏi không biết phải đợi đến bao giờ nữa ? Đợi một điều mà mình biết rằng nó sẽ không xảy ra, nhưng vẫn đợi !

Và cậu ấy đến thật, trong cơn mưa tầm tã, ướt đẫm cả người, Nam nhìn mình và giận dữ hét lớn, mình sợ đến muốn khóc đi được, thật may là… mưa cũng ướt cả đến mình, thế nên mình… vừa ứa nước mắt lại vừa cười …

Mưa thì to, mà chiếc áo khoác lại nhỏ, hai đứa che chung mà vẫn không hết người, Nam ngốc, cứ ngồi dịch ra mãi đến khi nước từ mái hiên thành dòng chảy ào xuống cả nửa người thì mới giật mình ngồi vào trong.

Mình đâu trách cứ gì, Nam ướt thì mình để lại áo khoác cũng vô nghĩa rồi, hì hì, nên thôi đành ướt chung cả hai luôn vậy !

Mình đã thật vui suốt thời gian còn lại, dù là cũng lo lắng và áy náy, vì chỉ ngày mai thôi, cậu ấy sẽ đối mặt với Khả Vy thế nào chứ ? Mình… không muốn chỉ vì sự ích kỉ của mình mà Nam phải nói dối Vy.  Nhưng… nếu mình chỉ ích kỉ một lần thôi, thì chắc sẽ không có gì là quá đáng lắm đâu, Nam nhỉ ?

Đêm Noel, cậu ấy ôm mình, lặng yên an ủi, tối hôm nay mình lại ôm cậu ấy, dù chỉ là từ đằng sau, nhưng Nam ơi, đó không phải là phép trả lễ đâu nhé, vì chợt nhớ lúc nhỏ mình có một trò chơi không thành tiếng, gọi là ràng buộc vô hình, hì hì, rồi sẽ phải nghĩ về mình thôi !

Và cũng vì… mưa đã đưa Nam đến với mình, vậy nên có lúc nào đó, mong Nam đặt quyển sổ của mình dưới mưa, biết đâu…

Lần đầu tiên mình viết nhật kí dài đến như vậy, ngạc nhiên ghê, có lẽ là tâm trạng thật tốt, nhưng phải khép lại và nghỉ ngơi thôi, còn một chặng đường dài mình phải đi nữa, ôi… không thích máy bay chút nào !

Vậy…. chúc Nam ngủ ngon và có một kỳ nghỉ hè thật vui nhé, lúc Nam đang ngủ là mình đã ở trên máy bay về nước rồi, ừm…. hẹn gặp lại vào cuối mùa hè nha. Mình sẽ cố gắng trở về…. hứa đấy !

Cảm ơn mọi người về thời gian vừa qua, cảm ơn tất cả !

Phan Thiết, 00 giờ 45 phút,  ngày… tháng… năm…. !

Trúc Mai.


  Chap 285 & 286!!



Chap 285 :

Ngay sau câu nói mà tôi cho là bình thường như cân đường hộp sữa, à thú thật là có hơi… tình cảm một tí thì Tiểu Mai tròn mắt ngạc nhiên nhìn tôi :

- Anh sao vậy ? Anh có bị gì không ?

Tôi cũng sửng sốt hỏi ngược lại :

- Là sao ?
- Em… chưa từng thấy anh… ừ…… !

Đến đây thì Tiểu Mai đỏ bừng mặt rồi tiếp lời :

- Em… không nghĩ là anh có thể… tình cảm đến như vậy… ! – Nàng hấp háy mắt, nói như nửa thẹn thùng nửa cười hạnh phúc.
- Thì… anh nói sự thật mà ! – Tôi cũng vì thái độ ngạc nhiên của nàng mà đâm ra ngượng ngập.

Nhưng Tiểu Mai không chịu tin, hoặc giả là nàng suy nghĩ một điều gì khác, bỏ hết sách vở mà bước sang ngồi cạnh bên tôi :

- Hôm nay anh học võ có chuyện gì rồi, đúng không ?
- Không…… ! – Tôi chống chế một cách yếu ớt.

Thái độ che giấu của tôi không qua mắt được Tiểu Mai, nàng nheo mắt lại nhìn tôi rồi tiếp tục tra vấn bằng một giọng điệu đầy sắc bén :

- Em chắc chắn là có gì đó mà, anh đừng giấu em nữa ! - Tiểu Mai bướng bỉnh nhướn mắt nhìn tôi chừng như quan sát xem tôi có bị thương tích ở đâu đó không, rồi nàng lại hỏi tiếp.
- Không, ý anh nói là…. ! – Tôi vẫn ngoan cố chối đây đẩy.
- Anh đừng chối em, chắc chắn không có lúc nào mà đang bình thường anh lại… nói như vậy cả ! – Nàng hạ giọng, nhưng tôi nghe chừng đã thêm vài phần lạnh lùng trong đó.
- Thì…… ! – Tôi bắt đầu ấp úng, quan điểm giữ bí mật trận thua ngày hôm nay của tôi sắp sửa tan thành mây khói.

- Không có thì là gì hết, anh… đi với nhỏ nào ? 
- Sao em lại hỏi vậy ?
- Người được hỏi phải trả lời !
- Thì anh chả đi với nhỏ nào cả, nãy học võ với thằng Tuấn thôi !
- Trên chỗ học võ… có nhỏ nào hay sao ?
- Không…ừ thì…. !
- Thì sao ? Nhỏ nào ? Nói tôi nghe !

Lúc ấy, tôi thề là có cảm giác Tiểu Mai hiền dịu thường ngày đang nhảy dựng lên trước mắt mình mà hỏi bằng thái độ đầy… tức tối. Dĩ nhiên tôi không có câu trả lời nào khác, ngoài việc….

- Thì cũng có… nhưng anh chả có gì với…. !
- Có gì là có gì ? - Tiểu Mai cắt ngang lời tôi.
- Em.. để anh nói đã chứ ! – Tôi khổ sở cười trừ.
- Hứ, anh nói đi ! – Nàng bĩu môi, bấu chặt hai bàn tay lại.

Trước thái độ như muốn ăn tươi nuốt sống mình của Tiểu Mai, tôi nửa đâm ra sợ sệt, còn lại là thập phần xúc động với tình cảm nàng giành cho mình, bởi… nếu không yêu thì chẳng ai lại đi giận người dưng làm gì cho tốn sức.

- Anh… vừa bị đánh ! - Bằng một cử chỉ ngắc ngứ thừa nhận đầy đau khổ, tôi thốt ra câu nói mà với bản thân mình chỉ mang ý nghĩa là mình vừa bị đánh thua, thì đối với người đối diện, đó lại là một câu nói mang ý nghĩa hoàn toàn khác.
- Ơ… ai đánh được anh chứ ? – Tiểu Mai sửng sốt cực độ.
- Không… ý anh là… anh vừa bị thua cuộc ! – Tôi ái ngại thừa nhận.
- Là sao ? Anh thua ai cơ ? Em không hiểu ! – Nàng thắc mắc, ngồi dịch sát hơn về phía tôi.

Phải nói rằng ngoài tôi ra thì có thể chưa ai có dịp được thấy Tiểu Mai đang gần như hốt hoảng đến vậy, nàng lại cầm tay, chân tôi lên mà soi xét kĩ càng rồi lại hỏi :

- Em… thấy anh vẫn bình thường cơ mà ! – Nàng đưa mắt nhìn tôi đầy lo lắng, rồi lại để tay lên trán tôi mà hỏi. – Hay là anh bị sốt ? Anh có thấy nóng hay nhức đầu gì không ?

Phải lúc bình thường là tôi đã phá ra cười trước thái độ của cô nàng, nhưng lần này lại khác, tôi nhẹ cầm tay Tiểu Mai và nói :

- Anh không sao đâu, em đừng lo !
- Nhưng…. ! – Nàng hãy còn nghi hoặc.

Trước ánh mắt lo lắng đan xen hồi hộp của cô bạn gái xinh xắn, tôi quyết định cười xòa rồi chậm rãi kể lại sự việc tôi vừa thua cuộc một cách tâm phục khẩu phục ở võ đường của Trần sư phụ. Tôi kể bằng chất giọng cực kì thanh thản mà chính tôi còn không thể nào tin nổi là thằng Nam ngạo mạn thường thấy giờ lại đang vui vẻ nhắc lại trận thua đầu đời của mình.

- Ừm… anh thua thật rồi ! – Tôi thở hắt ra, trìu mến nhìn Tiểu Mai.
- …… ! – Nàng không nói gì, chỉ nhìn lại tôi rồi lẳng lặng rót trà vào tách.

- Anh thừa nhận là anh tự kiêu, nhưng… chẳng hiểu sao thua như vầy anh chẳng thấy ấm ức chút nào cả, cứ như… chuyện này được biết trước vậy !
- ……….. !
- Rồi anh không nghĩ được gì khác, trong đầu cứ trống rỗng, và anh… chỉ biết đến nhà em !
- ……….. !
- Nên… anh mới cảm ơn, vì ngoài em ra, anh… không còn biết kể chuyện này với ai khác nữa !
- Ừm…. !
- Thật sự là… kể ra, anh thấy nhẹ lòng lắm !
- Anh ngốc !

Tiểu Mai bĩu môi, rồi đưa mắt nhìn tôi, e lệ trách khẽ :

- Anh ngốc ghê vậy !
- Là sao ? – Tôi ngơ ngác.
- Em còn muốn cảm ơn Trần sư phụ thay cho anh nữa kìa ! – Nàng trả lời.
- Hở ? Sao phải cảm ơn ? – Tôi sửng sốt hỏi lại.

Bằng một động tác khẽ đánh nhẹ vào gò má tôi, Tiểu Mai mỉm cười :

- Em thật sự không khuyến khích anh đánh nhau, nhưng có lẽ sau lần này, anh sẽ trở nên giỏi hơn nhiều đấy !
- Mạnh hơn ? – Tôi ngạc nhiên.

- Ừm, em biết bản tính anh là con người tự cao tự đại chứ !
- Ơ……. !
- Nhưng em… không muốn nói thẳng, em muốn anh tự trải nghiệm điều đó, cảm giác của một lần thất bại !
- …………. !
- Nhưng em lại không biết đến bao giờ anh sẽ biết đến cảm giác này, may thay… hôm nay lại có một người rất tốt đã dạy anh điều đó !
- Thì….. !
- Chính xác mà nói, thất bại đầu tiên không phải là thất bại cuối cùng, nó chỉ giúp anh biết mình thiếu sót ở điểm nào, từ đó giúp anh hoàn thiện bản thân mình hơn nữa !
- Vậy à ?
- Như thế thì không phải thất bại này sẽ giúp anh giỏi hơn sao ?
- Nhưng anh….. !
- Ngốc ạ, anh giỏi, tất nhiên cũng sẽ có người giỏi hơn anh, vậy anh có muốn giỏi hơn người đó không ?
- Dĩ nhiên là muốn rồi !
- Nếu vậy thì anh phải nhận rõ được là người ta giỏi hơn mình, mà lúc đó chính là lúc anh thất bại đấy, chỉ có thua cuộc mới làm nên chiến thắng về sau !
- ………… !
- Anh giỏi thì giỏi thật, nhưng phải tập tính kiên nhẫn, với bớt kiêu ngạo một chút, chàng nhé ?
- ………. !
- Sửa đổi nha, bạn trai em thì đâu thể nào không giỏi hơn người ta được, đúng không ?
- ……………. !
- Kìa, giận hay sao rồi ? Em nói thật lòng đấy !
- ……… !

Phải làm sao đây ? Nếu trước mắt bạn là cô người yêu đang rất thẳng thắn chỉ rõ khuyết điểm của bạn, và gần như năn nỉ chỉ để bạn thay đổi bản thân mình, dù rằng chưa chắc gì đã tốt lành với cô ấy ?

Với tôi ngày ấy thì nào có nghĩ được gì khác hơn, ngoài việc… khoác tay qua vai Tiểu Mai xinh xắn lúc này mà nhẹ nhàng để nàng tựa vào lòng mình, rồi thì thầm thật nhẹ qua hơi thở :

- Ừ, anh biết mà !
- Ưm…… ! - Tiểu Mai đỏ hồng đôi gò má, chừng như nàng khá bất ngờ với hành động của tôi.
- Thật ra, anh biết mình thua là đúng rồi, anh cũng biết mình sẽ khắc phục được khuyết điểm của mình nhờ vào trận thua hôm nay, chỉ là….. ! – Tôi bỏ lửng câu nói của mình.
- Chỉ là sao ? – Nàng thắc mắc nhìn tôi.

Và rồi tôi gãi đầu cười, đưa mắt nhìn Tiểu Mai khẽ nói :

- Chỉ là anh muốn tâm sự với em, đơn giản vậy thôi !
- ………….. ! - Tiểu Mai lúc này phải gọi là đỏ bừng mặt, mái đầu khẽ cục cựa trên vai tôi chừng như nửa e thẹn nửa hạnh phúc.

- Vậy nên… anh mới cảm ơn em, vì nếu không có em thì anh sẽ chẳng biết mang cái tâm tư trống rỗng này đến bao giờ nữa !
- Ngốc, thì… cứ nói đi chứ, có ai trách gì đâu !
- Hì, em không biết là… với anh, được nói chuyện với em có ý nghĩa đến thế nào đâu !
- Xạo sự, hồi trước, anh….. !

Đến đây thì Tiểu Mai chợt im lặng, tay khẽ cấu vào vai tôi :

- Au da, gì thế ? – Tôi vờ nhăn mặt.
- Lúc trước, anh… đâu bao giờ nói gì với em chứ ! – Nàng phụng phịu.
- Là lúc nào ? – Tôi cười thắc mắc.
- Hứ, thì hồi… anh còn với Vy ấy ! - Tiểu Mai bĩu môi.

- Ây chà, lúc đó… anh nói là anh sai rồi mà !
- Nhưng… bộ em ngày trước dữ lắm hay sao mà anh không dám nói chuyện chứ ?
- Không, chỉ là… đối với anh, không, hầu như là tất cả mọi người, đều thừa nhận một điều !
- Điều gì ?
- Hì, em quá đỗi thanh khiết để yêu, cứ như em ở một tầng lớp khác so với tụi anh vậy, nghĩ xem, em xinh đẹp giỏi giang thế này, lại còn kiêu kỳ nữa, thì anh nào dám mơ tưởng chứ ?
- Vậy… à… ?
- Ừm, anh thậm chí còn cho rằng em chỉ là… giấc mơ thôi, hết 3 năm phổ thông thì em sẽ lại đi mất, vậy nên… anh đã đến với Vy, chỉ vì anh nghĩ rằng Khả Vy dễ gần gũi hơn em !
- Thế còn giờ thì sao ?
- Giờ thì… em là của anh rồi, hì hì !
- Dóc tổ, ai là của anh chứ ?
- Ây da, hì hì !

Vừa chối, Tiểu Mai vừa đấm thùm thụp vào lưng tôi hệt như nàng đang ghét lắm vậy, cứ nhăn mặt rồi lại cười e lệ, tôi đến gọi là phì cười vì thái độ trái ngược của nàng, chỉ biết vờ ôm vai kêu la thảm thiết.

Và tôi lại ôm Tiểu Mai, nhẹ kéo nàng vào lòng, âu yếm hỏi :

- Em khỏe hẳn rồi chứ ?
- Sao anh lại hỏi vậy ? – Nàng thắc mắc, đưa tay vuốt tóc khỏi mi mắt.
- Thì lúc chiều, em nói nhức đầu đó ! – Tôi thoáng lo lắng, nhắc lại chuyện khi trước.
- Hi, em khỏe rồi, ngủ một giấc là bình thường ấy mà ! - Tiểu Mai hấp háy mắt.

- Ừ, giữ sức khỏe đấy !
- Anh lo thân anh đi, toàn thức khuya dậy sớm, mà có phải học hành gì đâu chứ ? Hết đọc truyện rồi lại chơi game thôi !
- Hây dà, con trai thằng nào chả vậy !
- Hông dám đâu, có người học giỏi lắm nhé !
- Ờ, anh học dở mà !
- …….. !
- Em chê anh chứ gì ? Anh biết anh chỉ giỏi Toán, giỏi võ, giỏi đá bóng, sắp giỏi thêm Guitar nữa thôi, còn lại đều thua người ta hết !
- Hi hi, quỷ sứ, có thật là anh đang tự chê mình không vậy ?!
- Thật mà, anh buồn lắm, chả thể nào giỏi hết mọi thứ được !
- Thôi, anh mà giỏi hết mọi thứ thì….. !
- Thì sao ?
- Thì… mấy cô khác theo anh mất, lúc đó em giữ mệt lắm, không muốn vậy đâu !

Khẽ đưa tay véo má Tiểu Mai, tôi phá ra cười :

- Ha ha, em mà cũng có lúc nói vậy à ?
- Anh đừng có mà cơ hội ! - Tiểu Mai lườm tôi.

- Eh he he, chứ bộ em tưởng anh giữ em không mệt sao, so ra thì em giỏi hơn anh nhiều đó !
- Í, vậy hở ? Nào giờ em đâu biết !
- Xạo nữa, này nhé tiểu thư, một lần khiêm tốn bằng bốn lần tự kiêu đấy !
- Ui da, đừng có nhéo mũi em… !
- Ai bảo dóc tổ, anh giữ em mệt thí mồ ấy chứ !
- Thật à ? Giữ khi nào, nói nghe coi !
- Em không biết đâu, anh giữ riêng mình anh thôi !
- Đồ quỷ, nói đi mừ, em muốn nghe mừ !

Tiểu Mai lay vai tôi, vờ làm gương mặt rầu rĩ mà tôi trông nàng dễ thương hết sức, hệt như cô bé con đang vòi vĩnh người lớn mua búp bê vậy.

- Không nói !
- Nhớ nha, ích kỷ !
- Ừ, anh ích kỷ, giữ em cho riêng anh thôi !
- …………. !
- Vậy nhé, em mà… mơ tưởng thằng nào là chết với anh !
- Hứ, nhìn lại mình đi, anh léng phéng biết bao nhiêu cô rồi !

Chẳng dè giờ phút này đây, tôi lại bị Tiểu Mai kê tủ đứng bất ngờ đến như vậy, rõ ràng là đang chiếm thế thượng phong cực kì oai hùng thì chỉ trong phút chốc đã bị nàng lật ngược thế cờ mà đá văng trở lại về thế hạ phong quen thuộc.

- Thì… anh đâu có ý gì với mấy nhỏ đó đâu !
- Không tin, không có ý gì sao lại suốt ngày tăm tia người ta chứ !
- Ơ hay, con trai thằng nào thấy gái xinh chả vậy hở trời ?!

Các bạn nam có đồng ý không ? Con trai thằng nào thấy gái xinh lại chả quay sang nhìn chứ, ấy thế mà bạn gái tôi lúc này lại nghĩ khác đấy nhé !

- Hơ, thì anh đừng nhìn mấy nhỏ đó nữa !
- Em hay nhỉ, đẹp gái thì anh nhìn chứ có chết ai đâu ?
- Đồ quỷ, nhìn… em không nhìn….. !
- ………….. !

Và như vậy đấy, ở phòng khách nhà Tiểu Mai, tôi đang ôm vào lòng mình một cô tiểu thư kiêu kỳ xinh xăn, và… ánh mắt hai đứa đã chạm vào nhau, đầy mị lực.

Chap 286 :

Trong không gian yên tĩnh, nơi chỉ có tiếng lá cây xào xạc trong vườn theo gió xuân thi thoảng nhẹ đưa, tôi đưa mắt nhìn bạn gái mình lúc này đang khẽ tựa vào vai, và đỏ hồng đôi má…

- Anh… nhìn gì đấy ? - Tiểu Mai ngượng ngập.
- Nhìn… em…. ! – Tôi cũng nhất thời đâm ra bối rối.
- Ai cho mà nhìn ? Xê…ra nha….. ! – Nàng vờ đẩy tôi ra, dù rằng biết chắc chẳng thể nào… thoát khỏi vòng tay tôi lúc này được.
- Ơ hay… chính em bảo anh nhìn em còn gì ! – Tôi nửa đùa nửa thật.

- Em… chỉ buột miệng nói thôi mà ! - Tiểu Mai cắn môi, quay nhìn sang chỗ khác.
- Thì anh… chỉ làm theo lời em nói thôi mà ! – Tôi được đằng chân lâng đằng đầu.

- Anh… đừng nhìn nữa !
- Ai bảo mặc… quần đùi, anh không nhìn là có chuyện đấy !
- Chuyện gì ?
- Em muốn bạn trai em là… pê-đê à ?
- Không…. !
- Thế thì được rồi, hé hé !
- Đồ dê xồm, cười gì mà ghê quá đi !

Quả thật, lúc này tôi mà… không nhìn Tiểu Mai thì tôi chỉ có nước đi chết cho xong chứ mang tiếng là con trai làm gì cho nhục mặt, chân dài miên man thế kia, đôi cánh tay trắng nõn nà thế kia, không nhìn có mà….

- Anh… đừng làm em sợ ! - Tiểu Mai e ngại nói.
- Có gì đâu mà sợ, chiêm ngưỡng cái đẹp của tạo hóa là thiên chức của đôi mắt mà ! – Tôi chả biết sao lúc này mồm miệng trơn như bôi mỡ.
- Em… lần sau mà anh đến giờ này, em sẽ không mở cửa đâu, đồ quỷ ! – Nàng nhăn mặt, nhưng vẻ như sẽ vẫn làm ngược lại lời nói của mình.
- Kệ em, anh leo cửa vào, trùm leo cây đang có mặt ở đây mà ! – Tôi cười đểu.

- Ừ, trùm leo cây, té cái độp lãnh nguyên sẹo trên vai, ở đó mà trùm leo cây !
- Ơ….. !

Khỏi phải nói, tôi lại há hốc mồm ra vì bị kê nguyên cái tủ đứng to tổ bố vào miệng, nhất thời chả biết nói năng gì nữa sất.

- Em… sao mà thích… chọc anh quá vậy ? – Tôi khổ sở than thở.
- Ai bảo, anh cũng chọc em còn gì ! – Tiểu Mai bĩu môi.
- Anh chọc em bình thường, còn em cứ canh me làm anh ngắc ngứ là sao ? – Tôi nhăn nhó.
- Thì biết sao giờ, em thích vậy đó, hi hi ! – Nàng cười khúc khích, đưa tay búng nhẹ lên tai tôi.

- Á à, bữa nay hết nhéo vai lại có trò búng tai à ?
- Ừ đấy, vậy cho anh chừa !
- Chừa quái gì được, em đẹp, anh nhìn, sự thật nó thế, nhá !
- Anh…… !

- ………. !
- ……………. !

Một khoảng lặng quen thuộc lại trỗi lên giữa hai đứa, và có lẽ, trò đùa lộng giả thành thật này có khi nào lại được tái hiện, hệt như buổi ban chiều, và họa may sẽ không có ai phá đám hay không ?

- Này…… !
- Hở….?
- Lúc chiều ấy…… !
- Ừa… sao anh ?
- Lúc chiều… anh… không có cố ý đâu… !
- Ừ… em… cũng nghĩ vậy…. !

- ………. !
- …………….. !

Và… đôi mắt hai đứa như dán vào nhau, tôi nhìn vào ánh mắt hút hồn của nàng, thấy rõ bản thân mình trong đó đang được phản chiếu ngược lại, đầy ma mị và thật quyến rũ.

Thế rồi chậm thật chậm, từng lúc một, tôi nhẹ đưa mặt mình sát vào Tiểu Mai, cảm nhận rõ hơi thở hồi hộp của nàng đang chạm vào mặt mình.

Tiểu Mai nhìn tôi trân trối, nàng giờ đây cũng giống như lúc chiều, nửa như hoảng hốt và lại cũng như mỉm cười, đôi tay tựa hồ như có phần đẩy tôi ra, nhưng cũng có phần yếu ớt vô lực.

- Anh…… ! – Tôi cũng thở gấp gáp, biết được mình sắp làm gì.
- ……… ! - Tiểu Mai vẫn không nói gì, nàng vẫn nhìn tôi, và… không một lần chớp mắt.

Không nói gì tức là đồng ý, chứ còn sao nữa, tôi nghĩ như vậy đấy !

Vẫn chầm chậm và nhẹ nhàng, tôi dần đưa môi mình gần với môi Tiểu Mai, thật khẽ khàng…

Thật chậm rãi, từ tốn…

Giây phút đó, tôi đoan chắc rằng, nụ hôn đầu đời của mình là đây rồi, tôi sẽ hôn người con gái đẹp nhất trần gian ngay trước mắt mình mà chắc rằng sẽ không còn ai có thể quấy phá được nữa, mà giả như có quấy phá thì tôi cũng mặc kệ, hôn trước đã rồi tính.

Vâng, các bạn nữ có thể nói tôi ma giáo, tôi là đồ dê xồm, đồ cơ hội, nhưng nếu là các bạn lúc đó, có để tôi hôn hay là không chứ hả ? 

Không biết câu trả lời của các bạn là ra làm sao, nhưng câu trả lời của Tiểu Mai thì là…

Lúc ấy, tôi đã cảm nhận rõ được môi kề môi, dù chỉ là rất nhẹ, chỉ là tiếp xúc qua cánh môi dịu ngọt và đỏ hồng. Thế nhưng ngay khi tôi còn chưa biết được thế nào là nụ hôn đầu đời nó ra làm sao thì….

- Không…. ! - Tiểu Mai cố ngoảnh sang hướng khác, chợt thốt lên.
- Ha….hả…. ? – Tôi cũng giật thót người.
- Không mà….. !

Liền ngay sau đó, nàng dùng hết sức của cả hai tay rồi đẩy thật mạnh vào người tôi :

- Uỵch… ầm…cốp…. ! – Tôi bật người khỏi ghế, ngã bổ ngửa luôn ra nền nhà, đầu đập thẳng xuống đất đau thấy mấy ông trời.

- Ối… giời ơi…. ! – Tôi la toáng lên.
- Anh… anh … ??!! - Tiểu Mai hốt hoảng đứng dậy rồi cúi xuống chỗ tôi, đưa tay kéo dậy.
- Đau…quá…. ! – Tôi nhăn nhó ôm đầu mình đang đau điếng hồn.
- Em… em xin lỗi… em không biết ! – Nàng quýnh quíu nói, gần như phát khóc lên.

- Em… sao vậy trời ? – Tôi thì thào, gượng người ngồi dậy.
- Em… em…… ! – Tiểu Mai run rẩy, nói không thành lời, cứ đứng mãi ở góc bàn mà đan hai tay vào nhau, bối rối không tả xiết.
- Không muốn thì nói anh, chứ sao….. thôi, bỏ qua đi ! – Tôi thở hắt ra, đưa tay xoa đầu mình.
- Chỉ là… em... anh đợi em lấy dầu nóng nhà, u đầu mất rồi đó ! – Nói rồi Tiểu Mai chạy vội ra sau bếp không kịp để tôi nói thêm câu nào.

Trông dáng nàng tất tả chạy vào bếp, vừa quýnh quàng vừa líu ríu đôi chân, tôi quên cả đau và giận mà chỉ phì cười lắc đầu khó hiểu vì thái độ của cô nàng vừa rồi.

Lát sau, Tiểu Mai bước ra với chai dầu nóng trên tay, nàng nhất quyết không để tôi tự bôi lên đầu mà cứ xức dầu lên tóc tôi, xoa nhẹ chỗ đau.

- Ui da ! – Tôi vờ kêu la.
- Em… xin lỗi ! - Tiểu Mai lại líu ríu.
- Ừ… không sao….ái ui da…. ! – Tôi lại la lớn.
- Em…em…… ! – Nàng gần như mếu đến nơi.

- Thôi được rồi, em xức dầu nữa thì cháy cả đầu, anh biến hình thành siêu xay-da bây giờ !
- Thành gì cơ ?
- Siêu xay-da Ka ka lốt, em không đọc Bảy viên ngọc rồng à ?
- Không… em không có…. !
- Ừ, khỏi đọc mất công, em cứ đổ dầu nóng lên đầu anh thế này thì cũng sắp biến hình tới nơi rồi đấy !
- Em… xin lỗi…. !

Thế rồi Tiểu Mai xụ mặt xuống, nàng cắn môi nhìn tôi đầy ái ngại, tay cứ hết đan vào nhau rồi lại miết vào thành ghế :

- Ghế còn xài tốt, đập cho nó bể luôn à ? – Tôi buột miệng trêu.
- Không… em…. ! – Nàng giật mình rụt tay lại.
- Ngồi xuống đây ! – Tôi lại vờ lừ mắt, sắc giọng ra lệnh.
- Em…… ! - Tiểu Mai cuống quỵt vội ngồi xuống cạnh tôi.

- Nào, nói nghe, vừa nãy là sao ?
- Em…… !
- Có phải thấy anh là đồ dê xồm nên định oánh cho một trận, đúng không ?
- Không phải…… !
- Chứ sao xô ra ?
- ……… !
- Té bể đầu rồi đây này !
- Xin lỗi mà… em biết lỗi mừ…. !
- Ơ hay cái cô này, thế tại sao lại xô ra ?
- Em… !
- Em em cái gì, tại sao ?

Tôi được nước lại càng lấn tới, tranh thủ thể hiện quyền uy bá đạo của mình, Tiểu Mai đã sợ lại càng cuống hơn nữa, nàng bối rối chả nói thành câu :

- Em… em….. !
- Sao ? Sao xô anh ra ? Hay muốn sát phu ?
- Em không có…. !
- Chứ sao ? Đang định…. Mà…..sao….. ?!
- Em thấy……. !
- Thấy gì ?
- Em… em nghĩ……. !
- Nghĩ gì ?
- Em…..em…… !
- Trời đất, là sao ? Thấy sao ?

Tôi lúc này chỉ thiếu điều ôm luôn cái đầu đang bốc khói của mình mà chạy vào phòng tắm nhúng luôn vào vòi sen cho hạ hỏa, bởi Tiểu Mai cứ ngắc nga ngắc ngứ thế này thì tôi chả biết đường nào mà lần.

- Em…… ! - Tiểu Mai bối rối.
- Ra làm sao ? – Tôi gắt lên.
- Em… thấy như vậy… không có… ! – Nàng lí nhí.
- Không có gì ? – Tôi hỏi.
- Không có…… ! - Tiểu Mai lại càng nói nhỏ hơn nữa.
- Sao ? Nói to lên xem nào ! – Tôi nhăn nhó.

Và lúc này thì phải cố lắm tôi mới nghe thấy được từ đôi bờ môi đỏ mọng thanh thoát đang nói ra điều mà tôi đang thắc mắc :

- Không có… lãng mạn…… !
- HẢ ?
- …………. !
- Không có lãng mạn á ?
- …………… !
- Chỉ thế mà xô anh tét đầu ?
- ……………… !

Tôi nói đến đâu, Tiểu Mai đỏ bừng gò má đến đó, những ngón tay hết đan vào nhau rồi lại miết vào cạnh bàn đầy bối rối.

Đến đây thì tôi thừ người ra bất động, nhất thời chả biết nói thêm câu nào nữa, bởi chính tôi còn chẳng hiểu được Tiểu Mai đang nghĩ gì lúc này. Cô người yêu xinh đẹp giỏi giang của mình vừa xô mình văng xoáy khỏi nụ hôn đầu chỉ vì một lí do hết sức… khó hiểu, đó là “không có lãng mạn “.

- ………… !
- ……………….. !

Tôi đưa mắt nhìn Tiểu Mai, nàng lại quay sang nhìn chỗ khác, rồi khi tôi vờ thở dài ôm đầu xuýt xoa kêu đau thì nàng vội nhìn tôi, để rồi khi bắt gặp tôi đang nhìn ngược lại, thì Tiểu Mai cũng vội ngoảnh sang chỗ khác.

- ………. !
- ………….. !

Tầm mươi phút sau, nhận thấy nếu như ngồi lại thêm nữa thì cả tôi lẫn Tiểu Mai sẽ đến gọi là hóa đá luôn mất, đành tặc lưỡi lắc đầu đứng dậy :

- Anh về, em ngủ sớm đi !
- Hở… ? Anh về…..hở ? - Tiểu Mai giật mình nhướn mắt nhìn tôi.
- Ừm, ngủ ngon ! 

Rồi tôi bước thẳng ra sân, dắt xe một mạch về phía cổng, tự đưa tay mở khóa dắt xe luôn tù tì ra ngoài đường :

- Anh về… cẩn thận nha ! - Tiểu Mai tựa cửa khẽ nói.
- ……… ! – Tôi vờ dỗi, chả thèm nói gì, lẳng lặng ngồi lên xe.
- Em xin lỗi, đừng giận em nha…. ! – Nàng lại năn nỉ.
- Ừm, về đây ! – Tôi thở dài rồi gật đầu.

Chẳng đợi Tiểu Mai nói thêm câu nào nữa, tôi đạp xe phóng luôn cho đỡ nhục, ai đời đi… hôn con gái nhà người ta mà lại bị từ hôn thẳng thừng như thế đấy, đúng là bách nhục xuyên tim.

Buổi tối của nguyên ngày “hụt hôn” từ chiều đến tối ấy, suốt từ quãng đường từ nhà Tiểu Mai về lại nhà mình, tôi liên tục lẩm bẩm trong đầu mình chỉ một câu hỏi duy nhất :

- Thế nào mới gọi là lãng mạn đây ??!!


Chap 287 & 288!

Chapter 287 :


Tối đó, vừa về nhà là tôi phốc ngay vào máy tính, truy cập website google vốn là ông trùm trong lĩnh vực tìm kiếm, lọc cọc gõ :


- “ Lãng mạn là gì ? “

Một đống các kết quả dài dằng dặc hiện ra nhìn một hồi mà hoa cả mắt, thế là tôi chọn đại vài kết quả ngay hàng đầu mà nghiên cứu :

- “ Lãng mạn là khoảng không gian, thời gian riêng hơi xa rời thực tế và làm tâm hồn con người trở nên bay bổng, phấn chấn,……! “

Tôi nhíu mày suy nghĩ :

- Hôn thì cần gì phải bay bổng với cả phấn chấn vậy kìa ?

Thế là lại lăn con trỏ chuột xuống bên dưới, gặp ngay một câu trả lời bá đạo chưa từng thấy :

- “ Lãng mạn thực ra không phải là lãng mạn, mà là lãng mạng. Có nghĩa, lãng là lãng nhách, mạng là liều mạng, suy ra lãng mạng tức là liều mạng một cách lãng nhách ! “


Đến đây thì tôi thất kinh hồn vía mà ngã bổ ngửa ra sau :

- Ôi đệch… có cả vụ này nữa à ?

Ngồi trằn trọc “ngâm cứu “ một hồi mà vẫn chẳng thể nào hiểu được lãng mạn theo ý Tiểu Mai có nghĩa là gì, và làm thế nào để gọi là “lãng mạn “. Thế nhưng tận trong thâm tâm tôi, có lẽ tôi đã từng kinh qua những khoảnh khắc gọi là “lãng mạn “ rồi, bởi có đôi lúc ở cạnh Tiểu Mai, tôi cảm thấy một cảm giác… không thể diễn tả được bằng lời, cứ như trên thế gian lúc ấy chỉ tồn tại hai đứa chúng tôi thôi vậy. Mãi nghĩ đến gần 12 giờ đêm thì tôi mới giật mình ngớ người ra mà nhớ rằng ngày mai kiểm tra một tiết Toán học mà nãy giờ quên béng đi mất.


- Thây kệ, để mai tính, kiểm tra Toán thôi mà, coi sơ qua công thức tí là xong ! – Tôi tự nhủ rồi vươn vai ngáp dài, phóng thẳng lên giường mà ngủ, không quên xoa xoa chỗ đau ở đầu sau cú “ lật bàn đèn “ khi nãy.


Sáng sớm hôm sau, tôi lò dò đạp xe sang nhà Tiểu Mai đưa nàng đi học cùng như mọi ngày. Bầu trời xanh trong mát rượi không một gợn mây càng làm tinh thần tôi khoan khoái hẳn lên, quên bẵng đi hai chuyện trọng đại là vụ rắc rối với Dạ Minh Châu và sáng nay có bài kiểm tra Toán.


Dừng xe trước nhà Tiểu Mai, nhấn chuông inh ỏi rồi đứng đợi một hồi thì nàng trong tà áo trắng tinh khôi bước ra, vừa chạm mặt thì đã khẽ cúi xuống nhìn tôi âu sầu ra chiều biết lỗi vụ xô tôi văng xoáy vào tối hôm qua.

- Sao thế ? Đi thôi ! – Tôi tảng lờ cho qua chuyện cũ.

- Ừm…. ! - Tiểu Mai líu ríu gật đầu rồi vội khóa cổng, ngồi lên yên sau xe tôi.

Biết sao được, chuyện tôi hụt hôn tối qua một phần cũng là do lỗi của tôi đã… không kiềm chế được bản thân, thế nên u đầu cũng là đáng tội, trách chi Tiểu Mai nữa chứ. Vậy mà lúc này, nàng vẫn canh cánh trong lòng vụ đó, ngập ngừng hỏi tôi :


- Đầu anh… hết đau chưa vậy ?

- Ừ, hết rồi, anh kim cang bất hoại thân mà ! – Tôi cười lắc đầu.

- Em xin lỗi nha, thực tình là hôm qua không có cố ý ! – Nàng ái ngại, khẽ níu áo tôi.

- Không sao mà, nhắc mãi ! – Tôi nhún vai đáp rồi vội trớ sang chuyện khác cho yên lành. - Tối qua em ngủ ngon chứ ?

- Ừa, bình thường, còn anh ? – Nàng hỏi lại.

- Quá ngon luôn, anh về nhà là lăn ra ngủ ngay ! – Tôi vỗ ngực.

Thế nhưng đó lại là sơ hở của tôi, khi mà vừa nói xong thì Tiểu Mai đã đập vai tôi hỏi :


- Bữa nay kiểm tra Toán mà anh không ôn bài, về nhà ngủ luôn ?

- Thì… ôn rồi, nhanh mà ! – Tôi lúng búng dóc tổ.

- Hay nhỉ, bài kiểm tra này thầy Toàn nói sẽ ra đề khó mà sao anh xem nhẹ vậy ? – Nàng lườm tôi sắc bén.

- Uầy, bất quá thì tí lên lớp ôn thêm, có gì đâu ! – Tôi nhăn nhó.

- Ừm, để xem, làm bài không được thì đừng có đổ tại này nọ nha ! - Tiểu Mai nheo mắt.

- Khỏi lo, anh là cán sự Toán mà em nói lạ lùng, tí làm bài vẫy bút tí là xong thôi ! – Đến đây thì tôi khoát tay chấm dứt chủ đề tra vấn về chuyện học hành của mình, tự tin tuyên bố hùng hồn.

Vẻ như cũng tin lời tôi, Tiểu Mai sau đó không hỏi thêm gì về vụ này nữa, chắc có lẽ dù gì nàng cũng biết Toán là sở trường bá đạo của tôi.

Và… khi điều không may có xu hướng xảy ra thì nó lại xảy ra, ngày hôm đó được tính là ngày xui nhất kể từ khi tôi ăn Tết đến giờ, và đầu đuôi cơ sự vẫn lại là thằng Khang mập.

Dắt xe vào bãi gửi xong xuôi, tôi với Tiểu Mai vừa đi dọc hành lang, vừa bàn vụ giải quyết chuyện giữa tôi với Minh Châu xem thế nào :

- Hay là tí nữa cũng như hồi trước, giờ ra chơi anh với em vào thẳng phòng A2 mà gặp nhỏ đó rồi nói chuyện luôn thể ! – Tôi đề nghị.

- Không ổn đâu, cứ sang lớp khác hoài thể nào cũng có chuyện, với cả đông người thì khó… xử sự lắm, nhất là anh nữa ! - Tiểu Mai lắc đầu nói.
- Anh sao ? – Tôi chưng hửng.

- Anh nóng tính quá chừng ! – Nàng thở dài đáp.

Nghe bị “sếp nữ “ phê bình khiển trách thì tôi hết ham cự cãi nữa mà biết thân biết phận, ngậm bồ hòn làm ngọt rồi im thin thít xách cặp đi thẳng luôn vô lớp. Vừa quẳng cặp lên bàn, chưa kịp ngồi xuống ghế thì thằng Khang mập đã khều khều tôi :


- Ê mày, nói cái này !

- Gì thế ? – Tôi thắc mắc.

- Tí nữa ấy, mày thích ăn gì không, tao mua ? Hay bữa sau đi chơi game, tao bao ! – Nó hạ giọng cười cười.

- Sao đây ? Nhờ vả gì đây ? – Tôi tinh ý nháy mắt hỏi lại.

- Thì… chút nữa kiểm tra Toán ấy, nhớ bày tao nha ! – Thằng mập lại thì thào nhỏ hơn nữa.

- Ặc, không được, thầy Toàn khó tính lắm, có gì là hai thằng bị đuổi đầu như chơi ! – Tôi tá hỏa tam tinh.

- Suỵt… nhỏ thôi ! – Nó đưa tay chặn họng tôi lại.

- Tao còn chưa ôn bài nữa này ! – Tôi lắc đầu lia lịa.

- Thì tao cũng vậy mà ! – Khang mập rầu rĩ.

- Mày sao mà không ôn bài đi ?

- Tao.. tối qua đi chơi với Huyền, về nhà thì…. !

- Thì buồn ngủ, xong để mai tính, đúng hông ?

- Ừ… sao mày biết hay vậy ?

- Thì tao cũng rứa mà, hề hề !

Thấy bộ tôi cười xòa, thằng mập lớp trưởng mừng húm tưởng tư tưởng lớn gặp nhau, đồng bạn tương lân mà tay bắt mặt mừng :

- Vậy tí nữa mày bày tao nha, kiểm tra một tiết mà thấp điểm thì chết tao !

- Thôi mày ơi… tao cũng chưa ôn bài mà ! – Tôi vẫn cương quyết.

- Nhưng mày là cán sự Toán, mấy bài kiểm tra này sao làm khó được mày chứ, mày giỏi quá chừng chừng ! - Thằng mập đểu giả, nó đánh ngay vào tử huyệt của tôi.

- Thì….. ! – Tôi quệt mũi, đã bắt đầu thấy bùi tai.

- Tao nhìn là biết mày không cần ôn bài cũng được mười điểm rồi, đi nhá, bày tao rồi có gì tao đãi một chầu ăn uống, rồi đi chơi game thả giàn ! – Nó lại tiếp tục chiêu bài dụ dỗ.

- Hây dà, chỗ bạn bè thì tao giúp mày thôi, chứ đừng đem của nải ra mà hối lộ, vậy là không có tốt đâu, nhá ? – Tôi trong bụng thì khoái chí tử như ngoài mặt vẫn ra bộ công chính liêm minh.

- Hê hê, huynh đệ tốt, vậy nhé, nhớ bày tao nha mậy ! – Khang mập tươi hơn hớn, mừng như bắt được vàng mà vỗ vai tôi bôm bốp.

Nhưng tôi đâu biết rằng ngay phút đồng ý “hỗ trợ “ thằng mập này thì tôi đã gần như tự đưa mình vào tử địa của… bảng phong thần. Đúng hệt như cổ nhân có câu, làm việc xấu thì trời đất không dung, quỷ thần đều biết. Khác nỗi là tôi với thằng mập không có làm gì xấu xa, chỉ là… giúp đỡ nhau trong thi cử mà thôi.

Tiết học Văn đầu tiên kết thúc, cả lớp tranh thủ năm phút nghỉ giữa giờ mà lật sách Toán ràn rạt để nhẩm lại các công thức chuẩn bị cho giờ kiểm tra một tiết Toán sẽ đến liền chỉ ngay sau vài phút ngắn ngủi.

- Ê thằng Dũng nó làm phao kìa ! - Thằng Chiến mồm mép bô bô hét toáng lên.

- Mày… điên à, tao đang… ôn bài đấy chứ ! – Dũng xoắn đỏ mặt tía tai khi mọi người xung quanh quay lại dòm nó.

- Ôn bài kiểu gì mà ghi công thức vô….. ! - Thằng Chiến chưa kịp nói hết câu thì đã bị Dũng xoắn nhét luôn mẩu giấy “phao cứu sinh” vào họng thằng mách lẻo.

- Câm ngay cho bố, muốn chết cả nút à ! – Dũng xoắn gằn giọng.

Thế nhưng Dũng xoắn không chỉ có một mình, khi mà ở dãy bên kia, thằng Tuấn rách cũng đang la bài hãi cả lên :

- Tổ sư, mày ghi công thức đầy bàn thế này tí thầy bắt tao à ?

- Uầy… không thấy đâu ! - Thằng ngồi kế bên hạ giọng.

- Không cái đầu mày, xóa ngay cho tao ! - Tuấn rách hầm hố.

- Rồi.. rồi, để tao xóa ! – Thằng kia hoảng vía ngay tắp lự.

Không chỉ riêng mấy thằng bạn tôi mà cả lớp lúc này thì hầu như đều nháo nhào cả lên bởi tính chất quan trọng của bài kiểm tra một tiết Toán vào đầu học kì mới. Dù có là lớp chọn thì ở đâu cũng có này có kia, với cả theo tôi, làm học sinh mà… chưa từng thử qua cảm giác một lần quay cóp thì chưa phải là học sinh. Bởi học là học mà sinh là sinh, tức là có đi học thì phải có sinh sự này nọ, thế nó mới vui.


Bên dưới các dãy bàn cuối cùng thì đỡ vả hơn khi thường thì thầy cô toàn ngồi trên bàn giáo viên mà quan sát lớp, vậy nên mấy tụi bàn đầu có gì thì hi sinh đầu tiên, còn các dãy bàn cuối may hơn là ít bị quan sát.


- Ôn bài chưa mậy ? – Luân khùng cười hỏi.

- Bố chả cần ôn, mấy cái này dễ ẹc ! – Tôi chạm tự ái vì giọng cười đểu của nó.

- Hơ hơ, lạng quạng tủ đè con nhé !

- Đè cái đầu mày ấy !

Thằng Khang mập cũng hùa theo :

- Mày tưởng Nam là ai, nó chả cần ôn Toán đâu nhá !

- Ừ, không biết nó như nào, nhưng mày thì cần đấy, mập à ! – Luân khùng lại bơm đểu.

- Tao… tao… ! - Thằng mập cứng họng ngay tắp lự.

Thằng Luân ngứa mồm định chêm vào câu nữa thì thầy Toán đã xách cặp bước đủng đỉnh vào phòng, gương mặt… vẫn phớt đời và cười bí ẩn như ngày nào.

- Các bạn, đứng ! – Khang mập vội đứng dậy hô lớn.

Giáo viên bước vào lớp thì cả lớp phải đứng dậy chào, đó gọi là lễ nghĩa giữa trò với thầy, chắc chắn ở đâu cũng vậy chứ không riêng gì trường tôi. Thế nhưng sở dĩ tôi lại nhắc đến chi tiết này là vì….

- Xủng…xẻng….. ! - Ở dãy đầu bàn, một con nhỏ lớp tôi chả biết vì hoảng vía quá hay sao đó mà đứng dậy gấp gáp, vô tình làm đổ luôn cái hộp đựng bút trên bàn xuống đất, bút thước giấy viết văng tung tóe cả lên.


Thầy Toàn đang bước tới bàn giáo viên, thấy vậy bèn dừng lại mà cúi xuống nhặt hộ bút thước cho vào hộp đựng giúp con nhỏ này. Vâng, nếu không có chuyện gì xảy ra thì đây sẽ là một cảnh tượng cảm động giữa thầy và trò khi mà học sinh làm rơi đồ, giáo viên hiền từ nhặt giúp. Thế nhưng tình huống cảm động lại không xảy ra, mà chỉ thấy con nhỏ đầu bàn lúc này đang run lẩy bẩy, và thầy Toàn thì vẫn bình thản trả lại hộp đựng viết cho nhỏ này, chỉ có khác một chút là trên tay thầy cầm nguyên xấp giấy nhỏ xíu xiu, hệt như mẩu “phao” cứu sinh của Dũng xoắn khi nãy.


- Lần sau giữ đồ cẩn thận hơn nhé, bút rơi xuống đất dễ bị thụt bi lắm đấy ! - Thầy Toàn nói.

- …… ! – Con nhỏ không nói được gì, lấm lét nhận lại hộp bút.

- Tên gì ? - Thầy Toàn lại hỏi.

- Dạ… tên… Linh…. ! – Con nhỏ lí nhí.

- Xấp giấy này là gì thế ? - Thầy nheo mắt.

- Dạ… công thức Toán…. ! - Nhỏ Linh lại càng run hơn nữa.

- Để học à ?

- Dạ…. !

- Học sao không ghi vào vở cho rõ, mà ghi lí nhí trong đây thế ?

- Dạ… con… con học quen rồi !

- Ừm… thế à ?

- Dạ….. !


Khỏi phải nói cả lớp tôi lúc này đang nín thở theo dõi hiện trường công tố viên đang buộc tội bị cáo như thế nào, bởi bất cứ ai cũng biết là mớ giấy nhỏ xíu ghi chi chít những chữ công  thức Toán của nhỏ Linh là để quay bài chứ chả phải học hành gì sất. Thế nhưng lúc này chưa vào giờ kiểm tra, nên nhỏ này bảo đó là “tài liệu học tập” của nó cũng đúng, chả thể bắt bẻ gì được.


Thầy Toàn không nói thêm nhiều, mà đưa tay trả lại luôn xấp giấy cho nhỏ Linh trong sự ngạc nhiên của toàn thể cả lớp :

- Vậy thầy trả cho em, học gì ngộ thế, viết to hơn cho dễ đọc chứ, cận thị thì khổ đấy !

- Dạ… em cảm ơn thầy ! - Nhỏ này mừng rơn vì tưởng được tha bổng.

Nhỏ Linh tưởng được tha, bọn tôi cũng tưởng vậy và đang còn thắc mắc sao hôm nay thầy Toàn lại dễ tính đến thế thì…

- Mỹ Linh, lên bàn giáo viên làm bài kiểm tra nhé, bữa nay để thầy ngồi dưới lớp cho dễ !
- ……. ! – Con nhỏ lập tức đớ người rồi khổ sở thu dọn cặp vở mà bước lên bục giảng, đặc cách ngồi vào… ghế nóng.

Hóa ra vì không có lí do gì để nói rằng nhỏ này đang chuẩn bị mớ công thức kia để gian lận kiểm tra, vậy nên thầy Toàn mới hạ chiếu thư mà cho nhỏ Linh lên bàn giáo viên ngồi, và tôi biết chắc chắn rằng đã ngồi ở trên đó thì có cho vàng cũng chả dám dại dột giở trò bởi áp lực tâm lí đã được đặt ra mất rồi.


- Cả lớp ngồi xuống, các em lấy giấy ra làm bài kiểm tra 45 phút, hôm nay thầy chia ra hai để A và B, lớp trưởng và lớp phó học tập lên phát đề !


Liền ngay sau câu nói của thầy Toàn thì cả lớp đều mặt nhăn mày nhó khi biết bữa nay thầy lại chơi chiêu ra hai đề bài khác nhau, thế là hết ham hỏi han gì sất. Nhưng tôi với Khang mập lúc này còn hãi hơn, bởi nó ngồi ngay sau lưng tôi, thế nên chắc chắn không bao giờ có chuyện… hai thằng tôi sẽ trùng đề với nhau được.


- Thôi rồi, mập ơi ! – Tôi thở dài nhìn thằng mập đang lểu thểu bước lên nhận đề mà phát cho cả lớp.


Chapter 288 :


Tôi nhận đề Toán từ tay thằng mập, và thằng mập nhận đề từ tay thằng Luân, thế là đủ biết hai thằng khác đề nhau rồi. Cầm trên tay đề A, tôi liếc nhìn thằng mập sau lưng, thấy cái mặt nó chảy dài ra như trái dưa leo là hiểu luôn, nó đang nhìn đề B bằng ánh mắt đau khổ và bất lực.


- “ Thôi, đôi ta hết duyên từ đây rồi, mập ơi ! “ – Tôi thở dài ngao ngán rồi quay lên trên, chăm chú vào đề bài trên tay của mình.

- Bắt đầu tính giờ làm bài, các em có 45 phút nhé, đề của ai thì nhớ ghi tên người đó vào trên đề ! - Thầy Toàn ngồi ngay bàn đầu nói to.


Nhìn vào đề Toán thì theo tôi đánh giá là không khó, nhưng hơi dài, nếu làm hết tốc lực thì cũng phải mất tầm 30 phút chứ không đùa, mỗi câu cuối giải quỹ tích là hơi khoai, còn lại chỉ cần tỉ mỉ chút là xong.


- “Ok , chiến nào ! “ – Tôi bẻ tay răng rắc, hăm hở lôi cái máy tính Fx-570 ra, thoáng tự hào vì hóa ra mình chả cần ôn bài cũng được bét lắm không mười thì cũng chín điểm.


Tôi tự làm thì không thành vấn đề, tính toán với vẽ viết nhanh như lốc cuốn, tay gõ máy tính lia lịa, đang hí hoáy tập trung thì chợt nghe tiếng… thằng mập chí thân đang cắn bút rồm rộp sau lưng mình.


Không cần phải nghĩ chi cho sâu xa, chắc chắn là nó đang bí lù rồi, thây kệ, làm tiếp chứ biết sao giờ, khác đề mà. Thế là tôi lại tiếp tục lọ mọ làm bài, nhưng chỉ vừa làm thêm được vài phút là trong đầu tôi lại lóe lên một ý nghĩ :


- “ Khoan, cái vụ đề A đề B này thì quá quen rồi, trừ khi là các môn học bài thì thầy cô còn nghĩ ra nhiều câu hỏi khác nhau được, chứ nếu là các môn tự nhiên tính toán thì ra cái đề đã mệt rồi, nói gì đến ra khác nhau 100%. Chắc sẽ là… dạng bài của hai đề giống nhau, nhưng chỉ đổi số khác nhau thôi đây ! “


Thế là vận dụng… thiên lý nhãn, tôi đề A lé mắt nhìn sang đề B của nhỏ bạn bên cạnh, và quả nhiên là sau một hồi nhìn đau cả mắt thì tôi cũng có thể chắc chắn được rằng, hai đề A và B giống nhau, chỉ khác ở khoản số học mà thôi.

- Ê…. ! – Tôi dựa người ra sau, khẽ nói vọng xuống dưới.

- Hở ? Gì ? – Khang mập mừng húm hỏi ngay.

- Đề A với B công thức giống nhau, chỉ thay số thôi, tao cho mày…. ! – Tôi mới nói đến đó thì thầy Toàn bất thình lình quay xuống dưới.

- ……… ! - Thằng mập biết ý, im thin thít.

Đợi thầy quay lên lại thì tôi nói tiếp :

- Tao cho mày xem bài tao, dựa vào đó mà làm ra bài mày, hiểu không ?

- Ừ, hiểu ! – Khang mập đồng ý ngay tút xuỵt.

Thế là lần này tôi ngồi dịch sang bên, kéo phần bài làm của mình về góc bàn để thằng mập đằng sau có thể nhìn được, còn tôi thì vẫn tiếp tục làm y như bình thường.

- Xê tay ra chút mậy… ! – Khang mập thì thào.

- Soạt….. ! – Tôi lại ngồi dịch ra tí nữa, hé tay mình lên.

Không khí cả lớp im phăng phắc, chỉ có tiếng gõ máy tính lộc cộc và tiếng lật giấy soàn soạt thỉnh thoảng vang lên.

- Sao ? Được câu nào chưa ? – Tôi quay xuống hỏi nhỏ.

- Chưa….. ! - Thằng mập lắc đầu.

- Cái….gì… ? Mày giỡn hả ? Cho mày coi nãy giờ còn đâu ! – Tôi nhăn hí.

- Tao… thấy khác nhau mà, có giống đâu, biết gì mà thay số chứ ! – Nó thè lưỡi.

Đến đây thì tôi đã biết tại sao, hóa ra thằng mập này bữa giờ bỏ bê môn Toán đây mà, nên giờ nhìn vào quên luôn cả dạng bài mà không biết đường thay số vào chỗ này chỗ kia, chứ chỉ cần nhớ công thức là đã có thể ghép số vào được rồi.

- Bố thằng…. dốt này, học hành thế à…. ! – Tôi bực tức gằn giọng lí nhí, cúi mặt thật sát xuống bàn.

- Giúp tao đi.. ! - Thằng Khang lại nài nỉ.

- Đệch…. Cho mày coi còn làm không được thì bảo giúp sao nữa !

- Vài câu thôi cũng được, cho trên điểm trung bình mày ơi !

- Vấn đề là giờ… không lẽ … quay xuống giảng cho mày ?

- Sao cũng được, giúp đi, tao cho mày nguyên kí khô nai ở nhà tao, ngon lắm, ngon hơn cả khô bò !

Vâng, tôi không có gian lận gì cả, tất cả chỉ vì miếng ăn mà thôi…. !

- Người anh em, đưa đề bài của mày đây !

- Ừ….ừ… !


Nhận đề B từ tay thằng mập, tôi lấm lét chuyển đề A của tôi xuống cho nó phòng trường hợp thầy Toàn bất thần xuống dưới kiểm tra thì nó không có bị sinh nghi vì thiếu đề bài. Tôi định bụng là sẽ giải đại cho thằng mập 3 câu trong đề để ít nhất nó cũng kiếm 6 điểm, còn tôi thì bỏ luôn câu quỹ tích mất thời gian cũng được, với tôi lần này thì 9 điểm là quá ổn rồi.


Chứ sao nữa, mình 9 điểm mà bạn 6 điểm còn hơn là mình 10 điểm mà nó 1 điểm, tôi thật là tốt bụng quá đi mà, chứ chả phải vì khô nai khô bò gì đâu nhé !

Thế là tôi đặt bút giải ngay mấy câu Toán vào luôn mặt sau tờ đề B của thằng mập, vừa làm vừa canh thời gian sao cho bạn mình còn kịp để chép lại.

Nhưng đúng là… có gian lận thi cử mới biết cảm giác ngồi trên lưng cọp nó hồi hộp như thế nào, bất kì một cử động nhỏ nào của thầy Toàn cũng đều làm tôi giật mình lo nơm nớp. Thầy húng hắng ho, tôi hoảng vía gấp giấy lại, thầy đứng lên bước ra cửa lớp, tôi thiếu điều muốn quăng luôn vở bút mà bỏ chạy vì hú hồn.

Và lần này thì thầy Toàn chắp tay bệ vệ đi từ từ xuống lớp giữa hai dãy bàn, hết nhìn sang bên này lại nhìn sang bên kia. Đến chỗ bàn cuối của đám hội tam hoàng thì thầy dừng lại, dựa lưng vào tường mà khoanh tay quan sát từ dưới lớp lên phía trên.

- “Bỏ xừ rồi, ổng ngay sau lưng thì làm sao mà chuyển “hàng “ cho thằng mập đây ! “ – Tôi thở vắn than dài.

Đang lo ngay ngáy không biết chừng nào thầy Toàn mới chuyển lên trấn giữ tuyến trên trở lại thì… tiên sư con nhỏ ngồi bên cạnh, chả biết nó rảnh hay sao mà lại đi cầm đề B của nó mà đứng dậy hỏi thầy :

- Thầy ơi, chỗ là số 45 hở thầy ?

Thầy Toàn cầm đề B nhìn vào rồi gật đầu nói nó :

- Ừ, đề B là 45 độ, tờ này bị lem mực in thôi, chắc bị mỗi tờ này thôi !

Nói rồi thầy trả lại tờ đề cho con nhỏ, tiện tay… mượn luôn tờ đề của tôi đang cầm trên tay mà nhìn lên :

- Đấy, mấy tờ khác đâu có bị lem, em cứ làm tiếp đi !

- ……… ! - Khỏi phải nói, tôi lúc này run bắn lên, thiếu điều lăn ra xỉu luôn giữa lớp bởi chỉ cần thầy Toàn mà vô tình nhìn lên mã đề của tôi là sẽ biết ngay có gian lận.

Thế nhưng không, thầy Toàn không để ý đến mã đề của tôi :

- Em làm xong rồi à ? - Thầy hỏi tôi khi nhìn vào giấy kiểm tra chi chít chữ của tôi.

- Dạ, gần xong ! – Tôi hồi hộp đáp bừa.

- Ừm, tiếp đi ! - Thầy gật đầu rồi trả lại đề cho tôi.

Cứ tưởng tai qua nạn khỏi rồi, đang thở phào chuẩn bị nhận lại tờ đề B của Khang mập thì bất chợt thầy Toàn nhíu mày hỏi :

- Ủa ? Đề là 45 độ mà sao em vẽ cái góc này có 30 độ thế ?

- Dạ…ớ…. !

Tôi ngớ người, hóa ra cái hình vẽ trong bài làm của tôi là của đề A, mà đề A thì đúng thật là có góc hình học 30 độ, chỉ có đề B mới là 45 độ. Và thế là không riêng gì tôi mà cả thầy Toàn đều thoáng ngạc nhiên trong một giây rồi nhanh chóng xâu chuỗi lại vấn đề :

- Sao em làm đề B ? Ủa… đề này tên…… Khang…. ! - Thầy nhìn vào đề bài rồi gọi lớn.

Chuyện gì đến cũng phải đến, không cần phải quá thông minh lắm để hiểu ra vấn đề, thằng mập nãy giờ chắc cũng ngồi im nghe ngóng muốn thót tim ra ngoài, giờ bị gọi tên thế này thì nó cũng đã biết số phận của mình rồi.

Và tôi cũng thế, tôi biết mình tiêu chắc rồi khi thấy thầy Toàn cầm tờ đề A có tên tôi từ bàn Khang mập mà so sánh, thế rồi thầy đưa mắt nhìn cả hai thằng mà nói :

- Làm bài giùm nhau nhỉ ? Đúng là đôi bạn cùng tiến !

- Dạ…dạ…. ! – Khang mập run lẩy bẩy.

Tôi thì cúi gằm mặt không nói gì, trong đầu chỉ nghĩ đến hai vấn đề lúc này, đó là đang lầm bầm nguyền rủa con nhỏ ngồi kế bên ba hoa lúc nào không hỏi lại nhè ngay… lúc thầy ở gần nó mà hỏi mới đau chứ. Và vấn đề còn lại đó là quả này không vào bảng phong thần thì hơi phí.

Thầy Toàn không có động thái gì tiếp theo, chỉ tịch thu đề B của thằng mập rồi thay cho nó một tờ khác và nói :

- Hai đứa là bạn thân, có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu nhỉ ?

- ……… ! – Hai thằng tôi im lặng không dám trả lời.

- Thế làm bài tiếp đi, xong lấy điểm số hai đứa bây cộng lại chia đôi là ra điểm từng thằng, ngồi xuống ! - Thầy cất giọng lạnh lùng rồi quay đi.

Khỏi phải nói tôi và Khang mập lúc này vừa thẹn vừa sợ đến cỡ nào, thẹn vì cả lớp đều quay xuống nhìn chằm chằm vào hai đứa, sợ vì tên mình đã được viết vào sổ đầu bài, mà lại là cán sự Toán với lớp trưởng mới đau chứ.

- Tùng… tùng… tùng…. ! - Tiếng trống trường vang lên báo hiệu hết tiết học thứ hai, đồng thời cũng chấm dứt luôn 45 phút làm bài kiểm tra của 11A1.


Luân khùng đứng dậy thu bài rồi nộp cho thầy Toàn, sau cùng nó vác cuốn sổ đầu bài xuống dưới khi thầy đã bước ra khỏi lớp và cả phòng lúc này thì ồn ào như vỡ chợ, quay sang bàn tán hỏi nhau ì xèo.

- Nam, Khang gian lận kiểm tra, tráo đề bài cho nhau, haizz ! – Luân khùng thở dài ngao ngán, gấp bảng phong thần lại.

- Tiêu, xui quá đi mà ! - Thằng mập lắc đầu nói.

Tôi thì lúc này im thin thít, ngồi một hồi mới quay sang hỏi Khang mập :


- Rồi mày làm được gì không ?

- Không…. ! – Nó ỉu xìu thừa nhận.

- Đệch… học hành thế lại còn đi chơi ! – Tôi thất vọng.

- Vậy nãy mày làm hết không ? – Luân khùng thắc mắc.

- Chắc tầm 9 điểm ! – Tôi đáp.

- Mày 9, thằng Khang vẽ được cái hình chắc cũng… du di cho nửa điểm, ngon thì tròn 1 điểm, cộng lại chia đôi thì mỗi thằng vừa đủ 5 mà trên trung bình, cũng không đến nỗi ! - Thằng này lẩm nhẩm.

- Xui vã ra, ai ngờ con nhỏ Chi lại hỏi lúc đó mới ác chứ, không là trót lọt rồi ! – Tôi cay đắng đập tay xuống bàn.


Thế nhưng tôi chỉ làm bộ hầm hố được có nhiêu đó, bởi ngay tiếp theo là tôi đã thấy trước mặt mình, Tiểu Mai đang lạnh lùng bước tới gần. Cảm thấy một luồng hàn khí chạy dọc sống lưng, tôi vội thất kinh hồn vía mà đưa tay chỉ hai thằng bạn mình tránh chỗ khác, ý bảo… chuyện nhà tao, tự tụi tao đóng cửa giải quyết.


Hai thằng Luân và Khang biết ý, vội lảng đi ra ngoài mà tránh mặt Tiểu Mai, chỉ mỗi tôi lúc này là đang sợ mất vía ngồi im tại chỗ.


- “ Sát thủ bà bà tới rồi đây, bình tĩnh, bình tĩnh….. ! “

- “ Rồi, bả ngồi xuống nè, coi nè…. ! “

Y chóc mà, Tiểu Mai ngồi xuống ngay trước mặt tôi luôn.

- “ Nè… chuẩn bị chửi nè, một…hai……. ! “ – Tôi nghĩ thầm trong đầu.

- Anh làm bài được không ? - Tiểu Mai băng sương nguyệt lãnh hỏi nhỏ.

- Cũng… được… ! – Tôi lúng búng đáp.

- Khoảng mấy điểm ? Tính riêng anh thôi ! – Nàng lại hỏi tiếp.

- Tầm… 9 điểm ! – Tôi trả lời.

- Sao chỉ có 9 thôi ? - Tiểu Mai nheo mắt đầy ngụ ý.

- Anh.. bỏ câu quỹ tích, không kịp giờ ! – Tôi thú thật.

- Ừm… vậy được rồi !


Trái ngược với suy nghĩ của tôi, cứ nghĩ Tiểu Mai sẽ nổi trận lôi đình mà mắng xối xả tôi vì cái tội chơi dại giở trò gian lận trong khi kiểm tra chứ. Ấy vậy mà hên, chắc có lẽ nàng biết tôi là con người đầy nghĩa khí và hào hiệp với bạn bè. Huynh đệ chiến hữu gặp khó khăn thì sao mà tôi có thể khoanh tay đứng nhìn được chứ. Tiểu Mai hiểu cho tình cảnh của tôi mà không trách cứ câu nào, thật là cảm động quá đi, nàng đúng là hồng nhan tri kỷ của tôi đây mà!


Tiểu Mai không biết tôi đang nghĩ như vậy, nàng chỉ thở hắt ra rồi đứng dậy nói :


- Giờ đi ra ngoài, chuyện anh gian lận tôi sẽ tính sau !

- HẢ ? – Tôi đần mặt ra vì nãy giờ… toàn tưởng bở.

- Đi thôi, nhanh còn kịp ! – Nàng bỏ đi trước.

- Đi đâu vậy ? - Tôi vội vàng chạy theo sau mà hỏi lia lịa.

Tiểu Mai không quay lại nhìn tôi, nàng vẫn bước đi trước mà thản nhiên đáp :

- Đi gặp Dạ Minh Châu !


  
Chap 289 & 290 & 291 & 292!

Chapter 289 :

Tạm gác qua mối lo sẽ bị Tiểu Mai “ hành hình “ sau vụ làm bài giùm Khang mập khi nãy, tôi bước vội cùng nàng đi qua hai dãy hành lang lớp học để gặp… Dạ Minh Châu. Thế nhưng tại sao lại gặp vào hôm nay ? Tôi có thấy Tiểu Mai nói gì đâu ? Mà giả như bây giờ gặp thì biết nói những gì ? Mặc dù trong đầu tôi hôm giờ là đã có kế hoạch sẽ rủ Minh Châu đi chơi chung với cả nhóm bọn tôi, để vừa không mang tiếng là thất hứa lại vừa không phải tội với Tiểu Mai. Thế nhưng… tôi nghĩ là nghĩ vậy thôi, chứ bảo tôi nói thẳng trước mặt người ta thì e rằng không dám, vì tính tôi nhát gái đó giờ rồi.

- Này, sao em hẹn được nhỏ đó thế ? – Tôi thắc mắc hỏi Tiểu Mai.
- Lúc đầu giờ Luân không lấy sổ đầu bài được nên nhờ em lấy giùm, lúc đi xuống cầu thang thì em gặp Minh Châu đang đi lên ! – Nàng nhún vai đáp.
- Rồi… hẹn gặp luôn ? – Tôi ngẩn người ra.
- Ừa, em đề nghị là giờ ra chơi thì gặp nhau ở dưới căn-tin trường, em có chút việc cần nói ! - Tiểu Mai trả lời rành mạch.
- Hay vậy ? Nhỏ Châu đồng ý liền hở ? – Tôi lại càng sửng sốt hơn khi chẳng thể ngờ rằng con nhỏ đang căm ghét vì bị tôi “hại “ phải thi vào lầm trường bây giờ lại chuyển sang sốt sắng muốn gặp tôi đến vậy.
- Cũng không hẳn, nhưng tóm lại cứ gặp người ta trước đi, rồi thắc mắc gì thì em kể sau, còn có 10 phút nghỉ giải lao thôi nè ! - Tiểu Mai lắc đầu rồi kéo tay tôi đi thật nhanh, len giữa vài thằng con trai đang ngẩn ngơ nhìn.

Thế nhưng lúc đi ngang qua văn phòng Đoàn, chỉ còn một đoạn hành lang ngắn nữa là ra đến căn-tin thì hai đứa tôi gặp cô Thảo chủ nhiệm cũng đang bước từ hướng ngược lại.

- Trúc Mai, may quá, em có đang bận gì không ? – Cô chủ nhiệm cười tươi như bắt được vàng.
- Dạ… thật ra… ! - Tiểu Mai ngập ngừng đứng khựng lại.
- Cô giờ bận về nhà có chút việc, em lên lớp thông báo là tiết sau vẫn học bình thường nhưng cô sẽ vào trễ một tí. Giờ nhờ em chép sẵn bài giảng của tiết sau lên bảng giùm cô nhé, để hết giờ ra chơi thì lớp mình không bị trễ bài học ! – Cô Thảo không đợi cô học trò của mình nói hết câu mà nhờ ngay.
- Dạ…  ! – Không cách nào từ chối, Tiểu Mai đành miễn cưỡng nhận lời.
- Vậy nhé, cảm ơn em, à Trí Nam, cô mới gặp thầy Toàn vừa nãy, em với Khang là cán sự lớp mà sao lại lạ vậy ? Ảnh hưởng đến cả lớp bị giờ B rồi ! – Cô nhíu mày nhìn tôi vẻ không vừa ý.
- ……. ! – Tôi cúi gằm mặt không đáp, làm bộ mặt âu sầu ra vẻ biết lỗi.

- Thôi, giờ chủ nhiệm cô sẽ làm rõ chuyện này, Trúc Mai, em giúp cô gấp nhé !
- Dạ, em nhớ rồi !

Rồi cô Thảo vội vã đi ngay về phía bãi giữ xe dành cho giáo viên, mặc tôi với Tiểu Mai đang đứng chôn chân bối rối giữa sân trường.

- Tiêu anh rồi, cô biết chuyện rồi ! – Tôi xụ mặt một đống, thầm tưởng tượng quả này mà đến tai gia đình tôi thì chỉ có nước bị cấm túc cả tuần chứ chẳng chơi.
- Đáng đời, thôi, em lên lớp cho kịp đây ! - Tiểu Mai thở dài ngao ngán.
- Hơ… rồi còn đi gặp Minh Châu thì sao ? – Tôi trố mắt ngạc nhiên.
- Anh đi gặp chứ sao, người ta đang đợi đó, em bận giúp cô rồi nè ! – Nàng khẽ cắn môi đáp.
- Ơ hay ? Thôi… thôi, có mình anh thì gặp biết nói gì, lên lớp luôn ! – Tôi lắc đầu nguầy nguậy.
- Anh lạ nhỉ, em hẹn Minh Châu là để anh nói ra đề nghị của anh mà, hôm nay mà cho người ta leo cây thì từ nay về sau anh hết có cơ hội giữ lời hứa với bạn ấy nhé ! - Tiểu Mai nói giọng không vừa ý.

- Nhưng… nhưng nói gì bây giờ ? Có mình anh…… !!!
- Nói những gì anh bàn với em hôm qua ấy, nhớ là phải bình tĩnh và hòa nhã với người ta nghen, em nghĩ Minh Châu cũng hiền lắm !
- Ơ này….này, Tiểu Mai…. !
- Thôi mà, em giúp anh có được hẹn gặp mặt rồi, giờ còn lại là tùy ở anh, chứ giả như em giờ có cùng đi với anh thật thì… anh sẽ ngượng, không dám nói gì thì cũng vô ích. Vậy nhé, em lên lớp chép bài cho kịp !
- Ế…..ế…

Rồi không kịp để tôi nài nỉ thêm nữa, Tiểu Mai vội quay trở lại lớp, kệ thân tôi đang mặt nhăn mày nhó vì chả biết chốc nữa đây gặp Minh Châu phải biết ăn nói thế nào nữa. Thế nhưng lúc này đây tôi chả thể nào trách Tiểu Mai đem con bỏ chợ được, bởi nàng giúp tôi có một cuộc hẹn với Minh Châu đã là tốt lắm rồi, đúng thật là mọi chuyện còn lại tôi phải tự thân vận động thôi. Chứ tôi biết, nếu mà giả sử Tiểu Mai cũng đi gặp nhỏ Châu với tôi thật thì chắc chắn tôi sẽ toàn là để Tiểu Mai nói chứ chả dại gì đang bị ghét mà còn trưng mặt ra lẻo mép này nọ.

Không còn cách nào khác, tôi tặc lưỡi lắc đầu tự nhủ thầm thôi thì tới đâu hay tới đó, giờ việc trước mắt là đến gặp người ta trước đã, sau đó thì tùy cơ ứng biến thôi vậy. Nghĩ thế nên tôi vội rảo bước nhanh về hướng căn-tin trường, nơi Tiểu Mai nói là Minh Châu đang đợi.

Ra đến khu căn-tin đang đông đúc các học sinh tập trung ăn sáng và uống nước, tôi đảo mắt khắp lượt dáo dác cố gắng nhìn xem “con nhỏ hậu đậu “ hay tạt nước vào tôi đang ngồi ở đâu. Thế nhưng đứng tại góc hành lang dòm lác cả mắt cũng tuyệt nhiên không thấy Minh Châu đang ngồi ở bất kì bàn nào trong căn-tin.

- “ Hay là mình tới trễ nên con nhỏ về mất tiêu rồi ? “ – Tôi đần mặt ra.

Thế nhưng vài giây sau tôi nghĩ được rằng Tiểu Mai hẹn Minh Châu gặp nhau ở dưới căn-tin thì không có nghĩa là xuống đây phải ngồi ở bàn uống nước. Bởi lúc này đây tôi đang trông thấy hoa khôi của trường mình đang đứng tựa người ở cửa sổ gần căn-tin, đưa mắt trống trải nhìn ra sân thể dục, nơi các học sinh khối chiều đang chuẩn bị vào học giờ vận động thân thể.

Thoáng chút ngại ngần nhưng cũng biết bây giờ hoặc không bao giờ, tôi thu hết can đảm tiến lại gần nơi cô nàng đang đứng :

- À.... chào… ! – Tôi ngượng ngập mở miệng, đưa tay gãi đầu lia lịa.

Minh Châu khẽ giật mình vì bất ngờ, rồi đưa đôi mắt trong veo như đáy hồ thu quay sang nhìn tôi, định mấp máy môi nói gì đó rồi lại thôi, chẳng thèm đoái hoài gì tôi nữa mà tự dưng thở dài, rồi đưa tay vuốt mái tóc dài đang để suôn hẳn qua một vai.

- Bạn… bạn… à mình, tới rồi đây ! – Tôi lắp bắp, cố mở miệng.

Và lúc này thì Minh Châu mới trả lời, vẻ như không lấy làm để tâm cho lắm :

- Người hẹn mình là người khác, bạn ấy đâu rồi ?
- À… Trúc Mai có việc bận rồi, nên mình… tới thay ! – Tôi hớ mồm đáp bừa, bởi sự thật thì tôi mới là nhân vật chính chứ chả phải là Tiểu Mai.
- Vậy gặp mình có gì không ? – Minh Châu lại hỏi tiếp.
- Ừm… có.. một chút ! – Tôi lúng búng nói.
- Có là có, không là không, một chút là như nào ? – Cô nàng hừ nhạt.
- Có..có., có chuyện để nói ! – Tôi vội trả lời lại theo câu hỏi.
- Vậy bạn nói đi ! – Minh Châu nhún vai.

- Uống… uống nước nhé ?
- Không cần, đứng đây được rồi !
- Nhưng… nhưng tui khát !
- ……… !

Trông bộ dạng lắp ba lắp bắp như gà mắc tóc của tôi, Minh Châu tròn mắt nhìn tôi hệt như thằng vừa trên trời rớt xuống, rồi có vẻ cô nàng chẳng chấp chi một thằng ất ơ gặp gái là ngắc ngứ như tôi, cũng gật đầu đồng ý.

- Vậy sang bên kia, có bàn trống kìa ! – Minh Châu chỉ tay vào cái bàn nhựa ở cạnh hàng rào sát bên sân thể dục.
- Bạn uống gì ? Mình… kêu nha ! – Tôi mừng như bắt được vàng, vội hỏi han ngay.
- Cho mình sữa đậu nành, cảm ơn ! – Cô nàng trả lời rồi ngồi xuống ghế, không thèm nhìn tôi bằng một nửa ánh mắt.
- Ừ… để mình gọi !

Mặc kệ thái độ lạnh nhạt của Minh Châu, tôi lúc này xem như đã thành công trong bước đầu tiên rồi, bởi ông bà ta có câu “Miếng trầu là đầu câu chuyện “, bây giờ ở đây không có trầu cau thì ít ra cũng phải mời nước uống. Vì ai đời lại đi hẹn con gái ra ngoài gặp mặt mà cứ đứng bàn chuyện cơ chứ, như vậy thì không có galăng, mà không galăng thì chả phải là con trai.

Khệ nệ ôm hai ly đá với một chai Sting dâu và một chai sữa đậu nành, tôi bưng đến bàn Minh Châu đang ngồi rồi cố gắng tỏ ra thật bình tĩnh và nhã nhặn, rót nước vào ly của cô nàng :

- Cảm ơn ! – Minh Châu dửng dưng nói.
- Không có gì, hì ! – Tôi cười gượng rồi đưa tay về phía trước. - Bạn uống nước đi !

Chả thèm trả lời, chỉ lẳng lặng nhận ly nước từ tay tôi rồi Minh Châu nheo mắt nhìn tôi, không biết sao nhưng ánh nhìn này lại làm tôi… tim đập chân run :

- Gì…gì thế ? – Tôi hoảng vía ngậm luôn cái ống hút của mình.
- Nam à…. ! – Minh Châu thở dài rồi nói. - Bạn có chuyện gì thì nói thẳng ra, mình cũng không có thời giờ mà ngồi mãi ở đây với người dưng nước lã đâu !

Bốn chữ “người dưng nước lã “ được Minh Châu nhấn mạnh như ngầm trách tôi là đứa bạn phản phúc, bạc tình bạc nghĩa, hứa cho đã xong rồi quất ngựa truy phong bỏ chạy một mạch.

Tôi gần như bị chấn động tâm can bởi chưa kịp nói ra những gì mình chuẩn bị nói thì đã bị đánh đòn phủ đầu, báo hại bây giờ sau câu nói của Minh Châu thì tôi tiêu tán hồn vía mà quên mất luôn mình cần phải nói gì.

- À… mình… muốn…. ! – Tôi lắp bắp trở lại, đánh mất vẻ bình tĩnh nãy giờ cố tạo dựng.
- ….. ? – Minh Châu nhíu mày vẻ chờ đợi câu nói của tôi.
- Muốn… hỏi bạn có khỏe không…. ?

Khốn nạn thân tôi, thực tình là tôi định có ý hỏi rằng từ lúc chuyển nhà về Phan Thiết đến giờ thì cuộc sống của Minh Châu ra sao, rồi sau đó thì mới từ từ khéo léo đề cập đến chuyện giữ lời hứa là dẫn đi chơi. Thế nhưng đầu nghĩ một đằng mà miệng lại nói một nẻo.

Minh Châu tròn mắt ngạc nhiên rồi nhìn tôi kiểu như thất vọng lắm, cô nàng lắc đầu và nhấp một ngụm nước trong ly của mình.

- Cảm ơn, mình khỏe ! – Minh Châu trả lời lạnh tanh.
- Vậy…tốt…. ! – Tôi ấp úng nói chữ được chữ mất.

- ……. !
- Bạn…. tên là…. Minh Châu nhỉ… ?
- Ừm, biết rồi hỏi chi !
- Bạn Minh Châu… uống nước tiếp đi…. !
- Đang uống !
- Mình… mình là Nam… học lớp 11A1… nhà ở…… !
- Có ai bắt đâu mà khai, vớ vẩn !
- ………. !

- “Lạy hồn, đây là con nhỏ hậu đậu thường ngày rất ư là hiền lành và có vẻ khờ khạo đấy ư ? Bây giờ sao nhỏ đó hung bạo quá vậy trời ? “ – Tôi thầm kêu khổ.

Đến đây thì tôi tắc tị chả biết phải nói thêm gì nữa, cứ ngồi bất động tại bàn như ông phỗng, hết quay nhìn ra căn-tin rồi lại nhìn lên mấy cái cây to đùng trước mặt, xong rồi chuyển sang ngắm nghía sân tập thể dục. Tuyệt đối tôi không dám nghía mặt nhìn sang Minh Châu lấy một giây phút nào, bởi không biết gì để nói thì nhìn người ta làm gì.

- Còn gì nữa không ? – Chừng như cảm thấy có ngồi im lặng với một thằng nhát gái như tôi ở đây cũng vô ích, Minh Châu hết kiên nhẫn quay sang hỏi.
- Hả ? – Tôi giật thót người vì bị đánh thức khi đang liên tưởng đến những bộ phim mình đã từng xem rằng gặp trường hợp này thì cần phải làm gì.
- Không còn gì nữa thì tôi lên lớp đây ! – Nói rồi cô nàng đứng dậy ngay lập tức.
- Ê…ế… còn mà…. ! – Tôi hoảng hồn gọi với theo.

- Rõ là điên ! – Minh Châu thở dài nhìn tôi đầy chán nản rồi định cất bước quay đi.

Thế nhưng vừa lúc đó thì cả hai đứa tôi đều ngạc nhiên khi trông thấy Tiểu Mai đang hối hả bước về phía bàn đang ngồi, gương mặt nàng ánh lên vẻ hi vọng và mỉm cười khi nhìn thấy tôi.

- Chào bạn ! - Tiểu Mai cười tươi, gật đầu chào Minh Châu.
- Bạn hẹn mình ra đây mà sao giờ mới đến ? – Minh Châu không chào lại mà đáp trả ngay bằng một lời trách cứ.
- Xin lỗi, mình đang xuống căn-tin thì có việc gấp của giáo viên chủ nhiệm nên phải trở lại lớp ! - Tiểu Mai chắp tay ra vẻ biết lỗi, nàng khép môi lém lỉnh trả lời.
- ……… ! – Minh Châu nghe vậy thì không trách thêm câu nào nữa.

- Vậy… hai người đã đồng ý hết rồi chứ ? - Tiểu Mai mở lời, hấp háy mắt nhìn tôi mà không biết rằng thật ra từ nãy đến giờ, tôi chả làm ăn ra cái củ khoai tây gì ráo.
- Chưa…..  ! – Tôi lắc đầu bất lực, hất vai về hướng Minh Châu đang đứng lặng thinh.
- Là sao ? – Tiểu Mai tròn mắt ngơ ngác.

- Là nãy giờ tên chết nhát này chả có nói được gì cả, toàn ngồi uống nước thôi ! – Minh Châu bực bội trả lời hộ tôi.
- Ơ…… ! - Đến đây thì Tiểu Mai quay sang nhìn tôi, và trông thấy cái gật đầu xụi lơ của bạn trai mình thì nàng đã đoán được mọi chuyện.

- Ôi…. ! - Tiểu Mai thở dài ngán ngẩm, vẻ như nàng chả thể ngờ được là tôi đây nhát gái quá thể, đến cả việc tiếp chuyện người khác cũng không được.

Như lo rằng sắp hết giờ ra chơi đến nơi, và Minh Châu thì trông chẳng có vẻ gì là thiết tha với cuộc hẹn chán phèo này nữa nên Tiểu Mai vội kéo ghế ngồi xuống :

- Bạn ngồi nhé, để mình thay Nam tiếp chuyện cho !
- ……. ! – Minh Châu miễn cưỡng đồng ý cũng ngồi xuống thẻo, có lẽ cô nàng cũng cảm thấy có một sức hút nào đó trong những lời đề nghị của Tiểu Mai.

- Vậy hai người muốn nói chuyện gì ? – Minh Châu hỏi trước, đưa mắt nhìn về hai người phía đối diện là tôi và Tiểu Mai đang ngồi cạnh nhau.
- Ừm, sự thật là… chuyện Nam hồi trước có hứa sẽ dẫn bạn đi tham quan Phan Thiết ấy, mình nghĩ bây giờ, Nam muốn thực hiện lời hứa đó ! - Tiểu Mai trả lời.
- Ừ.. ừ… đúng rồi ! – Tôi vội hùa theo khi bị Tiểu Mai khẽ huých vào hông mình.
- Là sao ? – Minh Châu tỏ ý ngơ ngác chưa hiểu chuyện.

Đến đây thì tôi vội mở miệng nói ngay, có lẽ có Tiểu Mai ngồi bên cạnh thì tôi trở nên vững tâm hơn, ăn nói có phần lưu loát hơn chút đỉnh.

- Là… cuối tuần này, mình với nhóm bạn thân cũng định đi lòng vòng thành phố chơi, cũng vui lắm, nên sẵn đây.. mình muốn mời Châu đi cùng, xem như….. ! – Tôi bỏ lửng câu nói của mình nhưng ý tứ thì đã quá rõ ràng, đó là xem như tôi thực hiện lời hứa năm xưa.

Tiểu Mai đưa mắt hi vọng nhìn Minh Châu, nàng khẽ cười :

- Vậy nhé, bạn đồng ý không ?

Nhưng Minh Châu không trả lời Tiểu Mai mà nhìn tôi hỏi tiếp :

- Nam muốn dẫn mình đi dạo Phan Thiết ?
- Ừ…. ! – Tôi vội gật đầu.
- Để làm gì ? Sau hai năm thì chả cần bạn, tôi cũng biết hết nơi phố biển này có những gì rồi !

Không ngoài dự đoán của Tiểu Mai, đúng thật sự trong khoảng thời gian 2 năm thì đủ để bất cứ ai tuy xa lạ nhưng ở lại cái phố biển nhỏ bé này thì cũng đều sẽ rành rẽ được đi nước bước không sớm thì muộn.

- Ơ… thì…. ! – Tôi bối rối đưa tay quệt mồ hôi trán.

Nhận thấy tôi đang tắc tị vì chả biết nói gì nữa, Tiểu Mai bình tĩnh đỡ lời :

- Cũng không hẳn là phải đi những nơi nào đó, ý của bọn mình là muốn bạn dạo chơi cùng với bọn mình, nhóm bạn của Nam vui tính lắm !

Thế nhưng Minh Châu chỉ cười nhạt, nhẹ đưa tay vuốt tóc rồi nói :

- Hai người không cần phải rào trước đón sau, mình biết Nam muốn giữ lời hứa ngày trước chứ gì, chứ nào phải là có ý cùng đi chơi này nọ, đúng chứ ?

Chapter 290 :

Ngay sau câu nói của Dạ Minh Châu thì cả tôi lẫn Tiểu Mai đều nhất thời bối rối, bởi cô nàng đã nhìn thấu được mục đích thật sự của lời đề nghị dạo chơi này.

Minh Châu nhận ra được thái độ của hai đứa tôi, cô nàng liền tiếp lời :

- Nếu bạn Nam cảm thấy áy náy thì thôi, không sao, mình xem như bạn chưa hứa gì đâu. Với cả, mình không quan tâm điều gì về bạn trong quá khứ nữa, thế nên bạn cũng không cần phải lo rằng mình đang trách cứ làm gì !

Quả thật Minh Châu rất nhạy bén, cô nàng biết được tôi đang nghĩ gì trong đầu, khiến giờ đây tôi lâm vào cảnh khốn đốn chưa từng thấy, bị dồn ép đến mức không dám hó hé nửa lời.

Nhưng Tiểu Mai rất nhanh đã lấy lại bình tĩnh, nàng vội nói :

- Đúng thật sự là Nam muốn giữ lời hứa với bạn, con trai thì thường hay quên mà, bây giờ Nam muốn mời bạn cùng đi thăm thú Phan Thiết thì mình nghĩ đó đã là thành ý rồi, Châu có thể nghĩ lại không ?
- Mình nói là không để tâm đến chuyện cũ nữa, nên hai bạn cũng chẳng cần thiết phải khó xử làm gì ! – Minh Châu thở hắt ra đáp.

Tiểu Mai nheo mắt, nàng khẽ nói một cách dè chừng :

- Châu nhớ rất rõ chuyện ngày trước, đâu có lí nào lại giờ lại bảo rằng thực sự không quan tâm đến lời hứa của Nam được ?
- Thì… mình…. ! - Lần đầu tiên của ngày hôm nay tôi trông thấy Tiểu Mai đã làm Minh Châu buộc phải tỏ ra lúng túng.
- Mình biết con người Nam rất trọng lời hứa, nên nếu được thì bạn có thể đồng ý lời mời này được không ? Xem như Châu bỏ qua cho Nam, cũng là giúp Nam giữ được lời hứa với bạn ? - Tiểu Mai đề nghị.
- ………… !

Và lúc này thì Minh Châu im lặng không trả lời ngay, cô nàng có vẻ sau khi bị Tiểu Mai đoán trúng tim đen thì đã tỏ ý ngập ngừng.

- “ Ổn rồi… hên quá ! “ – Tôi mừng thầm khi thấy Minh Châu thở hắt ra rồi cười mỉm.

Nhưng sự thật lại khác, cô nàng hoa khôi này nhướn đôi mắt lên nhìn tôi, rồi quay sang nói với Tiểu Mai :

- Không thể được !
- Sao… ? - Tiểu Mai ngạc nhiên trước câu trả lời này.
- Đồng ý là những gì Mai nói có lí, đúng là mình có hơi… khó chịu khi nhìn thấy Nam. Nhưng cứ theo lời bạn nói thì mình vẫn không thể tham gia được, bởi toàn là bạn bè của lớp bạn, mình nếu như đi theo thì sẽ chẳng quen biết ai, và mình cũng không thoải mái gì khi xung quanh toàn là người lạ  ! – Minh Châu trả lời.
- Châu có thể mời người quen, bạn bè trong lớp A2 đi cùng vẫn được mà ! - Tiểu Mai thở phào nhẹ nhõm.
- Không, chuyện của mình, đâu thể làm phiền người khác ! – Minh Châu lại lắc đầu.

Và lúc này đây thì tôi xem như chính thức bị loại ra khỏi vòng chiến, chỉ biết trơ mắt nhìn hai nữ nhân xinh đẹp này tiếp chuyện với nhau. Trông cả hai có vẻ hòa nhã dịu dàng nhưng sao tôi cứ có cảm giác như đằng sau vẻ lạnh lùng sương giá của hai nàng này thì là ngọn lửa đang chực chờ bùng phát bất cứ lúc nào.

- Nhưng… nếu càng đông người thì càng vui thôi mà ! – Tiểu Mai thừ người ra.
- Không biết Mai ra sao, nhưng mình thì không cảm thấy vui vẻ gì với những người mình không quen biết ! – Minh Châu ương bướng đáp lại.
- Vậy chứ ý của bạn đây là như thế nào ? - Tiểu Mai khẽ nhíu mày, nàng hỏi bằng một giọng mang vẻ kìm nén và đã bắt đầu lạnh tanh.
- Mình đi chung với một nhóm thì không được, nhưng nếu là ít người hơn, đi riêng thì có lẽ biết đâu lại được đấy ? – Minh Châu cũng không vừa, cô nàng này đáp trả với ý chọc tức Tiểu Mai.

- Bạn muốn Nam dẫn bạn đi chơi riêng ?
- Là Mai nói đấy nhé, mà cũng chẳng phải Nam đã hứa với mình như vậy sao ?
- Nếu một nhóm người không được, thì mình, Nam với bạn ? Ba người có được không ?
- Có bạn thì càng khó hơn đấy, mình đâu muốn làm hai người phải khó xử, như vậy chả phải là gượng ép lắm sao ?
- ………. !
- Chỉ còn cách đó thôi !

- Như vậy thì không được ! - Tiểu Mai cười lạnh.
- Không được thì thôi, mình cũng đâu thiết tha gì lắm, Phan Thiết giờ mình biết hết rồi, cũng có thể tự đi được, đâu muốn làm phiền ông phỗng kia ! – Minh Châu thản nhiên đá xoáy.
- Không phải là thiết tha, mà là Châu đang làm khó mình rồi ! - Tiểu Mai khẽ nhăn mặt không vừa ý.
- Bạn xem lại đi, là ai làm khó ai, bạn vì muốn Nam giữ lời hứa mà rủ mình đi cùng cả nhóm lớp bạn, mình không đồng ý vì không thích. Mình cũng tỏ ý là bỏ qua chuyện này rồi, nhưng Mai cứ khăng khăng muốn mình đồng ý đi chơi là để hắn khỏi áy náy, vậy thì giờ mình bảo đi chơi riêng bạn cũng không chịu ? Thế này thì là ai làm khó ai, mình muốn bỏ qua vụ hứa hẹn này là để không làm khó hai người, nhưng hai người cứ ép mình đi chơi cho bằng được tức là đang làm khó mình đấy !

Vẻ như rất bực mình, Minh Châu tuôn nguyên một tràng lời lẽ mà câu nào câu nấy cũng đều rất xác đáng chả thể bắt bẻ vào đâu được. Tôi thì không nói làm gì, đến cả thông minh như Tiểu Mai cũng không thể chối lại được câu nào, bởi lẽ ngay từ đầu thì tôi đã ở thế hạ phong rồi.

Vừa lúc này thì trống trường vang lên báo hiệu kết thúc 15 phút nghỉ giải lao, Minh Châu tỏ ý không buồn tranh luận nữa, cô nàng đứng dậy nói :

- Thôi, xem như hôm nay mình chưa nghe gì cả, chuyện hứa hẹn lúc trước chỉ là trò chơi trẻ con, không đáng phải để ý làm gì để tránh mất lòng nhau !
- Ừm…. nếu bạn đã nói vậy ! - Tiểu Mai thoáng bối rối gật đầu.

Dường như hơi ngại ngần vì thái độ gay gắt vừa rồi, Minh Châu khẽ mỉm cười xã giao với Tiểu Mai, nhưng sau đó lại quay sang hừ nhạt nhìn tôi bằng ánh mắt tóe lửa :

- Còn bạn, Nam à, không biết có ai đó lấy chuyện giữ lời hứa ra để làm chuẩn mực đánh giá một người con trai hay không, nhưng với mình thì đến cả việc hẹn gặp mặt, tiếp chuyện mà cứ ngồi im ru, nép một bên để bạn gái mình chuẩn bị giúp, đỡ lời hộ thì bạn đúng là… chẳng đáng mặt con trai !
- Bạn đừng có vội đánh giá người khác như vậy, Nam là người như thế nào thì chưa đến lượt bạn bình phẩm đâu ! - Tiểu Mai bất bình phản ứng.
- Nếu cảm thấy mình nói đúng hay là sai thì Mai nên hỏi hắn kia kìa, riêng mình thì chả hiểu sao bạn lại… cặp với một người như hắn đấy, con trai mà nhát như vậy thì ra đời làm được gì, nói gì là chỗ dựa cho ai nữa chứ ! – Minh Châu trở lại với thái độ gay gắt ban nãy.
- Miển sao Nam là chỗ dựa cho mình thì được rồi, Châu muốn bạn trai của bạn bị ba bốn nhỏ con gái khác dựa vào lắm hay sao mà đòi hỏi người khác phải hoàn mĩ trong mắt người ngoài ? - Tiểu Mai nhíu mày khó chịu.
- Bạn nói vậy thì thôi, mình chỉ cho bạn biết là…… ! – Minh Châu định tiếp tục đáp trả.

- Thôi, đủ rồi ! - Lời đầu tiên của tôi được phát ra, đanh thép, gãy gọn.

Sở dĩ nãy giờ tôi im lặng là vì đúng thật những gì Minh Châu nói là không sai, hơn nữa quả thật là tôi còn cảm thấy mình… hơi bị nhục, bởi chính xác là giờ tôi đã nhận ra mình đã ỷ lại vào Tiểu Mai quá nhiều. Thế nên tôi đành thúc thủ không nói gì, nhưng lúc này đây nhận thấy cuộc đối thoại có vẻ sắp trở thành cãi nhau đến nơi thì tôi chả thể đóng vai bù nhìn giữ ruộng nữa mà phải chen ngang chấm dứt chuyện này.

Cả Tiểu Mai và Minh Châu đều bất ngờ mà quay sang nhìn tên con trai đang “câm nín chịu nhục “ từ nãy đến giờ :

- Đủ rồi, hai người cãi nhau làm gì ? Minh Châu, cảm ơn bạn, nhưng mình đã hứa thì sẽ làm được ! – Tôi cương quyết nói.
- Hơ… tưởng im luôn chứ ? Được thôi, tôi đợi xem Nam sẽ thực hiện lời hứa với một người không chấp nhận lời hứa như nào, nhé ?! Vậy, chào cả hai ! – Minh Châu cười lạnh rồi quay đi trước.

Còn lại mỗi tôi và Tiểu Mai đang đứng ở căn-tin, vội móc túi tính tiền nước rồi tôi kéo tay Tiểu Mai đi vội vào lớp cho kịp giờ học.

- Anh… đừng để bụng những gì Minh Châu nói nhé ! - Tiểu Mai lo ngại khi nhìn vẻ mặt không mấy dễ chịu của tôi.
- Nhỏ đó nói cũng đúng mà, anh nhờ cậy ở em nhiều quá ! – Tôi thở hắt ra thừa nhận.
- Đúng gì đâu chứ, toàn là võ đoán ! – Nàng lắc đầu không đồng ý.
- Thôi, bỏ qua đi… à mà sao em xuống lại căn-tin hay vậy ? Không phải đang chép bài cho lớp à ? – Tôi thắc mắc.
- Em mới chép được một chút thì lo anh không… không tiếp chuyện được, nên mới nhờ Huyền chép bài giùm rồi vội đi tới nè ! – Nàng trả lời.
- Ừm…. ! – Tôi thoáng cười nhìn Tiểu Mai. – Đúng là không nói được gì thật, anh…nhát gái quá hen ?
- Hì, anh nhát gái như vậy thì em càng vui chứ sao ! - Tiểu Mai tủm tỉm nửa đùa nửa thật.
- Tính cũng xa dữ, tại nhát quá nên giờ mới tanh banh ra như vầy nè ! – Tôi cũng lắc đầu cười.
- Hở ? Sao cơ ? – Nàng thắc mắc.

- Thì mất công hẹn gặp mà giờ không những không giải quyết được gì, mà còn gây thêm xích mích nữa, nhỏ đó giờ chắc đang ghét anh lắm !
- Em… thật sự không hiểu, Minh Châu mà em biết khá hiền đấy chứ, nhưng cứ gặp anh là lại rất gay gắt, cứ như ghét cay ghét đắng ấy !
- Thì… đúng là ghét chứ còn gì nữa !
- Có ghét thì cũng đừng nói những lời như vậy, em không đồng ý !

- Vậy… lúc nãy anh mà không ngăn lại thì hai người cãi nhau cũng không chừng ! – Tôi rụt cổ.
- Không… phải đâu ! - Tiểu Mai đỏ mặt chối.
- Thôi, vô lớp, chuyện Minh Châu anh sẽ tìm cách giải quyết sau vậy ! – Tôi thở hắt ra khi hai đứa đã gần đến phòng học.
- Em thì thấy anh không nhất thiết phải giữ lời hứa với một người đã xem đó chỉ là trò chơi, dù là nguyên tắc sống thì đôi lúc cũng phải có ngoại lệ chứ ! – Nàng bĩu môi nói nhỏ.

Đến đây thì tôi sững người lại, quay sang nhìn Tiểu Mai :

- Em cũng biết Minh Châu không thật sự xem đó là trò chơi mà !
- Thì vậy, nhưng cũng chính bạn ấy nói là không để tâm nữa, thì mình biết làm sao được ! - Tiểu Mai phụng phịu nói.
- Ừm….. ! – Tôi trầm tư suy nghĩ.
- Thôi vào lớp đi anh, chuyện này để giải quyết sau vậy ! - Tiểu Mai đẩy vai tôi vào phòng học.

Vào đến lớp học khi chỉ còn vài phút là sang tiết tiếp theo của cô chủ nhiệm, chưa kịp ngồi xuống ghế thì thằng Khang mập đã nhào tới hỏi ngay :

- Sao chú ? Còn sống à ?
- Sống chết gì ? – Tôi ngơ ngác hỏi lại.
- Thì vụ mày với tao bị bắt giờ Toán đó, nãy giờ… không bị Trúc Mai xử à ? – Thằng mập thì thào.
- Ờ há… không có ! – Tôi cũng ngớ người ra, sực nhớ có thể vì chuyện của Minh Châu mà Tiểu Mai quên béng luôn vụ tôi bị thầy Toàn túm đầu khi nãy rồi.
- Ừm, mà tao cầu cho tiết này cô Thảo bận nghỉ luôn đi, để… tụi mình được sống thêm vài ngày yên ổn cho tới tiết chủ nhiệm cuối tuần ! – Nó lẩm bẩm cầu khấn.
- Đệch… cũng tại mày, lớp trưởng mà học hành thế à ? Một điểm cũng kiếm không được thì coi chừng hết năm nay là mày bị đày sang lớp dưới nghe con ! – Tôi quạu quọ khó chịu.
- Èo, thì giờ ráng học lại chứ sao, bữa giờ chơi Tết dữ quá nên còn dư âm, he he, mà chả sao đâu, hồi học kì 1 mày học cũng dở bỏ xừ ra mà có bị chuyển xuống lớp khác đâu ! - Thằng mập ác ôn nhắc lại vết thương lòng trong thời kì đen tối vừa rồi của tôi.

Quả thực là hồi học kì 1, vẫn còn bị sốc sau cú chia tay không lời từ biệt của Khả Vy nên tôi học hành có phần bết bát quá thể, và may mắn làm sao mà nhờ lội ngược dòng ngoạn mục ở kì thi cuối kỳ nên tôi mới còn tồn tại ở A1 đến nay, chứ không là vác ba lô ra ngoài biển xa mà canh giữ hải đảo rồi. Bởi ở lớp chọn mà học hành kém cỏi là rất có khả năng sẽ bị giáo viên để ý và tống xuống các lớp dưới cũng không chừng.

Trông thấy vẻ mặt đăm chiêu của tôi, Khang mập vội vỗ vai kề tai nói nhỏ :

- Hề, lo gì, anh em hoạn nạn có nhau, có gì tao đãi mày ăn chơi mệt nghỉ luôn !
- Ờ, cái đó thì tao không biết, chỉ lo là mỗi thằng có vác cái bản kiểm điểm về nhà cho phụ huynh kí vô hay không thôi ! – Tôi nhún vai đáp.
- Bậy… bạ, làm gì đến mức đó ! - Thằng mập hoảng vía.
- Tao chả biết, dám lắm à ! – Tôi trả lời bằng một vẻ mặt cực kì nghiêm trọng, dẫu biết là chuyện này sẽ không xảy ra.

Mà dẫu cho là có bị lãnh bản kiểm điểm về nhà đi chăng nữa thì đây cũng chả phải tội gì lớn lắm, mẹ tôi chắc bất quá là trách vài câu rồi thôi. Với cả giờ tôi cũng lớn rồi, không dại gì giở lại cú giả chữ ký phụ huynh kinh điển như hồi lớp 2 nữa.

Chuyện tôi lo bây giờ là chuyện làm sao giữ được lời hứa với Minh Châu, khi mà đi cả nhóm thì cô nàng không chịu, còn đi riêng hai đứa thì dĩ nhiên là Tiểu Mai không đồng ý rồi. Dù cho Minh Châu ngoài mặt có nói là bỏ qua chuyện cũ nhưng cũng như Tiểu Mai, tôi cũng biết rằng đó chỉ là lời nói dối. Vì nhớ kĩ đến thế, có thái độ gay gắt đến vậy thì phải là Minh Châu hãy còn giận tôi ghê gớm lắm. Bởi vậy việc cô nàng vẫn còn nhớ chuyện tôi hứa là điều chắc chắn, giờ thì khó ở chỗ là Minh Châu ngoài mặt nói bỏ qua trong lòng thì hãy còn lưu tâm, tôi thì muốn giữ lời hứa nên phải làm sao để cho Minh Châu thừa nhận sự thật thì mới có thể tính tiếp nên làm gì sau đó được.

Tiết học tiếp theo diễn ra không đúng như ý nguyện của Khang mập, khi mà cô Thảo vẫn có mặt ở lớp, chỉ là đến trễ một chút như đã thông báo. Nhưng hên một nỗi là có lẽ cô quên hay sao mà chẳng nhắc nhở gì đến vụ hai thằng tôi bị vào sổ đầu bài. Chỉ đến khi cô kí tên vào sổ thì mới sực nhớ ra, mà khi đó thì cả tôi lẫn Khang mập đều đã tót ra ngồi vờ đi rửa mặt mất rồi.

Tránh được cô chủ nhiệm nhưng không tránh được Tiểu Mai, giờ ra về, tôi đạp xe đưa nàng về, chưa kịp ngồi lên yên thì đã lãnh nguyên cái véo từ đằng sau :

- Au..daaa……. ! – Tôi đau điếng hồn, toát cả mồ hôi hột.
- Này thì gian lận thi cử nhé, cho anh chừa ! - Tiểu Mai gườm tôi.
- Biết rồi, nhéo gì mà đau quá vậy trời, cứ thế thì sau này ai mà dám ở với em, có mà ăn nhéo suốt ! – Tôi nhăn nhó ôm hông mình.
- Thỉnh thoảng ăn nhéo, còn lại thì ngày nào cũng có cơm ngon canh ngọt, cao lương mỹ vị, anh chê à ? – Nàng nghiêng mái đầu nhìn tôi tủm tỉm.
- Vậy… nhéo ít thôi nha ! – Tôi rùng mình vì phép so sánh này của Tiểu Mai.
- Hi hi, đồ ham ăn ! - Tiểu Mai khúc khích cười, khẽ tựa đầu vào lưng tôi.

Con đường về nhà nàng buổi ban trưa có những đoạn xanh um bóng mát với những giọt nắng nhảy nhót trên vai, có những đoạn nắng trải lên cả hai đứa, may là tiết trời đang còn mùa xuân nên khá mát mẻ, nắng trưa chỉ đến độ ấm nóng chứ không gay gắt. Tiểu Mai ngồi đằng sau, một tay vịn áo tôi, tay còn lại dùng chiếc cặp tôi đeo chéo vai mà che nắng bởi cặp nàng thì tôi để ở trước giỏ xe rồi.

- Nắng hở ? Sắp về nhà rồi ! – Tôi nói để Tiểu Mai yên lòng.
- Không sao….anh nè… ! – Nàng thủ thỉ.
- Sao thế ? – Tôi ngạc nhiên khi nghe nàng trả lời yếu xìu.
- Hay là… thỉnh thoảng anh xin phép bác gái cho buổi trưa qua nhà em ăn cơm đi, em ăn một mình hoài cũng buồn ! - Tiểu Mai ngập ngừng đề nghị.

Cũng đúng, quả tình là với bọn học sinh còn đang ở chung với ba mẹ như tôi hay mấy đứa bạn khác thì bữa cơm nào cũng đủ mặt cả gia đình, ít ra còn có không khí vui vẻ thoải mái trong khi ăn. Riêng Tiểu Mai thì ở một mình nên không thể tránh khỏi những phút yếu lòng nhớ nhà hay cảm thấy cô đơn, đổi lại nếu tôi là nàng thì ngày nào cũng ăn một mình chắc là buồn đến… chán mà chết mất.

- Ừ, để anh nói với mẹ cũng được, bữa thì qua nhà em ăn, bữa thì chở em qua nhà anh ăn, hén ? – Tôi gật đầu nói ngay.
- Hi, hứa rồi đó nha ! - Tiểu Mai cười tươi như hoa.
- Ừ, mẹ anh chắc sẽ vui lắm ! – Tôi đáp chắc nịch.

Hẳn rồi, mẹ tôi vốn rất vừa ý với Tiểu Mai mà, bà luôn muốn có một cô con gái xinh xắn đảm đang như thế trong nhà. Bây giờ giả sử tôi đề nghị với mẹ một tuần vài ngày chở Tiểu Mai đến nhà ăn cơm thì chắc chắn bà sẽ vui vẻ đồng ý ngay thôi, gì chứ bữa cơm mà có thêm một nhân tố phái nữ nữa tham gia thì mẹ tôi chẳng còn hay than phiền là nhà lúc nào cũng toàn đàn ông con trai khô khan nữa.

Và đúng thật là bữa cơm nhà tôi sắp có thêm một nhân tố phái nữ tham gia nữa đấy, vả lại chẳng phải thỉnh thoảng mới có mặt đâu, mà là một ngày ba bữa, một tuần bảy ngày chả sót bữa nào là đằng khác. Hiển nhiên là không phải Tiểu Mai rồi, bởi tôi còn chưa kịp đề nghị gì với mẹ tôi cơ mà. Chỉ là, trưa hôm ấy, sau khi đưa Tiểu Mai về nhà thì tôi cũng trở về nhà mình, và rồi….

- Ủa ? Sao ba dọn lại phòng ông hai vậy mẹ ? – Tôi thắc mắc khi thấy ba tôi đang tranh thủ giờ trưa mà sắp xếp lại phòng của ông anh tôi giờ đang học đại học ở Sài Gòn.
- Ừm, phòng thằng Phúc giờ bỏ trống mà, nên mẹ nhờ ba mày dọn dẹp lại chút để tối đón khách, qua nhà mình ở tạm một thời gian ! - Mẹ tôi trả lời, tay đang bắc nồi cơm để xuống bàn ăn.
- Khách nào vậy mẹ ? – Tôi thắc mắc hỏi, thầm nghĩ phải ở chung nhà với người lạ thì… phiền phức lắm đây.

- Bạn thân của mẹ, à con cũng biết mà, cô Nguyệt ấy !
- Hả ? Sao tự dưng cô Nguyệt lại qua nhà mình ở ? Nhà bên đó bự chình ình mà !
- Không, nhà cô có chuyện nên nhờ gửi con bé con bên đó qua ở tạm nhà mình, mẹ đồng ý rồi !

- HẢ ?
- Hả hả cái gì nữa ? Phụ mẹ dọn cơm ra nè !

Đến đây thì tôi há hốc mồm ra, ngờ ngợ rằng….

- Mẹ đừng nói là cô Nguyệt gửi con nhỏ…… !

Mẹ tôi ngắt lời thằng con trai đang đần mặt lúc này, bà thở dài ngao ngán :

- Thì con bé Trân chứ còn ai nữa, giờ mày có dọn chén đũa ra giúp mẹ không thì bảo !!

Chapter 291 :

Theo lời mẹ tôi kể cho thằng con trai đang há hốc mồm ngạc nhiên thì bé Trân sẽ được cô Nguyệt gửi ở tạm với gia đình tôi một thời gian. Bởi ba bé Trân thì đi công tác nước ngoài từ Tết đến tận hè này mới về, mà nhà ngoại bên cô Nguyệt nghe đâu có chuyện gì đó gấp gáp về đất đai nên cô phải về bởi trong nhà ngoại thì cô Nguyệt là chị cả.

- Sao… sao không gửi đâu lại gửi nhà mình ? – Tôi vẫn còn chưa hết bất ngờ.
- Nhà cô Nguyệt ở Phan Thiết đâu có họ hàng gì, thế nên lúc đó mẹ đồng ý ngay, với lại có bé Trân đến nhà thì mẹ mày cũng vui chứ sao ! - Mẹ tôi loay hoay với mớ chén bát vừa dọn xong.
- Thế.. chừng nào Trân tới ? – Tôi thắc mắc.
- Chiều nay con nhỏ học ở trường xong là về thẳng nhà mình luôn, còn đồ đạc thì chút nữa cô Nguyệt chở qua sau ! - Mẹ tôi trả lời.

Và đúng y như vậy, tầm giữa trưa khi tôi đang ngủ ngon lành trên ghế salon thì đã bị mẹ dựng đầu dậy :

- Nam, ra phụ cô Nguyệt xách đồ vào kìa !
- Ớ… ớ…… ! – Tôi lăn lộn không muốn dậy.
- Lẹ, cái thằng này ! - Hết cách, mẹ tôi đành vả vào mặt thằng út bôm bốp.
- Au…. Con dậy nè…. ! – Tôi làu bàu ôm mặt uể oải ngồi dậy.
- Ra ngoài xách đồ con Trân lên phòng thằng Phúc đi ! – Bà nhìn tôi không vừa ý.
- Dạ…. ! – Tôi gật đầu một cách yếu ớt rồi vươn vai đứng lên, đi ra phía phòng khách.
- Cái thằng, bởi vậy có con trai là không nhờ được gì ! - Mẹ tôi càu nhàu.

- “ Đó, biết mà, sắp có con gái trong nhà nên cho thằng này ra rìa chứ gì ! “ – Tôi nhăn nhó nghĩ thầm trong đầu.

Ra đến cổng nhà thì tôi gặp ngay cô Nguyệt đang khệ nệ dỡ đồ từ taxi xuống :

- Hi, cô để con phụ cho ! – Tôi làm bộ mặt tươi cười bước ra ngoài.
- Ừ, cảm ơn Nam, con bê mấy thùng này vào dùm cô nhé ! – Cô Nguyệt vui vẻ đáp.

Mất gần mười lăm phút chạy lên chạy xuống mệt bở hơi tai thì tôi mới gọi là đã chuyển hết đồ đạc của Trân vào phòng ông anh mình. Lúc đầu tôi cũng tự hỏi chỉ là qua ở tạm một thời gian thì sao phải đem nhiều thùng đồ đến vậy, thế nhưng lát sau khi tình cờ nhìn vào khe hở được buộc không kĩ của một thùng bự tôi đang bê thì mới tá hỏa tam tinh mà phát hiện ra trong đó… toàn truyện là truyện. Khi tôi vờ hỏi thì cô Nguyệt mới cười bảo là con bé Trân nằng nặc đòi nghỉ học về quê ngoại theo mẹ, và chỉ khi cô đồng ý “xuất tiền “ mua cho con gái cưng của mình một đống các loại truyện thì con bé này mới chịu ở lại Phan Thiết mà chuyên tâm học hành.

- Lúc đầu con bé đòi về với cô mà sao được chứ, còn việc học ở đây nữa mà, thế nên mới phải mua nhiều truyện đến vậy cho nó. Rồi nó lại đòi cô cho qua ở với nhà của con bé Mai mà nó hay gọi là chị, cô thì cũng hơi xuôi tai do thấy bé Mai đó cũng hiền ! – Cô Nguyệt ngồi nói chuyện một chút với mẹ con tôi ở phòng khách.
- Ừ, dạ đúng mà cô, Trúc Mai hiền lắm, nấu ăn cũng giỏi, lại ở một mình nữa ! – Tôi vỗ tay cái bốp, quả tình là nếu cho Trân qua ở chung với Tiểu Mai là đúng bài, hai chị em tha hồ tâm sự mà Tiểu Mai cũng sẽ đỡ buồn hơn.
- Mày nói gì thế con ? Đồ đạc đã chuyển qua nhà mình hết rồi ! - Mẹ tôi cười xởi lởi.
- Ừ nhỉ… ! – Tôi ngớ người nhớ ra là bây giờ có nói cũng chẳng thay đổi được gì.
- Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì cô muốn Trân ở đây, cũng yên tâm hơn nhiều so với ở chung nhà bé Mai bên đó ! – Cô Nguyệt lại tiếp lời.

Đến đây thì tôi biết là đã hết đường cự nự gì rồi, dù tôi rất muốn nói cho cô Nguyệt biết rằng Tiểu Mai tự lập quen rồi, giờ gửi Trân qua đó thì con bé còn mừng hết lớn ấy chứ, chính Trân ban đầu còn đòi qua nhà Tiểu Mai ở cơ mà. Chứ khi không lại gửi qua nhà tôi, dù biết là người lớn tính vậy là cũng có lí lẽ của họ, thế nhưng tôi lại cứ thấy lo. Tôi lo là vì không biết Tiểu Mai sẽ có thái độ ra sao khi biết được chuyện này, và mối lo thứ hai là Trân, tôi… chẳng bao giờ đoán được con bé này đang nghĩ gì, lúc có vẻ như thích tôi, lúc thì lại hồn nhiên quá mức.

- Vậy nhé, trong thời gian này thì cô nhờ Nam có gì bày thêm con Trân nó học giúp cô nhé, con nhỏ còn ham chơi lắm ! – Cô Nguyệt mỉm cười nhìn tôi.
- Dạ, được mà cô ! – Tôi vội đồng ý cho phải phép.

Rồi để mẹ tôi tiếp chuyện với cô Nguyệt, lát sau tôi xin phép chào cả hai người mà dắt xe ra ngoài, vội chạy sang nhà Tiểu Mai để báo “ hung tin “ cho nàng biết. Cũng không hiểu tại sao tôi lại muốn nói chuyện này cho Tiểu Mai nghe, hay có lẽ là vì chính trong tâm tư tôi cũng đang có nỗi lo rằng những gì xa xôi tôi nghĩ sẽ trở thành hiện thực, thế nên phải cho Tiểu Mai biết để sau này còn… dễ bề ăn nói.

- Anh qua sớm thế, chiều không ở nhà à ? - Tiểu Mai ngạc nhiên bước ra mở cổng.
- Ừ, có chuyện ! – Tôi gật đầu dắt xe vào trong sân.
- Gì vậy ? – Nàng thắc mắc hỏi.
- Nhà có gì uống không ? Anh khát nước quá ! – Tôi không trả lời Tiểu Mai ngay mà dòm quanh quất tìm nước uống, vì từ lúc dọn đồ phụ cô Nguyệt đến giờ thì tôi chưa có giọt nước nào vào thông cổ mát họng.
- Hỏi lạ, đợi em chút ! – Tiểu Mai phì cười vì nàng biết thừa là tôi đang nghiện món trà đào ướp lạnh của nàng.

Cầm nguyên chai trà đào mát lạnh, tôi tu ừng ực cho đã cơn khát rồi mới tựa hẳn người ra ghế mà thở một hơi dài sảng khoái :

- Phiu…  !
- Vậy… có chuyện gì mà trông anh gấp thế ? - Tiểu Mai nhắc lại thắc mắc khi nãy.
- Ừm, anh nói ra em đừng bất ngờ nhé, cũng đừng có sốc ! – Tôi rào trước đón sau.
- Không phải là chuyện chiều nay bé Trân qua nhà anh ở tạm một thời gian đấy chứ ? – Nàng hấp háy mắt nhìn tôi đầy ngụ ý.

Khỏi phải nói, tôi đần mặt ra mà tròn mắt nhìn Tiểu Mai lúc này đang phì cười :

- Em… đọc được suy nghĩ của anh à ? – Tôi bàng hoàng.
- Ừa ! – Nàng nhìn tôi châm chọc.
- Tránh… xa anh ra, em tới từ đâu ? Làm việc cho tổ chức nào ? – Tôi cũng… cù nhây ngược lại.
- Hì hì, đó là bí mật ! - Tiểu Mai tủm tỉm.
- Thôi, không giỡn nữa, làm sao em biết chuyện Trân sắp qua nhà anh ? – Tôi húng hắng ho, ra vẻ nghiêm túc trở lại.
- Con bé kể với em từ tuần trước rồi, lúc đó Trân hỏi em là có thể qua nhà em ở tạm được không ! - Tiểu Mai mỉm cười đáp, nàng đẩy chai trà sang một bên.
- Rồi sao ? – Tôi hỏi tiếp.
- Thì đồng ý chứ sao, nhưng mẹ Trân lại không muốn, thế nên hôm qua con bé gọi điện sang báo là sắp qua ở nhà anh nè ! – Nàng thản nhiên trả lời.
- Ừm… phải chi Trân qua ở với em là vui rồi ! – Tôi tặc lưỡi.
- Thật ra người lớn cũng có lí của họ, ai mà yên tâm giao con gái mình cho một người chị bạn chỉ lớn hơn có một tuổi chứ, với cả em lại ở một mình nữa ! - Tiểu Mai cười.

Và bây giờ thì chẳng những tôi đã biết rõ ngọn ngành mọi việc xung quanh chuyện Trân sắp qua ở nhà tôi, mà còn hiểu luôn cả lí do “sâu xa” đằng sau lời đề nghị muốn tôi qua nhà nàng ăn cơm, cũng như tôi chở Tiểu Mai sang nhà tôi dùng bữa với cả gia đình vậy.

- Hóa ra… hồi trưa em muốn anh qua ăn cơm… là lúc đó em đã biết chuyện rồi ? – Tôi giật mình vì đã “nhận ra sự thật “.
- Hì, anh đang nghĩ gì đó ? - Tiểu Mai nghiêng mái đầu, bờ môi nở nụ cười khẽ khàng hỏi tôi bằng giọng điệu nghe nhẹ nhàng nhưng đầy uy lực… tra hỏi.
- Èo… thế Trân qua nhà anh ở, mà em không sao à ? – Tôi ngắc ngứ hỏi một câu chả liên quan gì về mặt câu cú, nhưng ý tứ thì quá rõ ràng, tôi đang hỏi Tiểu Mai có ghen hay giận gì không.

Trái với suy nghĩ của tôi, hay đúng hơn là trái với quan điểm cho rằng bất kì người con gái nào cũng sẽ giãy nãy lên hay tỏ ra lo lắng khi biết bạn trai mình sắp ở cùng nhỏ khác, Tiểu Mai chỉ mỉm cười đáp lại :

- Không, em có lo cũng chẳng được gì nếu như anh đã có ý gì đó !
- Ý gì là ý gì ? – Tôi ngơ ngác.
- Khờ ơi, ý anh là hỏi em có ghen không khi Trân qua ở nhà anh chứ gì ? Vậy thì nè, em không có ! – Nàng bĩu môi đập tay tôi.
- Chắc không ? – Tôi khá là ngạc nhiên.
- Ừa, bởi nếu mà anh có ý gì với Trân thật thì em có ngồi đây lo lắng cũng là vô ích ! - Tiểu Mai lại phì cười nhìn tôi.
- Ừ… anh không có ý gì với con bé đó đâu, nó còn nhỏ mà ! – Tôi cảm kích trả lời trước sự suy nghĩ thấu đáo của bạn gái mình.
- Vậy là… Trân lớn hơn chút nữa thì anh mới để ý hở ? – Nàng nheo mắt nhìn tôi hỏi một câu ác liệt quá thể.
- Bậy…bậy bạ, không có ! – Tôi bối rối gạt phắt đi.

- Hì hì, em giỡn thôi, với cả em tin anh mà, biết chắc anh sẽ chỉ xem Trân như là em gái thôi, đúng không, chàng ?

Nhìn Tiểu Mai đang nghiêng mái đầu hỏi tôi bằng giọng nói êm ái như rót mật vào tai, trước nét cười như hoa như ngọc ấy thì thề là dù cho có sập thành đổ nước tôi cũng chẳng thể nào lại đi chơi dại mà có ý tình gì với bé Trân cả. Đúng, làm quái gì có mấy vụ “lửa gần rơn lâu ngày cũng bén “ chứ, rõ là vớ vẩn !

- Ừ, ừ… anh xem Trân là em gái thôi, con nhỏ đó lí lắc lắm ! – Tôi gật đầu như máy.
- Hì, vậy thì được rồi ! - Tiểu Mai nhoẻn miệng cười hài lòng.

Ngày hôm ấy, trong mắt tôi thì Tiểu Mai là một người bạn gái rất đỗi dịu dàng và giàu lòng vị tha, lại còn rất thấu tình đạt lí mà hiểu hết cho bạn trai của mình. Chẳng những nàng không tỏ ra lo lắng, ghen tức hay cấm cản gì chuyện có nhỏ con gái khác đến ở nhà tôi mà ngược lại còn khuyến khích tôi phải kèm Trân học tập cho tốt, rồi thỉnh thoảng cũng nên chở Trân đến nhà nàng chơi cho vui. Đối với tôi, thì niềm tin của Tiểu Mai dành cho tôi là rất chân thật, vậy nên tôi cũng không đời nào phụ lại lòng tin yêu ấy.

Thế nhưng sau này, khi đã trưởng thành hơn, trải đời nhiều hơn, đôi lúc ngồi nghĩ lại thì tôi mới đồ rằng tất cả thái độ dịu dàng, những lời nói tin tưởng của Tiểu Mai trong quá khứ thì quả đúng phần lớn là xuất phát từ tình yêu của nàng đối với tôi, nhưng trong đó còn có một thứ gọi là “ ràng buộc vô hình “ đúng như trong nhật kí của nàng. Không phải là Tiểu Mai không biết ghen, mà là nàng nép sau trí thông minh của bản thân mà ghen thật bình tĩnh, ghen thật nhẹ nhàng, vừa đủ để đảm bảo rằng tôi chả dám có ý tòm tem với cô nào khác, mà lại cũng thật khéo để vừa đủ cho tôi biết rằng Tiểu Mai không có quản lí tôi, nàng luôn cho tôi một sự tự do nhất định để mang tiếng là con trai thì phải không bị con gái ràng buộc.

Không biết các bạn nữ khác như thế nào, chứ còn Tiểu Mai nhà tôi thì gọi đó là “lạt mềm buộc chặt “, một cách ghen rất tinh ý nhẹ nhàng mà cũng rất mực dễ thương. Giống như socola vậy, có ngọt có đắng thì mới gọi là socola.

Quay trở lại với tôi của lúc đó, chỉ biết cười tươi hạnh phúc vì bạn gái mình đang hiền hậu thục nữ quá đi :

- Vậy được rồi, chiều nay Trân học xong thì về thẳng nhà anh luôn, hay chiều anh chở em qua nhà anh ăn tối hén ? – Tôi đề nghị.
- Ừm… nhưng không tiện đâu, bữa khác đi ! - Tiểu Mai lắc đầu cười.
- Sao thế ? Qua cho vui ! – Tôi chưng hửng vì bị từ chối.
- Ngốc ạ, như vậy thì Trân ở nhà anh mới thoải mái ! – Nàng nhún vai đáp.

- Thoải mái gì cơ ?
- Ngày đầu tiên con bé tới nhà anh, mà em đã qua theo, thì thể nào Trân cũng nghĩ là em “giữ chồng “ quá đáng, sẽ phiền lắm anh ơi !
- Hơ… khéo lo, không có vụ đó đâu !
- Có mà, Trân thông minh lắm, với cả cùng là con gái nên em hiểu !
- Èo… chả hiểu nổi em !
- Hì, thật ra em cũng xem bé Trân như em gái vậy, nên… thôi, anh từ từ mà hiểu !
- Bó tay, thế tối quyết định không qua đúng hông ?
- Ừa, bữa khác !
- Không hối hận ?
- Thấy ghê, làm bộ nghiêm túc, hôm nay em phải học bài rồi !

Tôi lại một lần nữa trố mắt ra :

- Học gì lắm thế ?
- Anh…. Hay quá ha, ngày mai kiểm tra một tiết Sử đó nghen, liệu hồn mà về học bài đi ! – Tiểu Mai nheo mắt nhìn tôi lom lom.
- Chết… quên mất, bỏ xừ rồi !
- Tuần trước em có nhắc anh rồi, mà hôm nay vẫn chưa học chữ nào à ? – Nàng bắt đầu tra khảo.
- Giờ anh về học liền đây, bái bai nghe ! – Tôi hoảng vía đứng dậy đi vội ra ngoài.
- Nhớ đó, sáng mai ông lại bày trò gian lận thì tui treo cổ ! - Tiểu Mai bước ra mở cổng, trước khi tiễn tôi về còn… buông lời đe dọa đầy sát khí.

- Rồi, rồi, anh về đây ! - Không dám nấn ná lâu hơn, tôi vội phóng xe chạy biến.

Quả tình là lúc này tôi chưa có chữ nào của môn Lịch Sử trong đầu mình thật, mà ngày mai lại là kiểm tra một tiết mới đau chứ. Ác nỗi tuần trước Tiểu Mai có dặn học dần dần trước đi mà tôi lại phớt lờ rồi quên béng đi mất, để bây giờ nghệch mặt ra vì tự hối sao mình không nghe lời nàng mà chịu học. Thế là tối nay lại một đêm dài lắm mộng, ôm cuốn sách Sử dày cộm mà tụng như tụng kinh Koran nữa rồi.

Vừa về đến nhà là tôi phóng vội ngay vào bàn, giở sách Sử ra mà chọn lấy những phần trọng yếu để học trước.

- Chu cha, bữa nay chuyện lạ, con tui chăm học quá ! - Mẹ tôi xuýt xoa khi trông thấy.
- Uầy… để con tập trung đi mà ! – Tôi nhăn nhó, vẫn dán mặt vào quyển sách.
- Ừa, có đói bụng thì mở tủ lạnh lấy bánh ăn nghen, giờ mẹ đi chợ ! – Bà dặn dò.
- Dạ, con biết rồi ! – Tôi gật đầu lia lịa.

Hết ngồi lại đứng, hết đứng lại chuyển sang nằm, nằm mệt mỏi rồi lại lăn lộn, lăn chán chường thì lại ngồi, lẩm bẩm tụng suốt từ 4 giờ đến hơn 5 giờ chiều thì tôi mới gọi là… miễn cưỡng học thuộc được… một phần tư của bài kiểm tra.

- Cái đệch, dài quá, sao mà thuộc nổi ! – Tôi nhăn nhó, đầu đã bốc khói đến nơi.

Và túng quá thì làm liều, tôi lúc này đã bắt đầu manh nha trong đầu ý định bần cùng sinh đạo tặc, đang nghĩ kế sách làm thế nào ngày mai giở phao không bị phát hiện thì vừa hay….

- “ Ông mà giở trò gian lận là tui treo cổ ! “

Giật thót người nhớ lại lời nói của Tiểu Mai ban nãy thì tôi hết ham nghĩ quẩn nữa, đám mây tà ý trong đầu đã bị xua tan mà nhường chỗ cho những chân lí chiếu sáng chói lòa cả mắt :

- Học tập là vinh quang, gian lận là không tốt, phải học thôi, để mai này còn xây dựng đất nước, góp một phần vào sự tiến bộ của xã hội nào !

Vâng, từ ấy trong tôi bừng nắng hạ, mặt trời chân lí chói qua tim….

- Kệ tía nó, tới đâu hay tới đó, học với chả hành ! – Tôi đập quyển sách dày cộm xuống mặt bàn mà đứng bật dậy, xua đuổi hình ảnh thằng Nam “sến sụa “ khi nãy mà giờ nghĩ lại vẫn còn muốn mửa.

Tự cho phép mình nghỉ ngơi vài phút, tôi lò dò mò xuống tủ lạnh lấy bánh ra ăn cho tỉnh táo, có thực mới vực được đạo mà.

- Ối cha, bánh ngon nè ! – Tôi sáng bừng cả mắt khi phát hiện hôm nay mẹ tôi mua bánh Bà Lai, vốn là một loại bánh ba lớp gồm có lớp lá dứa thơm lừng, sữa bò béo nguậy và ca cao ngọt lịm.

Vừa cầm cái bánh ngậm vào miệng, hai tay đang phủi phủi cho sạch thì tôi đần mặt ra khi trước cổng nhà mình là bé Trân đang ở ngoài cười bẽn lẽn :

- Hì… anh mở cổng cho em với !

Chapter 292 :

Dù không muốn nhưng tôi cũng phải thừa nhận là bé Trân khá xinh, nếu không muốn nói là rất xinh. Bẵng đi có một thời gian từ Tết không gặp đến giờ mà trông con bé lớn hơn hẳn, và nhất là nhìn rất yểu điệu thục nữ trong tà áo dài trắng muốt. Mái tóc đen mượt không kẹp mái xõa hờ như Tiểu Mai, cũng không để vắt một bên qua vai như Dạ Minh Châu, mà Trân lại để tóc nối kiểu nửa suôn nửa gợn sóng ( tôi chả biết tả kiểu tóc nối này là như nào nữa ) ôm sát gương mặt trắng hồng rất duyên. Đã thế lại còn cười khoe răng khểnh, mắt thì tròn đen lay láy, bảo sao thằng Sơn đen không chết mê chết mệt cho được.

E hèm, tôi thì khác à nha, như đã nói rồi, chừng nào bạn gái tôi còn là Tiểu Mai thì tôi còn miễn nhiễm với gái đẹp. Chỉ là lúc này, lần đầu tiên nhìn Trân trong tà áo dài thì tôi cảm giác cô bé như lớn hẳn lên, trông cũng thục nữ ra phết, vậy nên tôi chỉ có… hơi rung động tí thôi.

Bước ra mở cổng nhà, tôi cười đon đả :

- Tiểu thư học về, để tại hạ dắt xe cho !
- Đừng chọc em, hì ! – Trân nhoẻn miệng cười, thả xe cho tôi dắt giùm vào nhà.
- Sao ế ? Vô nhà đi chứ  ! – Tôi chưng hửng khi con bé vẫn còn đứng tần ngần ở ngoài.
- Dạ…, hi ! – Trân thoáng ngại ngần, rồi cũng cười giả lả bước vào.

- Ngồi đi, cứ tự nhiên, giờ xem như là nhà của em đấy ! – Tôi thản nhiên nói.
- Hở ? – Con bé ngước mắt nhìn tôi.
- Ơ hay… ngồi đi chứ, đợi anh mời nữa sao ??!! – Tôi sửng sốt trước thái độ lạ lùng của Trân hôm nay, mọi khi thì tếu táo vô tư lự, giờ thì lại ra chiều ngại ngùng phết.
- À…dạ ! – Trân vội vén áo, ngồi xuống ghế.

- Uống nước không ? À, dĩ nhiên là phải uống rồi, để anh đi lấy !
- Dạ…. !

- “Con nhỏ này bữa này sao thế nhỉ ? Hay là lạ nước lạ cái nên thấy sợ ? “ – Tôi vừa xuống nhà dưới lấy nước vừa nghĩ thầm trong đầu.

Ra đến phòng khách, tôi đặt chai nước và dĩa bánh xuống bàn :

- Thoải mái nhé, anh có làm gì đâu mà trông ngại vậy ? – Tôi hỏi thẳng luôn.
- Không… em đâu có ngại ! – Trân lúng búng nói.
- Chứ sao bữa nay lạ vậy ? Thường ngày… quậy lắm mà ! – Tôi thắc mắc.
- Hic… anh cho em hỏi nha ! - Đến đây thì con bé gần như nhè ra đến nơi.

- Sao…sao tự dưng… ừ, hỏi đi !
- Chút tối… anh chở em đi mua truyện nha !
- Ơ hay…. !
- Mẹ em không có chịu mua truyện cho em, nói em qua đây là anh kèm em học… hức !
- Trời đất, nãy giờ em như vầy… hóa ra là lí do như vậy à ?

Tôi thiếu điều muốn ngã lăn ra ghế vì tình yêu truyện tranh sâu đậm của con bé này, không ngờ chỉ vì cô Nguyệt dọa thế mà Trân cứ mếu máo từ nãy đến giờ.

- Không có đâu, mẹ em dọa thôi, lúc trưa anh khiêng cả mấy thùng truyện lên phòng em kìa ! – Tôi thở hắt ra nói.
- Thật… thật hở anh ? Đừng có an ủi em mà nói xạo nha ! – Bé Trân tươi tỉnh lên một chút.
- Anh xạo làm gì, không tin thì lên phòng mà xem ! – Tôi lắc đầu ngao ngán.
- Dạ, hi, anh dẫn em lên đi ! – Con bé cười tươi thật tươi.
- Bó tay ! – Tôi uể oải đứng dậy bước lên lầu, sau lưng là bé Trân đang hớn hở vui mừng.

Một chốc sau, mẹ tôi đi chợ về nhà và trông thấy một cảnh tượng… hãi hùng trước mắt, tôi thì không nói làm gì vì vẫn đang cầm cuốn sách Lịch Sử mà tụng cho bài kiểm tra ngày mai. Chỉ ghê một nỗi là con bé Trân, xung quanh nó bây giờ là năm thùng truyện tranh đầy nhóc, và dù tôi có dỗ ngon dỗ ngọt cách mấy đi nữa thì con bé cũng quyết tháo tung ra hết mà phân loại truyện này với truyện kia. Thành thử ra xung quanh Trân lúc này đây là một lô một lốc những cột nhà thu nhỏ được xây bằng các chồng truyện.

- Trân ? Con về khi nào vậy ? - Mẹ tôi vui vẻ hỏi.
- Dạ, con chào bác, con về lúc sáu giờ kém ! – Bé Trân vội đứng dậy, lễ phép khoanh tay chào mẹ tôi.
- Ừ, con đói chưa ? Trời đất, học về mà không chịu thay đồ tắm rửa gì hết vậy ?! - Mẹ tôi cười cười trách yêu.
- Dạ… anh Nam… có chỉ con… WC ở đâu đâu bác ! – Con bé vờ phụng phịu.

Nghe thế thì tôi giật mình tá hỏa tam tinh :

- Ê…ê em đừng có nói điêu nha, vừa về nhà là bay vô mớ truyện, có hỏi anh WC chỗ nào đâu chứ ? Với cả thay đồ thì ở phòng em đó, tắm thì ra nhà sau là thấy phòng tắm, vậy cũng cần chỉ à ?
- Dạ, giờ ảnh mới nói đó bác ! – Trân cười khúc khích.
- Cái thằng này mày không ý tứ gì à ? Con bé là con gái, mày không tự giới thiệu nhà mình thì thôi lại còn đòi con bé nó hỏi mày à ? - Mẹ tôi bênh Trân chằm chằm.
- Ơ hay…. Cái này…. ! – Tôi đần mặt ra vì cứng họng chả biết nói sao.
- Thôi, bác con mình xuống dưới, đúng là chẳng nhờ gì được cái thằng này. Trân con tắm rửa thay đồ đi, rồi ngồi chơi chút, bác nấu xong cả nhà ăn tối ! - Mẹ tôi kéo tay Trân ra nhà sau.
- Dạ, con cũng biết nấu ăn, để con phụ bác ! – Con bé nhanh nhảu nói.
- Ngoan, con gái như vậy sau này chồng được nhờ đấy, chứ như thằng con bác là vợ nó vô phước rồi ! - Mẹ tôi mỉm cười.
- Hi, bác nói sao thì con nghe vậy ! – Trân cũng hùa theo.

Đến đây thì tôi chỉ biết há hốc mồm mà ngáp ngáp vài ngụm không khí cho đỡ sốc :

- “ Ôi… cái đệch, biết ngay mà, có sai đâu! “

Rõ là bực mình, vừa nãy mới đến nhà thì còn ra chiều sợ sệt, bẽn lẽn, thế mà bây giờ Trân đã lộ ra vẫn là con bé lém lỉnh tinh quái như ngày thường. Lại thêm cả mẹ tôi cứ có con gái trong nhà là vui mừng cả lên, thế này thì không lẽ tôi phải chịu cảnh “mẹ tung cho bé con hứng “ đến cả tháng hay sao đây chứ ?

Mà kể ra cũng lạ, mẹ tôi chả bao giờ bênh tôi, hễ Tiểu Mai sang chơi thì mẹ tôi quên hẳn tôi đi, và bây giờ trước mắt là bé Trân tới ở, chưa được bao lâu thì tôi cũng bị chê lên chê xuống. Mà tôi thì đã galăng lắm rồi đấy chứ, lấy nước lấy bánh ra mời con bé, còn chuyện tắm rửa thay đồ thì Trân phải tự hỏi chứ. Không lẽ tôi phải :

- Trân, tắm chưa ?
- Chưa tắm thì theo anh dẫn lên phòng thay đồ !
- Biết thay đồ không ?

Thế thì có mà bị tát vỡ mồm, sau đó dám bị mang tiếng là đồ dê xồm suốt đời chứ chẳng chơi à ! Mẹ tôi đúng là, có mỗi thằng út cưng thì không thương, lại đi thương mấy nhỏ con gái ở đâu đâu về nhà ấy.

Và tôi nói đố có sai, khi mà vào giờ cơm tối, tình trạng này lại tiếp tục tái diễn ;

- Ba nó ăn thử món này đi, Trân nó nấu đó ! - Mẹ tôi nói rồi gắp món trứng cuộn tôm thịt vào chén của ba.
- Ừ, ngon quá nhỉ, Trân giỏi hén ! – Ba tôi gật gù khen lấy khen để.
- Dạ hi hi, con cảm ơn bác, anh cũng ăn đi, anh Nam ! – Trân cười tít mắt, trông thấy tôi đang đóng mặt ngầu thì vội gắp thức ăn cho tôi.
- Con cứ để nó tự lo, lớn rồi có tay có chân, ăn thì tự gắp chứ ! - Mẹ tôi xua tay rối rít.

Vâng, mẫu thân ơi là mẫu thân, con là quý tử của người mà sao người đi thương con nhỏ kia không vậy ? Đã thế tôi biết tỏng cái món trứng cuộn tôm thịt kia là của Tiểu Mai, người yêu tôi bày cho Trân chứ đời nào mà con bé biết làm món này được. Ấy thế mà giờ đây mẹ tôi lại đi khen tấm tắc mới ác chứ :

- Trân à, chuyện khi nãy bác thấy không tiện lắm đâu !
- Dạ đâu có sao, buổi sáng nào mà con không có học thêm thì con nấu ăn giúp bác, còn chiều tối thì con về phụ, hì, chứ ngồi không chán lắm ! – Trân cười.
- Ừa, bác mà có con gái ngoan như con thì vui rồi ! - Mẹ tôi vui vẻ.
- Ờ, ở đó mà ngồi không, bài vở nữa đấy nhé ! – Tôi bơm đểu giữa chừng câu chuyện mà không nhận ra là mình cũng đang bắt chước Tiểu Mai liên tục nhắc bài.

- Ơ…. ! – Quá bất ngờ vì câu đâm thọt của tôi, bé Trân đâm ra lúng túng.

Ấy vậy mà ba tôi cũng gia nhập liên minh bên kia mà hùa theo :

- Mày cũng lo thân mày chứ hơn gì ai, học hành thế nào ?
- Dạ…dạ… bình thường !
- Ừm, để ba mày biết thêm vụ gì điểm kém hay là bản kiểm điểm gì thì coi chừng tao ! – Ông gằn giọng.

Đến đây thì tôi hết ham chống lại chính quyền nữa, bởi bé Trân giờ xem như có kim bài miễn tử rồi, tôi có muốn phản kháng hay đá xoáy con bé cũng không được, và cũng vì một lẽ là hiện nay tôi đang hồi hộp chờ xem cuối tuần này mình có vác cái bản kiểm điểm vụ gian lận giờ kiểm tra Toán về hay không. Lạng quạng dính kiểm điểm thật, mà lại vừa bị ba tôi nhắc chừng nữa thì có khi nhừ đòn chứ chẳng chơi.

Sau bữa tối, tôi đâm nản mà bỏ lên trên ôn bài, tính đợi mọi người dọn dẹp xong xuôi thì tí nữa mới xuống rửa chén. Thế nhưng đợi mãi mà chẳng thấy mẹ gọi như thường lệ, mà trái lại là bé Trân chạy lên đập vai tôi đang học bài từ đằng sau :

- Hù !
- Hơ… con nhỏ này ! – Tôi giật thót người. - Cốc cho mấy cái bây giờ !
- Hay quá, em rửa chén dùm anh mà giờ trả ơn vậy đó ! – Trân làm mặt dỗi quay ngoắt đi.
- Có nhờ đâu mà kêu trả ơn ! – Tôi cũng phản pháo lại.
- Ừa vậy thôi, từ mai anh tự rửa lại nha ! – Trân bĩu môi.

Làm biếng là một cái tội….

- Uầy… cảm ơn em ! – Tôi vội xuống nước làm hòa.
- Không thành ý, không nhận ! – Con bé vẫn vờ dỗi.
- Chứ sao nữa ? – Tôi ngớ người.
- Hì, dễ lắm, thành ý là như vầy nè ! – Trân nháy mắt cười láu lỉnh.

Rồi Trân ghé vào tai tôi, thì thầm thật nhỏ :

- Là thầy kèm bài vở em ít thôi, để em còn xem truyện, còn có thời gian rảnh mà rửa chén dùm thầy đó mà !

- Trời… hết cách với em ! – Tôi lắc đầu thở dài ngao ngán.
- Anh không chịu thì thôi à nha ! – Trân được nước làm tới.
- Ừ.. rồi, điểm kém thì anh không biết đâu đấy ! – Tôi đành gật đầu chấp nhận điều kiện oái ăm, trái với nghề nghiệp “sư phạm “ của mình.
- Hi, anh khỏi lo, vào cấp 3 em học giỏi lắm ! – Con bé cười cười thích thú.

Thế là giữ đúng thỏa thuận, tối hôm đó thay vì kèm Toán bé Trân như dự định cho bõ ghét thì tôi lại cho qua, và dán mặt vào cuốn sách Sử để chuẩn bị cho bài kiểm tra ngày mai. Bình thường, khi học các môn tự nhiên cần không gian yên tĩnh thì tôi mới ở phòng mình mà bế quan tu luyện, còn các môn ngữ văn hay xã hội thì tôi toàn cầm sách xuống phòng khách mà nằm trên ghế salon để “tụng “. Chính vì vừa nằm vừa học mà có lắm lúc tôi nhắm tịt mắt mà ngủ quên luôn, báo hại mấy lần bị mẹ phàn nàn suốt vài ngày sau. Nhưng hôm nay thì tình thế đã đổi khác, tôi không còn bị mẹ phàn nàn nữa, mà là…

- Zz..zz..ZZ !!! – Tôi đang thiu thiu giấc nồng, trên mặt mình là cuốn sách Sử được úp lại.
- Hi…… ! – Loáng thoáng nghe giọng cười tinh nghịch của ai đó bên tai.

Liền ngay sau đó là tôi cảm nhận được bên má phải của mình là một cảm giác lạnh toát làm tôi giật cả mình mà hú hồn bật dậy, hất văng luôn cả quyển sách trên mặt :

- Hờ…. !
- Hi hi, học bài mà ngủ gật nha !

Kế bên tôi lúc này là bé Trân đang cười cười, tay cầm lon Sting dâu ướp lạnh mà nhá qua nhá lại trước mắt tôi.

- Trời…. để anh yên chút đi ! – Tôi nhăn nhó, đưa tay dụi dụi mắt cho tỉnh.
- Ai bảo anh ngủ chi, phải vầy mới tỉnh được chứ ! – Con bé lúc lắc mái đầu.

Vừa lúc đó thì có giọng mẹ tôi từ dưới nhà vọng lên :

- Thằng Nam học bài hay là lại ngủ quên đấy ?

Ngay lập tức tôi trả lời liền :

- Đang học mà mẹ, giờ này ngủ gì chứ !
- Ờ, mẹ tưởng mày lại như mấy bữa, buồn ngủ thì xuống rửa mặt đi !
- Dạ, con biết rồi !

- Hi hi, hú vía nha ! – Trân bụm miệng cười khúc khích.
- Ừm… được rồi ! – Tôi miễn cưỡng gật đầu, nhận lon nước từ tay Trân.
- Thôi anh học đi ha, em lên phòng đọc truyện ! – Trân nói rồi đi lên cầu thang.

Đúng là vừa rồi hên thật, may có bé Trân đánh thức chứ không là tôi lại bị mẹ phát hiện chứng nào tật nấy, học mà cứ nằm thì ngủ quên hoài thôi. May thay nhờ lon Sting mát lạnh mà giờ tôi tỉnh hẳn cả ngủ, lại cắm đầu vào quyển sách Sử mà chuyên tâm tụng lấy tụng để. Tụng mãi cho đến gần 11 giờ khuya, khi ba mẹ tôi đã ngủ hết, và Trân thì vẫn còn ở trên phòng thì tôi mới lò dò xuống dưới bàn điện thoại, nhấn số nhà Tiểu Mai :

- A lô ! - Giọng Tiểu Mai bên kia đầu dây.
- Anh nè, ngủ chưa ? – Tôi thì thào vào ống nghe.
- Chưa, em vẫn còn học Sử, anh học đến đâu rồi ? – Nàng hỏi ngay.
- Ừ, được hơn một nửa rồi ! – Tôi thú thật.
- Ơ… giờ là 11 giờ mà mới được một nửa, rồi chút anh ngủ thì tính sao ? - Tiểu Mai ái ngại hỏi.
- Thức học chứ ngủ gì, học xong mới ngủ ! – Tôi nói giọng quả quyết.

- Hì hì, ghê quá nha, nói là làm đó !
- Ừm, chuyện nhỏ, anh trí nhớ siêu phàm mà !
- Thôi đi ông, à… ngày đầu tiên thế nào ?
- Là sao ?
- Thì ngày đầu Trân tới nhà thế nào ? Con bé đâu ?
- Cũng bình thường, nó trên phòng đọc truyện rồi !
- Ừa, Trân mê truyện quá nhỉ !
- Chứ sao nữa, vừa tới nhà là nó hỏi anh xem truyện ở đâu, vì mẹ nó dọa không mua cho mà, rồi đã vậy còn….. !

Cứ thế, tôi kể tất tần tật những gì xảy ra hôm nay trong nhà mình cho Tiểu Mai nghe một cách vui vẻ, mà chủ đề chính vẫn là xoay quanh vấn đề tôi dẫn Tiểu Mai đến nhà tôi ăn tối :

- Em tới đi, mẹ anh cứ tưởng những món em bày là của con bé Trân đó !
- Anh kỳ cục, em bày thì bày, còn Trân nấu thì đúng là của Trân rồi còn gì, mà con bé cũng giỏi, em dạy nấu ăn hay dạy đàn thì cũng tiếp thu khá nhanh ! – Nàng phì cười.
- Uầy… giờ đến lượt em cũng khen con nhỏ luôn à ! – Tôi làu bàu.
- Hi, Trân dễ thương lắm đó, anh cứ làm bộ làm tịch ! - Tiểu Mai khúc khích nói.
- Không dám, nó mà….. !

Tôi vừa định chối lại thì đã thấy trước mặt mình là bé Trân đang phóng xuống :

- Em biết luôn, anh với chị đang tâm tình nè, hi hi !
- Con nhỏ này… ăn mặc thế hả ?! – Tôi quát lên the thé.
- Bleu… em xuống lấy nước uống thôi, anh đừng có tưởng bở ! – Trân thè lưỡi trêu rồi chạy đến tủ lạnh.

Tiểu Mai ở đầu dây bên kia không hiểu chuyện gì, nàng vội hỏi :

- Gì vậy anh ?

Nhưng tôi không có thời gian trả lời, chỉ đang đưa tay chỉ trỏ ý bảo bé Trân lên lầu cho nhanh, kẻo ba mẹ tôi nghe ồn ào mà thức giấc thì khổ :

- Rồi, rồi, em ngủ trước đây, anh chị tâm sự vui vẻ, hí hí ! – Con bé cười tủm tỉm, cầm chai nước rồi chạy trở lại lên cầu thang.

Tiểu Mai lại hỏi tiếp :

- Gì thế ? Bé Trân… làm sao à ?

Và lúc này thì tôi chỉ còn biết quệt mồ hôi trán mà thở vắn than dài qua điện thoại :

- Trân nó mà cứ mặc áo thun với quần short thế này chạy long nhong trong nhà thì… chắc có ngày anh đứt mạch máu não chết vì nó quá !

  Chap 293 & 294!

Chapter 293 :

Sáng hôm sau, tôi đang say giấc nồng thì nghe tiếng cửa phòng mình có người đập ỏm tỏi :

- Cộc cộc…… !

Mặc kệ tiếng gõ cửa, tôi lại lăn sang một bên mà áp tai xuống nệm nằm ngủ tiếp.

- Cộc… cộc cộc….. !

Quái, tôi nhớ là ngày nào cũng vậy, trước khi đi ngủ tôi thường để đồng hồ báo thức là 6 giờ sáng, kế đó 3 phút lại hẹn tiếp, và kế đó là nếu như sau hai hồi đổ chuông mà tôi không dậy thì… dĩ nhiên là tôi nằm ngủ tiếp. Rồi tầm 2 phút sau tức là khoảng 6 giờ 10 phút mà không thấy tôi xuống thì mẹ tôi sẽ cất tiếng gọi từ nhà dưới, thế là vừa đủ để tôi nướng một giấc mà vẫn không lo bị trễ học. Thế nhưng sáng hôm nay, tôi nhớ là theo phản xạ khi nãy tôi đã kì kèo vươn tay tắt chuông đồng hồ những hai lần, ấy vậy mà lúc này lại không nghe tiếng mẹ gọi quen thuộc mà lại là tiếng gõ cửa phòng liên tục.

- “ Chỉ là giấc mơ thôi, chứ mẹ thì làm gì gõ cửa chứ, có mà đạp cửa tung vô…oáp… ngủ tiếp, chắc là chưa đến giờ….. ! “

Tôi nhủ thầm trong bụng rồi lại lấy cái gối chèn lên tai mình, chép miệng một hồi xong định bụng nhắm mắt lại tiếp tục “thăng thiên “ thì chợt nghe rõ mồn một bên ngoài:

- Anh Nam, dậy đi học, trễ rồi kìa !

- “Em nào mà sáng sớm đã gọi rồi, chắc là thượng đế kêu tiên nữ hạ phàm đón mình đây mà… chậc, mơ đẹp thế không biết…. oáp…. ! “

- Anh Nammmmmmm…… 6 giờ 30 sáng rồi kìa….. !

- “Èo…tiên nữ cũng biết coi đồng hồ à, mà 6 giờ 30 sáng thì có làm…sao…..éc…… ! “

Liền ngay sau đó, tôi bật dậy ngay lập tức, giật tung chăn mền mà hớt hải mở cửa phòng ló đầu ra ngoài.

Trân đã đợi sẵn trước mặt tự bao giờ, con bé lắc đầu cười cười:

- Ngủ cho lắm ha, trễ giờ mất tiêu rồi !

Không kịp nói gì hơn, tôi ba chân bốn cẳng phóng vụt qua mặt Trân rồi nhảy xuống cầu thang bằng một thân pháp nhanh nhất rồi ào thẳng vào nhà tắm.

- Chết con rồi tía má ơi….. ! – Tôi vừa tắm vừa nhăn nhở rửa mặt cho kịp giờ học.

Cố hết tốc lực để mặt mũi tươi tỉnh sau một giấc ngủ say sưa của cả đêm dài, tôi bước ra khỏi phòng tắm mà ước chừng lúc này cũng đã là 6 giờ 35 rồi, mà trường tôi thì 6 giờ 45 phút sẽ vào lớp, thế này thì chạy sang nhà Tiểu Mai không biết có kịp không đây nữa. Mặt chảy dài ra như trái dưa leo, tôi đưa mắt nhìn lên đồng hồ treo tường thì sững người mất mấy giây khi nhận ra lúc này chỉ mới là… 6 giờ 10 phút.

- Đệch… con nhỏ này mới sáng ra đã chơi ông à… ! – Tôi nghiến răng ken két lầm bầm trong miệng vì bị “tiên nữ “ cho ăn quả lừa sáng sớm.

Và bây giờ thì bé Trân áo pull quần jean, tay xách chiếc cặp nhỏ mới đủng đỉnh bước xuống nhà dưới, nhìn tôi mà cười tinh quái:

- Hì hì, ai bảo ngủ nướng, anh ăn sáng đi rồi lên trường, em chiên trứng rồi đó !
- Mẹ anh đâu? – Tôi làu bàu trong miệng, đưa mắt nhìn dĩa ốp la bánh mì nóng hổi để sẵn trên bàn ăn.
- Bác gái đi sớm có việc rồi, dặn em gọi anh dậy sớm kẻo trễ học ! – Trân tủm tỉm đáp lời.
- Ngon hen, dám lừa cả anh ! – Tôi lừ mắt giả vờ quạu.
- Chứ không thì anh bỏ học à, thôi em đi đây ! – Con bé bĩu môi rồi quay đi dắt xe ra ngoài.
- Sáng sớm mà đi đâu vậy ? – Tôi ngạc nhiên hỏi.
- Đi học thêm, anh ăn lẹ còn qua đón chị Mai nữa kìa ! – Trân nói rồi khép cửa nhà lại, nháy mắt nhìn tôi cười ranh mãnh rồi đạp xe đi.

- “Uầy, sao biết mình qua nhà Tiểu Mai nhỉ? “ – Tôi thoáng ngạc nhiên rồi lắc đầu tặc lưỡi. – Thôi kệ, ăn lẹ còn đi học !

Không biết có phải là do đói sau một đêm ngủ hay không mà tôi tự dưng cảm thấy món trứng ốp-la hết sức quen thuộc lúc này lại ngon quá thể. Bình thường thì tôi thỉnh thoảng vẫn ăn món này của mẹ tôi làm, nhưng chỉ đơn giản là đập trứng vào chảo rồi chiên, còn hôm nay của Trân làm thì nghe có vị gì đó rất khác, và nói chung là… ngon. Tôi dứt một hơi hết nguyên ổ bánh mì với hai trứng xong mà vẫn còn thòm thèm.

- Chậc… ngon ghê ta, con nhỏ này coi vậy mà được phết ! – Tôi liếm môi rồi bật cười, bỏ qua cho Trân cái tội sáng nay dám hù tôi một chập mất vía.

No nê xong xuôi rồi, tôi vác mặc tươi hơn hớn đạp xe sang nhà Tiểu Mai để đưa nàng đi học như mọi khi. Hoàn toàn tự tin sau khi được bé Trân tiếp năng lượng dinh dưỡng buổi sáng, cộng thêm cái khoản tối qua tôi đã ráng thức khuya nuốt hết nguyên mớ đề cương môn Sử thì bây giờ tôi đã có thể đường hoàng đón Tiểu Mai đi học. Chứ còn sao nữa, một buổi sáng sớm không thể hoàn hảo hơn khi bạn đã ăn nhẹ, tâm trạng thoải mái để chào một ngày mới bắt đầu.

- Kính coong… ! – Tôi thoải mái đưa tay nhấn chuông cửa.

Rồi vui vẻ đứng tựa người vào tường nhà mà đợi, tầm vài phút sau thì Tiểu Mai bước ra:

- Hì, chào buổi sáng ! – Tôi cười tình với Tiểu Mai.
- Ừm, chào anh ! – Không dè Tiểu Mai đáp lại thái độ tình tứ của tôi bằng một cái gật đầu gọn lỏn, nàng thản nhiên để cặp vào giỏ xe rồi lẳng lặng đi ra sau ngồi.
- Sao thế ? – Tôi ngẩn tò te.
- Không có gì, lẹ đi, trễ học ! – Nàng nhún vai nói cụt ngủn.

- “ Cái quỷ yêu gì nữa đây trời…. mới sáng sớm thôi mà..??!! “ – Tôi chưng hửng khi chả hiểu mô tê gì sất, rõ ràng tối hôm qua hai đứa vẫn còn nói chuyện bình thường với nhau mà, chỉ có tí sau đó thì tôi cáo lỗi rồi phải vội vàng cúp máy bởi mẹ tôi đột ngột thức giấc đi xuống nhà dưới, chứ có làm gì nên tội đâu.

Tâm trạng tốt lành chào buổi sáng thế là đã tanh banh khi mà bỗng dưng Tiểu Mai nhà tôi lại mang vẻ mặt “lơ đãng “ mà ngồi sau xe yên lặng chả buồn nói câu nào.

- Này, sao đó ? – Tôi chịu hết xiết, buột miệng hỏi.
- Không có gì ! – Tiểu Mai đáp lại bằng một giọng điệu rõ ràng là… có gì.
- …… !
- ……….. !

Tôi đạp vẫn cứ đạp, Tiểu Mai im lặng vẫn cứ lặng im, chiếc xe chở hai đứa vẫn bon bon trên phố, và con đường từ nhà Tiểu Mai đến trường hôm nay bỗng nhiên như dài ra.

- Anh làm gì sai à?
- Không có, anh mà sai gì chứ !
- Chứ sao… nói cái giọng đó ?
- Giọng gì ?
- …….. !
- ………….. !

Xung quanh hai đứa mang hai cái tảng băng trên mặt lúc này, từng tốp nhỏ các học sinh cũng đang tung tăng đạp xe đến trường, mặt mũi ai nấy đều vui vẻ tươi cười chào nhau buổi sáng chứ không như tụi tôi, một người thì mặt nhăn mày nhỏ vì khó hiểu, một cô nàng thì lạnh lùng như băng. Đúng vậy, Tiểu Mai lúc này mang nét băng sương nguyệt lãnh hệt như cái ngày mà tôi mới quen nàng, mà tôi biết khi nàng như vậy là chắc chắn có chuyện gì đó xảy ra rồi.

Cố rà soát lại trong đầu những sự kiện tối qua, tính từ lúc tôi gọi sang nhà Tiểu Mai hồi khuya hôm qua thì rõ là nàng vẫn còn bình thường, vui vẻ tiếp chuyện với tôi. Sau đó thì nàng hỏi tôi về bé Trân, tôi cũng y lời kể lại, giữa chừng thì con bé Trân phóng xuống nhà dưới trong bộ dạng… muốn làm tôi xịt máu mũi. Sau đó thì tôi kể cho Tiểu Mai biết, nàng rõ ràng cũng ừ hử mà, rồi bất chợt mẹ tôi xuống, rồi thì tôi vội cúp máy hẹn mai gặp, rồi……

Đến đây thì tôi lờ mờ hiểu ra, vội dừng xe mà quay lưng lại nói :

- Em đang ghen ? – Tôi nhìn Tiểu Mai hỏi.
- Ai nói ? Không có ! – Nàng nheo mắt nhìn tôi, hơi bất ngờ vì bị dừng xe đột ngột.
- Rõ là có, tối qua sau khi em kêu anh kể chuyện con nhỏ Trân xong thì sáng nay tự dưng như vầy, hề hề ! – Tôi cười hềnh hệch vì đã phát hiện ra vấn đề.
- Đừng có đoán mò, em nói là không có ! - Tiểu Mai khẽ nhăn mặt.

- Chứ sao nữa, mà em cũng lạ, mới chiều hôm qua còn nói là tin anh này nọ, thế mà giờ đã giở trò ghen tuông rồi !
- Anh còn nói giọng đó thì em giận thật đấy !

Thấy Tiểu Mai trừng mắt nhìn mình thì tôi rụt cổ vì biết mình vừa hớ mồm do đem chuyện nói năng tình cảm ra mà đùa giỡn. Đến đây thì tôi hết ham chất vấn nữa mà lẳng lặng đạp xe trở lại, thở dài ngao ngán vì rõ là Tiểu Mai ghen nên mới giận tôi chứ còn gì nữa.

Cứ thế, Tiểu Mai vẫn im lặng không nói suốt từ đó đến khi hai đứa tôi tới trường, tôi thì vẫn chắc mẩm một bụng là nàng do ghen quá hóa giận nên cũng chẳng dám hó hé câu nào. Đến khi tôi dắt xe vào bãi gửi, đang loay hoay dựng cái tó xe lên thì bất chợt từ đằng sau, Tiểu Mai đưa tay véo vào hông tôi một phát thật lực :

- Au…daaaa…….. ! – Tôi gần như la toáng lên.
- Hứ ! - Tiểu Mai nguýt dài làm mặt giận.
- Giờ em sao đây ? Tự dưng nhéo anh, có gì nói thẳng ra đi, còn biết đường mà sửa chứ ! – Tôi nhăn nhó than thở, tay ôm hông xuýt xoa liên lục.
- Háo sắc ! – Nàng lạnh lùng nói.
- Hả ? Cái gì ? – Tôi chưng hửng.
- Anh háo sắc ! - Tiểu Mai bĩu môi.

- Háo… gì ? Hồi nào ?
- Đêm qua… em nghe hết rồi !
- Nghe cái gì ?
- …….. !
- Á à a……… !

Đến đây thì tôi mới ngã bổ ngửa ra mà chợt hiểu vì sao Tiểu Mai lại dỗi nguyên từ nãy đến giờ, và lại còn bảo tôi là đồ háo sắc :

- Trời hỡi, là bé Trân nó tự mặc vậy chạy xuống chứ anh có… làm gì đâu !
- Anh nhìn rồi, còn bảo là không làm gì ? - Tiểu Mai nhướn mắt bướng bỉnh.
- Thì… chung nhà mà, sao tránh được chứ ?! – Tôi cười nhăn nhở.
- Không che mắt lại không được à ? – Nàng hừ nhạt.
- Ơ hay… con bé nó chạy vụt xuống, anh che mắt gì kịp chứ ?! – Tôi sửng sốt.
- Ngụy biện là giỏi, con trai mấy ông… hứ ! - Tiểu Mai nguýt môi ôm cặp quay đi.

Khỏi phải nói là lúc này tôi khổ sở đến như thế nào bởi hoàn cảnh tình ngay lý gian này, quả thật Tiểu Mai giận tôi cú này có… hơi vô lí, bởi lẽ tôi với Trân ở cùng một nhà thì làm sao tránh được mấy chuyện tôi “lỡ mắt “ nhìn những chuyện… không muốn nhìn đâu chứ.

- Này… anh bảo rồi mà, là Trân nó tự vậy chứ anh có ý gì đâu ! – Tôi vội phóng theo năn nỉ.
- Ừm ! - Tiểu Mai gật đầu lạnh băng.
- Ừm là sao đây ? Chuyện vậy anh muốn đâu chứ, tự nó vậy mà! – Tôi trố mắt ngạc nhiên.
- Em không cần biết ! – Nàng vẫn trả lời một cách bướng bỉnh, bước đi lại càng nhanh hơn.
- Chứ không lẽ em muốn anh đuổi Trân ra khỏi nhà hay sao ? – Tôi khổ sở cự lại.

- Thần kinh à, người ta đến ở lại đi đuổi về !
- Thế em muốn sao ?
- Chả sao cả, anh thích làm gì tùy anh !
- Á à…. lại còn nói thách à, được, tối nay anh chở Trân đi ăn kem nhé, phải rồi, người ta là khách mà, phải đối xử tốt chứ !

Hổng dè sau màn nói cứng dại dột của tôi thì Tiểu Mai đã quay ngoắt lại mà trừng mắt nhìn, cười cười gằn giọng lạnh như băng :

- Anh dám ?

Thề có trời đất là giây phút đó tôi cảm thấy như có ngũ lôi oanh đình, sấm chớp nổ oành oành bên tai mà đâm ra khiếp vía vì cái trừng mắt đầy khủng bố của Tiểu Mai lúc này:

- Không… không…, tất nhiên là… không rồi ! – Tôi ba hồn bảy vía lên mây, lắp bắp nói.
- …………. ! - Tiểu Mai thở hắt ra, vẫn nhìn tôi.
- ………. ! – Tôi sợ tóe khói, đến cả nhúc nhích cũng không dám.

- Anh học bài Sử chưa ?
- Ừm… rồi…. !
- Em vào lớp trước !
- Ừ… cũng vào….. !

Thế rồi Tiểu Mai lẳng lặng ôm cặp bước vào lớp, bỏ lại sau lưng là tôi lúc này cũng đang thất thểu trôi lều bều về lại chỗ ngồi của mình.

- Sao thế con trai ? Sáng sớm mặt mũi ngu vậy ? - Tuấn rách đang ngồi ngay chỗ tôi mà tán dóc với tụi Khang mập.
- Ờ… ra cho tao ngồi ! – Tôi lắc đầu đáp bừa.
- Bị ẻm giận à ? – Luân khùng tò mò hỏi.
- Không có ! – Tôi đáp gọn lỏn rồi ngồi xuống ghế.
- Hề hề, nói chứ đàn ông con trai là phải mạnh mẽ lên, gái giận kệ gái, láo láo tao tát vỡ mồm ! – Khang mập cười hắc hắc.
- Xạo ke, mày sợ nhỏ Huyền vãi mật ra bày đặt ! - Thằng Chiến đế vô một câu ác nhơn khiến thằng mập nghệch mặt ra vì bị bơm đểu.
- Ha ha, ngon lên tát tao coi đi, được tao bao chầu ăn sáng ! – Dũng xoắn hất hàm thách thức.
- Thôi… ai lại làm thế, tao… là bạn tốt, đâu muốn mày phí tiền chứ ! - Thằng Khang cố chống chế một cách vụng về mà nhìn vào thì ai cũng đều biết.

- Ê Nam, im ru vậy mày, tí ra căn-tin ăn sáng không? Bữa nay có sườn chiên đó ! – Luân khùng đập vai tôi rủ rê.
- Thôi, tao ăn rồi ! – Tôi nhún vai đáp, vờ mở cuốn sách Sử ra để che đi bộ mặt sầu thảm của mình.
- Lạ thế, mọi khi mày toàn rủ tụi tao mà ? Chả phải đã thống nhất là giờ ra chơi cả bọn tụ tập ăn sáng hay sao ? – Nó sửng sốt.
- Ờ… bữa nay nhà tao nấu ăn sớm, thôi để yên tao học bài ! – Tôi thú thật rồi lảng sang chuyện khác.

Trông cái bộ dạng “không phận sự miễn tiếp “ của tôi lúc này thì tụi bàn tròn hết ham hỏi han nữa mà tự động tan hàng về chỗ ôn bài vì cũng sắp đến giờ vào lớp. Mà quả thật là tôi rất ít khi ăn sáng ở nhà, thường thì ráng ôm bụng đói lết cho qua 2 tiết học đầu tiên rồi mới kéo cả đám bạn xuống căn-tin ăn món cơm sườn ốp-la ngon bá cháy. Thế nhưng sáng nay bé Trân bất ngờ chu đáo trước khi đi học đã chế biến sẵn cho tôi phần bánh mì ốp-la độc đáo rồi, vậy nên đồ ăn ngon trước mặt thì ai mà nỡ từ chối chứ, tôi quất luôn, vừa ăn vừa gật gù khen Trân đáo để.

Ấy vậy mà… lúc này tôi có vẻ như đã muốn rút lại lời khen của mình dành cho Trân dù chỉ là trong suy nghĩ, bởi lẽ tôi có cảm giác như bây giờ bất kì chuyện gì của tôi mà có dính đến Trân thì sẽ bị Tiểu Mai giận vậy. Thế nhưng chính Tiểu Mai đã bảo là nàng tin tôi cơ mà, với cả nàng còn xem Trân như em gái, dạy nấu ăn, dạy đàn thì có lí nào lại đi ghen với em gái mình chứ ? Vả lại tôi đã làm gì Trân đâu, chỉ vô tình thấy con bé ăn vận hơi… thoải mái thôi mà, tôi có cố ý đâu chứ, Tiểu Mai hẳn cũng biết được ở chung nhà thì chuyện này sao mà tránh được chứ.

Lần này rõ ràng là Tiểu Mai sai, chắc chắn một trăm phần trăm !

Nhưng… chả biết sao tôi lại luôn mang tâm trạng tội lỗi, cứ thấp thỏm chả biết phải làm thế nào cho phải, hay bởi lẽ… tính tôi là vậy, hễ người yêu giận thì dù không phải là lỗi của tôi thì tôi cũng cảm thấy bối rối ??!!

Nếu vạn nhất quả thật là vậy thì… tôi đúng là một thằng sợ vợ không chối đi đằng nào được mất rồi !

Chapter 294 :

Buổi học sáng hôm ấy trôi qua trong tâm trạng chán nản của tôi, dù rằng đề bài kiểm tra Sử dài dằng dặc mà tôi vẫn làm được khoảng bảy điểm do tối qua thức học có làm tôi vui lên chút đỉnh, ngược lại với tụi thằng Luân thằng Tuấn cứ ôm mặt tru tréo vì chả biết qua nổi điểm trung bình hay không do tụi nó rủ nhau học tủ, và sau khi đọc đề thì đã biết là cả lũ bị tủ đè chết bẹp dí.

- “ Em hại anh rồi, Trân ơi ! “ – Tôi than dài trong đầu, thất thểu dắt xe ra khỏi cổng trường, đi bên cạnh là cô bạn gái lạnh lùng vẫn chả buồn hé môi nói lấy nửa lời.

Khác với mọi hôm, bình thường thì sau giờ ra về, mỗi lần dắt xe ra tới cổng thì tôi đều làm điệu bộ trịnh trọng mà khoát tay nói “ mời tiểu thư lên xe” với Tiểu Mai. Thế nhưng hôm nay thấy nàng đang giận như vậy thì tôi lại đâm ra ngượng ngập mà cứ đứng gãi đầu ngắc ngứ trước cổng, im lặng không nói cũng không được mà cứ mặt dày giở trò hài hước thì cũng không xong.

Tiểu Mai cũng thấy lạ lùng vì tôi không tếu táo giỡn như  thường lệ nữa, thấy tôi đang dắt xe rồi từ từ bước đi chậm hẳn, bối rối dừng lại thì nàng cũng đứng lại theo.

- …… !
- ………….. !

Một khoảng lặng lại xuất hiện giữa hai đứa, tôi lại lúng búng tự rủa mình ngu sao không chịu dắt xe đi tiếp để cho đỡ ngượng, rồi chừng nào Tiểu Mai… mỏi chân thì tôi lại chở nàng về. Chả biết phải làm thế nào, tôi đành giở trò… xuống nước năn nỉ, quay sang Tiểu Mai nói thật nhanh :

- Anh xin lỗi !
- Em xin lỗi !

Hai đứa đờ người ra mất mấy giây vì sự trùng hợp này, cả Tiểu Mai và tôi bốn mắt nhìn nhau trân trân, thế rồi nàng nheo mắt nhìn tôi hỏi:

- Anh xin lỗi chuyện gì ?
- Thì… vụ Trân đó…. ! – Tôi ngắc ngứ gãi đầu đáp.
- Trân ra sao ? – Nàng lại hỏi tiếp.
- Thì… anh nhìn… thì… cũng không biết…. ! – Tôi nói mà chả biết là mình phải nên xin lỗi về chuyện gì.

Trông bộ dạng khổ sở gãi đầu có mà đến sói trán của tôi nếu như cứ tiếp diễn mãi tình trạng này, Tiểu Mai yêu kiều bật cười khúc khích:

- Hì hì !
- Hả ??!! – Tôi đần mặt ra ngơ ngác.
- Anh có sai gì đâu mà phải xin lỗi ! – Nàng lắc đầu nói.
- Hả ??!! – Tôi lại sửng sốt.

Thế rồi bất chợt Tiểu Mai nghiêm mặt, đưa mắt như nhìn thấu tâm can tôi mà hỏi :

- Anh yêu em chứ ?
- Ừ…dĩ nhiên mà ! – Tôi đáp.
- Yêu em thì chấp nhận những gì vô lí của em, nhé ? – Nàng lại hỏi tiếp.
- Ừ… hả ? Em vô lí cái gì cơ ? – Tôi ngây ra vì thắc mắc.

Tiểu Mai thở hắt ra, nàng mỉm cười nhìn tôi rồi bất chợt nắm lấy tay tôi, nhẹ nói:

- Lúc sáng là em biết em sai, em giận vô lí !
- À.. ừ… anh… cũng nghĩ vậy ! – Tôi bối rối hùa theo.

Thoáng bật cười trước thái độ của tôi, Tiểu Mai lại tiếp lời :

- Khờ ơi, em nói là em tin anh thì vẫn tin, nhưng… con gái mà nghe anh nói câu đó thì ai lại chẳng… có chút ghen chứ !
- Hả ? Câu gì ? – Tôi ngạc nhiên rồi ngớ người nhớ ra. – À… cái lúc mà anh nói đứt mạch máu ấy hả ?
- Ừm…. ! – Tiểu Mai ngại ngùng nhìn sang chỗ khác.
- Ra vậy, anh còn tưởng mình đã làm sai gì chứ ! – Đến đây thì tôi đã thở phào nhẹ nhõm.

- Em… xin lỗi ! - Tiểu Mai phụng phịu, tay nắm tay mà cứ lắc qua lắc lại hệt như trẻ con.
- Không, không giận gì đâu, cơ mà… anh ở chung nhà với Trân, chuyện này sao mà tránh được chứ ! – Tôi nhân cơ hội này vội đính chính ngay.
- Em biết, nhưng… không nghĩ thì thôi, chứ bỗng nhiên anh nói vậy là em lại nghĩ… tùm lum hết ! – Nàng lúc lắc mái đầu.
- Nghĩ gì vậy ? – Tôi tò mò hỏi.

- Không… thì sợ anh bị… cám dỗ thôi ! - Tiểu Mai đỏ mặt, bối rối nói.
- Uầy, nói… không có thì cũng là không phải ! – Tôi đủng đỉnh nói, rồi vội đính chính lại ngay khi thấy Tiểu Mai lừ mắt nhìn mình. – Nhưng anh chả có ý gì với Trân đâu, thật đó, con nhỏ sao đẹp bằng em được, chẳng thà em mặc quần short thì họa may anh còn….. !

Tôi vừa hớ miệng nói đến đây thì Tiểu Mai lại càng đỏ bừng đôi gò má hơn nữa, nàng siết chặt tay tôi hơn, mà tôi lờ mờ nhận ra cái siết tay này không phải là của tình thương mến thương mang lại, mà là của sự trừng phạt trong vô thức đem tới.

Giật mình vì vừa biết đã lỡ lời, tôi vội vàng đỡ lại :

- Ý anh là… anh cũng như em, xem Trân là em gái thôi !
- Ừa… nói phải giữ lời đó ! - Tiểu Mai cắn môi nói khẽ.
- Hì, mà giờ làm sao đây ? Chứ vầy không lẽ ngày nào em cũng giận sao ? – Tôi gãi đầu cười khì.

- Không hẳn… chỉ là anh đừng kể ra, để em đừng biết là được rồi !
- Hề hề, anh không kể ra thì đến lúc mọi sự tanh bành là chuyện đã rồi đó nghen !
- Không… hễ lúc nào em hỏi là anh phải nói, kể hết cho em nghe !
- Ớ… vừa bảo không quan tâm nữa mà ?
- Hứ, em không quan tâm anh thì còn quan tâm ai nữa chứ !

- ………. !
- ………….. !

Hôm ấy trời nắng dịu nhẹ, gió thổi từng chiếc lá xuân rơi lả tả trên đường, hai đứa tôi đứng bên hông cổng trường giờ đã vắng người, một người dựng xe, một người ôm cặp, và… nắm tay nhau ngại ngần mà cũng đầy ý tứ.

- …….. !
- …………. !
- Về nhé ? Trưa rồi ?
- Ừa…. !

Và thế là tôi lại đạp xe đưa Tiểu Mai về nhà, giờ đây đã khác hẳn lúc sáng, tuy là cả hai đứa vẫn im lặng không nói đấy, thế nhưng đây là khoảng lặng của những thanh khiết trong tình cảm lứa đôi. Tiểu Mai khẽ níu áo tôi, và tay còn lại nhẹ nhàng che những giọt nắng đang nhảy nhót trên bờ vai gầy hờ hững. Tôi phía trước chỉ biết mỉm cười, lòng chợt thấy thanh thản như chưa từng có lúc nào thanh thản hơn lúc này.

Có lẽ, tôi lại phải nói điều này, tình yêu thuần khiết là khi có những phút giây thanh bình và yên tĩnh mỗi lần cạnh nhau.

Đưa Tiểu Mai đến trước cổng nhà rồi nhưng nàng vẫn còn ngần ngừ chưa muốn vào trong:

- …….. !
- Sao thế ? – Tôi lại ngẩn tò te.
- Em… vào nhà nhé, anh về cẩn thận ! - Tiểu Mai bối rối nói.
- Ưm…. cho anh mượn điện thoại chút ! – Tôi nghĩ ngợi vài giây rồi nói nhanh.
- Hở ? Chi vậy ? – Nàng ngạc nhiên hỏi.
- Thì cứ đưa đây ! – Tôi hối thúc.

Cầm điện thoại di động của Tiểu Mai, tôi nhanh tay bấm số nhà mình:

- A lô ! - Mẹ tôi nhấc máy sau đó.
- Mẹ hả ? Trưa nay con xin phép ăn cơm ở nhà Mai nha, chiều nay lớp con học bù hai tiết lận !
- Ơ hay… thế không về nhà à ? Trân nó nấu ăn ngon lắm nè, đang đợi con về đó, về ăn lẹ cho con bé đi học ! - Mẹ tôi ngạc nhiên.
- Dạ thôi, để tối đi, thế nha mẹ, chiều con về ! – Tôi xởi lởi nói thật lẹ kẻo mẹ đổi ý.
- Ờ.. bữa sau có vầy phải nói mẹ trước nghe mầy, mà sao không rủ bé Mai qua nhà mình ăn luôn cho vui ? – Bà lại hỏi.
- Dạ… bữa nay Mai lỡ nấu cơm trưa rồi, bỏ phí lắm, vậy nha, con ăn đây, đói rồi ! – Tôi vội giở tuyệt chiêu dóc tổ của mình ra.
- Ừm, vậy mẹ chừa phần bò xào của con ra vậy, ăn rồi học hành đấy, không có phải là bỏ đi tung tăng ngoài đường đâu ! - Mẹ tôi dặn dò, vẻ như bà cũng cảm thấy có gì đó trong chuyện… lớp tôi phải học bù bất tử thế này.
- Uầy… con biết rồi ! – Tôi lúng búng đáp rồi gác máy.

Quay sang trả điện thoại cho Tiểu Mai thì tôi thấy nàng đang nhìn mình bằng ánh mắt nửa vui, nửa không vừa ý :

- Sao thế ? – Tôi vờ hỏi nhưng cũng biết cả rồi.
- Anh sang nhà em thì cứ nói thật, chứ dối là học bù làm gì…. ! – Tiểu Mai thở dài nói.
- Hề hề, vậy mới nói em dở, nếu anh nói mẹ là ở nhà em ăn xong thì sau đó là phải về, giờ bảo là học bù hai tiết thì có phải là được ở nhà em tới chiều mới về nhà hay không ? – Tôi cười cười.
- Quỷ, toàn khôn vặt, hì hì ! – Nàng đập vai tôi khúc khích.
- Kệ, giờ có nấu ăn lẹ không đây?  Đói rã ruột rồi nè ! – Tôi nhún vai làm mặt cù nhây.

Đáp lại bản mặt bố đời của tôi, Tiểu Mai mỉm cười rồi làm một động tác thanh thoát đan hai tay vào nhau, khẽ nhún chân cúi người khiêm nhường đầy trang nhã :

- Hì, mời quý ngài vào nhà đợi chút, tiểu nữ làm cơm xong sẽ mời ngài dùng ngay, không phải đợi lâu đâu !
- Hừ, bản vương đây là không muốn đợi lâu đâu đấy nhé, liệu mà nấu cho nhanh, à mà nấu nhanh nhưng phải ngon đó nha, dở là không ăn à ! – Tôi được voi đòi hai bà trưng.
- Dạ, tiểu nữ biết mà ! – Nàng nghiêng mái đầu cười tủm tỉm.

Ít phút sau, tôi như ông hoàng ngồi chễm chệ trên ghế salon, thư thái sau khi rửa mặt mát mẻ, tỉnh hẳn cả người :

- Hây dà dà….. !
- Tiểu nữ mời đại vương thưởng trà trong lúc đợi dự yến nha ! - Tiểu Mai bưng tách trà đào đặt lên trên bàn.
- Ừm, ngoan ! – Tôi gật gù đáp. – À mà bữa nay nấu gì đấy ?
- Ưm… chút nữa đại vương sẽ biết thôi, tiểu nữ vào bếp nhé, ngài còn gì căn dặn nữa không ? – Nàng vẫn tiếp tục đùa cợt bằng giọng nói mát như suối, trong như ngọc của mình.
- Không, cho lui ! – Tôi phất tay ra hiệu như trong mấy phim cổ trang Trung Quốc.

Nhìn Tiểu Mai khẽ cúi người chào rồi lui dần vào trong nhà sau, tôi nửa mắc cười vì tuồng kịch diễn nãy giờ của hai đứa, nửa khoái chí vì hổng dè chỉ sau màn giận hờn vu vơ lúc sáng mà giờ đùng một phát tôi nhảy vọt lên thành một ông hoàng thứ dữ. Khoan khoái nhấp ngụm trà đào thơm phức trong miệng, tôi sung sướng chờ đợi bữa cơm ngon lành trước mắt bởi chỉ vài phút sau là từ đằng bếp vừa có âm thanh dao kéo xoong nồi, lại vừa có hương thơm nghi ngút của những món ngon mang lại.

Đợi thêm tầm vài mươi phút nữa thì tôi chịu hết xiết khi vì bụng đã réo inh ỏi, tôi bước thẳng ra nhà sau mà kéo ghế ngồi giữa bàn ăn. Nhìn Tiểu Mai đang tất bật nấu nướng, tôi bật cười khanh khách rồi đập bàn :

- Nấu chậm quá, lẹ đi, bản vương không đợi được nữa !

Tiểu Mai thoáng giật mình nhìn tôi đang đóng vai giang hồ đói bụng làm giặc đòi ăn, rồi nàng cười cười hạ cái chảo trên tay xuống, bước tới đứng gần tôi mà… xách tai tôi lên :

- Đừng có được nước làm tới nghen, em giỡn thì giỡn nhưng nấu ăn cũng mệt lắm đó chàng !
- Ấy… ấy… anh cũng giỡn mà.. ái dzọa… đau á…. ! – Tôi kêu oai oái khi tuyệt kĩ nhéo của Tiểu Mai đang được sử trên tai mình.
- Hì, phụ em dọn thức ăn ra bàn đi ! - Tiểu Mai lắc đầu cười rồi lại quay sang bếp.

Méo cả mặt vì đang oai phong lẫm liệt bỗng dưng tụt xuống cái roẹt trở thành thằng bồi bàn lăng xăng dọn chén, tôi nhăn nhó bưng từng dĩa thức ăn đặt lên bàn. Chạy tới lui tầm vài phút sau thì bàn ăn trưa đã được dọn ra đầy đủ với thịt chiên, cá kho tiêu và cả… một món gọi là canh.

- Anh ăn đi chứ ! - Tiểu Mai ngạc nhiên nhìn tôi đang ngần ngừ.
- Canh… gì vậy em ? – Tôi thắc mắc chỉ tay vào tô canh chỉ toàn là đậu hũ trước mặt.
- À, canh đậu hũ đó, tốt cho sức khỏe ! – Nàng đáp.
- Uầy, có phải là ngày ăn chay đâu mà nấu đậu hũ ! – Tôi thắc mắc.
- Anh thử xem rồi hẵng nói ! - Tiểu Mai nhún vai trả lời.

Miễn bàn về món thịt heo chiên và cá kho tiêu ngon lành gia vị nêm nếm vừa ăn, tôi chỉ nhắc đến món canh đậu hũ của Tiểu Mai, phải gọi là… rất ngon. Bởi không nhạt nhẽo và ngòn ngọt như các món chay mà thỉnh thoảng mẹ tôi mua về, canh Tiểu Mai nấu rất thanh mát, miếng đậu phụ được nấu chín vừa phải sao cho khi tôi cắn vào là cứ như tan ra trong miệng.

- Ngon đúng không ? Ở Nhật hay dùng canh này lắm, đậu phụ tốt cho cơ thể mà ! - Tiểu Mai tủm tỉm cười nhìn tôi múc thêm canh liên tục.
- Ừ, ngon hết sảy bà bảy ! – Tôi gật đầu cho qua chuyện để còn tập trung ăn uống.

Bữa ăn có lẽ sẽ được tính ra là hoàn hảo nếu như không có những chuyện… nhỏ sau đây, mà đối với Tiểu Mai lại là chuyện lớn, và tôi mấy lần bị nạt sợ mất mật :

- Anh ăn thêm cá đi nè ! – Tiểu Mai dùng đũa gắp miếng cá sang chén tôi.

Thế nhưng tôi láu táu dùng luôn đũa mình và nhận miếng cá từ đũa Tiểu Mai, và ngay lập tức giật mình vì bị nàng hất tay ra :

- Sao ế ? – Tôi sửng sốt.
- Không được dùng đũa để chuyền thức ăn, em cấm ! – Nàng nhăn mặt.
- Tại sao ? – Tôi thắc mắc vì thấy chuyện dùng đũa chuyền đồ ăn là rất bình thường.
- Vì ở Nhật điều này là đại kỵ, bởi chỉ trong các lễ hỏa thiêu an táng người chết thì mọi người mới dùng đũa để gắp và chuyền những mảnh xương vụn còn sót lại sau hỏa táng vào bình tro cốt ! - Tiểu Mai nghiêm mặt giải thích.
- Úi… ghê vậy, anh đâu biết ! – Tôi rụt cổ.
- Ừm… ê anh đừng chọc đũa vào thức ăn như vậy chứ ! – Nàng lại quýnh quàng kêu lên.
- Sao nữa ? – Tôi ngơ ngác khi mình đang dùng đũa đâm vào miếng thịt để lấy cho dễ.

- Chọc đũa vào thức ăn là… như muốn xem món đó đã chín chưa vậy, kiểu như muốn thử ấy, như vậy là không tôn trọng người nấu !
- Rồi… còn gì liên quan tới đôi đũa nữa em nói luôn đi cho lành !
- Trong bữa ăn cũng không được đặt đũa trên chén, có để xuống bàn cũng phải đặt nằm theo chiều ngang chứ đừng để theo chiều dọc hướng vào bàn ăn, rồi còn……. !

Cứ thế,  phần cuối của bữa ăn trưa giữa hai đứa đã trở thành giờ học “ văn hóa truyền thống dùng đũa của người Nhật “ dành cho tôi, với cô giáo là đích thân Tiểu Mai giảng dạy. Nàng nói đến đâu tôi đần mặt ra đến đó vì hổng dè có cả một… đống kiến thức về cách dùng đũa mà sau này tôi vẫn hay gọi đùa là “ ngành đũa học “. Chừng như khi tôi đã nhớ được hết rồi thì Tiểu Mai mới yên tâm kết thúc giờ học mà chuyển sang dọn dẹp, tôi thì vừa rửa chén vừa đứng trả bài, tụng “ đũa học “ hệt như là tụng Sử học vậy.

Đâu đó xong xuôi thì tôi với Tiểu Mai ra phòng khách ngồi dùng trà nhâm nhi bánh ngọt tráng miệng, tán chuyện qua lại. Cảm giác vừa ăn bữa trưa vui vẻ ngon lành chỉ có hai đứa xong, giờ thì Tiểu Mai ngồi tựa vào vai tôi trong không gian yên tĩnh, thỉnh thoảng châm trà trong tiếng gió xào xạc của vườn cây trước nhà thì đúng là nhất nhật đế vương, tôi chả còn có thể mong gì hơn được nữa.

- Hì, như vợ chồng mới cưới em nhỉ ?! – Tôi cười cười.
- Vớ… vẩn, mới lớp 11 mà ăn nói kìa ! – Tiểu Mai bĩu môi.
- Ừ nhỉ, có khi hai đứa mình già trước tuổi thì phải, anh cảm thấy vậy đó ! – Tôi nói nửa đùa nửa thật.
- Có mà anh già, em còn trẻ với yêu đời lắm, hi hi ! – Nàng khúc khích đập tay tôi.

- Mà anh thấy cũng lạ, em xem Trân như em gái, chắc hẳn cũng biết rõ tính tình con bé thế nào, vậy mà lại đi ghen với em mình. Trong khi đó hồi anh quen Vy thì em chả hề tỏ ra là ghen gì, rồi đến cả nhỏ Minh Châu, em cũng rất bình tĩnh xử sự cơ mà !
- Em… không có ý gì, nhưng nếu phải so sánh thì em đánh giá Trân cao hơn hai người đó ! - Tiểu Mai nghĩ một chút rồi trả lời.
- Trân hơn Minh Châu á ? Có lầm không ? – Tôi tròn mắt ngạc nhiên.
- Ừa… hơn một vài điểm ! – Nàng ngại ngần đáp.
- Trân hơn cả Khả Vy ? – Tôi lại hỏi tiếp, lần này đinh ninh rằng Tiểu Mai sẽ phải bối rối khi so sánh hai người này.

Và hổng dè Tiểu Mai bĩu môi trả lời ngay không ngại ngần:

- Hứ, hơn xa lắc, giả như nếu có thì đêm hôm Trân cũng không dẫn anh đến tận nhà em như Vy chỉ để cho em biết rằng hai người đang đi chơi riêng, đã vậy lại còn bảo là bàn chuyện họp hành, rõ… rắc rối !

Đến đây tôi chỉ còn biết há hốc mồm :

- Em còn nhớ lần đó à ? – Tôi ngạc nhiên khi Tiểu Mai vừa nhắc lại chuyện cũ hồi đầu năm lớp 10, khi cái đêm mà Khả Vy đang đi chơi bỗng dưng nổi hứng bất tử nhờ tôi chở em ấy sang nhà Tiểu Mai để… đưa danh sách lớp.
- Rất rõ là đằng khác ! – Nàng nhún vai đáp.

- Uầy… rồi giận Vy đến giờ luôn à ?
- Không, hơi đâu mà giận người dưng !
- Ừm, bạn bè thì cũng không nên giận nhau !
- Hứ !

Tôi thì cũng không trách gì Tiểu Mai, bởi cả lớp ai cũng biết nàng với Khả Vy khắc khẩu, gặp nhau là như nước với lửa mà kình nhau quyết liệt. Chỉ mỗi tôi là cái thời kì hỗn mang ấy là ôm thân đứng giữa lãnh đạn, chịu trận lôi đình của hai nàng.

Thế nhưng đó đã là chuyện cũ rồi, ngày đó đã qua rồi, Khả Vy tôi cũng đã hiểu lòng em ấy, giờ đây người tôi yêu chỉ có Tiểu Mai mà thôi. Quay sang nhìn nàng, tôi mỉm cười :

- Hì, anh thấy em gần hơn rồi đó !
- Hở ? Sao vậy ? – Nàng ngạc nhiên, vẫn tựa vai nhưng nhướn mắt nhìn tôi.
- Trước đây anh cứ ngỡ em thánh thiện lắm, hóa ra cũng biết giận người ta đấy chứ, đã vậy còn giận Vy đến giờ, ha ha ! – Tôi cười cười.
- Ngốc… cũng tại anh, nếu không thì em giận Vy làm gì ! – Tiểu Mai bĩu môi phụng phịu.

- Vậy giờ còn giận Vy không ? Chắc là hết rồi chứ nhỉ ?
- Không, chẳng thể nào hết được !
- Uầy… thật ra Vy cũng tốt lắm !
- Anh không cần phải xin tội giùm !

Tôi tặc lưỡi, định nhân dịp này kể cho Tiểu Mai nghe chuyện Khả Vy chủ động rời bỏ để tôi được toàn tâm toàn ý với nàng, thế nhưng tôi lại thôi ngay ý nghĩ đó mà quyết định không kể ra. Vì dẫu sao… chuyện cũ cũng đã qua rồi, thôi thì cứ để nó trôi qua luôn đi vậy !

Thế là tôi cười xòa, lắc đầu nói :

- Đúng là con gái, giận dai thấy sợ, chả bù cho con trai tụi anh !
- Kệ, em vậy đó ! - Tiểu Mai nói dỗi.
- Ừ, rồi…. hì ! – Tôi véo nhẹ chiếc mũi đang hếch lên đầy bướng bỉnh của nàng.

- Á... thấy em giận Vy nên anh trả thù dùm đúng không ? Đứng lại đó….. !
- Ngu sao đứng lại, he he !

Hôm ấy, hai đứa tôi trở lại những ngày nào còn học Guitar mà chạy giỡn rượt nhau ì xèo, và giờ đây cũng vậy, tôi hết phốc sang chỗ này lại nhảy sang chỗ khác để né những cú nhéo chí tử của Tiểu Mai, để rồi vấp chân té oạch xuống đất hệt như thằng cu Bột, để rồi… kêu là oai oái là anh chừa rồi, anh chừa rồi, tha cho anh, hì hì !

Và hôm ấy, tôi cũng lờ mờ nhận ra được khuyết điểm đầu tiên của cô bạn gái xinh đẹp trước giờ tưởng chừng như hoàn mỹ này, đó là Tiểu Mai một khi đã giận ai, đã có ấn tượng xấu với ai rồi thì không bao giờ có chuyện tha thứ mà sẽ là giận đến hết một đời mới thôi. Và khuyết điểm thứ hai, đó là thỉnh thoảng lại hay ghen một cách vô lí vô cớ, nhưng bù lại nàng cũng xin lỗi và làm hòa rất nhanh.

Thế nhưng mãi đến sau này tôi mới biết được rằng, sự thật là Tiểu Mai và Khả Vy tuy không ai bảo ai, nhưng cả hai nàng đều đã làm hòa với nhau tự đời nảo đời nao rồi, chỉ là con gái thì khó mà nói thẳng thắn với nhau được như con trai mà thôi. Bằng chứng là có một lần nọ, à quên, phải để sau này hẵng kể vào những chương tiếp theo chứ, vì bây giờ chưa đến lúc thích hợp mà, hì hì !


 Chap 295 & 296!

Chapter 295 :

Là học sinh thì ai cũng thích được tận hưởng ngày nghỉ không lo bài vở,  nhất là những kì nghỉ dài như Tết nguyên đán. Thế nhưng có một sự thật là sau kì nghỉ Tết sung sướng đó, không biết các trường khác thế nào chứ bọn học sinh trường tụi tôi là phải lao vào học bục mặt để đối đầu với những bài kiểm tra một tiết trong từng bộ môn. Khởi đầu là hai bài kiểm tra Toán và Sử ở tuần trước, và tất cả các môn còn lại trong hai tuần đầu tiên của tháng 3.

Khỏi phải nói tôi lao đao đến như thế nào trong hai tuần căng thẳng của những bài kiểm tra một tiết được dồn lại hệt như một kì thi thử. Trước hết là bài kiểm tra Địa, ở trường tôi chịu sự truy vấn của giáo viên bộ môn, tan học thì đến lượt “bà cô “ Tiểu Mai lúc nào cũng lăm le véo tuyệt kĩ trong tay để canh chừng thằng học trò ngổ ngáo là tôi.

- Ngày mai kiểm tra Địa mà lúc nãy Khang rủ đi chơi anh cũng đồng ý cho được hở ? - Tiểu Mai nhăn mặt vẻ không vừa ý.
- Uầy… thì bữa giờ cũng có học sơ qua rồi mà, đi chơi chút rồi tối về ôn lại cũng được vậy ! – Tôi vụng chèo khéo chống.
- Thật là bữa giờ anh học trước không ? Em hỏi thử vài câu nhé ! – Nàng nheo mắt nhìn tôi.
- À… ừ…. ! – Tôi điếng hồn than thầm trong bụng vì trót chơi dại.

Và ít phút sau….

- Ái dzọa… đau… thì giờ học nè ! – Tôi kêu trời kêu đất. – Em thả tay ra đi….. !
- Liệu hồn anh đấy, đã lười nay còn thêm nói dối ! - Tiểu Mai ngừng véo vào hông tôi rồi trả lại cuốn sách Địa.

Suốt từ lúc đó cho đến tối khuya, tôi cắm mặt vào quyển sách Địa tụng lấy tụng để mà chả thể nhét vào đầu được quá nửa phần bài, bởi tôi trước giờ đối với các môn xã hội toàn đợi nước tới chân mới nhảy, báo hại bây giờ nhìn vào đề cương là đã muốn lăn đùng ra xỉu rồi chứ đừng nói chi là đến ngồi học. Hèn gì tuần trước, cứ mỗi lần tôi rủ Tiểu Mai đi chơi là :

- Thôi… bữa khác nha, tối nay em học bài rồi ! – Nàng khéo léo từ chối.
- Học gì hoài thế ? Đi chơi chút có sao ! – Tôi chưng hửng.
- Tuần sau kiểm tra nhiều lắm, giờ không học trước là không kịp đâu ! - Tiểu Mai lắc đầu đáp.
- Ờ… thế học tốt nhé ! – Tôi xuôi xị trước vẻ mặt cương quyết của nàng.

Tối đó, tôi rủ Khang mập đi chơi :

- Tuần sau hả ? Ôi dào lo chi cho lâu cày sâu chết lúa chú ơi, mình học tí là xong ấy mà. Tụi con gái chết nhát lắm, tao rủ em Huyền cũng có chịu đi đâu ! – Nó thè lưỡi kể lể.
- Ừm, thôi tao với mày đi chơi cũng được ! – Tôi tán thành ý kiến của nó.

Lại một bữa khác, tôi chắc mẩm hôm nay sẽ rủ Tiểu Mai đi dạo chơi nhân ngày đẹp trời được :

- Đi nhanh rồi về hen anh, em còn học bài ! - Tiểu Mai nũng nịu kéo áo tôi.
- Hả ? Bữa nay là 8 tháng 3 mà, đi chơi thoải mái chứ ! – Tôi tròn mắt sửng sốt.
- Hì, anh tặng quà là em vui rồi ! – Nàng hấp háy mắt.
Và vẫn lại điệp khúc “ tuần sau kiểm tra nhiều lắm “, tôi đành bỏ cuộc nghe theo Tiểu Mai là sau tuần kiểm tra nữa thì nàng sẽ thoải mái trở lại, đồng thời tôi cũng quay xe chạy thật nhanh khi Tiểu Mai nhắc tôi cũng nên học bài.

Để rồi tối nay nhớ lại thì đã hối hận muộn màng, tôi ngậm ngùi cay đắng dòm quyển sách Địa dày cộm mà đoan chắc rằng mình chả thể nào học cho xong được trong đêm nay. Chưa kể ngày mốt còn kiểm tra Công Dân, rồi cuối tuần là Sinh, rồi tuần sau nào thì Hóa, Lí, Anh văn với cả Ngữ văn.

- Anh học gì vậy ? – Trân tựa cằm trên bàn, ngồi đối diện nhìn tôi.
- Mai kiểm tra Địa ! – Tôi trả lời cộc lốc.
- Hì, vậy học tốt hen, em rửa chén dùm cho ! – Con bé nhoẻn miệng cười.
- Ờm ! – Tôi uể oải gật đầu.

Giờ kiểm tra Địa hôm đó, tôi thấp thỏm cầu trời cho đề dễ dễ một chút để đặng còn ráng lếch qua được mốc điểm trung bình. Thế nhưng khi dòm vào đề bài được phát ra thì….

- Ê mập ! – Tôi quay sang Khang mập thì thào.
- Gì chú ? – Nó ngước mắt nhìn tôi.
- Tí vẽ biểu đồ xong chuyền lên cho tao, bữa làm Toán giúp mày đó ! – Tôi đánh phủ đầu ngay.
- Ừ…. đợi tí ! - Thằng mập gật đầu rồi lại cắm cúi làm bài.

Sở dĩ tôi nhờ Khang mập ở bài kiểm tra Địa là vì thằng này có hoa tay, vẽ khá đẹp, với cả nghe đâu nó học các môn xã hội chăm chỉ hơn tôi, có lẽ là vì để bù lại cho các môn tự nhiên bị điểm thấp. Và đúng như vậy, nhờ học tủ vài câu mà trúng một câu, cộng thêm cái biểu đồ địa lí không thể chê vào đâu được của Khang mập, tôi miễn cưỡng lọt qua vòng thi Địa lí.

Đêm trước ngày có tiết kiểm tra Công dân, tôi nhăn nhó cúp điện thoại sau khi bị Tiểu Mai nạt cho một trận và dọa treo cổ nếu như tôi cứ ngoan cố học tủ. Quay sang thì đã thấy bé Trân đang đứng cười tủm tỉm :

- Hi hi, bị la !
- Tránh ra chỗ khác nha, anh đang bực à ! – Tôi sầm mặt nạt ngang.
- Bleu, bắt nạt con gái ! – Trân thè lưỡi trêu tôi rồi lỉnh đi chỗ khác khi bị tôi dứ dứ nắm đấm trước mặt với bộ dạng hầm hố.

Ôm cuốn sách công dân tụng được hơn hai tiếng đồng hồ thì tôi đã thấy mắt mình híp lại, buồn ngủ không kể xiết. Đang gật gà gật gù thì Trân đặt ly trên bàn cái cộp :

- Anh uống trà sữa đi nè, cho tỉnh ngủ !

Đúng là buồn ngủ mà gặp chiếu manh, tôi phải công nhận món trà sữa của Trân làm có tác dụng tỉnh ngủ mau thiệt, vị chua ngọt với thanh mát làm tôi sáng cả mắt mà cắm đầu tiếp tục công cuộc chinh phục bài vở.

Giờ kiểm tra Công dân hôm sau, tôi tự tin quăng giấy chỉ bài cho tụi thằng Luân thằng Khang nhờ vào sự tiến bộ xuất thần của đêm hôm qua. Lí ra hai thằng bạn của tôi sẽ cảm kích vì được tôi bày bài lắm, thế nhưng khốn nỗi chả biết có phải do run vì sợ bị giáo viên bắt gặp hay không mà cứ một lần quăng giấy là tôi vung tay ném thẳng mặt hai thằng bạn.

- Víu… chách ! – Khang mập nhăn nhó ôm một bên mắt khi tôi nhân lúc giáo viên ra ngoài mà tranh thủ ném sang.
- Chóc ! – Luân khùng nghiến răng ken két vì cú ném quá tay của tôi.
Tạm bỏ qua cái nhìn hằn học cho rằng tôi ỷ bày bài là chảnh của hai thằng bạn thân thì đó đúng là giờ kiểm tra Công Dân thành công nhất trong đời tôi. Chiều hôm đó về nhà, tôi đợi lúc Trân từ trường vừa dắt xe về thì lấy từ trong cặp mình ra cuốn truyện Conan tập mới nhất.

- Tặng em nè ! – Tôi cười cười chìa cuốn truyện ra.
- Ôi… sao anh biết hay vậy ? Lúc nãy em vừa ghé nhà sách tìm mua mà họ bảo hết rồi ! – Trân mừng rỡ quăng cả xe ngã ầm xuống đất.
- Hì, anh mua cuốn cuối cùng rồi chứ đâu, đây là trả lễ cho món trà sữa nhé ! – Tôi dóc tổ.
- Cảm ơn thầy, em yêu thầy nhất luôn ! - Vừa nói xong là con bé nhảy đến bá vai ôm tôi ríu rít.

- Ớ này…này… bỏ ra ! – Tôi hốt hoảng dạt người ra xa.
- Hi hi, vậy tối nay em pha trà sữa cho anh uống tiếp nha, tối anh có học bài không ? – Trân khúc khích cười nhìn tôi.
- Ừ… có, cuối tuần này đến môn Sinh ! – Tôi hơi ngại ngần nhưng vẫn thèm món trà sữa có tác dụng làm tỉnh táo tức thì.
- Vậy anh cứ học đi, khi nào em thấy anh buồn ngủ thì em gọi dậy ! – Con bé cười cười rồi vui vẻ dắt xe vào trong.

Và có lẽ đó là sai lầm của tôi khi mà chính miệng thừa nhận rằng món trà sữa của Trân thật sự ngon trước mặt con bé, bởi lẽ suốt hai tuần kiểm tra sau đó thì Trân hễ vắng nhà thì thôi, còn lại thì toàn kè kè bên tôi những lúc tôi học bài. Khi tôi đóng cửa giam mình trong phòng để luyện các môn tự nhiên thì không sao, thế nhưng khi tôi ôm sách vở xuống phòng khách để tụng thuộc bài các môn xã hội thì Trân như đã chờ sẵn, cũng bắt chước tò tò đi theo tôi mà… học bài.

Đêm trước ngày kiểm tra Ngữ văn, tôi đang dán mắt vào mấy cái tiểu sử tác giả tác phẩm, khi ngước lên thì đã thấy Trân ngồi ở phía bàn đối diện :

- Em làm gì đấy ? – Tôi ngạc nhiên hỏi.
- Học bài chứ làm gì, anh không thấy hở ? – Con bé nhún vai thản nhiên đáp.
- À…ừ, nay không ở trên phòng mà lại xuống dưới à ? – Tôi hỏi cho có lệ.
- Xuống đây vui hơn, học một mình buồn lắm ! – Trân trả lời.
- Học mà cũng vui với buồn, vớ vẩn ! – Tôi lắc đầu bó tay.
- Hi, rồi anh xem ! – Mặc kệ thái độ như muốn đuổi tà của tôi, Trân vẫn ngồi tại bàn ở phía đối diện với tôi mà “chăm chỉ “ học bài.

Mẹ tôi trông thấy hai đứa chuyên tâm bài vở như thế thì vui lắm, cứ mỗi bữa ăn là liên tục hỏi chuyện rồi khen lấy khen để, có lúc bà vui quá hay sao lại còn nhờ Trân “coi sóc “ cho tôi mới ác chứ. Vừa nghe đến khoản đó là tôi đã giật nảy người bởi chuyện này mà đến tai Tiểu Mai thì tôi bị treo cổ là cái chắc.

Nhưng thật tình mà nói thì việc Trân xuống ngồi học chung cũng có vài lợi điểm nhất định, tiêu biểu khi tôi học môn Sinh, đang gà gật thì Trân nhắc khẽ :

- Anh, dậy đi !
- Ớ… hả ?
- Dậy kìa, học bài !
- À… ừ….  !

Hôm sau, bài kiểm tra môn Sinh của tôi tạm gọi là qua ải khi mà nhờ ly Sting dâu sữa của Trân đã giúp tôi tỉnh ngủ thêm hai tiếng đồng hồ sau đó, và may mắn thay tôi đã tụng trúng tủ hai câu trong đề bài.

Và lại một ngày khác, khi tôi đang vò đầu bứt tai vì môn Anh ngữ mặc dù buổi chiều đã được Tiểu Mai kèm sát sao, thế nhưng đến tối là tôi lại nhăn hí vì lỡ quên vài chi tiết trong bài giảng của nàng. May thay nhờ bé Trân chỉ giúp mà tôi cũng lờ mờ hiểu ra những điểm đó, và kết quả của việc cùng một môn được cả hai người kèm cặp là bài kiểm tra Anh ngữ đợt đó sau này được phát ra thì tôi ẵm trọn 7 điểm.

Vào đêm trước ngày kiểm tra cuối cùng, khi tôi quyết tâm thức khuya tụng cho xong hết môn Kĩ thuật Công nghiệp, tự vỗ mặt mình cho tỉnh, ngước mắt nhìn đồng hồ thì đã hơn 12 giờ khuya :

- Trân nè, em lên trên ngủ đi !
- Thôi, em thức được mà ! – Trân lần tay giở trang truyện ra.
- Uầy, buồn ngủ thì ngủ đi, truyện để chủ nhật đọc cũng được ! – Tôi ái ngại nói.
- Thức với anh cho vui, học đi ! – Con bé ương bướng không chịu nghe lời, vẫn dán mặt vào quyển truyện mà đọc say mê.

Lắc đầu bó tay với thái độ nhất quyết của Trân, tôi đành giả lơ để lo thân phận bài vở của mình, thế nhưng chỉ đến gần 1 giờ sáng, khi tôi định xuống dưới nhà rửa mặt cho tỉnh táo thì quay sang đã nhìn thấy Trân áp mặt vào bàn mà ngủ ngon lành. Định bụng gọi con bé dậy kêu lên phòng ngủ, nhưng nghĩ lại thì nếu tôi mà kêu Trân dậy thì thể nào nhỏ này cũng ngồi lì tiếp tại bàn, thế nên tôi rón rén mò lên cầu thang, vào phòng mình lấy áo khoác đem xuống nhẹ choàng lên người Trân lúc này vẫn đang say ngủ.

Nhìn con bé ngủ mà trông hiền dịu ra phết, khác hẳn với vẻ lém lỉnh tinh ranh thường ngày, mái tóc rủ qua một bên má hồng, chiếc mũi vẫn hếch lên giữ nét ương bướng.

- “ Xinh…. ! “ – Tôi chỉ vừa nghĩ trong đầu được mỗi từ đó thì đã vội hoảng hồn mà lắc đầu tự nhủ mình xua tan đi mớ suy nghĩ hỗn độn vừa nãy, vì tôi chỉ sợ cứ nhìn Trân mãi thế này thì thật là có lỗi với Tiểu Mai quá đi.

Ngồi xuống ghế, tự pha cho mình một cốc trà nóng, tôi nhấp một ngụm rồi nhăn mặt khi trà mình tự pha đắng nghét và dở ẹc, khác xa với trà đào của Tiểu Mai và trà sữa của bé Trân. Và cũng vì trà xanh của tôi dở quá nên một lát sau, đến lượt tôi… ngủ gục.

Tôi đang mơ, tôi thấy mình đang ở trong lớp làm bài kiểm tra vào ngày cuối cùng của tuần kiểm tra thứ hai. Và khi Khang mập đang khều tay tôi định hỏi bài thì tôi bất chợt thấy từ đằng bàn giáo viên, thầy bộ môn thét lớn một tiếng rồi từ đằng sau lưng mọc ra hai cánh đại bàng to lớn mà nhảy bổ tới, sử ra một chiêu mà tôi nhớ đó gọi là “ Giáng long thập bát chưởng “. Ầm một tiếng, cả trường học nổ tanh banh thành một bãi chiến trường, thế rồi tôi tự dưng gượng người đứng dậy, đang cố vận công đề khí chuẩn bị phản công lại ông thầy đang bay lượn điên cuồng trên trời lúc này thì bất chợt Luân khùng hét lên rồi gồng người, và biến thành… siêu xay da. Tóc nó vàng chóe, nó nhảy một phát là vọt lên trời, rồi đưa tay vào thế Hameha meha tung ra một chưởng bá đạo khiến ông thầy Kĩ thuật văng mất tiêu. Chưa dừng lại ở đó, đến lượt Luân khùng cũng bay lượn rồi bắn phá khắp trời, thế rồi tôi chợt thấy Tiểu Mai xuất hiện trước mắt mình, nàng trao cho tôi một thanh Katana bén ngót. Cảm kích vì hành động đó, tôi tra gươm vào vỏ rồi thu người chuẩn bị cho thế rút kiếm thần tốc của một sát thủ. Luân khùng phát hiện ra điều đó, nó hú lên một tiếng rồi gồng người và… móc ra một cây đao to tổ bố từ trong miệng, hạ xuống mặt đất dòm tôi lom lom. Thế nhưng khi tôi với Luân khùng chưa kịp quyết một trận tử chiến trong mơ thì bé Trân đã xuất hiện, hai tay cầm hai quyển truyện mà ném vỡ mặt từng thằng một. Khi tôi và Luân khùng đã nằm đo ván thì Sơn đen ở đâu phóng ra mà nắm tay bé Trân đi về phía chân trời xa tít tắp trong ánh hoàng hôn đậm chất kiếm hiệp.

- Anh Nam !
- Ớ… ớ…  !
- Dậy đi anh  !
- Ớ…. hử… ?!!!

Choàng tỉnh dậy thì tôi đã thấy bé Trân đang lay lay vai mình mà thì thầm gọi khẽ.

- Ủa… anh ngủ lúc nào vậy ? Còn em dậy lúc nào thế ? – Tôi ngạc nhiên, dụi mắt hỏi.
- Em cũng không biết, đang ngủ tự dưng nghe anh nói tùm lum gì đó nên em mới giật mình tỉnh dậy nè ! – Trân lắc đầu nói.
- Hả ? Anh nói gì à ? – Tôi sửng sốt.
- Anh nói gì mà Luân gì đó, rồi chém giết từa lưa, rồi có anh Sơn nữa ! – Trân cười cười, tay cầm áo khoác của tôi. – Nãy anh đắp cho em hở ?
- Ừ, thấy em ngủ ngon nên anh không kêu dậy ! – Tôi đáp.

- Anh học bài hết chưa ?
- Tạm hết, thôi ngủ, mai lên trường học tí nữa là xong !
- Hi, em cũng thức hết nổi rồi !

Đưa mắt nhìn đồng hồ thì đã hơn 1 giờ khuya, tôi đành gấp sách lại mà thầm hi vọng rằng sáng ngày mai tranh thủ 3 tiết đầu tiên mà có thể học cho hết bài. Dọn dẹp hết sách vở vào cặp rồi, tôi lò dò bước khẽ lên cầu thang để tránh ba mẹ thức giấc, khi đi ngang qua phòng Trân thì bất chợt con bé ló đầu ra :

- Anh nè, cứ ngủ đi, mai sáng em kêu dậy cho, không cần hẹn giờ báo thức đâu !
- À… ừ.., mà tối nay em cũng thức mà, mai dậy sao nổi ? – Tôi thắc mắc.
- Không sao đâu, em dậy sớm quen rồi, vậy ha, anh ngủ ngon ! – Nói rồi chẳng đợi tôi đồng ý hay không, Trân đóng cửa phòng lại ngay lập tức.

Quả thực là đến hôm nay thì tôi… có hơi bị cảm kích trước những gì Trân làm cho mình, hết bày bài, làm trà sữa tỉnh ngủ rồi lại còn thức chung “cho vui ‘, thật sự là những ngày kiểm tra vừa qua, nếu không có Trân thì chắc hẳn tôi cũng khá là chật vật với bài vở, và hơn hết là những tràng cằn nhằn từ mẹ nếu phát hiện ra tôi liên tục ngủ gật trong khi tụng bài.

Nghe lời Trân, tôi đánh một giấc ngon lành đến sáng, mãi khi con bé gõ cửa phòng kêu mỏi cả miệng thì tôi mới vươn vai sảng khoái ngồi dậy. Rửa mặt xong xuôi bước ra đã thấy trên bàn là một tô cháo cá nóng hổi vừa thổi vừa ăn, hương thơm theo khói bay nghi ngút làm bao tử tôi réo sùng sục :

- Anh ăn sáng rồi làm bài tốt hen, em đi học đây !
- Ủa ? Cháo này em nấu hả ? – Tôi thắc mắc hỏi.
- Dạ, thôi bye anh ! - Rồi Trân vội bước lên nhà trên, dắt xe ra ngoài cho kịp giờ học thêm.

Sáng hôm đó, sau khi quất nguyên tô cháo cá ngon lành cành đào, tôi được thể lên trường quất luôn bài kiểm tra Kĩ thuật một cách trơn tru, đề ra 5 câu mà chỉ bỏ có 1 câu, được như thế cũng là quá tốt rồi. Vậy là kết thúc hai tuần kiểm tra một tiết liên hoàn đầy gian nan và khổ cực, tôi cuối cùng cũng đã đường hoàng qua ải mà từ giờ đã có thể thư thả ăn chơi trở lại.

- Hi, hôm nay em thưởng cho anh bữa cơm trưa hoành tráng nghen, dạo này tự dưng học siêng ghê, phải bồi bổ cho chàng thôi ! – Tiểu Mai ôm tay tôi tươi cười nói khi biết tình hình những bài kiểm tra vừa rồi của tôi khá tốt.
- He he, phải vậy chớ, mà giờ kiểm tra xong hết rồi, tuần sau đi chơi lại nha ! – Tôi khoái chí, chớp cơ hội đề nghị ngay.
- Ừa, xem như cho anh tự do một tuần, sau đó học trở lại, hì hì ! – Nàng tủm tỉm ra quân lệnh nửa đùa nửa thật.
- Uầy… chưa ăn chơi gì mà đã ra thời hạn rồi ! – Tôi vờ xụ mặt.

- Chứ sao nữa, vừa qua chỉ là kiểm tra một tiết thôi đợt đầu thôi, mình còn một đợt sắp tới nữa, rồi còn thi học kỳ hai nữa !
- Kệ chứ, dù sao thì anh cũng qua trót lọt đợt này rồi đó thôi !
- Ghê hôn, đợi phát điểm ra mới biết nghen !
- Lo gì, đảm bảo điểm anh cao chót vót !

Và khốn nạn thân tôi, khi mà sau này, vào lúc bài kiểm tra các môn được phát ra thì ngoại trừ các môn tự nhiên điểm cao thì còn lại ở các môn xã hội, điểm của tôi toàn là vừa đúng trung bình hoặc trên trung bình một chút. May thay 3 môn Anh ngữ, Công dân và Kĩ thuật thì còn vớt vát được con điểm 7, báo hại mấy ngày sau đó tôi liên tục bị Tiểu Mai than phiền và nàng cũng rượt tôi chạy tóe khói mấy lần mỗi khi tôi bực bội cự lại.

- Ái dzọa… đau… rồi rồi…. từ giờ học đàng hoàng… được chưa… ái da….!!!!!

Chapter 296 :

Kết thúc hai tuần kiểm tra vất vả cho học sinh, cuối cùng chả biết do ai đề nghị hay nêu chủ trương thể thao gì đó mà vào giờ sinh hoạt chủ nhiệm thì cô giáo đã thông báo cho toàn bộ lớp tôi biết là nhà trường sẽ tổ chức giải bóng đá toàn trường ở cả 3 khối lớp. Mục tiêu là để các lớp giao lưu với nhau và nêu bật tinh thần trường học vừa là nơi rèn luyện trí óc vừa là nơi để rèn luyện cả thể chất.

Khỏi phải nói bọn con trai trong trường vui mừng đến cỡ nào bởi lẽ đây đúng là dịp để thể hiện đẳng cấp cầu thủ có một không hai. Sau khi thông báo được phát ra thì đi đến đâu cũng nghe mọi người bàn tán xôn xao về giải bóng đá toàn trường sắp tới, từ cổng trường cho đến căn-tin, từ lớp học cho đến sân thể dục, từ bãi gửi xe cho đến… nhà vệ sinh.

- Hê hê, quả này thì tao được dịp thể hiện rồi, đảm bảo các em gái sẽ lác mắt vì tao !
- Điên, lo mà tập trung đá đi chứ, ăn chung là giải thưởng với vinh dự, ke ke !
- Ủa mà lớp mình đá với lớp nào nhỉ ? Chia bảng chưa ?
- Chiều nay tao quyết tâm tập đá lại mới được, bữa giờ ham game vi tính mà bỏ bê đá banh !

Vậy đấy, con trai toàn trường thì hào hứng hồ hởi chờ đợi ngày diễn ra lễ khai mạc và trận bóng đầu tiên, còn các nàng phái nữ thì cũng hồi hộp muốn xem các chàng trai lớp mình sẽ “giao chiến “ với các lớp khác như thế nào, đến độ các nàng còn lập ra cả đội cổ vũ và đội hậu cần nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cả về vật chất lẫn tinh thần cho đội bóng của lớp.

Trường tôi dẫu sao cũng là một ngôi trường lớn có bề dày lịch sử, và là trường phổ thông duy nhất ở Phan Thiết đạt chuẩn quốc gia, thế nên một giải bóng đá toàn trường cũng được xem là rất có tiếng tăm. Vậy nên không ai bảo ai mà lớp nào cũng tự biết rằng, chỉ cần có mặt trong top 3 chung cuộc của giải đã là vinh dự lắm rồi. Toàn trường có gần 100 lớp ở cả 3 khối, vậy nên giải bóng đá sẽ diễn ra trong thời gian gần hai tháng. Thời gian đầu ở vòng loại thì các lớp sẽ đá với nhau có thể vào các ngày trong tuần, và tùy theo lịch học của lớp đó là buổi sáng hay chiều mà có thể thay đổi thời khóa biểu linh động học bù giờ để theo kịp giải đấu. Cuối cùng từ gần 100 đội sẽ chọn ra 16 đội mạnh nhất, và 8 trận bóng giữa 16 đội này sẽ diễn ra vào 4 ngày chủ nhật của tháng cuối cùng giải đấu ở cả buổi sáng và buổi chiều nhằm đảm bảo mọi học sinh đều có thể đến xem được, và đồng thời cũng mang lại lượng khán giả cổ vũ đông đảo nhất.

Con trai vì tình yêu bóng đá, vì dịp thể hiện trước mặt bạn gái, vì màu cờ sắc áo của lớp, vì giải thưởng. Con gái thì vì… ham vui, vì tự tôn của lớp mình, và có lẽ cũng vì muốn dõi theo các chàng trai của mình. Tất cả học sinh trong trường đã sẵn sàng chuẩn bị tham dự giải bóng đá toàn trường có quy mô lớn và rộng khắp thế này.

Và lớp tôi cũng vậy, ngay khi cô giáo chủ nhiệm thông báo thì cả đám con trai tụi tôi đã nhao nhao cả lên, và sau vài mươi phút thương nghị thì đã chọn ra được đội hình chính thức. Vẫn là đội hình cũ như hồi lớp 10 đá giao hữu với lớp trên. Và đội hình bóng đá của lớp 11A1 năm nay thì Khang mập vẫn là thủ môn, thằng Chiến với Dũng xoắn vẫn là hậu vệ, Luân khùng đeo băng đội trưởng lãnh trách nhiệm dẫn dắt cả đội, thằng Quý với  Tuấn rách sẽ là tiền đạo, riêng Tuấn rách được ưu tiên làm tiền đạo cắm luôn trên phần sân của đối phương do khả năng dứt điểm thần sầu của nó.

- Rồi, chốt lại đội hình như thế nhé ! – Luân khùng vẽ đội hình có tên từng thằng trên bảng, oang oang nói trước lớp.
- Ê.. ê.. còn thiếu tao mà ! – Tôi chưng hửng đứng dậy phát biểu khiến cả lớp cười ồ lên.
- À quên… mày là gì nhỉ ? – Nó gãi đầu cười cười.
- Tao là… trung phong đi, tao ghi bàn cho ! – Tôi nhanh nhảu nói.
- Điên à, mày sút dở bỏ xừ ra, được mỗi cái lừa banh thôi ! - Tuấn rách cự nự.
- Ơ hay, ai bảo mày là tao sút dở, tao mà sút á hả…là…là … ! – Tôi định gân cổ cãi lại, thế nhưng khi nhìn sang Tiểu Mai đang che miệng cười khúc khích thì tôi đành xuôi xị ngậm bồ hòn làm ngọt.

- Ok, thằng Nam sẽ là tiền vệ tổ chức, mày kiến tạo đường bóng cho tiền đạo ghi bàn, nhiệm vụ quan trọng đấy ! – Luân khùng chốt lại danh sách sau khi lựa thêm thằng Xung và thằng Phát vào đội hình dự bị.
- Tao… thích ghi bàn hơn…. ! – Tôi xụ mặt cố nằn nì.
- Con lạy thánh, thánh sút dở tệ thì có mà phản lưới nhà à ! – Dũng xoắn chen vào, làm điệu bộ lạy lục khiến cho cả lớp được một phen cười đau ruột.

Trước tràng cười khủng bố từ dư luận, tôi đành an phận thủ thường chấp nhận vị trí quen thuộc từ lúc nhỏ đá banh đến giờ, đó là tiền vệ tổ chức.

- Rồi, về phần đội bóng vậy là ổn, giờ thì cô muốn nhắc cả lớp là, các bạn nam có đá bóng cũng phải chú ý đừng để ảnh hưởng nhiều đến việc học. Còn các bạn nữ thì nên cổ vũ nhiệt tình cho lớp mình, cũng nên tham gia vào công tác hậu cần để tiếp tế nước uống cho con trai nhé ! – Cô chủ nhiệm lên tiếng.
- Dạ, phần nước uống với khăn mặt cô để tụi em lo được mà ! – Bí thư Khả Vy đứng dậy nói.
- Ừm, vậy kết thúc giờ chủ nhiệm ở đây, Luân em nhớ theo dõi lịch thi đấu để phổ biến cho các bạn nghen, tuần sau là bắt đầu giải đấu rồi đấy ! – Cô Thảo căn dặn.
- Dạ em nhớ mà ! – Luân khùng gật đầu, kết thúc luôn giờ sinh hoạt.

Vậy là hôm sau tranh thủ ngày chủ nhật hiếm hoi được nghỉ, tôi hi sinh một bữa đi chơi với Tiểu Mai mà tập trung lại với đội bóng của lớp để tập luyện, đá lại cho quen chân.

- Hê hê, tụi bây yên tâm, đá với tụi tao đảm bảo còn hơn cả luyện tập ! – Sơn đen khoái chí dắt nguyên đội bóng cây nhà lá vườn của nó tới theo lời đề nghị của tôi.
- Ừ, đá giữ chân cẳng nghe mậy, tụi bạn tao còn đi học đó ! – Tôi dặn trước để đề phòng, bởi đội hình của tụi Sơn đen toàn là mấy thằng cao to, chả bù cho lớp tôi toàn thư sinh.

Ngoài giờ tập luyện với đội bóng Sơn đen để lấy cảm giác thực chiến, mỗi thằng bọn tôi cứ sau giờ học lại tập trung ở bãi biển Đồi Dương để tập dốc bóng, lừa bóng và cản phá, tất cả đều dồn hết cho sự chuẩn bị tốt nhất và phong độ đỉnh cao nhất. Dẫu sao thì lớp tôi cũng có kinh nghiệm đá thực vài trận chứ không như các lớp khác, thế nên bọn tôi hoàn toàn tin rằng 11A1 nhiều khả năng sẽ lọt vào vòng 16 đội mạnh.

Vài ngày sau đó, Luân khùng đem lịch thi đấu về hò hét trước lớp, cuối cùng 11A1 tụi tôi nằm ở bảng A và sẽ thi đấu trận đầu tiên với 11A15 ngay sau lễ khai mạc của ngày mai. Đúng 3 giờ chiều hôm sau, đội bóng của hai lớp 11A1 và 11A15 đã tập trung tại sân vận động của trường. Với sự có mặt của thầy hiệu trưởng, tập thể Đoàn trường và bí thư đại diện cho các lớp ở cả 3 khối, sau bài diễn văn ngắn gọn súc tích đúng chất tinh thần thể thao thì thầy hiệu trưởng tuyên bố giải bóng đá toàn trường được phép bắt đầu. Mở màn cho giải đấu sẽ là trận bóng giữa 11A1 tụi tôi và đội bạn 11A15, và đội hình hai lớp đã xuất hiện trên sân bóng trong tiếng hò reo cổ vũ của mọi người từ bốn phía khán đài. Vì là trận đầu tiên sau lễ khai mạc nên lực lượng khán giả có vẻ đông hơn hẳn ngược với dự đoán của tụi tôi dù là thiếu mất học sinh khối lớp 10 do đang là buổi chiều.

Chiều 3 giờ khá mát mẻ ở bên phần sân tụi tôi, đưa mắt nhìn về phía khán đàn, tôi giơ tay làm dấu hiệu Victory cho Tiểu Mai, trông thấy vậy thì nàng tủm tỉm cười gật đầu.

- Okie anh em, sẵn sàng hết chưa ? – Luân đội trưởng tụm đầu cả đám lại.
- Sẵn văn sàng rồi ! – Dũng xoắn hăng máu.
- Quất thôi ! - Tuấn rách liếm môi.
- Cẩn thận đó tụi bây, tao có dự cảm không lành ! – Thằng Chiến hồi hộp đến toát cả mồ hôi hột, có lẽ nó đang bị khớp trước sức ép của số đông khán giả đến từ cầu trường đang dòm xuống cả đám lúc này ở trên sân.

Dự cảm của thằng Chiến sai bét nhè, vì chả hiểu tụi 11A15 học hành căng thẳng lắm hay sao mà đứa nào đứa nấy yếu như sên, không thằng nào có sức bền, chạy vài vòng sân đã mệt. Đã vậy kĩ thuật đá bóng lại rất bình thường, có bóng bị đoạt mất, chuyền thì toàn hụt, thành thử ra bóng cứ lởn vởn bên phần sân nhà tụi nó mặc dù tụi tôi đã… vừa đá vừa giỡn.

- Ê Nam, chuyền sang đây mày ! - Tuấn rách chạy tạt ngang mặt tôi.
- Từ từ, coi tao sút lá vàng rơi nè ! – Tôi nói rồi cong chân sút luôn.

- Víu…. ! – Bóng vẽ thành một đường vòng cung khá đẹp và… bay thẳng luôn ra ngoài đường biên ngang.

- Bố thằng điên này, lá vàng cái đầu gối tao nè ! - Thằng Quý sầm mặt.
- Dào ôi, 5- 0 rồi mày còn căng thẳng làm gì ! – Tôi phất tay cười khẩy.

Thật vậy, chỉ vừa ở đầu hiệp hai mà 11A1 lớp tôi đã dẫn trước 11A15 những 5 bàn thua không gỡ, chính thế nên tụi tôi mới đá nhàn hạ đến như vậy. Hai bàn đầu tiên là do thằng Quý xuất thần mở tỉ số và Luân khùng có một cú sút xa bá đạo, còn lại thì Tuấn rách ngay lễ khai mạc đã làm quả hat-trick khiến các bạn gái xinh tươi bên phía khán đài vỗ tay trầm trồ không ngớt. Và mặc dù nhận được sự quan tâm nồng nhiệt và đầy tình cảm đến thế nhưng thằng Tuấn vẫn rất ư là… lạnh lùng, vờ như anh đây chả để tâm đâu.

- Quá dữ, anh Tuấn làm mặt rất tỉnh và lạnh ! – Tôi cà khịa.
- Hê hê, tao có em Thu Sương rồi, cần gì mấy em khác nữa ! – Nó cười đểu.
- Ghê, tán đổ rồi à ? – Tôi sửng sốt nhớ lại gương mặt kiêu kỳ của con bé đó.
- Chưa, nhưng sắp ! - Tuấn rách nhún vai đáp tự tin.

Trận bóng chán phèo với thế trận một chiều nghiêng hẳn về tụi tôi lại tiếp tục, và suốt từ đó đến khi kết thúc hiệp hai thì tôi nản đến mức chỉ chạy lòng vòng trên sân lâu lâu khều banh vài cái chứ chả buồn thể hiện. Chẳng bù với tụi bạn tôi, cả đám hậu vệ lúc này cũng bất chấp vị trí mà thi nhau dâng cao đội hình để tranh thủ ghi bàn cho nở mặt trước đám đông. Tôi và Luân khùng lùi về sân nhà mà dựa cột khung thành đứng tán dóc với Khang mập, quan sát tụi chiến hữu đang quay 11A15 như chong chóng.

- Trận đầu thắng dễ nhỉ ?! – Luân khùng thở dài.
- Ừm ! – Tôi gật đầu gọn lỏn.
- Hây dà, tụi mày ít ra cũng để nó sút một cú qua đây cho tao khởi động chớ ! – Khang mập ôm mặt than trời.

Mặc kệ cho khán giả hò hét, cổ vũ có mà tức giận cũng có, ở bên phần sân đối phương thì lớp tôi cứ thi nhau tung hàng loạt cú sút trái phá vào khung thành đội bạn. Mãi đến khi kết thúc trận đấu thế trận một chiều thì tỉ số chung cuộc là 7-0 nghiêng về 11A1 bọn tôi. Tụi 11A15 lắc đầu ngao ngán, chống hông thở hồng hộc, vừa mệt vừa quê trước bàn dân thiên hạ đang bàn tán xôn xao.

- Hê hê, các chú thấy anh sút ảo không ? Làm phát vào luôn ! – Dũng xoắn cười khoái chí.
- Tao mới ghê nè, lừa banh qua thằng gôn mà nó đứng dòm, hé hé ! - Thằng Chiến tí toét.
- Thôi các bố, chẳng qua trận này gặp đội yếu nên mới thắng dễ dàng thôi, còn về sau mới khó nhằn đấy ! - Thằng Quý trề môi nói.
- Ờ, thôi về, trận này đá không đã chút nào ! – Luân khùng tuyên bố giải tán.

Đội nhà liền ngay sau đó trở về phần khán đài nơi các nàng 11A1 đang chực chờ săn sóc với nước uống và khăn lạnh. Khỏi phải bàn về độ tự sướng của hội bàn tròn khi tụi nó được đám con gái thi nhau tán tụng lên tận mây xanh, chỉ có mỗi tôi là bị thắc mắc sao đá gì mà kì cục vậy. Tôi chỉ cười lắc đầu cho qua chuyện rồi bước tới cạnh Tiểu Mai :

- Về thôi, bữa nay khỏe re !
- Hi, đội này yếu ha anh ! – Nàng nhoẻn miệng cười đưa chai nước cho tôi.
- Ừa, anh chả buồn đá, hi vọng trận sau thú vị hơn chút ! – Tôi gật đầu đáp.

Sau trận thắng đậm đà hôm đó thì qua ngày mai, tiếng tăm của 11A1 đã nổi khắp toàn trường, và nghiễm nhiên được các đội còn lại phải e dè ngại ngần.

- Hê hê, sáng nay lúc đi xuống căn-tin mấy em gái nhìn tao quá chừng tụi bây ơi, còn kêu tao là Tuấn hat-trick nữa ! - Tuấn rách khoái chí tử.
- Ờ, thế mày không biết tao là Quý-lắt –léo à ? - Thằng Quý chêm vào.
- Thôi mấy ba, vài bữa đội khác nó đá cho bật mồm ra ! – Khang mập nóng gáy.
- Kệ chứ, dù gì bọn mình cũng nổi tiếng rồi, hê hê ! – Dũng xoắn cười vênh váo.

Quả đúng là trận thắng đầu tiên tuy có dễ dàng nhưng cũng làm 11A1 nổi tiếng thật, vì bằng chứng là một buổi tối nọ, sau khi tôi nằm nhà chán quá định ra ngoài dạo bộ cho tí nữa dễ ngủ thì bắt gặp bé Trân cũng vừa đi bộ thể dục với mẹ tôi về. Thế là con bé lại tò tò đi theo tôi tiếp tục… dạo bộ, làm như nhỏ này không biết mỏi chân hay sao ấy.

- Hi, lớp anh đá banh giỏi ghê ha ! – Trân cười cười.
- Ừ, mà chẳng qua đội kia yếu quá thôi, chứ tụi anh cũng bình thường ! – Tôi ra vẻ khiêm tốn đáp lại, chả hiểu sao cứ trước mặt Trân là tôi phải luôn tỏ ra rằng mình là người lớn.
- Vậy chừng nào gặp 10A1 tụi em thì nương tay nha, hi hi ! – Con bé đề nghị.
- Hơ, nương tay lỡ tụi anh thua thì sao ? – Tôi ngẩn tò te.
- Đi mờ, hì hì, em năn nỉ á ! – Trân ôm tay tôi níu lại.

Lại một lần nữa hoảng hồn trước thái độ này của Trân, tôi vội dạt ra rồi gật đầu đồng ý ngay tắp lự :

- Ừ, biết, gặp lớp em sẽ đá cầm chừng, được chưa ?
- Hi, yêu thầy nhất ! – Trân khúc khích cười.

Được một lát sau, con bé lại hỏi :

- Ủa mà sao trận vừa rồi anh không ghi bàn vậy ?
- À… anh giữ bí mật ấy mà, anh hùng phải xuất hiện vào lúc cuối chứ ! – Tôi vờ chống chế vì biết mình có sút dứt điểm thì cũng chẳng ra gì.

- Hi, vậy lúc nào thì mới bật mí cho em xem đây ?
- Tới lúc rồi sẽ biết, à… cảm ơn em nhé !

- Cảm ơn gì cơ ? – Trân ngơ ngác.
- Thì nhờ em mấy bữa kiểm tra bài ấy, giờ anh mới được thảnh thơi đi đá banh nè ! – Tôi lúng búng thú thật.
- Hi, em có giúp gì đâu mà anh nói vậy ! – Con bé cười đập vai tôi.
- Món trà sữa của em đó, công nhận uống vô tỉnh táo lạ thường ! – Tôi tấm tắc khen.

Đến đây thì Trân thoáng cười buồn, rồi rất nhanh sau đó, con bé vội làm nét mặt tươi tắn trở lại :

- Thật ra thì… chị Mai biết là anh học khuya sẽ buồn ngủ, nên có nhờ em làm món uống cho anh. Trà sữa đó cũng là chị Mai bày em làm đấy !
- Ớ…. vậy à ? – Tôi đần mặt ra ngơ ngác mất mấy giây rồi thở phào nhận ra rằng, vẫn là Tiểu Mai lo cho tôi nhất.

Sau câu nói đó thì Trân bất chợt im lặng không buồn nói gì nữa, chỉ lững thững đi dạo bộ cạnh tôi. Đi được thêm một quãng nữa đến gần quán nước mía ở trường tiểu học của tôi thì hai đứa chuẩn bị quay trở về nhà, bất chợt tôi gặp Khả Vy cũng đang dừng xe mua nước ở đó :

- Ủa ? Nam đi dạo à ? – Vy trông thấy và chủ động bắt chuyện với tôi.
- Ừ… ! – Tôi khá bất ngờ, lúng túng trả lời.

Phải nói là khá lâu rồi tôi mới gặp Khả Vy ở ngoài vào buổi tối, kể từ khi hai đứa chia tay đến nay thì tôi hiếm có lần nào được thấy em ấy mặc đồ bình thường mà không phải là đồng phục áo dài.

- Hi, Vy vừa ở nhà Khang về để bàn chút việc, giờ cũng chuẩn bị về nhà, Nam uống nước không ? – Vy đề nghị.

Tôi còn đang ngần ngừ chưa biết có nên đồng ý hay không thì bé Trân đã đột ngột xen ngang :

- Không !

Rồi con bé kéo tay tôi và nói :

- Mình về thôi anh !

Cả tôi và Khả Vy lúc này đều tròn mắt ngạc nhiên vì thái độ gay gắt của bé Trân mà chả hiểu tại sao con bé lại làm thế.

- Em đây là….. ! - Khả Vy đưa mắt nhìn tôi, ý chừng hỏi Trân là ai.
- Bạn gái ảnh, được chưa ? Về nhà đi anh ! – Nói rồi Trân lại kéo tay tôi như lôi đi.
- Sao….? Vậy còn… ? – Vy cũng bất ngờ không thốt nên lời.

Dù chả hiểu mô tê gì sất, nhưng tôi cũng đoán ra rằng chắc phải có lí do gì đó nên Trân mới như thế, vậy là đành cười gượng nói :

- Không phải đâu, con bé đùa thôi, vậy… Nam về trước nhé, có gì mai nói sau !
- À… ừ… Nam về cẩn thận ! – Vy bối rối gật đầu.

Cáo từ em ấy vừa xong thì tôi vội quay lưng đi ngay, trong lòng chợt dậy lên một cảm giác bồi hồi khó tả, mặc cho Trân đang kéo tay như lôi tôi đi. Suốt quãng đường từ chỗ gặp Vy đến tận gần nhà tôi thì Trân chả buồn nói câu nào, mà gương mặt thì cứ bặm lại trông như đang giận lắm.

- Sao thế ? Lúc nãy em làm gì vậy ? – Tôi vờ cau mặt, lên tiếng hỏi.
- Em không thích chị ta, vậy thôi ! – Trân nguýt môi đáp.
- Sao không thích ? – Tôi ngạc nhiên. – Em đã gặp Vy bao giờ đâu ?

Sau câu hỏi của tôi thì ngay tức thì Trân quay lại, trừng trừng nhìn tôi đầy bất nhẫn :

- Vì bà đó mà chị Mai buồn rất nhiều, anh biết không ?

Rồi mặc kệ tôi đứng tần ngần trước cửa nhà, con bé mở cổng đi thẳng vào trong nhà mà không thèm nói thêm câu nào nữa.

- “ Uầy... chuyện cũ mà sao cứ nhắc hoài ! “ – Tôi thở dài ngao ngán, hổng dè bé Trân lại có thể ghét Khả Vy đến vậy, hệt như có thâm thù đại hận gì ấy.

Sáng hôm sau, hội bàn tròn được Luân đội trưởng thông báo là trận tiếp theo lớp tôi sẽ đá với 12A4 vào chiều ngày thứ 4 tuần này.

- Chà, mấy ông lớp trên có vẻ ghê gớm đó nha ! – Khang mập quệt mũi.
- Ừ, đá cho cẩn thận vào ! – Luân khùng nhắc nhở.
- À mà chiều mốt đá xong, lỡ mà tụi mình thắng thì làm bữa ăn uống hoành tráng chứ nhỉ, 12A4 dù gì cũng là đội mạnh mà, tụi mình thắng mới oách ! – Dũng xoắn đề nghị ngay.
- Thôi… để khi khác đi, còn chưa lọt vào top 16 mà ! – Tôi bất chợt lên tiếng bàn lùi.
- Sao thế ? Chiều thứ 4 có làm gì đâu ? Đá xong đi chơi luôn ! – Khang mập ngạc nhiên hỏi.
- Tao bận rồi ! – Tôi lắc đầu đáp.
- Bận gì nữa ? - Tuấn rách thắc mắc.

Thế nhưng tôi không trả lời mà chỉ cười cười cho qua chuyện, bởi lẽ tụi bạn tôi không cần thiết phải lí do này, nó thuộc quyền riêng tư.

Đúng vậy, vì sao ư ? Vì thứ tư tuần này là ngày 14 tháng 3 cơ mà !


  Chap 297 & 298!

Chapter 297 :

Từ hôm nhận thông báo về lịch thi đấu đến ngày thứ tư là còn hẳn gần 5 ngày, thế nên đội bóng 11A1 tụi tôi cứ hết giờ học chiều rảnh là lại tập trung ra biển đá bóng. Nhưng khốn nỗi theo lời “huấn luyện viên “ Sơn đen thì bọn tôi muốn tập có hiệu quả thì phải liên tục đổi sân, vì lẽ đó là cứ một bữa tập ngoài biển thì một bữa lại chuyển sang tập ở sân 36 hecta. Với lí do là tập ở sân 36 hecta thì có sẵn mấy tụi đá banh cá độ ngoài đó, nên dễ có cơ hội cọ xát lấy kinh nghiệm thực chiến. Còn tập ở ngoài biển thì do ngoài đó có gió biển với cát lún, thành thử chạy một hồi vừa mỏi chân lại vừa khát nước, thằng Sơn gọi đó là tập thể lực trong điều kiện môi trường khắc nghiệt.

- Sao không ra tập nữa mầy ? – Sơn đen chạy đến gần chỗ tôi hỏi.
- Mệt rồi, chạy không nổi nữa ! – Tôi ngồi thè lưỡi thở hồng hộc, khát khô cả cổ vì suốt buổi toàn há miệng đớp gió biển, mà trong gió biển có muối thế nên chạy một lát đã mệt nhoài.
- Mệt cũng phải tập chớ, vậy mới có sức trâu được ! – Nó trố mắt nhìn tôi.
- Kệ, bố là thiên về kĩ thuật, không phải chạy hùng hục làm rào cản bóng ! – Tôi cãi cùn.
- Uầy, rồi vài bữa chạy chút mệt thì đừng có la nghe con, thua ráng chịu à ! – Sơn đen bất mãn vì bộ dạng của tôi liền giở trò hăm dọa.
- Thua thế quái nào được, chừng nào tao với Tuấn rách còn là bộ đôi thì khỏi lo thua ! – Tôi khoát tay tự tin nói.

Thật vậy, trong đội hình 11A1 thì có thể nói bộ đôi nguy hiểm nhất chính là tôi với Tuấn rách, bởi lẽ tôi với tài dắt banh quỷ khốc và lừa bóng thần sầu, kết hợp thêm Tuấn rách có bóng trong chân là dứt điểm cú nào nguy hiểm cú đó, hai thằng tôi tạo thành một sức mạnh không thể chối cãi ở hàng tiền đạo. Cộng thêm thằng Quý kĩ thuật cũng khá, thế nên chừng nào 11A1 còn tôi, và tôi còn chuyền banh kiến tạo cơ hội ghi bàn được thì một là Tuấn rách, hai là thằng Quý sẽ đóng vai trò dứt điểm.

Về phần các vị trí còn lại thì dưới sự chỉ đạo của Luân khùng, hàng hậu vệ Dũng xoắn, thằng Chiến với thằng Phát phòng thủ khá chắc chắn, cộng thêm trung vệ tự do Luân đội trưởng thì vai trò của thủ thành Khang mập có thể giảm bớt đi gánh nặng, và cũng may thay đến hôm nay thì tụi tôi đã thấy thằng Khang hết còn nhát banh mà trở nên cực kì lăn xả. Có thể nói, đội bóng 11A1 theo đánh giá chủ quan của tôi thì hoàn toàn có nhiều khả năng sẽ lọt vào top 16 đội mạnh, và cũng vì bởi lẽ dạo gần đây mỗi lần đá tập với tụi bạn Sơn đen ngoài biển hay tụi dân chơi ngoài 36 hecta thì bọn tôi không thắng cũng hòa, thế nên tụi tôi cũng tự tin ghê lắm.

À, mà tạm gác qua chuyện bóng bánh, kể từ sau vụ Minh Huy thì những ngày qua là những ngày tôi gặp Sơn đen khá nhiều, hầu như là ngày nào cũng gặp, nên nhờ vậy mà tôi biết được thêm một số thông tin thú vị xoay quanh thằng này.

Ví dụ như cái hôm mà nó biết được Trân đang ở nhà tôi :

- Ê, dạo này mày biết bé Trân đi đâu không? Tao gọi điện qua thì không ai nghe máy, tao chạy đến nhà thì thấy đóng cửa hoài, nản cù đèo thiệt ! – Sơn đen rầu rĩ than thở.
- Mày hỏi làm gì ? – Tôi nheo mắt hỏi nó chế giễu.
- Thì rủ đi chơi chứ chi… ! – Nó lúng búng đáp.
- Hê, thích con bé rồi à ? – Tôi cười đểu.

Hổng dè thằng này nhận ngay tức thì chả thèm ngại ngần gì sất :

- Ừ, bé Trân xinh xắn dễ thương, cá tính quá chừng nữa, thằng nào mà chả thích !
- Ắc…. nhưng mà con bé có thích mày không đấy ? – Tôi sửng sốt hỏi.
- Cũng chưa biết, mà chắc chắn là có tí đỉnh đó mày, tại tao chì lắm, rủ em nó đi chơi liên tục mà ! – Sơn đen thật thà kể lể.
- Xưa nay tao tưởng mày chỉ biết có game với bida, cà phê đánh lộn thôi chứ, hổng dè giờ cũng mê gái nữa, hay là quen con nhỏ xong rồi bỏ đó cha nội ? – Tôi nheo mắt vờ đá xoáy.
- Bậy mày… trước giờ tao ham chơi thiệt, nhưng tao… thích bé Trân cũng là thiệt đó mày, đúng là hôm gặp Trân ở nhà vợ mày thì tao chỉ chọc chơi cho vui thôi, tại thấy em nó cũng hay hay. Ai dè… giờ kết luôn rồi, với cả tụi tao cũng đi chơi mấy lần rồi mà ! – Nó gãi đầu nhăn nhó.

- Mấy lần là mấy lần ?
- À… thật ra thì là hai lần, tao có rủ thêm mà… em nó bảo là bận học, nên không làm phiền !
- Hê, nếu mày thích con bé thực lòng thì để tao giúp cho ! – Tôi vỗ vai thằng bạn thân mình, cười hào sảng.
- Phải không đó mày ? Mà giúp tao ra sao ? – Sơn đen mắt sáng rỡ hỏi dồn.
- Xem như trả lễ mày vụ hồi đó giúp tao quất thằng Huy kia thôi, giờ tao giúp mày đây, thật ra… Trân đang ở tạm nhà tao, he he ! – Tôi thủng thẳng nói.
- HẢ ? Cái gì ? – Nó há hốc mồm nhìn tôi trân trân, rồi túm cổ áo tôi mà lay lay liên tục. – Sao bé Trân lại qua ở nhà mày ? Mày có… bạn gái rồi mà ? Ê… đừng có tán em nó mà, của tao đó !
- Thằng điên này bỏ ra… đệch, tao có nói tán bé Trân đâu, mà tao có tán cũng tán không nổi ! – Tôi nhăn mặt hất tay Sơn đen ra khỏi cổ áo mình.
- Chứ sao ? – Mặt nó vừa hỏi vừa chảy dài ra như trái dưa leo.

Rồi trước cái bản mặt thất thần như thằng mất sổ gạo của Sơn đen, tôi chậm rãi kể lại toàn bộ vụ việc và lí do mà Trân qua ở tạm nhà tôi một thời gian. Khi thấy hai mắt thằng bạn mình long lên sòng sọc, tôi vội phản ứng nhanh bằng cách hứa là sẽ thăm dò tình ý của bé Trân đối với nó như thế nào, rồi đứng ở giữa là trung gian để sắp xếp cho hai đứa này đi chơi hẹn hò với nhau.

- Vậy đó, coi như tao làm ông Tơ bà Nguyệt cho mày ! – Tôi búng tay cái chóc.
- Ôi Nam… mày đúng là bạn thân nhất của tao mà, giúp được tao vụ này là vợ chồng tao không quên ơn mày đâu ! – Sơn đen rưng rưng vì xúc động, ôm tôi mà… hun lấy hun để.
- Bố thằng bệnh này… tránh ra…. ! – Tôi hoảng hốt phóng người tuột ra xa khỏi thằng bạn đang mừng quá hóa rồ này.
- Hê hê, để trả ơn mày, bữa nay tao sẽ dạy mày cú sút vòng cung thần sầu của tao ! – Sơn đen phủi cát trên người, đứng dậy vui vẻ nói.

Kết quả của lần hướng dẫn bí kíp “cú sút vòng cung “ của Sơn đen cho tôi với lí do trả ơn là… khi thực hành, tôi tung một quả sút vỡ mặt Khang mập đang đứng lò dò ở cầu môn.

- Mày đứng lại cho tao, cái thằng xấc xược….. ai cho mày sút…. ! – Thanh âm Khang mập la bài hãi đã kết thúc luôn buổi tập bóng của ngày hôm đó.

Buổi tối hôm sau, sang chở Tiểu Mai đi dạo mà trông thấy tôi cứ cười tủm tỉm mãi, nàng ngạc nhiên bèn hỏi :

- Hôm nay có gì mà anh vui thế ?
- Ừ, được chở em là anh vui lắm ! – Tôi nhún vai đáp.
- Hứ, trả lời thật nghe nào, anh cười gì vậy ? - Tiểu Mai nhẹ đánh vào lưng tôi mà hỏi.
- À, hôm nay anh vừa làm được một việc tốt ! – Tôi khoái chí, cười rung cả người.
- Việc gì vậy ? – Nàng thắc mắc, nghiêng mái đầu nhìn tôi.
- Hê hê, anh vừa sắp xếp cho thằng Sơn đi hẹn hò với con bé Trân, giờ cả hai đứa chắc là đang phởn lắm đây, hê hê ! – Tôi hí hửng kể lại chiến tích của mình cho Tiểu Mai nghe.

Nhưng Tiểu Mai lại thoáng ngạc nhiên, nàng để một ngón tay lên môi vẻ như đang suy nghĩ :

- Thế à ? Lạ nhỉ ?!
- Sao mà lạ ? – Tôi chưng hửng hỏi lại.
- Hôm bữa em có hỏi Trân thích ai chưa, con bé bảo chưa, nhưng theo lời anh kể thì Trân chịu đi chơi với Sơn, chắc là phải có ý với Sơn rồi chứ nhỉ ? – Nàng nhìn tôi dò hỏi.
- Thì vậy chứ sao, thằng Sơn là trùm tán gái mà, với cả nó mê Trân lắm, em khéo nghĩ ! – Tôi nhún vai thản nhiên đáp.
- Hì, cũng mong là vậy ! - Tiểu Mai nhoẻn miệng cười.

Lát sau, khi hai đứa đang ngồi uống nước đối diện với nhau thì tôi cũng tranh thủ “thăm dò “ phản ứng đối phương liền, bằng cách dò hỏi theo binh pháp “giương Đông kích Tây “.

- À, chiều thứ tư này tụi anh đá với 12A4 đó, em cũng đi xem chứ ?
- Dĩ nhiên rồi, ủng hộ anh mà ! - Tiểu Mai mỉm cười nũng nịu.
- Ừm, mà chắc là thắng thôi, không lo ! – Tôi búng tay làm điệu bộ tự tin về tiên đoán của mình.
- Đừng chủ quan, không có gì là chắc chắn đâu ! – Nàng thoáng lo ngại, liền nhắc tôi.
- Ôi dào, bữa đó anh nói rồi, lớp mình mà thắng là tụi anh mở tiệc ăn mừng ngay, hoành tá tràng luôn ! – Tôi vừa nói vừa quan sát thái độ của Tiểu Mai.

Sở dĩ tôi dùng đến chước bài thăm dò động tĩnh này là vì tôi biết thứ tư sẽ là ngày 14 tháng 3, tức là ngày Valentine trắng, mà theo lời Tiểu Mai từ một tháng trước là đến ngày này, tôi sẽ tặng quà để đáp lễ tình yêu cho nàng. Làm sao tôi lại quên được chứ, vì ngay tối hôm 14 tháng 2 là tôi đã về nhà, khoanh một vòng tròn đỏ lên lịch đúng ngày này tháng sau sẽ là ngày quan trọng rồi. Thế nhưng lúc này đây, tôi tự dưng nổi hứng muốn trêu Tiểu Mai một chút xem nếu tôi giả vờ là quên mất ngày Valentine trắng thì thái độ của nàng sẽ như thế nào, cũng một phần là tôi muốn giữ bí mật đến phút chót để làm nàng bất ngờ.

Ấy vậy mà trái ngược với sự mong đợi của tôi là khi bảo sau trận bóng ngày thứ tư sẽ đi đàn đúm với đám bạn thân, nét mặt Tiểu Mai vẫn thản nhiên như không, nàng lặng yên không nói gì cả, làm tôi cứ tưởng nàng sẽ hờn dỗi rồi trách cứ từa lưa nữa chứ.

- Em nè, bữa đó đi chơi với tụi anh không ? – Tôi quyết định trót lỡ đâm lao thì phải theo lao, hỏi tiếp luôn.
- Không, bọn anh ăn mừng mà, em theo làm gì ! – Tiểu Mai lắc đầu từ chối, đưa mắt sang hướng khác lảng tránh ánh nhìn của tôi.
- Vậy bữa đó em ở nhà ôn bài đi hén ! – Tôi vờ đồng ý ngay, đồng thời quan sát thật kĩ thái độ của Tiểu Mai.

Và quả đúng là lần này nét mặt nàng có thay đổi thật, đã không còn vẻ băng sương nguyệt lãnh nữa mà thay vào đó là thoáng chút bi ai, ánh nhìn khá buồn, rồi chầm chậm khẽ nói :

- Ừa… anh đi rồi về sớm đó !
- Hì hì, thế được rồi, bữa đó đi xong về nhà anh gọi điện báo em biết, nhá ? – Tôi toét miệng cười.
- Cũng được ! - Tiểu Mai lấy lại vẻ bình tĩnh, nàng thở hắt ra nói.

Quả đúng như tôi dự đoán mà, Tiểu Mai dù có lạnh lùng đến cỡ nào đi chăng nữa thì cũng vẫn là con gái, cũng phải có lúc dao động khi tôi bày trò… hơi hiểm hóc đến vậy. Thế nhưng tất cả vì muốn giữ bí mật đến phút chót, muốn mang lại cho nàng một bất ngờ lớn nên tôi mới đành phải làm vậy. Suốt từ lúc đó đến khi đưa Tiểu Mai về lại nhà, tôi chẳng hề đá động gì đến ngày Valentine trắng, và Tiểu Mai thì lại càng không tỏ vẻ gì là quan tâm đến ngày đáp lễ này nữa, hoặc giả là nàng đang cố tỏ ra là không để tâm đến.

Tối hôm đó về nhà, tôi hí hửng vạch ra đầy đủ kế hoạch cho ngày Valentine trắng của mình, đó là đầu tiên phải chiến thắng được 12A4, điều này thì tôi thập phần tự tin. Sau đó sẽ giả vờ tạm biệt Tiểu Mai, rồi quay xe chạy ngay trước mắt nàng, để rồi tôi sẽ phóng ra chợ mà mua bông hồng trắng. Kế đó về lại nhà tắm rửa thơm tho, áo quần bảnh bao rồi sẽ chạy sang nhà Tiểu Mai, rồi… một hai ba, tôi sẽ dành tặng bó hoa hồng trắng cho Tiểu Mai trong ánh mắt ngạc nhiên và chắc hẳn là đầy sửng sốt của nàng. Hé hé, thể nào Tiểu Mai lại chả cảm động đến phát khóc cơ chứ, biết đâu lại còn nhào tới mà ôm tôi nữa không chừng ấy chứ.

Tưởng tượng viễn cảnh hạnh phúc đến đâu thì cái mặt tôi lại cứ phê ra đến đấy, tới nỗi khi bé Trân lò dò dắt xe vào nhà thì tôi vẫn còn cười hềnh hệch mà hỏi :

- Sao rồi em gái ? Đi chơi với anh Sơn có vui không ?
- Chuyện riêng của em, anh hỏi làm gì ! – Con bé nhăn mặt đáp.
- Ố ồ… chuyện riêng luôn ta ơi… ghê thiệt nha ! – Tôi nháy mắt cà khịa.
- Đồ… vô duyên ! – Trân mặt đỏ lựng, buông một câu rồi vội lẻn ra nhà sau, không quên ném cho tôi một ánh nhìn tóe lửa.

Qua thêm hai ngày tập luyện nhuần nhuyễn nữa thì cuối cùng, trận bóng tiếp theo ở sân vận động của trường giữa lớp tôi với 12A4 đã đến. Chiều hôm ấy bầu trời xanh trong không một gợn mây, cũng chính vì thế mà hầu hết mọi người đang có mặt ở sân bóng lúc này, kể cả thành viên hai đội lẫn khán giả đều phải nhăn mặt vì ánh nắng gay gắt như đang đốt cháy không khí cầu trường. Và tôi lại càng e ngại hơn khi thấy Tiểu Mai đang đưa tay che nắng bằng những động tác khá khó khăn, vì cứ được một vài giây là nàng lại phải bỏ tay xuống vì mỏi.

- Ê Nam, gần đá rồi, đi đâu đấy ? – Luân khùng ngạc nhiên khi thấy tôi rời hàng ngũ mà chạy về hướng khán đài nơi các thành viên 11A1 đang ngồi cổ vũ.

Chạy đến trước khán đài, tôi mới bảo Tiểu Mai :

- Đưa anh cái balô đi !
- Chi vậy ? Anh vào sân đi kìa ! – Nàng thắc mắc, tay với lấy balô bên cạnh đưa tôi.

Tôi nhún vai không đáp, mở balô ra lấy ngay chiếc mũ lưỡi trai của mình rồi tự tay đội lên đầu Tiểu Mai :

- Nè, nắng gì kinh thế không biết !
- Hì, được rồi mà ! – Nàng nhoẻn miệng cười, hai tay khẽ giữ lại chiếc nón nhưng cũng gần như một động tác khẽ níu tay tôi lại.

Tôi còn định nói thêm vài câu nữa với Tiểu Mai, như là dặn nàng lỡ có nắng quá, hay mọi người chen lấn quá thì có thể về trước cũng được, vì… thân nàng tôi quý như cành vàng lá ngọc, chả thể nào phải lâm vào cảnh xô đẩy chật chội được. Nhưng còn chưa kịp dặn nàng có khát nước thì lôi trong balô ra mà uống thì chị đại Yên ù ở cạnh bên đã phá ra cười như phát rồ :

- Hớ hớ, anh chị tình tứ quá, làm cho tiểu muội đây phải ghen tị đó, ớ hớ hớ !
- Bà là… đại muội chứ tiểu muội gì nổi ! – Tôi cười đểu, trả treo ngay tắp lự.
- Ông Nam lẹ ra sân đi kìa, trọng tài vô rồi đó ! - Nhỏ Huyền ngồi đằng sau nhắc nhở.
- Ai cướp bồ mày đâu mà sợ, lẹ đi mày ! - Thằng Xung làm bộ phủi tay.

Trông cái mặt thằng Xung lúc này tôi chỉ muốn phá ra cười, bởi đây chỉ là một trận bóng bình thường mà nó làm như đi xem đội tuyển Việt Nam tham dự WorldCup không bằng, nó vẽ nguyên chữ 11A1 màu đỏ lên trên mặt, đã thế lại còn quấn khăn trên đầu.

- Cố gắng nha Nam ! - Khả Vy từ dãy ngồi phía trên cũng nhìn tôi cười cười.
- Ừ, hì, cảm ơn vì cái áo nhé ! – Tôi gật đầu đáp.
- Không có gì, nhưng đá thua là lao động công ích bù tiền quỹ đó ha ! – Em ấy tủm tỉm.

Sở dĩ tôi cảm ơn Vy chuyện cái áo là vì… đó là áo đồng phục thi đấu của lớp, bởi lẽ theo quy định giải đấu thì mỗi lớp phải có một đồng phục thi đấu khác nhau, và phải có họ tên lẫn số má cầu thủ. Chính vì vậy mà khi được thông báo điều này, lớp nào cũng hào hứng hưởng ứng, bởi đây có lẽ là dịp duy nhất để mọi người có thể khoác màu áo đội tuyển mình yêu thích. Và lớp tôi cũng không ngoại lệ, hồi tuần trước tại phòng 11A1 đã diễn ra một trận… võ mồm cực kì căng thẳng, với chủ đề xung quanh là… chuyện cái áo.

- Tao thích quỷ đỏ, tao thích MU ! - Thằng Luân gào lên.
- Dẹp, mặc đồ Chelsea nó mới oách ! - Tuấn rách gân cổ cãi lại.
- Oách cái đầu gối tao nè, Real đi cho lành, vừa đẹp lại vừa có tay dài, mặc vô đẹp trai phải biết ! - Thằng Quý cũng tham gia vào cuộc đấu võ mồm.
- Mày bị ngu à, áo tay dài thì mắc tiền hơn tay ngắn nha con ! - Thằng Chiến bơm đểu.
- Nếu mày sợ mắc tiền thì ở truồng chạy nhong nhong luôn đi, ăn chơi sao phải ngại tốn kém ! - Thằng Quý sầm mặt.

Tôi lúc này thì ngồi yên chả dám hó hé gì, bởi lẽ tôi biết đội bóng 11A1 thì mỗi thằng thích một đội khác nhau, giờ tôi mà có nói ra thì cũng chẳng ích lợi gì, chỉ tổ làm rối thêm. À quên, nếu mà cũng phải nói thì tôi thích mặc áo AC Milan, he he !

Nguyên băng tụi con trai đang tranh cãi quyết liệt thì ở trên bục giảng, vẻ như bí thư Khả Vy đã hết kiên nhẫn, em ấy gắt lên :

- Thế rốt cuộc mấy ông chọn xong chưa ? Tui còn trích quỹ đặt áo nè !
- À…à… nhanh thôi, sắp xong ! – Khang mập toát mồ hôi đáp lại rồi lắc đầu ngán ngẩm nhìn tụi bạn mình chưa vào sân đã cãi nhau chí chóe.
- Mỗi người mỗi ý, còn lâu mới xong ! – Dũng xoắn thè lưỡi, mặt xụ xuống vì ý kiến chọn áo đồng phục của đội tuyển Sông Lam Nghệ An bị toàn thể anh em gạt phăng không thương tiếc vì cái tội… “sính nội “.

Quá chán nản trước tình cảnh chưa biết đá thắng hay thua, làm ăn có ngon lành hay không mà đã lo đến diện mạo bên ngoài của mấy ông mãnh bàn tròn lúc này, Khả Vy bèn húng hắng ra quyết định :

- Thôi không tranh cãi nữa, quyết định đặt áo sẽ là áo của đội AC Milan !

Gần như cả đám con trai đồng loạt há hốc mồm quay ngoắt lại :

- HẢ ?

Và tiếng xì xào bàn tán trỗi lên ngay lập tức :

- Có bị sao không Vy ? Có biết AC Milan là đội nào không ?
- Xời ơi, con gái mà cũng bóng với bánh nữa !

Dè đâu Vy lạnh lùng ôm cặp bước ra khỏi cửa lớp, buông một câu mà ai nấy cũng chưng hửng :

- Mỗi ông mỗi ý, thôi thì tui chọn áo của đội mà nãy giờ mấy ông chưa nhắc tới, vậy nha !

Lập tức cả bọn đần mặt ra ngơ ngác, quả đúng là từ nãy đến giờ chưa có thằng nào nhắc đến AC Milan thật, chính Tuấn rách còn phải đồng ý điều đó :

- Ờ nhỉ, đám mình không có thằng nào thích AC Milan à ?
- Dẹp, thêm nữa thì nhỏ Vy cũng đâu có chọn, thể nào lại chẳng nghĩ ra một đội nào đó chưa nhắc đến, mà trên thế giới thì biết bao nhiêu là đội bóng. Nhây nhây một hồi nhỏ đó có khi chọn luôn đội… Phan Thiết cũng chưa biết chừng ! – Dũng xoắn đỏ mặt tía tai.

Thế nhưng trong khi tôi còn chưa kịp mừng thầm vì sắp mặc được áo đội bóng mình yêu thích thì Khang mập lại thông minh đột xuất :

- Ủa, thằng Nam thích AC Milan nè, sao nãy giờ không nói ?
- Mày…. Tao…. ! – Tôi nhất thời á khẩu, há mồm ra chả biết nói năng gì sất.
- Á à…… !
- Ố ồ….. ! - Tụi thằng Dũng bắt đầu lườm tôi.

Không dại gì ở lại thêm phút giây nào để cho tụi nó tra khảo, tôi quơ vội cặp rồi cũng phóng ào ra khỏi lớp, vừa chạy vừa mừng thầm là may thay Tiểu Mai đã ra cổng đứng đợi tôi từ đời nào mất rồi.

Vậy đấy, chiều hôm nay, đội bóng 11A1 khoác áo sọc dọc đỏ đen của AC Milan, và tôi hí hửng với chiếc áo số 10 mình đang mặc, nhủ thầm trận này… tất thắng.

Và có trời mới biết, hôm đó tại sao Khả Vy lại chọn màu áo của đội bóng tôi yêu thích, nhưng cũng nhiều khả năng là ngẫu nhiên lắm đấy chứ !

Chapter 298 :

Trước giờ bóng lăn 2 phút, sau khi tôi đã yên tâm vì Tiểu Mai tránh nắng ổn thỏa nhờ cái mũ của mình rồi thì quay trở lại sân bóng, toàn đội hình 11A1 tập hợp chụm đầu vào nhau. Luân đội trưởng mở màn trước tiên:

- Anh em, trước khi bắt đầu thì tao muốn nói điều này !

Đâm chột dạ vì vẻ mặt nghiêm trọng hơi bị quá mức cần thiết của nó, thằng Chiến thắc mắc:

- Gì ghê vậy ?
- Thằng Nam dại gái quá ! – Luân khùng chép miệng nói làm tôi chưng hửng.

Không ngờ nó vừa nói xong thì nguyên cả đám vỗ tay bôm bốp như đón chào hội nghị làm khán giả trên sân tò mò bàn tán:

- Nói quá chuẩn, trong khi anh em khởi động thì nó đi thăm vợ ! - Tuấn rách gật gù đồng tình.
- Dẹp tụi mày đi ! – Tôi sầm mặt.
- Hề hề, anh em cũng là lo cho mày tí bị vọp bẻ vì không lo khởi động thôi ! – Khang mập vỗ vai tôi cười hể hả.
- Giỡn tí vui thôi, tập trung lại nè ! – Luân khùng khoát tay.

Lần này đúng thật là hội ý chính thức, vì ở phần sân đối diện, chúng tôi thấy đội 12A4 cũng đang hội ý trước khi trận đấu diễn ra.

Luân đội trưởng nhắc lại chiến thuật đã bàn:

- Như hôm bữa nói nhé, thằng Tuấn thì giờ cả trường biết mày vừa ghi hat-trick trận trước rồi, nên trận này cứ mặc sức mà tung hoành, thằng Quý cũng vậy. Riêng thằng Nam thì cứ tà tà mà đá, không cần thu hút sự chú ý của tụi nó, chừng nào thấy đội nó có hơi hướng nguy hiểm thì mày mới….. !
- Biết rồi, lúc đó tao sẽ đại hiển thần thông ! – Tôi sốt ruột cắt lời nó.
- Tuyến dưới thì vẫn phòng thủ như mọi khi, nhớ lưu ý lỡ có bị bên kia bật tường thì lùi về hết, chỉ có thằng Tuấn cắm lại bên sân kia thôi, anh em rõ hết chưa ? – Luân khùng tiếp tục.
- Đã rõ ! – Toàn đội đồng thanh hô lớn.

Kết thúc hội ý, thành viên hai đội bóng tản ra và bước vào vị trí, riêng tôi còn chưa kịp dợm bước thì đã bị Luân khùng kéo lại :

- Trận này mày quan sát là chủ yếu, lỡ bên đó mạnh quá thì mới đá thiệt, tao đoán là thằng Tuấn sẽ bị kèm gắt đó, có gì mày chuyền bớt sang cho thằng Quý !
- Ừm, để coi sao đã ! – Tôi gật đầu.

Sở dĩ có chiến thuật giữ sức như vậy là do bọn tôi đã hội ý với tụi Sơn đen và rút ra kết luận cho trận bóng hôm nay, đó là Tuấn rách do trận trước quá nổi bật nên trận này thể nào nó cũng bị kèm gắt gao, kể cả thằng Quý cũng vậy. Riêng tôi thì là sức tấn công chính của đội, nhưng do trận trước toàn chạy chơi long nhong nên đối với bên ngoài, tôi là một thằng mặc áo số 10 vô danh tiểu tốt. Chính vì vậy, một khi tôi không bị kèm thì đó chính là sai lầm trí mạng cho đội bên kia, có thể dẫn đến thua 10 bàn không gỡ. À quên, ấy là nếu trong trường hợp tôi biết sút bóng, thế nên… nếu tôi không bị kèm thì cùng lắm… tôi phải dẫn banh chạy luôn qua vạch vôi khung thành bên kia thì mới mong ghi bàn được.

Cầu thủ hai bên vào vị trí, hiệp đầu tiên thì lớp 11A1 tụi tôi ở phần sân bên trái màn ảnh nhỏ của các bạn, còn đối thủ 12A4 mặc áo Chelsea thì ở bên phải.

Đúng 3 giờ chiều hôm ấy, bầu trời trong xanh không một gợn mấy, cái nắng dường như thiêu đốt sân cỏ và cả trên khán đài, nhưng không ngăn được ánh mắt dõi theo của toàn thể khán giả và lòng háo hức của các cầu thủ trên sân.

- Roét ! – Trọng tài thổi còi ra hiệu cho trận bóng giữa 11A1 và 12A4 được bắt đầu.

Lớp tôi phát bóng trước, Luân khùng tạt bóng về cánh trái cho Dũng xoắn, thằng này lập tức dẫn banh sang phần sân đội bạn. Quả đúng như dự đoán, Tuấn rách lúc này đang bị hai ông lớp trên to cao như bồ tượng kèm sát sao, và thằng Quý cũng được ưu tiên một ông anh cao hơn nó gần nửa cái đầu bám theo như hình với bóng. Đến cả Dũng xoắn hôm nay cũng bị kèm, chắc có lẽ do trận trước nó hăng máu quá, thế là vừa có bóng trong chân thì thằng này đã phải chuyền về lại cho Luân đội trưởng.

Mỗi tôi lúc này là đang hoàn toàn trống trải và đi bộ tà tà trên sân, vì trận trước tôi hầu như chẳng có làm trò trống gì ra hồn. Nhận định như thế, Luân khùng đánh bạo tạt sang cho thằng Chiến rồi chạy lên trên :

- Kèm thằng số 7 lại ! - Một ông anh đen nhẻm bên 12A4 hét lên.

Ngay lập tức Tuấn rách bị kềm giữa hai hậu vệ bồ tượng kia khi nó vừa dợm chân định chạy, thằng Chiến nhác thấy Tuấn rách và thằng Quý bị kèm chặt như thế thì nhíu mày lại rồi tạt bóng qua cho Luân khùng, và bóng được chuyền tiếp cho Dũng xoắn.

Dũng xoắn vừa có bóng trong chân là đội trưởng 12A4 vội chạy theo, và tiếp sau đó là một ông khác cũng trờ tới yểm trợ, thế là thằng Dũng đành thở dài chuyền ngược về lại cho Luân khùng.

Sau hai lần tổ chức tấn công thất bại như thế thì đám tụi tôi mới nhận thấy hóa ra đội 12A4 này chơi trò “chém đinh chặt sắt “, tức là cứ thằng nào bên kia có bóng thì mấy ông anh lớn xác này sẽ chạy theo mà kèm ngay, không cướp bóng được thì ít nhất cũng buộc đối thủ phải trả về lại sân nhà. Bằng chứng là lần dâng lên tiếp theo, khi thằng Quý nhanh nhảu có đón bóng từ thằng Chiến thì đã bị hai hậu vệ thắt chặt gọng kìm, nhưng khi bóng vừa trong chân Tuấn rách thì thằng này cũng lập tức bị kèm tiếp, và không khá khẩm gì hơn khi bóng lại được trả về sân tụi tôi. Tệ hơn là khi thằng Phát bất cẩn nhận bóng nhưng để tiền đạo cắm 12A4 lẻn từ sau lưng choài chân cướp ngay.

- Chạy theo, mau ! – Luân khùng hớt hải.

Thế nhưng đã muộn, tiền đạo nhỏ người bên đội bạn có vẻ khá lanh lẹ, chỉ bằng một cú lách vai đã thoát khỏi thằng Phát và lao xuống, mặt đối mặt với Khang mập, tung chân sút ngay không chần chừ:

- Binh ! – Bóng chạm tay Khang mập bắn thẳng vào xà ngang rồi dội lại, lăn đủng đỉnh về góc sân bên trái, bốn phía khán đài mọi người đều ồ lên vì pha thót tim vừa rồi, suýt nữa 12A4 đã mở được tỉ số trận đấu.

Không dám chậm trễ, Luân khùng liền bỏ tuyến giữa và chạy đến chỗ có bóng, phía sau lưng là ông tiền đạo đối phương cũng nhoài người chạy theo:

- Soạt…. binh ! – Luân đội trưởng dùng cái lưng tấm thớt của nó chèn tay cản mũi nhọn đe dọa từ đằng sau rồi cắn răng tạt bóng thật mạnh lên giữa sân.

Chỉ chờ có thế, tôi phóng đến và lấy bóng gọn lẹ trong chân mình, thoáng dừng chân quan sát tình hình trên sân, tụi thằng Tuấn thằng Quý vẫn bị kèm, Dũng xoắn đang chạy một mình thoát xuống bên cánh phải, thằng Chiến thì đã lùi hẳn về tuyến dưới để tăng cường cho hàng phòng thủ.

- “ Hây dà, kèm ta mà chỉ cho một người thôi sao, vậy xem thánh Nam đại hiển thần thông đây này ! “ – Tôi cười thầm trong bụng khi thấy một ông đội bạn lao đến án ngữ trước mắt.

Chậm rãi dốc bóng, tôi cười nhạt nhìn thẳng vào mắt trung vệ bên kia, anh này thấy vậy bèn tức khí tung chân đạp thẳng vào bóng.

- Soạt ! - Chỉ bằng một cú đảo người nhẹ nhàng, tôi thoát khỏi anh chàng và mở sức chạy thật nhanh qua phần sân bên kia.

Chợt nhận ra là bị hớ hàng khi chỉ cử một người kèm tôi, đội hình 12A4 hoảng hốt đổ dồn sang cánh trái mà chạy theo tôi :

- Nhanh… nó xuống ! – Đội trưởng bên đó hét lớn.

Chưa được chục bước chạy thì tôi đã nghe thấy tiếng bước chân gấp gáp đuổi theo sau lưng mình, và trước mắt là hậu vệ áo xanh đối phương đang chốt chặn. Không gấp, tôi dùng động tác giả đảo người để che mắt địch thủ rồi bằng một pha xỏ kim liên hoàn hai chân trái phải, tôi thoát khỏi chốt chặn trước mặt một cách điêu luyện, bỏ luôn hai cầu thủ đang ngơ ngác sau lưng mình.

Cầu trường lúc này dậy lên làn sóng phấn khích và những tràng pháo tay rào rào vì pha trình diễn kĩ thuật cá nhân vừa rồi của tôi.

- Số 10 đá khá quá bây !
- Chết mồ, kiểu này bên A4 hố hàng rồi, không chịu kèm thằng đó, hố hố !

À, dĩ nhiên là hiện giờ tôi không nghe thấy những lời tán tụng này vì đang chạy bán sống bán chết, chỉ là sau đó thằng Xung kể lại cho tôi thôi !

Một mình một bóng, tôi thoát xuống thật nhanh và bỏ mặc hai cầu thủ đội bạn đang đuổi theo sau lưng, mặt đối mặt với thủ môn, tôi mím môi tung chân sút:

- Ế…ế…. ! - Thủ môn đối phương hốt hoảng thu người lại.

Thế nhưng đó chỉ là động tác giả, tôi dại gì mà sút cơ chứ, lật tréo má trong và dùng má ngoài bàn chân, tôi rót một đường chuyền ngọt ngào vào đúng tầm chân của Tuấn rách đang tự do lao xuống vì hầu hết sự chú ý của đội bạn đã bị tôi lôi kéo.

Tuấn rách không hổ danh là tiền đạo tài năng, bóng từ tôi vừa kịp chạm chân là nó sút ngay, cú đá nối hôm nào đã được thể hiện trở lại :

- Binh ! – Bóng lao thẳng vào khung thành, mành lưới đội bạn đã bị tung lên.

- Roét, tỉ số được mở 1-0 cho 11A1 ! - Trọng tài lên tiếng.

Từ các phía khán đài lập tức dậy lên những tràng pháo tay dữ dội vì pha phối hợp ghi bàn tuyệt đẹp vừa rồi. Phải nói trận này cam go hơn trận trước, khi đã trôi qua gần hết thời gian hiệp một thì tỉ số mới được mở, mà lại là nhờ sai lầm của đối phương khi đánh giá sai thực lực 11A1, đó là không cho người kèm tôi.

- Hê hê, làm ăn vậy mới được chứ ! - Tuấn rách đập tay ăn mừng với tôi.
- Tao mà lị ! – Tôi cười toét miệng.
- Quá đẹp, quá ngọt ! – Dũng xoắn cũng tham gia bình phẩm.

Luân đội trưởng cũng hớn hở tay bắt mặt mừng với thằng Chiến ở tuyến dưới, rồi nó nhanh chóng tổ chức phòng thủ trở lại để đón chờ đợt tấn công từ đội bạn.

- Roét ! – Bóng được phát từ phần sân đội bạn.

Lần này 12A4 vẻ như khá mất kiên nhẫn khi biết hiệp một sắp kết thúc, bèn dâng lên gần như toàn bộ cầu thủ, chỉ để lại thủ môn và một người kèm thằng Tuấn rách đang cắm lại bên sân. Tôi cũng không dám khinh địch mà chạy lùi về tuyến dưới để hỗ trợ phòng thủ.

Thế nhưng trung vệ bên đó khống chế bóng khá lúng túng khi vừa đón đường chuyền, ngay lập tức đã bị tôi lao đến cướp bóng gọn lẹ, chặn đứng pha phản công tổng lực của 12A4.

- Rút về, kèm số 10 lại, coi chừng số 7 ! – Đội bạn hét lên nháo nhào.

Nhưng đời nào mà kèm tôi nổi khi khống chế bóng còn không tốt, tôi liên tục lách người và thực hiện các động tác giả lừa bóng, dễ dàng thoát ra khỏi gọng kèm và thoát nhanh xuống phần sân đối phương.

- Chuyền đây ! - Tuấn rách vừa chạy vừa giơ tay bên cánh phải.
- Chậc, bị kèm thì bố ai mà dám chuyền cho mày ! – Tôi cười cười rồi lại tiếp tục dốc bóng, quan sát lại tình hình một lần nữa.

Khi đã đến gần khu vực cấm địa, nhận thấy đội hình đối phương một lần nữa bị hút theo mình, tôi bèn vờ cong chân tạt bóng sang cánh phải, nơi Tuấn rách đang bị kèm :

- Coi chừng, chuyền đó ! - Hậu vệ số 4 lớp trên la lớn.
- Soạt… ! – Tôi không chuyền, mà giữ bóng lại bằng gót chân rồi giật về sau lưng cho thằng Chiến đang ở phía sau.

Lỡ mất đà vì quá bất ngờ, đội bạn không kịp cản đường chuyền từ thằng Chiến tạt vào trung lộ cho Dũng xoắn đang lao lên, bất lực nhìn thằng này tung cú sút trái phá :

- Víu….. bốp ! – Bóng tung mạnh vào tay thủ môn 12A4 và bị ói trở ra.

Luân khùng lập tức lao đến, đoạt bóng giữa vòng vây của thủ môn và cầu thủ bên đó rồi sút bừa, may thay bóng lăn được đến chân tôi :

- Kệ, xem lá vàng rơi này ! – Tôi nghiến răng và cong chân… sút.

- Viu…viu….. !

Lá vàng rơi tuyệt đẹp, bay… thẳng luôn ra ngoài sân trong ánh mắt ngỡ ngàng của hết thảy mọi người đang nhìn theo.

- Hoét… hết hiệp một, giải lao mười lăm phút ! - Thầy trọng tài thổi còi ra hiệu kết thúc hiệp đầu tiên của trận đấu với tỉ số nghiêng về 11A1 tụi tôi.

Ngược với sự thất thểu của các đàn anh 12A4, đội hình 11A1 rời sân trong tiếng vỗ tay hò reo của khán giả ủng hộ :

- Đã quá thánh ơi ! – Dũng xoắn vỗ tay bôm bốp.
- Hơ hơ, còn hiệp hai nữa đó mày ! – Tôi cười khoái chí, tay cầm chai nước rồi tu ừng ực.
- Lo gì, qua hiệp sau mình quất bàn nữa là ăn chắc, bên đó đá cũng bình thường thôi hà ! - Tuấn rách phất tay nhẹ nhõm.

Nhưng thằng Quý hãy còn tiếc nuối, nó quay sang hỏi tôi :

- Quả khi nãy mày sút chán quá, tí thì 2-0 là hiệp hai có phải đỡ vã không ?
- Ờ, thì đang tập lá vàng rơi mà mầy ! – Tôi rụt cổ rồi quay nhìn hết lượt tụi bạn mà hỏi. – Có thằng nào có kẹo ngậm không ?
- Không có, chi ? – Luân khùng thắc mắc.

- Mày dở, đường có tác dụng bổ sung năng lượng cấp kỳ đó ! – Tôi đáp.
- Ra căn-tin mua kìa, lẹ đi ! – Khang mập chỉ tay ra sân.

Thế là để cho tụi bạn ngồi nghỉ trong sân, tôi lật đật chạy ra hướng căn-tin để kịp mua kẹo ngậm, vì được Tiểu Mai cho biết là chất ngọt trong kẹo, hay là đường phèn cũng được, đều có tác dụng tăng năng lượng tức thì, giúp hồi sức nhanh hơn.

- Có bán kẹo ngậm không cô ơi ?! – Tôi hỏi người bán hàng trong căn-tin một cách hơi thừa, dĩ nhiên là có bán rồi.
- Có, con lấy loại nào ? Sugus, Dynamite, hay Mentos ? – Cô này hỏi lại.

Không biết sao mà khi nhìn Sugus, loại kẹo ngày xưa mà không có bữa nào là tôi không ăn thì giờ đây lại thấy… chả muốn ăn, thế là tôi bốc đại nhúm kẹo Dynamite, loại kẹo có vị the bên ngoài và socola bên trong.

Uống nước xong, kẹo trong miệng cũng nhai xong, tôi cho mấy viên còn thừa vào túi khi tụi đồng đội nhất quyết không ăn rồi chạy trở ra sân.

- Roét… hiệp hai bắt đầu ! - Trọng tài thổi còi ra hiệu.

Hiệp này thì các đàn anh 12A4 được quyền phát bóng trước, vừa giao xong là đã tổ chức tấn công lấn sang phần sân 11A1 bọn tôi. Thế nhưng vẫn như hiệp trước, đối mặt với dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm tụi tôi thì đội bạn chỉ có nước tắt đài, bóng cứ chuyền lẩn quẩn trong chân của nhau rồi lại trả về phần sân nhà.

Tổ chức tấn công liên tục thất bại hai lần, mất gần phân nửa thời gian hiệp hai, các đàn anh đâm nản nên… sử dụng chiến thuật tổng tấn công nhằm xuyên thủng hàng phòng thủ vách sắt tường đồng của tụi nhãi con lớp dưới. Chỉ chờ có thế, Luân khùng chỉ huy tuyến dưới phòng thủ một cách linh hoạt, lần này có cả thằng Quý lùi về tham chiến. Riêng tôi thì đứng ngoài quan sát, đợi sơ hở là lao vào ngay.

- Binh ! – Dũng xoắn nhoài người cướp bóng từ trong chân đội bạn một cách dũng cảm rồi khều qua cho tôi.

Ngay lập tức, tôi nhận bóng từ thằng này và mở sức chạy thật nhanh hướng về khung thành đối phương.

- Lùi về, kèm tụi nó lại ! - Đội trưởng 12A4 lúng túng chạy theo.

Thế nhưng với trình độ những người này, kèm được tôi là một chuyện không tưởng, dẫu cho có đến 3 người kèm đi nữa thì vẫn vậy. Bởi ai đời kèm người mà lại cứ đi chạy theo nhau, không biết chia ra các hướng để chặn đường thoát của đối phương, cứ lao vào nhặng xị cả lên, tổ tạo cơ hội cho tôi thoát ra.

- Soạt… oạch ! – Tôi thực hiện pha đảo người xỏ kim theo hình ziczac một lần nữa trong ánh mắt ngỡ ngàng của các hậu vệ, rồi thoát khỏi cả 3 ông anh lớp trên này mà chạy luôn vào trung lộ.

- Nó sút nữa đó ! - Thủ môn đội bạn hốt hoảng lao ra.

Vẫn như vậy, tôi làm gì dám sút, chỉ lạnh lùng dốc bóng từ sau chân mình thành một đường cầu vồng vượt qua đỉnh đầu trung vệ đội bạn rồi chuyền sang cho Tuấn rách. Thằng này cũng chỉ chờ có thế, có bóng trong chân là sút ngay tắp lự :

- Víu… binh ! – Bóng lao thẳng vào góc phải khung thành và chạm cột dọc, dội bật trở ra.

Ngay lập tức cả hai đội đều dồn về hướng có bóng, mất vài giây tranh chấp thì Luân khùng giành được, nó tạt qua cho thằng Chiến, và tôi một lần nữa lại có bóng.

- Bỏ xừ, tụi bây chuyền tao hoài ! – Tôi thè lưỡi rồi lách vai thoát khỏi chốt chặn trước mặt, chuyền thật nhanh cho thằng Quý ở cánh trái.

Thằng Quý lần này không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng, nó nhận bóng rồi dắt đến trước mặt thủ môn, cong chân vờ sút bên phải nhưng lại gặt qua, chỉnh bóng về phía bên trái :

- Viu…. ! – Bóng bay thành một đường vòng cung nhẹ nhàng, và mành lưới 12A4 lại một lần nữa được tung lên.

- Roét…2- 0 cho 11A1 ! - Tỉ số được nâng lên ở những phút cuối cùng của trận đấu.
- Hay quá….. !
- Đã quá Pepsi ơi… chu choa….. !
- Lốp bốp….  !
- Thằng số 10 đỉnh quá !

Mọi người trên khán đài vỗ tay không ngớt từ khi đó cho đến lúc kết thúc hiệp hai, sự cố gắng trong vô vọng của 12A4 cũng không giúp họ có cơ hội rút ngắn tỉ số hòng có bàn thắng danh dự. Cuối cùng đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại và dừng chân sớm, các đàn anh lớp trên buồn bã bắt tay lớp dưới tụi tôi chào sân rồi rời đi :

- Đá hay lắm, cố lên nhé ! - Một ông anh vỗ vai tôi.
- Hì ! – Tôi quệt mồ hôi cười tươi.

Vậy là trận bóng giữa 11A1 và 12A4 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về lớp tôi, khỏi phải nói mọi người mừng cỡ nào, đám trong lớp chạy ùa ra mà tay bắt mặt mừng, có đứa còn cao hứng rủ đi đãi tiệc cả lớp.

- Thằng Nam ghê mậy ! - Thằng Xung hớn hở.
- He he, nhưng tao ghi bàn đó nhé ! - Thằng Quý nhe răng cười.

Tôi trông Khả Vy cũng mừng, em ấy liên tục cười tươi với tất cả thành viên đội bóng đang nhễ nhại mồ hôi, và chìa nước uống đến tận cho từng người. Trông thấy tôi, em ấy khẽ gật đầu nhoẻn miệng cười rồi quay đi, dĩ nhiên là tôi không được Vy phát cho chai nước nào.

- Của anh nè ! - Tiểu Mai bước đến cạnh bên, nàng chìa chai nước lọc ra cho tôi.
- Ừm… khát quá ! – Tôi mỉm cười nhận lấy.

- Ủa, em tháo nón ra khi nào thế ? – Tôi ngạc nhiên khi thấy nàng xõa tóc dài.
- Hì, hết nắng rồi mà ! – Nàng nhún vai đáp rồi hấp háy mắt nhìn tôi. – Hôm nay anh đá hay ghê ha, mọi người bàn tán nhiều lắm !
- Chứ sao, bạn trai em mà lị ! – Tôi búng tay cái chóc.

- Nổ vừa thôi, tự cao ghê ! - Tiểu Mai lắc đầu tủm tỉm rồi chìa balô ra cho tôi.
- Ừm, giờ sao ? – Tôi hỏi.
- Thì… em về nhà, còn anh đi ăn mừng với mọi người ! – Nàng trả lời, thoáng ngơ ngác vì chính tôi đã đề cập đến chuyện này vào hôm trước.
- Ừa, thế nhé, ngày mai gặp lại ! – Tôi gật đầu đáp, chăm chú quan sát thái độ của nàng.

Thế nhưng Tiểu Mai vẫn thản nhiên như không, nàng đợi tôi uống xong chai nước rồi mới tiếp lời :

- Vậy… em về trước nhé, anh đi chơi, rồi chừng nào về nhà thì gọi điện để em biết !
- Ừ, về cẩn thận đấy ! – Tôi nói.

Trông Tiểu Mai quay lưng bước đi, tôi đâm mủi lòng, định không chơi trò giữ bí mật nữa, vì tôi biết hẳn là nàng cũng có buồn lòng lúc này đây :

- Này, em ! – Tôi gọi giật lại.
- Hở ? – Nàng quay lại ngay.
- À…. ở nhà có buồn thì… hay để anh gọi nhỏ Trân qua chơi với em ! – Tôi lúng búng nói.
- Hì, không cần đâu, em về đây ! - Tiểu Mai nhẹ cười rồi quay đi.

Vậy là tôi chẳng biết sao mà tôi vẫn muốn giữ ý định gây bất ngờ với nàng vào phút chót, đành quay trở lại với tụi bạn :

- Lẹ bây, chia tay chia chân gì mà lâu quá, đi ăn mừng thôi ! – Khang mập rủ rê.
- Hì, tiền ăn mọi người tự trả, còn uống nước thì quỹ lớp lo ! - Khả Vy cười cười, vậy là em ấy cũng định đi theo tụi tôi.
- Vậy là tốt lắm đó nghen ! - Nhỏ Huyền đồng tình.

Bàn bạc một hồi, cả đám quyết định sẽ đi ăn gỏi ốc, sau đó tiện đường quất luôn trái cây trà sữa bên đường. Và khi mọi người lục tục dắt xe ra để tụ tập ăn mừng chiến thắng thì tôi đã âm thầm tách nhóm, lẳng lặng dắt xe theo hướng khác rồi chạy vội về phía cổng sau nhân lúc chưa có ai phát giác về sự vắng mặt của mình trong buổi tiệc mừng công.

Đúng vậy, chiến thắng là chuyện bình thường, hạnh phúc cho người con gái tôi yêu mới là quan trọng nhất.

Hôm nay là ngày 14 tháng 3, là Valentine trắng cơ mà, hì hì !

  A sweet white valentine!

Đây có thể là một chương truyện, nhưng phần nhiều là một kỉ niệm được viết lại… để có thể một lần nữa quay trở về với những phút giây vụng dại, thơ ngây của thuở ban đầu. Dành tặng em, người anh yêu mãi !

Valentine trắng, ngày 14 tháng 3 năm 2007…

Hôm ấy, vừa tách khỏi nhóm của băng bọn trong lớp đang đi ăn mừng là tôi phóng xe chạy vội vào Chợ Lớn, gửi đại xe ở một nơi rồi chạy thật nhanh vào khu các cửa hàng hoa lá. Đập vào mắt tôi là một quầy hoa đang trưng bày khá nhiều loại, tôi hỏi ngay:

- Chị ơi, có hoa hồng trắng không chị ?

Chị bán hàng nhìn tôi thắc mắc :

- Mùa này ít có hoa hồng trắng lắm em ơi, mà em mua tặng à ?
- Dạ…. ! – Tôi lúng búng đáp.
- Hay em mua hoa hồng đỏ cũng được nè, tặng cũng đẹp lắm ! - Chị này đon đả mời chào.
- Dạ thôi, em cần hoa hồng trắng ! – Tôi lắc đầu nói.
- Thế em qua bên kia hỏi thử xem, chỗ đó vừa nhập đợt hoa mới về đó ! - Chị bán hàng chỉ tay sang phía đối diện.
- Cảm ơn chị, hì ! – Tôi mừng rỡ nói rồi vội chạy sang bên kia.

Trước mắt tôi lúc này là một dãy các loại hoa Lyly, Layơn, hồng cúc xanh đỏ tím vàng đủ cả, nhưng tuyệt nhiên không có loại nào gọi là bông hồng trắng.

- Bác ơi… có hoa hồng trắng không bác ? – Tôi rầu rầu hỏi.
- Không con ơi, mùa này sao mà có được, xung quanh đây cũng chưa ai bán đâu, bác vừa nhập hàng về từ Đà Lạt nè ! – Bác chủ cửa hàng vừa nói vừa nhanh tay bó hoa cho khách.

Đến đây thì tôi đã đâm hốt hoảng, vì quả thật tôi đang rất cần hoa hồng trắng, rất cần là đằng khác, không có thì hư bột hư đường hết.

- Vậy… bác biết chỗ nào bán nữa không ? Tại con đang cần gấp lắm ! – Tôi cố bám víu hỏi han.
- Ưm… gần đây thì chỉ có một đại lý chuyên nhập về từ khắp nơi, nhưng chủ yếu là để kết thành các chậu hoa cảnh chuyên dùng cho nhà hàng, khách sạn thôi, bác không chắc là có hoa hồng trắng không nữa, cũng không chắc là họ bán lẻ cho con hay không ! – Bác chủ hàng tiếp lời.

Mừng húm vì tia hi vọng cuối cùng đã được thắp lên, vì quả thật nếu mà Chợ Lớn đã không có hoa hồng trắng thì khắp Phan Thiết cũng chả đào đâu ra chỗ bán, may thay tự dưng có một đại lí chuyên được khách sạn đặt hoa trưng bày tiệc tùng, tôi vội hỏi :

- Dạ, bác cho con địa chỉ nha bác !
- Con đến số nhà này, gần khúc cầu Dục Thanh, chỗ khu di tích Bác Hồ ấy !
- Cảm ơn bác nhiều !

Cầm địa chỉ đại lí hoa lá trong tay, tôi vội trực chỉ hướng cầu Dục Thanh, vừa đạp xe vừa lầm rầm cầu khấn cho chỗ này có bán hoa hồng trắng, không có là tôi chỉ còn mỗi đường chết.

- “ Ngày này tháng sau mới là ngày của anh, hoa hồng trắng, nhớ nhé ! “ - Lời Tiểu Mai hôm ấy tôi vẫn còn nhớ như in, và hôm nay lại văng vẳng bên tai tôi rõ mồn một.

Niềm hi vọng cuối cùng của tôi hiện ra ở con đường dọc theo khu di tích Bác, là một căn nhà khang trang với ba tầng lầu màu trắng, và ở mỗi phần hiên của tầng nào cũng đều được trồng nhiều loại hoa màu sắc sặc sỡ, nhìn mà lóa cả mắt.

Tôi dựng xe phía trước rồi lò dò bước vào bên trong, vừa đặt chân vô nhà thì tôi cảm giác như mình đang lạc vào tiên cảnh, xung quanh mình là hoa lá đủ loại các màu sắc, không thiếu một màu nào trong tự nhiên, lại còn thơm phức, nhẹ nhàng mà đầy sức hút. Tôi cứ đứng ngây ra đó mà dòm dáo dác, mắt lia về hướng có những dãy hoa màu trắng, quả nhiên là… có hoa hồng trắng.

- “Đại lý có khác, trời ơi, trời giúp con rồi ! “ – Tôi mừng thầm nhủ bụng.

- Bạn cần mua gì ? - Một giọng con gái ở sau quầy vọng ra.
- À, mình muốn mua… hoa…. ! – Tôi quay lại đáp và… cứng luôn cả họng.

Trước mắt tôi là Dạ Minh Châu, hoa khôi của trường đang đứng tại quầy hoa, và cũng đang đưa mắt nhìn tôi trân trối.

- Ơ…… !
- Ớ…ơ…….. !

Phải mất vài giây sau, khi mà tôi vẫn còn đang há hốc mồm thì Minh Châu đã trở lại với ánh nhìn bực dọc, em ấy hỏi gọn lỏn :

- Muốn gì đây ?
- À… mua… mua đồ ! – Tôi hoang mang đáp, trong bụng vừa nghĩ thầm.- “ Bỏ xừ rồi, sao lúc nào không gặp lại nhè ngay lúc này thế  ! “
- Đồ gì ? Nhà này không có bán đồ ! – Minh Châu hừ nhạt.

Tôi nhất thời ngớ người ra vì câu nói của em ấy, bèn bối rối nói :

- À… đồ ở đây… tức là hoa ấy mà !
- Hoa gì ? Nhà này không có bán hoa ! – Minh Châu lạnh lùng đáp.
- Ơ… hoa đầy ra nè, ngoài trước còn có biển nhận đặt hoa mà, sao lại không có bán ? – Tôi chưng hửng.
- Có bán, nhưng không bán lẻ ! – Em ấy tiếp lời.
- Thì… mình mua… mua số lượng lớn cũng được ! – Tôi đáp bừa, vừa nói vừa nhận ra mình vừa trót leo lên lưng cọp, vì lỡ em ấy bán cho vài chục bó thì tôi chỉ có nước ăn hoa trừ cơm.

- Số lượng lớn là bao nhiêu ?
- À… khoảng… khoảng mười đến hai mươi !
- Mua chi dữ vậy ?
- À… tặng… mua tặng !
- Tặng gì đến hai mươi bó ?

Trời đất, nói thật chứ xưa nay làm quái gì có chủ tiệm nào lại đi hỏi khách hàng hệt như cảnh sát tra vấn tội phạm kiểu đó, thế này quả là độc nhất vô nhị. Ấy vậy mà niềm hi vọng cuối cùng của tôi về hoa hồng trắng là đại lý này, và ác nỗi… người bán ở đại lý này lại là Dạ Minh Châu đang mang thâm thù đại hận với tôi. Mà cũng lạ, không lẽ em ấy còn là học sinh mà quản lí nguyên cửa hàng lớn vậy sao kìa ?!

Tôi vừa nghe đến hai mươi bó hoa là lạnh cả người, gì chứ vác mớ đó về thì tôi chỉ có nước đem phát chẩn thì họa may mới hết được số hoa khổng lồ đó.

- Gì chứ ? Mình đâu có mua…hai mươi bó dữ vậy !
- Chứ hai mươi gì ? – Minh Châu nhìn tôi qua khóe mắt.
- Hai mươi… bông thôi à ! – Tôi rầu rĩ thú nhận.
- Hứ… loại nào ?

Vẻ như trông thấy bộ mặt thảm não nom phát tội của tôi, Minh Châu đâm ra mủi lòng chịu bán, nên vừa được hỏi là loại hoa nào thì tôi mừng rỡ mà trả lời ngay :

- À, hoa hồng trắng đó !

Dè đâu vừa nghe tôi nói xong thì em ấy lập tức nạt ngang :

- Không được, không bán !
- Hả ? Cả mớ trên kệ kìa ! – Tôi chỉ tay lên chỗ đặt hoa hồng trắng.
- Mùa này ít có, chỗ đó là khách sạn người ta đặt rồi, không bán được ! – Minh Châu nói tỉnh bơ.

Minh Châu tỉnh bơ, nhưng tôi vừa nghe xong thì hồn vía đã không còn tỉnh táo nữa mà vật vờ trôi đi lều bều vô định.

- …….. !

Trông bộ dạng như thằng nghiện thiếu thuốc của tôi, em ấy bỗng dưng nói :

- Đá bóng cũng hay đấy, nhỉ ?
- Ừ… ! – Tôi thẫn thờ đáp bâng quơ, hóa ra lúc nãy em ấy cũng có xem trận bóng vừa rồi của lớp tôi.

- Không về nhà tắm rửa mà vội đi mua luôn à ?
- Ừ…. !
- Cần gấp lắm à ? Tặng ai đấy ?
- Ừ….. !

Minh Châu hỏi một đằng, tôi trả lời một nẻo, vì hồn vía đã thoát xác mất rồi, Valentine trắng tôi ngày ngày đợi mong thế là giờ đã tan thành mây khói.

- Để tôi vào hỏi mẹ đã, chứ hoa này khách sạn họ đặt thật rồi ! – Minh Châu nói rồi quay vào trong nhà.

Ngồi lại bên ngoài, tôi rầu rĩ quệt mồ hôi, và chẳng mong đợi gì lắm là sẽ mua được loại hoa mình cần, bởi nãy giờ chạy đôn chạy đáo mà chả được cái cóc khô gì.

- “ Thôi vậy, về vẽ mấy bông hoa lên giấy trắng, rồi lấy kéo cắt ra xong đem tặng vậy…. ! “ – Tôi bắt đầu tiến nhập vào trạng thái nói nhảm, lòng mường tượng ra cảnh Tiểu Mai thấy tôi đem tặng mớ hoa giấy tào lao và nàng không ngần ngại gì mà treo cổ tôi lên, lơ lửng trước cổng nhà.

Thế nhưng mèo mù vớ cá rán, lờ đờ vớ huy chương, hi vọng vừa tàn lụi thì bỗng chốc lại được thắp lên bởi con nhỏ mà tôi đã trót gieo… thâm thù đại hận.

Ít phút sau, Minh Châu bước ra, sau lưng em ấy là một người phụ nữ trung niên ăn mặc khá sang trọng và quý phái.

- Con mua hoa hồng trắng à? Mùa này ít có lắm, với lại khách sạn họ đặt chỗ bác hết rồi ! - Người này nhìn tôi nói.
- Đòi mua hoài đó mẹ ! – Minh Châu ở ngoài chêm vào.
- Ừ, biết rồi, con nhỏ này ! - Người phụ nữ đáp, hóa ra đây là mẹ của Minh Châu.
- Dạ… cô ráng giúp con, con… mang ơn cô ! – Tôi làm mặt rầu rĩ nói bằng giọng thê lương hết sức có thể.
- Thôi, cái thằng này sao thế con ? Cô bán cho con một bó hoa hồng trắng mười bông, được không ? – Bác ấy phì cười.
- Vậy… dạ cảm ơn cô, dạ con cảm ơn ! – Tôi rối rít mừng rỡ như con nít được quá.

Bác ấy nhìn tôi cười lắc đầu rồi dặn Minh Châu :

- Con gói hoa cho bạn đi, mẹ vào trong nấu ăn ! - Rồi bác ấy đi lại vô nhà.

Còn lại mỗi tôi và Minh Châu, tôi chỉ biết gãi đầu cười trừ :

- Hì….. !
- Cười gì ? Chọn giấy gói màu nào ? – Em ấy hỏi gắt gỏng.
- À… màu bạc, nơ thắt màu xanh lá nghen ! – Tôi nhún nhường nói trước vẻ bực dọc của Minh Châu, không phải đang nhờ vả thì… nãy giờ tôi tát cắm đầu rồi, hì hì.

Minh Châu không biết những gì tôi đang suy nghĩ, em ấy lẳng lặng chọn giấy gói theo yêu cầu của tôi. Có lẽ nhờ em ấy nói một tiếng với mẹ mà tôi mới được mua hoa hồng trắng, vậy nên chả hiểu sao lúc đó, tôi thấy… Minh Châu xinh ơi là xinh !

Nhưng tôi chỉ cảm khái được vài giây, vì chỉ ngày sau đó là Minh Châu quay ngoắt lại hỏi tiếp :

- Valentine trắng à ?
- Hả ? – Tôi lại há hốc mồm ra tắc tị.
- Không nói cũng biết, hoa đây ! – Em ấy chìa bó hoa hồng trắng cực đẹp đã được gói giấy bạc và nơ màu xanh lá về phía tôi.
- À… cho mình gửi nhé, tí quay lại lấy ! – Tôi lúng búng gãi đầu nói, thật vậy, ý định của tôi là về nhà tắm rửa xong mới ghé qua lấy hoa, chứ xách nguyên bó về thì thể nào mẹ tôi cũng hỏi tùm lum, có khi lại bảo con nít yêu đương nhăng nhít mà cấm cửa không cho ra ngoài thì bỏ xừ.

- Mấy giờ tới ?
- Khoảng… 6 giờ tối !
- Lúc đó tôi đi chơi rồi, sớm hơn đi !
- Vậy… khoảng 5 giờ rưỡi nha !
- Ờ, đem về sợ nhà biết chứ gì, đồ chết nhát !

Minh Châu nói đến đâu thì mắt tôi trố ra đến đấy, quả thực là tôi chả nhận ra cô nàng trước mắt tôi là con nhỏ hậu đậu vụng về hôm nào nữa, mà bây giờ là một con nhỏ vừa đẹp vừa hung, miệng lưỡi bằng gươm hay sao mà nói câu nào là thắt ruột thắt gan câu đó.

- Ừ… cho mình gửi nha, cảm ơn !
- Hứ, không dám ! – Minh Châu nguýt dài nhận tiền rồi quay đi.

Giã từ đại lí bán hoa cho khách trong nỗi kinh hoàng tra khảo, tôi xốc lại balô rồi phóng vội xe về nhà, lòng vẫn mừng hú vì may mắn cuối cùng cũng mua được loại hoa mình cần.

- “Hoa hồng trắng đã có, giờ về gọi đặt chỗ, tắm rửa nữa là xong ! “

Vừa dắt xe vào nhà, tôi đã nhảy phốc lên phòng mình mà moi hết tất cả số tiền dành dụm từ trước giờ, cộng thêm cả lì xì Tết vào đó :

- Cũng được kha khá, ô kê con gà đen, giờ gọi điện thôi !

Lò dò ra chỗ bàn điện thoại, tôi nhấc máy lên và nhấn số nhà cu Bột :

- Alô ! - Giọng chị Hòa vang lên ở bên kia đầu dây.
- Chị ơi, em Nam nè, cho em gặp anh Hải đi ! – Tôi nói.
- Ừ, Nam đợi chút nhé ! - Chị Hòa đáp.

Sở dĩ tôi gọi sang nhà cu Bột là vì anh Hải, chồng chị Hòa, tức là ba cu Bột đang làm quản lí nhà hàng ở sảnh trên của khách sạn Đồi Dương đối mặt với bãi biển. Đang áp ống nghe vào tai thì tôi nghe giọng nói lẹp chẹp đầy bánh kẹo của thằng nhóc con trắng bóc :

- Cậu Nam…hả ?
- Ờ, Bột đưa máy cho ba đi, để cậu nói chuyện chút ! – Tôi phì cười.
- Dạ… ! – Cu cậu trả lời.
- A lô, có gì không em ? – Anh Hải cầm máy.
- Dạ, bữa nay em nhờ anh….à… cho em một bàn ở nhà hàng nha ! – Tôi đề nghị.
- Ừ, tiệc à, bàn mấy người em ? Mấy bàn ? Đi với lớp hay sao ? – Anh Hải hỏi tiếp.
- Dạ… hai người, em với bạn em, bàn nhỏ thôi ! – Tôi lí nhí nói.

- Chu cha, sang quá vậy nhóc !
- Suỵt… anh đừng nói mẹ em biết nha, không là em nhừ đòn đó, em có tiền để dành mà, chỉ nhờ anh cho em đặt một bàn nhìn ra hướng biển thôi !
- Ừ, ha ha, thằng nhóc, còn nhỏ mà ghê thế !
- Dạ… mà anh đừng nói cho chị Hòa nha, không là mẹ em cũng biết luôn đấy !
- Được rồi, vậy khoảng mấy giờ hả em ?
- Tầm 7 giờ tối được không anh ?
- Ừm, vậy 7 giờ tối em lên lầu 3 của khách sạn Đồi Dương, hỏi tiếp tân nói bàn đặt trước là có, vậy lấy tên em nhé ?
- Dạ, cảm ơn anh, hì hì !
- Thằng nhóc mới bây lớn mà ghê thật, hẹn hò chứ gì, hề  !
- Hì, anh cứ thế !

Rồi tôi cúp máy, vậy là xong xuôi, đâu đã vào đó, việc còn lại chỉ là tắm rửa sửa sang trước khi bước ra đường, he he !

Nói là làm liền, tôi chạy tọt vô nhà tắm, quẳng bộ đồ cầu thủ vào máy giặt rồi vặn vòi sen, bắt đầu công cuộc “tẩy trần “. Chỉ ít phút sau là tôi đã thơm tho sáng láng bước ra, và phóng lên phòng thay đồ.

Chọn một cái áo pull, rồi một cái sơ mi khoác ngoài, xỏ quần thật nhanh vào, nhét tiền đầy đủ đâu ra đó, tôi lật đật đứng trước gương :

- Ố dè…  ! – Xoay đi xoay lại, tôi chỉnh trang tóc tai cho thật đàng hoàng.

Và tự dưng nổi hứng bất tử, tôi lôi chai keo vuốt tóc trong phòng ra mà bắt đầu tạo mẫu. Thế nhưng với mái tóc bản chất bồng bềnh của tôi thì có vuốt nhiều keo cách mấy cũng đâm ra xẹp xuống thành một mớ bùi nhùi bóng bẩy, cuối cùng tôi đành phải… ngậm ngùi tắm lại một lần nữa cho đầu sạch hết chất keo trời đánh thánh đâm đang dính trên tóc.

- Thằng Nam tắm gì mà lắm thế ? Nhanh ra cho mẹ giặt đồ ! - Mẹ tôi gắt lên.
- Dạ…dạ… ! – Tôi hoảng vía bước ra ngoài, không dám điệu đàng chải đầu nữa.

Ít phút sau, khi tôi đang khoác sơ mi vào người thì lại nghe tiếng mẹ tôi vọng lên từ dưới nhà :

- Mày nhét kẹo trong túi quần rồi bỏ vào máy giặt luôn à, thằng này !
- Ấy da….. !

Quên mất, đúng là khi nãy lúc đá banh, tôi có nhét mớ kẹo Dynamite còn dư vào túi, vậy mà vừa về nhà đã ném luôn vô máy giặt.

- Hì, con quên, mẹ để con lấy ra ! – Tôi vừa móc mớ kẹo trong túi quần ra và cho vào túi áo mình, vừa cười cầu tài với mẹ.
- Lại đi chơi đấy à ? - Mẹ tôi nheo mắt.
- Dạ, còn đi ăn mừng thắng trận ấy mà !

Nói xong rồi tôi vội dắt xe lỉnh ra ngoài như sợ đứng xớ rớ hoài sẽ bị mẹ đổi ý bắt ở nhà thì khổ, nhanh chóng đào thoát ra phía cổng. Thế nhưng tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, tôi còn chưa kịp kéo cổng lại thì bé Trân đã đi học về.

- Woa… đi đâu mà sửa soạn quá vậy anh ? – Con bé tròn mắt nhìn tôi.
- He he, bí mật ! – Tôi gãi đầu cười lấy lệ.
- Xạo, Valentine trắng chứ gì, hi hi ! – Trân hấp háy mắt lém lỉnh.
- Uầy…. ! – Tôi đâm ra cụt hứng.

- Hoa hồng trắng đâu? Quà cáp đâu nữa ? – Trân nhìn hết một lượt từ đầu đến chân tôi rồi hỏi.
- Hả ? Cần gì… mấy thứ đó ? – Tôi vờ bối rối.
- Ờ, tí chị Mai giận thì đừng bảo tại sao nha, thôi em đi vô à ! – Con bé nhún vai rồi dắt xe vô nhà, mặc tôi đứng tần ngần bên cửa.

Thây kệ, mình chuẩn bị đâu ra đó hết rồi, quà cáp gì nữa chứ, Tiểu Mai chỉ nhắc hoa hồng trắng thôi mà, nào có thứ nào khác nữa đâu!

Nghĩ bụng vậy nên tôi đạp xe hướng về nhà Minh Châu để lấy bó hoa của mình.

- Ai đây ? – Trông thấy tôi, Minh Châu hỏi.
- Thì… mình nè, nãy gửi bó hoa hồng trắng đó ! – Tôi ngắc ngứ.
- Nãy nhìn dơ hầy, đâu có sạch sẽ vầy ! – Em ấy cười lạnh, nhưng tay vẫn chìa bó hoa ra cho tôi.
- Hì, nãy mới đá banh mà, cảm ơn nha ! – Tôi gật đầu nói.
- Hứ ! – Minh Châu hừ nhạt rồi nói tiếp. – Valentine trắng gì tặng có nhiêu đây thôi sao ?

- HẢ ? – Tôi lại đần mặt ra, vì hổng dè Minh Châu hỏi một câu giống y như Trân vừa hỏi.
- Ha ha, đúng là con trai ! – Em ấy phá ra cười khanh khách.
- Chứ… tặng thêm gì nữa vậy ? – Tôi thắc mắc.
- Tôi không biết ! – Em ấy nhún vai đáp gọn lỏn rồi quay vào trong nhà, kệ xác tôi đang đần mặt ra.

Thú thật là dù trong tay đang ôm bó hoa hồng trắng rồi nhưng giờ đây tôi đã bắt đầu hoang mang tự hỏi rằng, Valentine trắng thì còn phải tặng thêm gì nữa đây ??!!

Tạm gác qua một bên nỗi hoang mang về chuyện Valentine trắng ngoài tặng hoa hồng trắng ra thì còn phải tặng thêm gì nữa, tôi cho bó hoa vào giỏ xe rồi đạp sang hướng đường Tuyên Quang, nơi có nhà của Tiểu Mai.

- “ Giờ này không biết em có đang giận anh không nhỉ, hì hì ! “ – Tôi cười cười.

Kế hoạch của đêm Valentine 14 tháng 3 hôm nay mà tôi đã dự trù từ lâu sẽ là như vầy, đầu tiên tôi sẽ bất ngờ đến nhà và tặng hoa cho Tiểu Mai, sau đó tôi sẽ chở nàng trên cung đường biển lãng mạn để đến nhà hàng nơi tôi vừa đặt bàn trước. Và hai đứa sẽ dùng bữa tối bên cạnh ánh nến lung linh, và nhìn ra một vùng rộng lớn của biển Đồi Dương ở ngay trước mắt, rồi tôi sẽ đàn cho nàng nghe bài hát mình tập hôm giờ. Sau đó thì hai đứa đi dạo một chút, rồi tôi sẽ đưa nàng về tận nhà.

Ôi… lãng mạn lắm thay, tình tứ lắm thay….. !

Nghĩ đến đâu thì tôi mừng rơn đến đấy, cái mặt cứ ngửa lên trời mà cười hềnh hệch mặc dù đang chạy xe ngoài phố, và hú vía thay… là khi tôi đang chạy giữa chừng thì đột ngột thấy ở phía bên kia đường là Khả Vy và bọn Khang mập cũng đang chạy theo hướng ngược lại :

- Ôi cái đệch….. ! – Tôi vội phóng xe lên lề mà dừng hẳn, mặt ngó vô trong tránh nhìn ra ngoài để khỏi bị nhận diện.

Đợi cho đám bạn đi hẳn rồi thì tôi mới dám chạy xe tiếp, hên thiệt, lỡ bị bắt gặp trong cái bộ dạng như Việt kiều về nước hỏi vợ thế này thì tôi chỉ có nước đâm đầu xuống đất mà độn thổ cho đỡ nhục.

Ngôi nhà có cánh cổng màu đen với hương hoa sữa quen thuộc hiện ra trước mắt, đèn trong nhà đang sáng và cửa khóa bên trong, tức là Tiểu Mai đang có nhà, tôi dừng xe lại và nhìn đồng hồ, mới hơn 6 giờ tối một chút, hãy còn sớm chán.

Vừa lẩm bẩm một mình, tôi vừa bắt đầu… bình tĩnh mà run.

- “ Bình tĩnh nào, bình tĩnh……phiu…. ! “ – Tôi hít hà lấy hơi.

Giấu bó hoa sau lưng mình, tôi đưa tay nhấn chuông cổng :

- Kính coong…. !

Tiếng chuông cửa vang lên, ngân dài … run rẩy hệt như tôi lúc này vậy, đang lẩy bẩy bủn rủn cả tay chân.

Ít phút sau, có tiếng dép loạt soạt từ trong nhà đi ra, và giọng nói nhẹ nhàng đã mê đắm tôi suốt thời gian qua vang lên :

- Ai vậy ?

Tôi không trả lời, vì sợ… bị lộ, đành đưa tay nhấn chuông cửa một lần nữa, dù biết là sẽ gây ra đại họa chưa biết chừng :

- Kính coong…. !
- Nghe rồi, ai vậy ? - Tiểu Mai vừa hỏi vừa lạch cạch mở cổng.

Trước mắt nàng lúc này là một thằng con trai quần áo chỉnh tề, đầu tóc bảnh bao đang đứng chắp tay sau lưng, gương mặt nửa cười… nửa run.

- Anh… gì vậy ? - Tiểu Mai tròn mắt ngạc nhiên nhìn tôi.
- À… đến nhà em chứ gì nữa ! – Tôi bối rối đáp.
- Sao anh bảo đi ăn mừng với bạn mà ? – Nàng thắc mắc hỏi, vẻ như lại càng ngạc nhiên hơn khi xung quanh tôi chả có thằng bạn nào cả.

Lấy hết cam đảm và dùng hết bình tĩnh, tôi cố cười thật tự tin và nhã nhặn :

- Ừ thì ăn mừng, nhưng hai đứa mình thôi !
- Em không hiểu ! - Tiểu Mai nghiêng mái đầu, mũi hếch lên giữa đôi gò má thanh tú.

Không trả lời nàng, tôi bước thật nhanh đến gần và thì thầm vào tai nàng:

- Mừng Valentine trắng em nè !

Rồi tôi chìa bó hoa hồng trắng được gói giấy bạc với nơ thắt màu xanh lá cây ra, mỉm cười nhìn Tiểu Mai đang sững sờ vì quá bất ngờ.

- ……!
- Hì………. ! – Tôi gãi đầu cười trừ.

Trước cổng nhà hôm ấy, tôi bối rối chìa bó hoa hồng màu trắng về phía người con gái tôi yêu, gió nhẹ đưa cây lá xào xạc của một hoàng hôn tĩnh lặng, tràn đầy hạnh phúc.

Tiểu Mai cắn môi ngại ngần nhìn tôi đang lúng búng cười, rồi nàng đưa tay nhận lấy bó hoa :

- Ôi..., em còn tưởng anh quên rồi!
- Quên sao được chứ ! – Tôi mỉm cười đáp.
- Hì, anh… dắt xe vào đi !
- Ừ….. !

Tôi lúng búng dắt xe vào nhà, lòng thấy hơi có chút gì đó hụt hẫng vì những tưởng Tiểu Mai sẽ mừng vui đến phát khóc mà nhảy xổ vào ôm chầm lấy tôi chứ.

Nhưng tôi đã lầm, bởi khi tôi dắt xe vào cổng, bước ngang qua thì Tiểu Mai đã khẽ khàng nhón chân và đặt một nụ hôn nhẹ nhàng vào má tôi.

- Hì…. ! - Tiểu Mai mỉm cười xinh như hoa như ngọc. - Cảm ơn anh !
- ………. !

Khỏi phải nói, tôi hóa đá luôn tại chỗ, chết đứng ra vì thần tình ngây dại, hóa ra Tiểu Mai bất ngờ vì tôi một, tôi bất ngờ vì nàng đến mười, tôi tặng hoa, nàng tặng tôi một nụ hôn hững hờ nhưng mà đầy quyến rũ.

Khi đã trấn tĩnh lại rồi, tôi dắt xe vào nhà mà vẫn còn thấy Tiểu Mai đang tủm tỉm cười, gò má nàng thoáng ửng hồng xen giữa màu da trắng như ngọc.

- Hi !
- Cười gì… ? – Tôi bối rối.
- Không có gì, giờ mình đi đâu ? - Tiểu Mai khúc khích.
- À… đi ăn mừng, nói rồi mà ! – Tôi đáp.
- Ở đâu cơ ? – Nàng thắc mắc, tay vẫn ôm bó hoa của tôi.
- Bí mật, he he, một chỗ tuyệt lắm ! – Tôi cười cười.

- Vậy anh đợi em chút ha, em cắm hoa vào bình rồi chỉnh trang một chút !
- Ừ, trang điểm đẹp đẹp vào đấy !

Không dè đáp lại câu nói đùa của tôi là Tiểu Mai cười lạnh :

- Hì, là anh muốn đấy nhé !

Rồi nàng bước lên cầu thang, tôi gãi đầu ngơ ngác và ngồi xuống ghế, lòng tự hỏi tí nữa lại có chuyện gì đây. Vừa đợi nàng vừa lẩm nhẩm mấy hợp âm Guitar trong đầu mà tôi không để ý thời gian đã trôi qua đến gần 30 phút.

- “ Quái, lâu dữ ta ! “ – Tôi nghĩ thầm trong bụng.

Nhưng ít phút sau thì tôi đã biết lí do tại sao lại phải đợi lâu đến như vậy, đó là khi Tiểu Mai bước xuống cầu thang, lúc tôi đang chuẩn bị gật gù lăn ra ngủ đến nơi.

- Anh, đi thôi ! – Nàng khẽ đập vai tôi.
- Hây dà… sửa soạn gì mà…. Hơ…… !

Tôi quay lại, và chỉ thốt ra được đến đó rồi há hốc mồm ra vì ngây dại trước người con gái đang đứng cạnh lúc này, nghe tim mình ngừng đập vì ngạt thở.

Tôi nói đùa là nàng sửa soạn đẹp đẽ một chút vì bình thường Tiểu Mai vốn dĩ đã xinh đẹp hơn người rồi, thế mà không ngờ hôm nay nàng đẹp quá thể, xinh đẹp không bút mực nào tả xiết, hệt như cửu thiên tiên tử lạc xuống phàm trần vậy. Gương mặt thanh tú hôm nay được trang điểm rất kiêu kỳ, hàng mi dài cong vút hiển hiện bên trên đôi mắt lạnh lùng nhưng giàu tình cảm, mũi cao dọc dừa bên cạnh đôi gò má hồng phớt kiêu hãnh, làn môi xinh đỏ hồng, nước da trắng như tuyết được điểm xuyết thêm ở phần cổ là sợi dây chuyền màu bạc lấp lánh. Bộ áo váy trắng hồng quý phái nhưng cũng cách điệu không kém, ôm vừa dáng ngọc thanh mảnh dịu dàng. Và hơn hết nữa, hôm nay Tiểu Mai không cột tóc xõa hờ mà nàng để suôn dài, bên trên có đính một chiếc kẹp tóc màu bạc có hình dạng chiếc nơ thon dài như các nữ tư tế ở đền thờ thần tại Nhật Bản.

Vẻ đẹp này, vừa ma mị vừa huyễn hoặc, vừa quý phái lại vừa thánh thiện, khiến người khác nảy sinh cảm giác vừa yêu mến vừa ngưỡng mộ.

- Hì ! - Tiểu Mai môi hồng ánh lên, tủm tỉm cười nhìn tôi đang đờ người ra vì ngây dại.

Mất mấy giây há mồm đớp không khí, tôi ngáp ngáp cố ngậm miệng lại :

- Em… đẹp quá !
- Tiểu nữ cảm ơn ! – Nàng khúc khích.
- Thật đấy… ! – Tôi thở phập phồng.
- Đi thôi, chàng ! – Tiểu Mai đập vai tôi. - Cứ khen mãi vậy, ngại đấy !
- À… ừ… !

Tôi vội vã gật đầu rồi bước chân ra phía cổng, vừa đi vừa nghĩ Tiểu Mai xinh đẹp quá thể, đi cạnh thằng bần như tôi, càng nhìn càng thấy tôi lùi xùi, thật là… ấm ức. Thế này thì phải chạy Lamborghini, hay tệ tệ cũng là Audi mới rước nàng được, chứ con xe đạp cùi mía này thì….

Hức…. !

Tiểu Mai khóa cổng nhà lại rồi ngồi lên yên sau xe tôi, nàng ngồi một bên, tay còn lại vịn khẽ vào hông tôi :

- Mình đi đâu vậy anh ?
- À….hả ? – Tôi vẫn còn thần hồn điên đảo.
- Em hỏi giờ mình đi đâu vậy ? – Nàng nhắc lại.
- À… cứ để anh chở đi ! – Tôi đáp.

Cung đường biển quen thuộc chạy dài ra mãi đến Đồi Dương, mọi khi tôi trông nó dài quá chừng mà hôm nay cảm giác như ngắn ngủn. Hay phải chăng vì được chở người đẹp sau lưng, nên tôi chỉ muốn đường đi dài ra mãi mãi ?

Dọc đường, tôi đâm ra nửa hãnh diện, nữa hơi bị khó chịu vì mấy đứa con trai chạy kế bên, nít ranh có, cùng tuổi có, người lớn cũng có, ai cũng nhìn đăm đăm Tiểu Mai, như thể lần đầu tiên được thấy người đẹp vậy. Thành thử ra, lúc thì tôi chạy nhanh lên để thoát khỏi họ, lúc thì chạy chậm lại để họ lố đà bỏ đi luôn.

Tiểu Mai nhận thấy sự lạ đó, nàng cười cười hỏi tôi :

- Anh sao thế ?
- Tụi nó… nhìn kìa ! – Tôi khó chịu đáp.
- Kệ chứ ! – Nàng nói tỉnh như không.
- Uầy… !

Xuống đến biển Đồi Dương, tôi không chạy thẳng mà quẹo phải rồi cứ thế mà chạy vô luôn sảnh ngoài rộng lớn của khách sạn Đồi Dương. Người bảo vệ thấy hai đứa tôi thì hơi ngần ngừ, bởi lẽ chắc nguyên bãi giữ xe toàn xe con xe máy, chỉ mỗi tôi là cho chiếc xe đạp đi vào.

- Gì vậy, anh ? - Tiểu Mai thắc mắc.
- Cứ đi theo anh ! – Tôi mỉm cười trấn an nàng rồi kéo tay đi thẳng vào trong.

Đi thang máy lên đến tầng 3, nơi có sảnh thượng nhô ra bên ngoài bờ biển được dùng làm nhà hàng thì tôi hỏi chị tiếp tân :

- Bàn của Trí Nam đặt trước ở đâu vậy chị ?
- À, em đi theo chị !

Tôi nắm tay Tiểu Mai đi theo chị tiếp tân, chốc sau thì hai đứa được dẫn đến một chiếc bàn tròn có để sẵn biển tên của tôi, và ở cạnh cửa sổ, chỉ cần nhìn ra là có thể bao trọn tầm mắt một vùng biển đêm lấp lánh. Nhà hàng hôm nay vắng khách, khi tụi tôi bước vào thì chỉ có một gia đình đang dùng bữa.

- Ngồi đi em ! – Tôi kéo ghế ra mời Tiểu Mai.

Vẻ như vẫn chưa hết ngạc nhiên, Tiểu Mai tròn mắt nhìn tôi như thể lâu quá rồi mới gặp. Nhưng tôi vẫn làm bộ thản nhiên như không, cầm lấy hai thực đơn trên bàn :

- Em gọi món đi, rồi nói sau !

Hai phần bít tết đúng nghĩa được gọi ra, và… kèm theo món cacao nóng, vì Tiểu Mai khước từ chai Sting dâu của tôi, nàng cho rằng ra nhà hàng mà gọi nước ngọt thì hơi kì cục. Và tôi cũng từ chối luôn cái vụ ông bồi bàn cứ đứng cạnh chờ xem tụi tôi có gọi món nữa không, dù thật ra tôi biết ông này đang nhìn Tiểu Mai chăm chú.

Khi người bồi bàn quay đi thì Tiểu Mai mới thì thầm hỏi tôi :

- Anh sang quá vậy, em không ngờ đó !
- Ủa ? Anh tưởng em ở Nhật thì đi nhà hàng thường xuyên chứ ! – Tôi thắc mắc.
- Thì cũng có, nhưng là đi với gia đình, chứ học sinh ai lại vào nơi này, đắt lắm ! – Nàng tiếp lời.

- Không sao, lần đầu thì anh tới đây cũng là đi với ba mẹ thôi, đây là lần hai. Em yên tâm đi, còn nhớ cu Bột chứ ?
- Ừa, cháu anh, tròn lẳng, trắng bóc, dễ thương, hì !
- Ba của nó là người quen nhà anh, hiện đang quản lí nhà hàng này nè, tụi mình được giảm giá một nửa lận !
- Ra vậy, em còn tưởng anh vừa trúng số chứ, hì hì !

Thật tình là tôi đang dóc tổ với Tiểu Mai, bởi làm gì có chuyện giảm giá một nửa ở đây, tôi chỉ nhờ anh Hải vụ đặt bàn thôi, chứ tiền thì tôi tự móc tiết kiệm ra hơn cả năm nay, cộng thêm tiền lì xì Tết cũng được kha khá. Coi như xong bữa này là đi tong đôi giày thể thao hàng hiệu tôi định mua, nhưng cũng không là gì, miễn Tiểu Mai vui là được.

- Mà sao anh tìm mua được hoa hồng trắng hay thế ? Hôm trước em đi chợ, cũng tìm mua về cắm hoa mà có thấy đâu ? - Tiểu Mai thắc mắc.
- Ôi xời, chuyện nhỏ, anh mà đã làm là ra ngô ra khoai ! – Tôi phất tay, cố xóa đi hình ảnh bị con nhỏ Minh Châu ăn hiếp nguyên buổi chiều.

- Sao anh không nói cho em biết trước ?
- Uầy, phải bí mật vầy mới vui chứ, đúng không ?
- Em tưởng anh quên, ngồi rầu rầu ở nhà, hì !
- Yên tâm, ngày quan trọng sao mà quên được, em cứ khéo lo !
- Hì, mà anh đi thế này, bạn bè có nói gì không ?
- Tụi nó biết đâu mà nói, anh lẻn đi mà !
- Rồi mai lên trường tính sao ?
- Chuyện gì của ngày mai, thì để mai tính, hén ?! Đồ ăn ra rồi kìa !

Thức ăn được dọn ra trên bàn, hai dĩa bít tết đúng kiểu phương Tây, và bàn ăn lúc này hệt như trong phim tình cảm, vừa ấm cúng, vừa lãng mạn với lẵng hoa ở giữa và ánh nến cạnh bên. Ít phút sau, tôi được đích thân Tiểu Mai cắt dùm món bít tết cho mình, vì chả hiểu sao tôi cứ lóng nga lóng ngóng :

- Thôi, để anh cầm lên ngoạm cho rồi !
- Nói bậy, nè, anh cầm dao tay phải, nĩa tay trái, cắt phải theo đường cơ của mẩu thịt !
- Ế ế, có nhà hàng có Piano với Guitar nữa kìa em !
- Ăn đi rồi tính !

Dĩa bít tết khá nhỏ, tôi ăn một loáng đã gần hết, nhìn sang Tiểu Mai thì thấy nàng ăn ít như mèo, vẫn nhẹ nhàng quý phái, cho từng miếng nhỏ vào miệng, nhìn môi hồng nhỏ xinh mà tôi chỉ muốn… cắn một cái.

- Anh là hay nhìn lén lắm nhé ! - Tiểu Mai bất chợt mỉm cười.
- Có đâu…. ! – Tôi đánh trống lảng rồi vội trớ qua chuyện khác.

- Mà nè, em thấy nhà hàng này ra sao ? Được không ?
- Cũng được, món ăn bình thường, nhưng phong cảnh thì rất đẹp !
- Ừ, nhà anh cũng thích chỗ này lắm, hồi trước ba mẹ anh cũng ngồi ở bàn này nè !
- Còn anh thì ngồi đâu ?

Tôi gãi đầu cười thú nhận :

- Anh với ông anh ăn mới có một chút thì rượt nhau chạy giỡn chí chóe rồi, ngồi gì được, lúc đó còn nhỏ mà. Với lại hồi đó……

Cứ thế, Tiểu Mai tựa cằm âu yếm nhìn tôi và lắng nghe chuyện ấu thơ của tôi, từ vụ giả chữ kí làm nàng cười ngặt nghẽo, hay đến vụ tôi đi chơi về bị đòn, cố mặc thêm hai ba lớp quần vô, đủ thứ chuyện trên đời, mà chuyện nào tôi kể cũng làm Tiểu Mai thích thú. Nhìn gương mặt xinh đẹp băng sương nguyệt lãnh ngày nào đang kề cận mình, tôi cảm thấy tim như ngừng đập, và chỉ muốn những lúc như thế này sẽ luôn kéo dài ra vô tận.

- Còn em thì sao ? Lúc nhỏ hay chơi những gì ? – Tôi hỏi khi món cacao nóng được dọn ra.
- Em… cũng không chơi nhiều, toàn học mà ! - Tiểu Mai thoáng cười buồn, nàng nhẹ đáp.
- Ừ…. ! – Tôi sực tỉnh vì biết mình vừa hớ mồm.
- Nhưng nói chung cũng vui, có lần em đang tập đàn thì thấy ba lấp ló sau vườn, ba bảo này… con gái, nhảy xuống ba bế cho !
- Rồi sao nữa ?
- Em mới hỏi là đang học, mẹ biết thì la em mất. Thế là ba bảo kệ, rồi em cũng được ba nhấc xuống, lúc đó em mới hơn 9 tuổi thôi. Hôm ấy hai cha con đi chơi công viên, tàu lượn, gắp thú bông, rồi ba đãi em một bữa sushi hoành tráng. Ôi vui lắm, nhưng về nhà thì cả hai bị mẹ mắng, hì hì !
- Uầy… mẹ em dữ lắm à ?
- Không dữ, nhưng nghiêm lắm, ba em nể mẹ một phép, hì ! Rồi ba mới nói như này… “đi chơi chút cũng bị mắng, em dữ quá, chắc anh bỏ đi thôi “ ! Thế là mẹ giận ba, báo hại ba năn nỉ suốt mấy ngày sau đó, em thì chẳng dám nói gì, chỉ mong ba… thỉnh thoảng lại về thăm để em được đi chơi tiếp, mẹ giận cũng được, hì !

Gió biển thổi qua cửa sổ làm những ánh nến chập chờn từng nhịp, hai đứa vừa nói chuyện với nhau, thỉnh thoảng lại bật cười, tiếng cười Tiểu Mai trong trẻo theo gió bay ra mãi bên ngoài biển đêm, xuyên qua những hàng dương bên dưới.

- Anh hát tặng em một bài nhé ! – Tôi đứng dậy.
- Ừa ! – Nàng âu yếm gật đầu.

Nhà hàng khá vắng, khi tôi lên trên sân khấu, tay với lấy cây đàn, đưa mắt nhìn xuống thì ngoài Tiểu Mai đang từ dưới trông lên ra thì chỉ có vài người nữa đang ngồi ở bàn bên kia.

Không biết là do trời xui đất khiến hay do ngẫu nhiên mà tôi lại tập sẵn bài hát “You’re beautiful “ của James Blunt ở nhà, trùng hợp thay tối nay Tiểu Mai lại xinh đẹp quá sức tưởng tượng, thế nên tôi chỉ biết nói rằng… You’re beautiful, my love !

Cuộc sống của anh rất tuyệt vời….

Tình yêu đời anh đã quá đỗi tươi đẹp…

Nhưng anh đã gặp một thiên thần… gặp một nụ cười…..

Tôi cất lên lời hát, cất lên tiếng đàn, không để ý gì đến chung quanh mà chỉ nhìn vào Tiểu Mai, ánh nhìn chúng tôi chạm vào nhau, như muốn nói rằng…. Tiểu Mai ạ, anh biết đàn là nhờ em, em dạy anh cảm âm, dạy anh lễ nghĩa, dạy anh ngoại ngữ, dạy nhiều điều anh chưa biết… những gì mà người khác gọi anh bằng từ đa tài, anh dành tặng điều đó cho em. Nếu không gặp em, anh mãi mãi sẽ không biết thế nào là hát tình ca, mãi mãi không biết phải nói với ai rằng, ý nghĩa chân phương nhất của You’re beautiful nghĩa là…. Em rất đẹp, em yêu !

You’re beautiful….

You ‘re beautiful… It’s true….

Em rất đẹp, em ạ….

Em rất đẹp, đó là sự thật…. Em hẳn là một thiên thần với nụ cười trên môi…

Và anh sẽ đắm say với sự thật đó rằng… mình mãi mãi bên nhau….

So it’s time to face the truth… I will always be with you……

Lác đác một vài tiếng vỗ tay từ bên dưới, vài ánh nhìn thán phục, nhưng với tôi, chỉ có ánh nhìn từ nữ nhân xinh đẹp váy hồng bên dưới là làm tôi mê đắm. Ánh mắt hạnh phúc, hãnh diện của nàng ngày ấy, tôi mãi mãi không bao giờ quên được, ấm áp trong tiết lạnh…. !

Nếu là tỏ tình, nếu là khen một ai đó, thì You’re Beautiful sẽ là một bản nhạc hợp nhất, và hay nhất mọi thời đại, tôi khẳng định như thế ! Lãng mạn và thả hồn, đó là tất cả những gì mà bài hát ấy làm nên mà ngày nay, hiếm bài hát nào có được như thế. Giai điệu rất đỗi chân phương, thành thật và đầy khát khao……

Tôi nắm tay Tiểu Mai đi dạo trên lối đi khuất sau hàng dương cao vút, nàng khẽ siết tay tôi và nhẹ nép vào :

- Anh đàn khá rồi đó !
- Ừ, em dạy mà, với cả không thì phí đi Lakewood sao ?!

Tôi thoáng nhớ lại những ngày ở nhà tập bản You’re Beautiful với cây Lakewood của Tiểu Mai, càng tập tập thấy hứng thú.

- Em thích bài hát này lắm, dịp nào đó anh lại hát cho em nghe, nhé ?
- Ừa, chỉ cần em thích, anh hát trăm ngàn lần cũng được !
- Hi, nhưng sao anh đổi câu cuối lại vậy ? Em nhớ đó là “ But it’s time to face the truth, I will never be with you “ mà !
- Uầy, nếu là như vậy thì anh sẽ mãi không bao giờ được cạnh em hay sao chứ ? Nên anh mới đổi thành “ So it’s time to face the truth, I will always be with you “ !

- …… !
- Sao thế ? Em thích bản gốc hơn à ?

Tiểu Mai nhẹ lắc đầu, nàng phụng phịu :

- Không, em thích anh đổi như vậy lắm, lúc anh vừa hát câu đầu, em hơi sợ vì biết trước câu cuối, nhưng anh làm em bất ngờ ghê. Hôm nay anh làm em bất ngờ những ba lần đấy !
- Hì, ngày đặc biệt mà ! – Tôi cười, tay choàng qua vai Tiểu Mai.
- Dù gì đi nữa, em vẫn là người ủng hộ anh, big fan, hi ! – Nàng hấp háy mắt.
- Ừm, anh cũng vậy !

Hai đứa dạo bộ giữa rừng dương, buổi đêm gần biển mát lạnh, gió trong lành thổi từng đợt nhẹ nhàng của tiết xuân, Tiểu Mai đi cạnh tôi, thỉnh thoảng tôi để nàng đi trước mình vài bước chân. Lặng nhìn nàng từ phía sau, tôi yêu lắm mái tóc đen dài cùng chiếc nơ trắng điểm trên ấy, yêu dáng người thanh mảnh, yêu nét cười như hoa như ngọc khi nàng quay lại :

- Anh đi chậm quá vậy, ông già ?
- Ừ, đi chậm để ngắm em !
- Vô duyên !
- Hì hì !

Thầm nhớ lại phải trải qua biết bao khó khăn, biết bao ngộ nhận, và qua nhiều cơn mưa buồn bã nơi phố biển, hai đứa mới đến được với nhau, chắc có lẽ trên đời này không gì có thể chia cắt hai đứa được nữa. Ừ, không gì có thể cả !

- Mình ra biển chơi đi anh ! - Tiểu Mai đề nghị.
- Uầy, giờ ra thì lạnh lắm đó, mình đi dạo loanh quanh trên đây được rồi !
Đáp lại vẻ sửng sốt của tôi là Tiểu Mai nhoẻn miệng cười :

- Không phải anh từng nói muốn thấy Dejavu hay sao ?
- Nhưng... tối thui thế này thì... là sao ??

Nàng chỉ lặng yên và kéo tay tôi, dọc hết lối đi thấp thoáng ánh đèn vàng, xuyên qua rừng dương, đến khi bên tai hai đứa là tiếng sóng biển vỗ rì rào, từng làn gió nhẹ đưa hương hoa quen thuộc của Tiểu Mai miên man trên từng những gì tôi có thể cảm nhận.

- Hi, giấc mơ của anh là đây rồi, đúng không ? - Tiểu Mai dang hai cánh tay như giới thiệu, rồi nàng quay lại nhìn tôi, mỉm cười ma mị.

Nhìn qua mái tóc Tiểu Mai, trước mắt tôi là mặt biển đêm rộng lớn, và ngoài khơi xa nơi đường chân trời có những ánh đèn đủ màu sắc từ các tàu thuyền đánh cá đêm, lấp lánh li ti sực sỡ. Một màu đen huyền bí, được điểm xuyết thêm những màu sắc khác sáng bừng lên, và bãi biển, gió nhẹ, ánh đèn vàng vọt, đúng vậy, đó là giấc mơ từ kiếp trước của tôi, là Dejavu !

Khẽ kéo Tiểu Mai lại gần, tôi cười hỏi :

- Em nè, em cũng từng mơ thế này à ?
- Ừa, hồi nghe anh nói là em đã biết rồi !
- Hì, anh cứ tưởng là suốt đời này sẽ không biết phải hỏi ai về giấc mơ, về khung cảnh này chứ !
- Giờ anh biết rồi đó thôi !
- Ừ, em là nhất mà !
- Giỏi nịnh lắm, hì hì !

Hai đứa ngồi trên bờ cát, Tiểu Mai khẽ tựa người vào vai tôi và nhìn mông lung ra phía biển, đôi lúc nàng đưa tay vuốt tóc mai, tôi trông nàng lại càng đẹp hơn nữa. Một nét đẹp mỏng manh dễ vỡ mà tôi xem như cành vàng lá ngọc, lại càng muốn bảo vệ, chở che nàng hơn nữa.

- Có lạnh không ? – Tôi âu yếm hỏi.
- Không, anh lạnh à ? - Tiểu Mai nhướn mắt nhìn tôi.
- Cũng không, hì  !
- Lạnh thì nói nghen chàng, đừng như hồi Noel năm trước, hi !
- Bậy, lúc đó là em xúi anh ăn kem chứ bộ !
- Thì ai bảo anh nghe lời em làm gì !
- Hơ, không nghe thì sao cưa đổ được nàng chứ !

Tiểu Mai lắc đầu cười, rồi nàng đập vai tôi nũng nịu :

- Ngốc ạ, em yêu anh từ cái nhìn đầu tiên rồi !

- ……..!
- ………… !

- Anh nè, sau này dẫn em đi chơi nhiều hơn nhé ?
- Ừ, nếu em muốn !
- Hứa đi !
- Ừ, anh hứa với em!
- Hì !

Tiểu Mai lại càng nép sát vào người tôi hơn, quả thật là biển đêm lúc này đã có hơi lạnh, gió thổi từng đợt, vẫn dịu nhẹ nhưng như thấm đẫm hơi sương. Bầu trời thinh không cao vợi với ngàn sao lấp lánh, từng đợt sóng vỗ rì rào, vào vờ rồi lại đi ra, tràn lên rồi lại kéo xuống.

Bất giác lúc này, tôi chợt nhớ lời bé Trân và Minh Châu, rằng hình như tôi còn thiếu tặng quà hay sao ấy, hoa thì đã có rồi, Valentine trắng thì tặng hoa trắng. Không lẽ giờ phải tặng… cả socola trắng hay sao ta ?

Đang bối rối suy nghĩ không biết đào đâu ra socola trắng giữa biển lúc này thì tôi chợt nhớ trong túi áo mình có mấy viên kẹo Dynamite, mà kẹo này bên ngoài màu trắng có vị the, bên trong là nhân socola.

- “ Cái kẹo Dynamite này có được xem là socola trắng không ta ? “ – Tôi nghĩ thầm.

Cho tay vào túi áo, tôi ngần ngừ không biết có nên tặng Tiểu Mai… viên kẹo nhỏ xíu này không thì nàng bất chợt quay sang:

- Gì vậy anh ?
- À…kẹo ấy mà, lúc chiều đá banh anh mua để ăn, em ăn không ? !
- Không, hì !
- Vậy… anh ăn nhé ! – Tôi xé vỏ kẹo và cho vào mồm để đỡ ngượng.
- Ừa, tưởng anh tặng thêm quà nữa chứ, hì hì ! – Nàng khúc khích cười.

Bỏ xừ, không lẽ tặng hoa hồng trắng là còn thiếu sao ta ? Không lẽ đúng như Trân nói ?

Tiểu Mai không biết những gì tôi đang suy nghĩ, nàng chợt quay sang nhìn thẳng vào tôi :

- Anh nè !
- Hở ?
- Nếu vì một lí do nào đó mà em buộc phải rời xa anh, nhưng lại không thể báo trước, thì anh có vì vậy mà ghét em không ?
- Không... sao em lại hỏi vậy ?
- Có hận em chứ ?
- Uầy... giỡn vậy không vui đâu nha, nàng !
- Hì, đồ ngốc, em còn nhiều chuyện mà anh không hiểu hết được đâu !
- Là chuyện gì nữa ?
- Bí mật làm nên quyến rũ của phái nữ, không cho anh biết, hì hì !

Không hiểu tại sao giây phút đó, tôi trông ánh mắt Tiểu Mai thoáng buồn, nét buồn ngắn ngủi nhưng vô hạn…

Tôi muốn Tiểu Mai được vui, tôi muốn nàng cười…. Tôi không muốn nàng buồn !

- Em nè, anh muốn tặng quà cho em !
- Hở… ?

Và Tiểu Mai chỉ kịp quay sang thắc mắc, còn tôi thì đã ôm lấy nàng, và đặt môi mình lên trên đôi môi hồng nhỏ xinh của nàng, rồi… tuồn viên kẹo Dynamite tượng trưng socola trắng từ miệng mình qua miệng nàng.

Lại một giây trước biển khơi, dài như một thế kỷ trước thiên nhiên vĩ đại. Đó là một giây của những gì dịu ngọt nhất, một giây mà tôi có quyền năng làm thời gian ngừng lại. Mũi chúng tôi chạm nhau, lần đầu tiên tôi được thấy đôi gò má cao của nàng gần đến như vậy. Và… cánh môi Tiểu Mai ngọt ngào, mềm mỏng, tưởng chừng như chạm vào là có thể tan ra, như loại kẹo ngọt trái cây ngon nhất trần gian mà vừa khẽ chạm là tan thành nước vậy. Và dư vị của nụ hôn như có luồng điện lan tỏa khắp ngời, tôi nghe hương hoa bí ẩn từ tóc nàng đang hiển hiện trước mình, thanh khiết và quyến rũ.

Một giây ấy trôi qua, tôi mỉm cười thầm nói :

- Anh yêu em !
- ……. !

Tiểu Mai hãy còn bất ngờ, nàng nhất thời chưa biết phải nói gì, chỉ như mới nhận ra là viên kẹo ngậm của tôi đã ở trong miệng nàng, ngọt ngào ẩn giấu sau nụ hôn vừa nãy.

Em còn nhớ chứ ? Nụ hôn đầu tiên của anh và em, không phải là nụ hôn kiểu Pháp, lãng mạn và lâu thật lâu, mà là một nụ hôn hờ hững trong sự vụng dại bốc đồng của anh, và trong cả sự thơ ngây thánh thiện của em, là viên kẹo ngọt nhất trần đời mà anh có thể trao cho em, một lần và mãi mãi ? Em còn nhớ chứ ? Tiểu Mai ?

Nụ hôn đầu đời của chúng tôi, nhẹ nhàng như thế đấy, còn có thể lãng mạn hơn chăng ?

Biển đêm tuyệt đẹp, rì rào vỗ sóng, thanh bình và yên tĩnh…

Một chốc sau, Tiểu Mai mới khẽ véo vào hông tôi :

- Ngốc… !
- Ừ, ngốc nhưng được hôn rồi, ngốc mãi cũng được !
- Hức…. ngốc… nụ hôn đầu tiên của người ta… mà có kẹo… ! – Nàng nói như mếu.
- Ấy… sao thế ? – Tôi đâm quíu.

- ……… !
- …………. !
- Ngốc….. !
- Ừa… ngốc yêu em !

Gió nhẹ miên man trên từng câu nói của hai đứa, và tôi lại nghe hương hoa bí ẩn ấy một lần nữa. Nhẹ kéo Tiểu Mai vào lòng, tôi thủ thỉ :

- Em nè, bây giờ có thể cho anh biết, em dùng nước hoa gì không ?
- Anh… vẫn còn thắc mắc à ? – Nàng khẽ nói.
- Ừ, anh muốn biết từ hồi cắm trại rồi !
- ………. !

Giây lát sau, Tiểu Mai vẫn tựa vào tôi, nàng mỉm cười huyễn hoặc, bằng một động tác vẽ tay thanh thoát, nàng nói :

- Gọi là hương hoa Bạch Mai, chàng ạ !

- Hương hoa bạch mai ?
- Ừa, hương hoa này rất quý, ngoại em mỗi năm chỉ cho em một lọ nhỏ được tinh chế theo phương pháp gia truyền của dòng họ !
- Sao mà quý ?
- Vì tương truyền, đây là hương hoa có thể làm con người bình tâm và cảm thấy thanh thản, đôi lúc lại có thể làm họ nhớ về quá khứ của mình !
- Hay quá vậy ? Anh thấy hương hoa này tinh khiết, trong lành lắm !
- Hi, thế cho nên em chỉ dùng mỗi loại này thôi !

Tiểu Mai lại nhìn tôi, và nàng khẽ thì thầm:

- Anh nhớ nhé, hương hoa này chỉ em mới có thôi, và… bình tâm cùng thanh thản, anh sẽ chỉ cảm nhận được khi nghe hương hoa này, có khi nhớ lại được quá khứ nữa, nhớ nha !
- Ừ… anh nhớ rồi ! – Tôi gật đầu.

Và tôi lại thắc mắc:

- Anh cứ tưởng là mấy loại Chanel gì đó chứ, tại thường thấy vậy, với cả mẹ anh bảo nước hoa Chanel là cao cấp, thượng phẩm đó !

Tiểu Mai nhoẻn miệng cười nói ngay:

- Hi, nếu nói Chanel là thượng phẩm, thì Bạch Mai của em là tiên phẩm đó !
- Ghê vậy ?
- Nhà em tinh chế nước hoa mà, em không so sánh được hay sao chứ ?
- Ừm… vậy em là con cháu thế gia vọng tộc rồi, gì cũng như tiểu thư đài các hết !
- Nên ai mà làm rể nhà em thì sống một đời không phải lo nghĩ gì, hi hi !
- Ha ha, thế là anh sướng rồi !
- Vô duyên, anh đã là rể nhà em đâu, hứ !
- Không sớm thì muộn, nàng à !
- Ờ, ráng cố gắng đi, biết đâu được !

- Cố gắng sao chứ ?
- Đỉnh thiên lập địa, tài không đợi tuổi, anh nhỉ ?
- Uầy….. !
- Hì hì, đùa thôi !

Sóng vỗ rì rào hòa theo tiếng cười khúc khích giòn tan của hai đứa, biển đêm như người mẹ thầm lặng quan sát chúng tôi, bầu trời cao vợi lấp lánh muôn ngàn vì sao như muốn nói rằng, chuyện tình yêu trời biết đất biết, thì sớm muộn cũng sẽ có hậu phúc.

Hôm ấy, khi tôi đưa Tiểu Mai về lại đến nhà thì đã gần 11 giờ đêm, dọc đường đi, nàng cứ khẽ ngân nga hát lại giai điệu của bản You’re Beautiful vừa nãy, tôi mỉm cười an lành, tận hưởng những phút giây hạnh phúc tưởng chừng như bất tận này.

- Em vào nhà đi ! – Tôi dừng xe trước cổng nhà nàng.
- Ừa, hôm nay… cảm ơn anh rất nhiều, về những gì bất ngờ nhất ! - Tiểu Mai e thẹn nói.

- Hì, sau này anh sẽ đưa em đi chơi nhiều hơn nữa, à mà… còn cảm ơn gì nữa không nhỉ ?
- Là gì cơ ?
- Thì… viên kẹo ấy, ngon không ?
- Quỷ sứ, toàn cơ hội thôi !

- Hì hì, anh về nhà đây, em ngủ ngoan nhé !
- Ừa… anh cũng vậy !

Và khi Tiểu Mai khẽ đóng cổng lại, tôi hãy còn nghe nàng thủ thỉ như một làn gió nhẹ đưa hương hoa bạch mai đến mình :

- Em yêu anh… ngốc ạ !

Hít một hơi dài thanh thản, tôi chầm chậm đạp xe về, đúng thật là vậy, hương hoa bạch mai ấy luôn làm tôi cảm thấy rất đỗi bình yên, có lẽ đó là lí do mà tôi luôn muốn được ở bên cạnh Tiểu Mai, ngay từ những giây phút ban đầu !

Đêm nay thật đẹp, và thật ấm áp, diệu vợi !

Đêm của nụ hôn đầu…. một nụ hôn không giống ai, nên sẽ chỉ là của riêng mình thôi, em nhỉ ?

Valentine trắng, 23 giờ ngày 14 tháng 3 năm 2007.



  Chap 299 & 300!


Chapter 299 :

Buổi sáng hôm nay phải nói là một buổi sáng mà tâm trạng tôi trước giờ chưa khi nào được tốt như thế này. Vươn vai tỉnh dậy sau một giấc ngủ ngon lành, tôi không ngồi ngáp ngắn dài như mọi khi nữa, mà thay vào đó là một cảm giác lâng lâng như ở trên mây. Rồi bất giác tôi mỉm cười một mình, sau đó là phì cười thành tiếng khi nhìn đồng hồ, chỉ mới hơn 6 giờ sáng một chút, hổng dè bữa nay tôi dậy sớm đến vậy.

Đột nhiên nảy ra một ý tưởng táo bạo, tôi tót ra khỏi phòng, bước tới bàn điện thoại mà gọi sang nhà người yêu của tôi :

- A lô ! - Giọng Tiểu Mai vang lên ở bên kia đầu dây, tôi biết ngay là nàng có thói quen dậy sớm mà.

Rồi bằng một chất giọng ngọt như mía lùi, tôi bắt đầu mở miệng, nói câu nói đầu tiên trong ngày :

- Em yêu đã dậy chưa ? Anh qua chở đi học !

Và Tiểu Mai quả thực làm tôi bất ngờ khi nàng khúc khích cười :

- Hi hi, sến quá ông ơi, bữa nay sao mà dậy sớm hay vậy ?
- Dậy sớm nhắc em yêu thức giấc, không thôi trễ học ! – Tôi vẫn cù nhây.
- Thế em yêu dậy từ nãy giờ rồi, hì ! - Tiểu Mai vui vẻ tham gia vào trò đùa sáng sớm tinh mơ của tôi bày ra, trò đùa “sến sụa “.
- Hôm nay anh dậy sớm, chút có thưởng gì hông dzạ ? – Tôi hỏi bằng giọng nham hiểm.
- Vậy muốn thưởng gì ? – Nàng thắc mắc.

- Một nụ hôn nồng cháy, é hé hé !
- Đồ quỷ, sáng sớm đã linh tinh !
- Linh tinh gì đâu, đằng nào hôm qua anh cũng đã…. ừm… đã xong rồi mà !
- Hôm qua là anh chơi xấu, em không nói với anh nữa, chút qua đó, em đợi !
- Ấy ấy… khoan cúp…. ấy… !
- Rụp…. tít…tít.. !

Vừa lắc đầu vừa tủm tỉm, tôi đâm ra quá sức buồn cười trước trò đùa vừa rồi, hổng dè Tiểu Mai xấu hổ đến nỗi cúp luôn cả máy điện thoại. Mà nghĩ lại cũng đúng thôi, Valentine trắng tối qua đã là nụ hôn đầu tiên của hai đứa rồi cơ mà. Không biết vì sao Tiểu Mai lại cảm thấy xấu hổ chứ tôi là tôi thấy… thích mê tơi !

Đời người có nhiều mốc cần phải trải qua, và một trong các mốc đó là nụ hôn đầu đời, tôi- một thằng học sinh lớp 11 vừa hãnh diện đặt chân lên cột mốc quan trọng này, chính thức tuyên bố rằng từ nay, tôi đã trưởng thành hơn. Và chắc chắn là tôi lớn hơn tụi Khang mập rồi, tụi nó đã biết hôn hít là gì đâu cơ chứ, hề hề !

Bước xuống nhà dưới, như một bậc tiền bối nhìn kẻ hậu bối đang lui cui dưới bếp, tôi vờ húng hắng giọng :

- E hèm, làm gì thì làm, coi chừng cháy nổ đó nha !

Thoáng giật mình, Trân quay ngoắt lại nhìn tôi :

- Ôi cha… hôm nay trời sập, thầy tôi dậy sớm quá chừng ! – Bé Trân tròn mắt thảng thốt.
- Hừm, hôm nào anh chả dậy sớm, em cứ đùa ! – Tôi nhún vai phớt lờ lời châm chọc của con bé.
- Ừ, bữa nào anh cũng dậy sớm hết, mà toàn là em kêu thì mới dậy thôi ! – Trân nheo mắt nhìn tôi láu lỉnh.

Đối diện trước cái nhìn như xoáy sâu vào “kẻ tội đồ “ vốn hay ngủ nướng này, tôi hết ham chơi trò dóc tổ, mà chuyển sang trò trịch thượng dạy dỗ :

- Sáng sớm đã làm gì dưới bếp đó ?
- Chứ theo anh thì em đang làm gì ? Hứ, người ta nấu ăn cũng hỏi ! – Trân nguýt dài quay đi về phía tủ lạnh mà lấy ra thêm vài quả trứng gà.
- Ờ, nấu đi, anh không ăn đâu ! – Tôi thủng thẳng đáp.

Nghe tôi nói thế thì Trân vội thắc mắc :

- Hơ ? Anh không ăn sáng à ?
- Ờ, anh ăn rồi ! – Tôi cười nửa miệng, nhếch mép đáp.
- Anh ăn hồi nào ? Vừa mới dậy mà, còn chưa chải răng kia kìa ! – Trân hỏi, vẻ như con bé đang bị tôi quay như chong chóng.

Đáp lại vẻ mặt đầy ngạc nhiên của bé Trân, tôi chỉ nhún vai nói tỉnh bơ như không :

- Ừ, anh ăn hồi tối hôm qua !
- Đồ quỷ, anh tào lao quá đi ! - Nhận ra mình bị lừa, con bé ném luôn cái khăn tay vào tôi.

Nhưng tôi dễ dàng chụp được, ném trả lại :

- Hé hé, thôi tắm đây, tí ra là có đồ ăn sáng đó nhé, bé con !
- Cấm anh gọi em là bé con ! – Trân khẽ dậm chân, lắc đầu nguầy nguậy.
- Ờ, hề hề !

Thế đấy, mới sáng ra đã bị hai người con gái mắng mình là đồ quỷ, tôi thiệt là… lợi hại quá đi. Chứ còn gì nữa, làm thần tiên thì dễ chứ làm quỷ thì khó lắm nhé, chả phải đùa đâu. Bởi thế nên người ta mới xếp quỷ vào ngôi đầu trong câu “Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò “ chứ, hì hì !

Bình thường vốn bị Tiểu Mai và Trân kê tủ đứng liên tục, ấy vậy mà bữa nay, chỉ sau một đêm ngủ dậy, tôi đã liên tiếp cho cả hai vào tròng lừa đảo, bảo sao tôi lại không khoan khoái cho được. Quất hết dĩa bánh mì ốp la ngon lành của Trân, tôi quơ cặp dắt xe ra ngoài cổng, không quên ngoái đầu lại hét tướng lên :

- Anh đi học, bé con ở nhà trông nhà đấy nhá !

Rồi tôi phóng vội xe ra đường, vừa đạp vừa cười nắc nẻ khi nghe tiếng la í ới của Trân phía sau lưng mình, đại loại vẫn mắng tôi là … đồ quỷ, hề hề !

Ít phút sau, tôi dừng xe trước cổng nhà Tiểu Mai, thoáng nhớ lại mới chiều hôm qua mình hãy còn run lẩy bẩy, tay giấu bó hoa hồng trắng sau lưng, ấy thế mà sáng nay tôi đã bảnh như rồng, đường hoàng đĩnh đạc đưa tay ấn chuông cổng :

- Kính coong !

Như đã biết trước đó là tôi, không cần phải đợi lâu thì Tiểu Mai đã mở cổng bước ra, không còn là váy hồng thục nữ quý phái như tối qua nữa, mà giờ nàng vận áo dài trắng tinh khôi, rạng rỡ trong nắng mai buổi sáng.

- Hì, chào buổi sáng ! – Tôi cười tươi rói.
- Hì… ! – Tiểu Mai vẻ như hơi ngại, nàng xoay người đưa tay khóa cổng lại.

Và khi nhìn nàng từ đằng sau, tôi chợt phát hiện ra hôm nay, Tiểu Mai có một điều lạ lùng mà trước giờ tôi chưa từng thấy, à đúng hơn là vừa thấy tối qua :

- Ủa, sao sáng nay em đổi kẹp tóc rồi ?

Thật vậy, trên mái tóc suôn dài đen óng của Tiểu Mai bây giờ không còn là chiếc kẹp mái hờ hững như mọi khi nữa, mà thay vào đó là một chiếc dây buộc thanh mảnh màu trắng như tuyết và ánh lên như nhung. Nàng thắt sợi dây mảnh ấy theo lối thắt nơ rồi thả dài đoạn còn lại, tôi trông cứ như những vị nữ tư tế trong các đền thờ Shinto ở Nhật, nhìn quý phái mà lại huyễn hoặc vô cùng.

Trông thấy tôi đang ngẩn mặt ra, Tiểu Mai khẽ nhún nhường mỉm cười:

- Vậy anh thích em để tóc thế này hơn, hay là vẫn kẹp mái ?
- Để như vầy mới đẹp nè, nhìn mê quá! – Tôi xuýt xoa.
- Hì, đi học nào ! – Nàng lắc đầu rồi ngồi lên yên sau xe.
- Ừ, em hôm nay đổi phong cách, tụi trong trường nó còn dòm bạo nữa cho xem ! – Tôi nói nửa mừng nửa lo.

Tiểu Mai bình thản như không, nàng buông một lời tiên đoán mà thoạt đầu nghe xong thì khó thể nào mà tin được :

- Có khi hôm nay, họ nhìn anh đấy !
- Sao thế ? Mặt anh dính gì à ? – Tôi đâm hoảng, chột dạ nghĩ bụng mình thì có quái gì để thiên hạ nhìn cơ chứ.
- Không chắc lắm, nhưng cứ đến trường đi, biết đâu đấy ! – Tiểu Mai tiếp lời.
- Ừ… ! – Thế là tôi cong chân đạp xe, lòng hoang mang vô số tội, bởi xưa nay Tiểu Mai nói thì ít có sai bao giờ.

Quả đúng như vậy thật, hai đứa tôi vừa dắt xe vào cổng, đi cạnh nhau được một đoạn là tôi đã nhận ra có sự chẳng lành, khi mà ở hành lang các lớp học đã có tiếng xì xào bàn tán. Theo như mọi khi thì tôi chẳng để tâm lắm vì đinh ninh cho rằng thiên hạ đang xuýt xoa vì Tiểu Mai xinh đẹp thôi, hẳn là như vậy rồi bởi hôm nay nàng đổi kiểu tóc trông thanh tao kiêu hãnh thế kia mà.

Nhưng phải thừa nhận một sự thật rằng quá nửa trong số đó đều đang dòm tôi và chỉ trỏ, dù là vẫn có số ít thằng con trai đang nhìn Tiểu Mai không chớp mắt.

- Gì vậy ? Mặt anh dính gì thật à ? Hay anh mặc áo ngược ? – Tôi hoang mang quay sang cầu cứu Tiểu Mai.
- Không có, anh thử nghe xem họ nói gì ! – Nàng tủm tỉm đáp.

Ngay lập tức, trong khi trí não đang hoạt động hết công suất, vận hành các nơron thần kinh để phân tích ra hàng trăm ngàn tình huống khác nhau, hàng vạn hàng tỉ lí do khác nhau, cuối cùng trong một giây mà tổng hợp lại thành một câu hỏi duy nhất mà có thể là đầu mối để suy luận. Đó chính là ngày bình thường, khi tôi đi cạnh Tiểu Mai thì hầu hết mọi người đều nhìn nữ nhân xinh đẹp đi cạnh tôi, chứ tôi chả là cái đinh gỉ gì, và đa số người nhìn đều là con trai. Thế nhưng hôm nay, khi mà Tiểu Mai đã đẹp hơn ngày bình thường, thì các ánh nhìn lại đổ dồn về phía tôi, và lần này lại có cả con gái.

Như thế là thế nào ?

Vận dụng thiên lý nhãn để truy tìm ngay những cái miệng thiên hạ đang hoạt động, và nhờ thuận phong nhĩ thần thánh, tôi cuối cùng đã… dỏng tai lên mà nghe ngóng được :

- Nó đó, hôm qua nó đá dữ lắm !
- Đệch, trận trước thằng này giả điên, ai đi xem trận hôm qua mới biết !
- Sắp tới kèm nó chặt vào, nó chết là 11A1 chết tốt !
- Con nhỏ đi kế bên đẹp quá vậy bây ?

Đó là tụi con trai, và giờ là tụi con gái:

- Nghe đâu là cán sự Toán đó, đá bóng giỏi, lại học A1 nữa kìa !
- Hèn gì bạn gái xinh như vậy! Đẹp đôi rồi !
- Muốn làm quen quá à… ôi !

Ối trời đất thánh thần ơi, nghe thiên hạ tán dương tới đâu mà tôi nở từng khúc ruột ra tới đó, nhất là các em gái xinh tươi hôm nay đã đứng nhìn tôi bằng ánh mắt ngẩn ngơ mộng mơ đầy nuối tiếc.

- Họ bàn tán về anh từ chiều hôm qua rồi, lúc anh đá bóng giỏi ấy ! – Tiểu Mai khẽ cười.

Hóa ra là thế, hóa ra tiền vệ tổ chức như tôi thế mà lại oai hơn cả tiền đạo cắm như Tuấn rách. Hóa ra lí do sáng nay tôi nhận được sự ủng hộ đông đảo từ bà con cô bác gần xa là do màn trình diễn tuyệt diệu của trận thắng 12A4 chiều hôm qua. Cũng phải thôi, tôi dắt bóng siêu cấp thế cơ mà, thêm quả xỏ kim ziczac nữa thì các em lại chẳng mê cho được !

Mặt mũi tươi hơn hớn, tôi cố ra vẻ bình thản đạo mạo trước công chúng, lại vừa cười thầm nói với Tiểu Mai :

- Hề hề, anh mà lị, nhưng em thấy chưa ? Có cả fan nữ hâm mộ kìa, eh he he !

Tiểu Mai lắc đầu cười khổ, nàng khẽ véo tôi :

- Cười dê, đồ háo sắc !

Không biết có phải là do đang phởn quá hay là vì đang ở giữa thanh thiên bạch nhật hay không mà hôm nay tôi thấy Tiểu Mai véo chả đau tí ti ông cụ nào.

Bỏ qua tụi con trai đang gầm gừ nhìn tôi như muốn ăn tươi nuốt sống, luôn mồm bảo trận sau sẽ kèm chặt sát sao, tôi chỉ nhún vai ý chừng đáp trả rằng chấp tuốt, kèm được cứ kèm, mà đã biết lớp các chú có lọt vô top 16 đội mạnh chưa mà đòi kèm. Hô hô!

Quan tâm là quan tâm các fan nữ đây nè, lần đầu tiên tôi biết thế nào là ánh mắt “thầm thương trộm nhớ “, he he! Cứ thế đoạn đường dắt xe từ cổng trường vào đến bãi gửi mọi khi chỉ là một đoạn đường bình thường với bóng cây xanh mát, ấy thế mà hôm nay tôi cứ có cảm tưởng như mình đang bước trên đại lộ danh vọng của Hollywood vậy.

Nhưng phàm cái gì có tốt thì cũng có xấu trong đó, dù nhiều hay ít, bằng chứng là trong hàng tá lời khen tán tụng lên mây thì tôi vẫn nghe có nhỏ con gái nào đó đang bơm đểu:

- Hồi trước hắn quen Vy bên A1 đó, giờ quen nhỏ này, chắc cũng thuộc dạng Sở Khanh rồi các bà ơi !

Ơ đệch, phải nói tôi đứng hình mất mấy giây với câu nói như dao cứa vào tim vừa rồi. Miệng lưỡi thiên hạ thật là độc ác, vừa khen xong thì đã trở mặt đạp tôi xuống vực. Sở Khanh thì Sở Khanh, cũng có con tim mỏng manh yếu đuối chứ đâu phải sắt đá gì đâu, hức ! Mà tôi thì luôn đàng hoàng chung thủy, quả là một nhận định sai lầm của công chúng đối với tôi, chính vì vậy trước tình huống này tôi sẽ không sửng cồ như mọi khi, mà quyết định đáp trả với dư luận rằng tôi quyết định giữ im lặng.

Cho xe vào bãi gửi, tôi hít một hơi dài sảng khoái, cảm giác rõ ràng rằng kể từ sau ngày hôm qua thì cuộc đời tôi đã chính thức lên hương và bước sang trang mới. Chứ còn sao nữa, đã đạt được cột mốc “First kiss “ ngay từ lớp 11 là hơn khối người, đã thế trong mắt mọi người giờ mình bảnh như rồng, oai như… tuyển thủ quốc gia, không tự cho phép mình kiêu căng một chút mới là lạ.

Tiểu Mai dường như biết tôi đang nghĩ những gì, nàng thở dài một cách vui vẻ :

- Thôi, leo xuống đi ông tướng, đừng ở trên mây nữa !
- Xuống thế quái nào được, em thấy chưa, anh cũng đã có ngày dương danh lập vạn, oai chấn thiên hạ rồi đấy, hà hà ! – Tôi phớt tay, mặt hếch lên với đời.
- Ừ, giỏi rồi, vô lớp thôi ! – Nàng lắc đầu, chịu bó tay thúc thủ trước vẻ hợm hĩnh của tôi.

Hê hê, kể từ giờ phút này, tôi đã vang danh thiên hạ rồi, chả còn sợ bố con thằng nào nữa cả, có khi đến các thầy thể dục cũng nể phục tôi mấy phần ấy chứ. Càng nghĩ càng thấy sướng, càng bước đi càng thấy mình oai phong lẫm liệt, tôi cứ thế đường hoàng tiến vào lớp, mặc cho Tiểu Mai cứ tủm tỉm mãi cạnh bên.

- Em cười kệ em, từ giờ anh bảnh rồi, đố thằng nào dám to tiếng với anh ! – Tôi cười khoái trá.
- Ờ, anh gì cũng tốt cả, mỗi cái tật kiêu căng là càng nhìn càng… khó ưa, hứ ! – Tiểu Mai nhún vai nói xong rồi nàng quay ngoắt vào lớp trước, bỏ tôi đứng ngây ra đó.

Ơ hay, mới tối qua còn bảo tôi muốn làm rể nhà nàng thì phải đỉnh thiên lập địa, tài không đợi tuổi cơ mà ? Bây giờ tôi đang trên bước đầu của con đường gặt hái thành công thì nàng lại bảo tôi khó ưa, hây dà thiệt là khổ với con gái quá đi mà!

Tạm gác đi nỗi lo “nhỏ nhoi “ đó, tôi xốc cặp bước hùng hổ vô lớp, thầm nhủ xem đám bàn tròn sẽ đối đãi với bậc “vĩ nhân “ mới nổi ra sao, hề hề !

Không ngoài dự đoán, tôi vừa vào lớp thì thằng Khang mập đã đón đầu và hét lên, đầy… bực tức :

- Thằng dịch vật, bữa nay trực lớp mà giờ mày mới vác xác lên hả ? Mày chơi tao à ?
- Ơ…… ! – Tôi đần mặt ra đứng như trời trồng giữa lớp, mặt cắt không còn hột máu.

Vâng… đời tôi lên hương như thế đấy, đang vui thì đứt dây đàn các bạn ạ !

Chapter 300 :

Tiểu Mai bước vào lớp, tụi con trai thì không kể làm gì, bọn bạn gái trong lớp cứ gọi là trố mắt nhìn nàng, bởi một lẽ kẹp tóc như nàng xưa nay có thể gọi là chưa hề thấy ở đất Phan Thiết. Mảnh dây màu trắng thanh mảnh buộc thắt nơ xõa dài theo làn tóc, thoang thoảng hương thơm bạch mai thuần khiết, đến cả bọn còn gái còn nhìn mê ly thì nói chi tụi con trai. Và đó là khi Tiểu Mai bước vào lớp, nàng đón nhận được những ánh nhìn ngưỡng mộ.

Còn tôi, một danh thủ bóng đá mới nổi, đang cười tươi hơn hớn vì được nổi tiếng thì vừa bước vô đã bị Khang mập phóng tới chèn cổ:

- Mất dạy, trốn trực nhật à con ?
- Ê ê… tao mà chấn thương là… ặc… lớp mình… thua à nha… ! – Tôi đỏ mặt tía tai vì ngạt thở, miệng la oai oái.
- À… giờ nổi tiếng rồi nên chảnh chứ gì ? Tự cho mình quyền cao chức trọng à ? Bố mặc kệ nhá, mày đi múc nước nhún khăn lau bảng về đây, nhanh ! – Khang mập quát như tát nước vào mặt.

Tôi đến gọi là sợ vãi mật ra, chả dám cự cãi nửa câu mà phóng ù đi thực thi quân lệnh ngay tắp lự, chứ đến phiên trực nhật mà đi trễ thì thằng mập chưa phạt tôi lao động công ích đã là phúc ba đời rồi.

Buổi học sáng hôm đó, giờ học thì không sao, nhưng cứ giờ ra chơi là lớp tôi lại ồn ào như cái chợ và cứ nhặng xị cả lên ở cả hai phe phái con trai lẫn con gái. Ở bên đám con trai tụi tôi thì ầm ầm là do dư âm trận thắng ngày hôm qua vẫn còn vang vọng:

- Không nhờ tao ghi bàn thì thắng thế quái nào được, khửa khửa ! - Tuấn rách ngửa mặt lên trời cười thống khoái.
- Hê, bố không phối hợp với mày thì có mà cạp đất ăn ! - Thằng Quý hừ mũi.

Nhưng tôi nào có chịu thua gì, liền chen vào ngay:

- Thế tụi mày không biết sáng nay tao ra sao à ?
- Ra sao ? - Cả đám quay sang nhìn tôi thắc mắc.
Thế là bằng một giọng kể chuyện truyền cảm pha thêm chút mắm dặm muối đường, tôi thuật lại tình hình oai phong lẫm liệt lúc sáng cho bọn nó nghe, vừa kể lại vừa nhấn nhá cho có cao trào hấp dẫn. Tôi kể xong thì Khang mập xuýt xoa, Luân khùng đăm chiêu, và thằng Quý cùng Tuấn rách thì hầm hầm cái mặt :

- Đệch, tao ghi bàn thì chúng nó không đi hâm mộ! - Tuấn rách ấm ức nói.
- Hừ, trời vùi dập nhân tài mà ! - Thằng Quý cũng hùa theo.

Duy chỉ có Luân khùng là không tức vì mấy chuyện cỏn con này, mà nó trầm giọng :

- Thế thì gay go rồi, từ giờ tụi mình đã lọt vào vòng 16 đội mạnh, thể nào trận sau mày cũng bị kèm chặt thôi Nam, trận hôm qua tụi nó biết tiếng mày hết rồi !
- Ừm, thì tụi mày kéo giãn đội hình nó ra cho tao hoạt động chứ sao, với lại khéo lo, tụi nó kèm tao hết thì lấy ai kèm thằng Tuấn, không sao !- Tôi trấn an nó.
- Hi vọng là vậy, mà cũng chưa biết trận sau lớp mình gặp đội nào nữa ?! – Nó nhíu mày đáp.
- Chừng nào có kết quả bốc thăm ? – Dũng xoắn thắc mắc.
- Cuối giờ học, tí hết tiết cuối tụi mày ở lại đợi tao về thông báo ! – Luân khùng trả lời.

Sực nhớ ra, tôi vội nói với cả bọn :

- À, chiều nay ra khu 36 hecta đá tập với đội thằng Sơn đen tiếp, nó hẹn rồi đó !
- Ừ, có nó cũng đỡ, thằng này giúp tụi mình nhiều ghê ! - Thằng Chiến khụt khịt mũi cảm khái.

Thật vậy, nhờ có Sơn đen mà đội bóng 11A1 bọn tôi tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực chiến hơn do thường xuyên được nó chuẩn bị kèo đá bóng với đội của nó hoặc là các đội khác. Đối với tụi tôi thì Sơn đen giống như một huấn luyện viên thứ thiệt vậy, tuy là vị trí của nó là trung vệ đội trưởng giống thằng Luân, nhưng thỉnh thoảng nó cũng tham gia tấn công nhờ thế mạnh với thể lực và sức càn lướt vượt trội. Thế nên tụi tôi đều nể thằng này, nhất là khi xung quanh nó toàn là các đệ tử sẵn sàng liều mình vì anh cả, liều mình vì đại ca là nó.

Bên hội con trai tụi tôi là bàn tán về bóng đá, xôn xao về việc tụi tôi lọt vào nhóm 16 đội mạnh của giải, nhưng bên tụi con gái thì cũng ồn ào không kém, và lí do chính là… chiếc kẹp tóc màu trắng thon dài của Tiểu Mai hôm nay.

- Trúc Mai, bạn có kẹp tóc đẹp quá vậy ? - Nhỏ Huyền khen tấm tắc.
- Ừa, cũng không hẳn là kẹp tóc, chỉ là sợi vải nhung thôi ! – Nàng mỉm cười.
- Nhưng như vầy đẹp lắm nè, nhìn hiền lắm, ôi… tui muốn để tóc dài giống bồ quá đi ! - Nhỏ Phương lim dim mắt mơ mộng.
- Hì, bạn để tóc dài cũng được mà, không lâu đâu ! - Tiểu Mai nhìn nhỏ Phương nói, chắc là nàng chỉ an ủi nó thôi vì theo tôi thì nhỏ Phương còn lâu mới chịu để tóc dài, và tóc dài thì còn lâu mới hợp với nó.

Hôm nay tôi trông Tiểu Mai có vẻ vui hơn mọi khi, bằng chứng là chốc sau vào giờ ra chơi, khi tôi đi cạnh nàng xuống căn-tin uống nước thì tôi cứ thấy nàng tủm tỉm cười mãi, nét cười của một người đang không có chút gì muộn phiền trong lòng.

- Bữa nay trông em vui hơn mọi ngày nhỉ ? – Tôi cười hỏi.
- Hì, sao anh biết ? – Nàng quay sang nhìn tôi thắc mắc.
- Nhìn là biết, với cả anh còn biết sao em vui rồi ! – Tôi nháy mắt ranh mãnh.
- Tại sao ? – Nàng tròn mắt ngạc nhiên hỏi lại.

Định buột miệng nói rằng là do nụ hôn đầu của hai đứa tối qua, thế nhưng như thế thì có hơi thô thiển quá so với một sự kiện thiêng liêng như vậy, nên tôi đành hỏi ẩn dụ :

- Vì hôm qua…, hì, lúc đó sao em không đẩy anh ra như hồi trước ?
- Hứ, ra là đang nghĩ linh tinh ! - Tiểu Mai bĩu môi.
- Không, anh hỏi thật đấy ! – Tôi ghé tai nàng nói khẽ khi hai đứa đi ngang qua dãy hành lang lố nhố nhiều người.

Tiểu Mai thoáng lưỡng lự, rồi nàng cắn môi, thẹn thùng đáp :

- Thì… vậy là lãng mạn lắm rồi !
- Hà hà, anh mà không lãng mạn thì tìm đâu ra ai nữa ! – Tôi khoái chí cười.

Thật vậy, nếu tính ra thì có lẽ “first kiss” của chúng tôi cũng lãng mạn lắm chứ, giữa trời đêm đầy sao, có sóng có biển, có gió có rừng, và có một tình yêu thuần khiết giữa hai đứa, còn gì hơn nữa chứ ?

Vì lí do đó nên tôi đoán Tiểu Mai từ giờ đã có thể vui hơn rất nhiều, và có lẽ nàng cũng biết rằng tôi cũng đang nghĩ như vậy.

Tiết cuối của buổi học sáng nay, khi tôi đang trố mắt ngồi nhìn Tiểu Mai ra đề English về nhà cho mình thì thằng Luân khùng hộc tốc chạy vào lớp, mồ hôi nhễ nhại mà hổn hển nói:

- Tuần sau… lớp mình gặp 12A17, á quân của mùa bóng trước !

Thế là nguyên băng tụi tôi cứng họng luôn ngay sau đó, bởi mùa bóng gần nhất nhà trường tổ chức là vào hai năm trước, khi đó tụi tôi chỉ học lớp 9, và theo đó thì á quân mùa trước là…10A17. Không cần nói cũng biết rằng lớp 10 mới nhập trường mà đã đoạt vị trí thứ hai thì chắc đội bóng này sừng sỏ phải biết, và giờ đây 2 năm sau, đối thủ của 11A1 chúng tôi sẽ là 12Á7, á quân giải trước.

- Kệ, cứ đá như bình thường, còn lại tùy cơ ứng biến ! - Huấn luyện viên Sơn đen khoát tay nói với đám “học trò “.

Chiều nay như đã hẹn, tụi tôi lại gặp mặt đội bóng Sơn đen ở sân 36 hecta, và sau khi được Luân khùng tường thuật lại tình hình khó khăn hiện nay thì quân sư Sơn đen đã tỉnh bơ phán một câu như vậy. Kết thúc buổi tập, nó ngoắc tôi lại nói riêng:

- Ê, tối rảnh không ?
- Ờ, rảnh  ! – Tôi đáp ngay, vì tối nay không có sang nhà Tiểu Mai chơi.
- Đi chơi với tụi tao, anh em lâu ngày gặp nhau ! – Sơn đen nháy mắt.
- Tụi nào cơ ? – Tôi ngạc nhiên.
- Thì thằng A Lý chứ thằng nào nữa, ba anh em mình thôi ! – Nó vỗ vai tôi.

Theo như Sơn đen cho biết thì A Lý vừa tới Phan Thiết được mấy hôm sau kì nghỉ Tết khá dài, và giờ đây nó ở lại đến gần hết tháng sau mới về, vừa nghe mà tôi đã mừng như mở cờ trong bụng. Thế nên tối hôm nay, tắm rửa xong là tôi hăm hở phóng xe sang nhà Sơn đen ngay, trước khi đi còn quay lại nói với Trân :

- Bé con, anh qua nhà bạn trai em chơi đây, hề hề, có gì nhờ anh gửi lời không ?
- Không, đồ vô duyên ! – Trân nhăn mặt vẻ khó chịu.
- Thế thôi !

Rồi tôi chạy biến, cười hể hả vì dạo này có vẻ tôi khoái vụ chọc cho Trân tức điên lên, để rồi hôm sau vẫn ấm ức nấu ăn cho ông thầy trời đánh này.

- A Lý, hảo bằng hữu đã lâu không gặp ! – Tôi đấm tay chan chát với A Lý khi vừa thấy thằng này ở nhà Sơn đen.
- Hà hà, mày khỏe không ? Dạo này có đánh trận nào lớn không, tao ngứa tay ngứa chân quá ! – Nó cười chào tôi.
- Ngứa thì gãi đi bây ơi, tao rửa tay gác kiếm, quy ẩn giang hồ rồi ! – Tôi vờ than thở.
- Hề, thế thì tiếc nhỉ, định rủ mày so một trận, dạo này tao lên tay lắm ! – Nó tự tin đáp.

- Bộ ở Phan Rang, mày còn đánh lộn à ? Tụi nào gây sự ?
- Không, tao tự tập ở nhà thôi, với cả đang dạy võ cho thằng Mén nữa ấy mà !
- Mày chịu nhận thằng Mén à ?
- Ừ, nó đòi học võ để bảo vệ Ly Ly, hì hì !
- Cái thằng…. !

Sơn đen bất thần chạy ra từ trong nhà, nó hú ngay:

- Thôi đi lẹ, tán chuyện như tụi con gái !

Vậy là ba thằng tôi kéo nhau ra quán ốc gần biển Đồi Dương, vừa nhâm nhi mấy dĩa ốc đặc sản với uống nước mía rồi ngồi chém gió thả giàn, chủ đề cũng xoay quanh nhắc lại vụ đánh nhau với thằng Minh Huy, hay vụ đá banh hiện giờ, rồi mới đến chuyện tình cảm của quân sư Sơn Xủng Xẻng.

Thằng Sơn đập bàn, tuyên bố hùng hổ :

- Tao thương Trân thiệt lòng, Nam đại ca, tác hợp cho tao đi !
- Ơ hay… thì tao đã chẳng giới thiệu giúp mày rồi còn gì nữa  ! – Tôi chưng hửng.
- Nhưng mày phải làm công tác tâm lí mà đi vận động tư tưởng em nó nữa chứ, hiện giờ chỉ là tao đang tán tỉnh thôi, tụi mình phải nội công ngoại kích thì mới toàn thắng được ! – Nó gãi đầu kể lể đủ điều, tán gái mà đem cả binh pháp Nhạc Phi vào đó.
- Chuẩn đó, mày phải nằm vùng cho thằng Sơn, hồi đó nó làm nội gián giúp mày đó ! – A Lý hưởng ứng ngay.
- Thì được, nhưng mà tình hình bữa giờ giữa mày với bé Trân sao rồi ? Kể nghe tao mới giúp được chứ ! – Tôi hỏi.

Sơn đen tặc lưỡi đáp :

- Khả quan, tuy là em nó hơi lạnh lùng nhưng sớm muộn tao cũng sẽ chinh phục được, đẹp trai không bằng chai mặt mà, hề hề !
- Trân mà lạnh lùng ? Nó bắng nhắng lắm mà ! – Tôi trố mắt ngạc nhiên.
- Ừ, em nó hơi ít nói, nhưng tóm lại là tao biết có thích tao, mày cứ giúp tao đi nhé ! – Sơn đen nhún vai nói.
- Ok, cứ để đó anh lo ! – Tôi khoát tay.
- He he, Trân vừa nói thích sợi dây chuyền bằng đá, để chủ nhật tuần sau tao ra ngoài Suối Hồng tìm thử, đợt trước thấy ở đó có nhiều đá lấp lánh đẹp lắm, hốt về đan lại ! – Sơn đen hí hửng kể.
- Lãng mạn vậy, gì chứ tặng đồ tự làm là con gái dễ đổ lắm đó mày ! – A Lý gật gù.
- Chứ còn gì nữa, hé hé ! - Thằng Sơn cười khoái chí.

Nhưng tôi lại ngạc nhiên hỏi :

- Ơ… thế chủ nhật mày không đến xem tụi tao đá banh à ?
- Ôi xời, tụi mày thắng chắc, yên tâm, tao phải lo cho tình yêu của tao nữa chớ ! – Nó nhún vai hờ hững đáp.
- Sao biết mậy ? 12A17 là á quân mùa trước đó ! – Tôi e dè nói.
- Kệ, bố nói thắng là thắng, cấm cãi ! – Sơn đen vỗ vai tôi.

Tự tin chắc cú là thế, nhưng sau khi tan cuộc về nhà, thằng Sơn lại nhìn tôi mà hỏi :

- À Nam, chơi với mày lâu rồi, tao hỏi cái, mày đá banh thì lừa bóng giỏi, nhưng sao mày sút dở ẹc vậy ?
- Tao biết tại sao thì đã không sút dở rồi, mày hỏi lạ ! – Tôi thè lưỡi.
- Vậy có cách này nhé, nếu lúc cần sút thì mày cứ tưởng tượng là có thằng đồng đội của mày đang đứng trong khung thành đối phương đi, rồi chuyền mạnh vô, thế là thành sút, mày chuyền tốt mà ! – Nó gợi ý.
- Èo…. Tao không tưởng tượng được vậy đâu bây ơi ! – Tôi lắc đầu rụt cổ lia lịa.
- Cứ thử xem, biết đâu được, thế nhá, về đi mày ! – Nói xong thì Sơn đen vội xua đuổi tôi ngay, áng chừng là thằng này còn chạy vào phụ trông quán với mẹ nó đây mà.

Thế là tối khuya hôm đó, tôi lò dò leo lên sân thượng mà ngồi ngẫm nghĩ về tuyệt chiêu Sơn đen vừa bày, quả thật nếu đúng là vậy thì tôi sẽ trở thành một tiền đạo rất lợi hại. Nhưng suy đi tính lại thì tôi biết muôn đời mình vẫn sút dở ẹc, thế là đành thở dài ngao ngán mà gác đi cái chiêu tầm xàm bá láp của thằng Sơn Xủng Xẻng.

- Hi, anh làm gì mà thở dài vậy ? – Trân đã ngồi xuống cạnh tôi từ lúc nào.
- Hơ, tối khuya không ngủ, trèo lên đây làm gì ? – Tôi giật thót người.
- Lên ngắm sao chút rồi ngủ, không được sao., hứ ! – Con bé nguýt dài.

Đấy, trông cái bộ nhí nhảnh thế mà thằng Sơn lại bảo là Trân lạnh lùng, đúng là chả hiểu nổi bọn con gái, nắng mưa thất thường thật. Nhớ lời nhờ cậy của Sơn đen, tôi liền vào đề khéo léo :

- Hôm giờ đi chơi với thằng Sơn bạn anh, thấy nó sao ?
- Sao là sao ? Anh hỏi làm gì ? – Trân nhìn tôi nghi hoặc.
- Thì hỏi cho biết ! – Tôi lúng búng đáp.
- Anh Sơn nhờ anh hỏi giúp đúng không ? – Con bé xoáy thẳng ngay vào tim tôi.
- Bậy…. ! - Đến đây thì tôi ngắc ngứ chả biết phải trả lời thế nào cho phải.
- Chuyện của em, anh lo làm gì cho mệt ! – Trân bĩu môi đáp, đưa mắt xa xăm nhìn ra phía trước.

Buổi đêm sân thượng lộng gió, tôi nghe rõ cả tiếng cây lá xào xạc bên dưới vườn nhà, được một lát im lặng thì tôi chép miệng thở hắt ra:

- Thằng Sơn bạn anh, nó tốt lắm đấy, mà anh đoán là… nó thích em lắm !

Trân không trả lời ngay, con bé im lặng một thoáng rồi khẽ mỉm cười:

- Em biết…. !
- Vậy… em có thích nó không ? – Tôi hỏi, mà cảm giác như mình cũng đang nín thở vì hồi hộp, không biết là thằng bạn chí cốt của mình sẽ có được tin vui không đây.

Trân thoáng ngần ngừ, đưa mắt nhìn lên bầu trời đầy sao bên trên và khẽ nói :

- Anh có bao giờ nghĩ rằng… người em thích là một ai khác không ?
- Ai cơ ? Ớ.. anh tưởng là thằng Sơn chứ ? – Tôi ngạc nhiên hỏi lại.

Nhưng Trân không trả lời câu hỏi của tôi, con bé chỉ nhoẻn miệng cười nhìn tôi một vài giây trong lặng yên, rồi nói:

- Anh nè, những lúc anh qua chơi với chị Mai, có thấy chị bị đau đầu hay gì đó đại loại không ?
- Ừ… có, sao em hỏi vậy ? – Tôi lại càng sửng sốt hơn nữa.

- Em xem anh có biết không thôi, vì hôm trước lúc em đang tập đàn, thì chị Mai như bị chóng mặt đấy, em lo lắm !
- Anh cũng vậy… nhưng hỏi thì Mai nói là do thức khuya học bài nên đau đầu !
- Dạ, chắc là vậy, hì !
- Ừ, để mai có gì anh hỏi lại cho chắc !

- Vậy… em ngủ trước đây, à… sáng mai em trực phòng hành chính, nếu được thì giờ ra chơi anh rủ chị Mai xuống uống nước với em ha ! – Trân đứng dậy nói.
- Ừ, bé con ngủ ngon ! – Tôi gật đầu.
- Bé con cũng chúc anh ngủ ngon, hì ! – Trân cười cười rồi đi xuống trước.

Quái… vừa mới lúc sáng còn nằng nặc cấm tôi không được gọi là bé con, ấy thế mà bây giờ lại ngoan ngoãn chấp nhận, thế là sao vậy kìa ? Bé Trân dạo này làm tôi thắc mắc tợn, đã thế lại còn cư xử lạ lùng, lúc như trẻ con, lúc lại… có phần khá giống Tiểu Mai nữa chứ !

Nhưng mặc kệ chuyện đó, tôi không quan tâm cho lắm, vấn đề chỉ là ngày mai, tôi phải hỏi chuyện Tiểu Mai thôi.

……….

- Trân kể với anh là em hay bị đau đầu, có thật không vậy ? – Tôi hỏi khi chuông ra chơi ngày học hôm nay vang lên.

Tiểu Mai thoáng giật mình, nàng bối rối một chút rồi đáp:

- Thì hôm bữa…em nói với anh rồi mà, em thức học bài nên mới vậy thôi !
- Ừ, giờ đã khỏe hẳn chưa ? Hôm giờ em còn đau đầu nữa không ? Hay là gọi cho ba của em đi ! – Tôi lo lắng hỏi dồn.
- Không sao mà, em hết rồi, mình xuống căn-tin thôi, bé Trân đợi ở ngoài kìa ! - Tiểu Mai mỉm cười, nàng kết thúc cuộc đối thoại và kéo tay tôi đi.

Không biết có phải là do cảm giác hay do tính cả nghĩ, mà tôi cứ linh tính rằng Tiểu Mai đang cố phớt lờ chuyện sức khỏe của nàng, và như giấu tôi một điều gì đó mà chính tôi cũng không định hình và hiểu được đó là điều gì.

Khi hai đứa ra đến cửa phòng học thì Trân đã dựa tường đợi sẵn từ bao giờ:

- Hi, chào anh chị, tụi mình uống nước chút rồi em về ! – Con bé nhoẻn miệng cười.
- Ừ, sao hôm nay có nhã hứng thế ? – Tôi hỏi, tạm gác lại nỗi lo về Tiểu Mai.
- Em lúc nào chả vậy, anh cứ hỏi ! – Trân nguýt dài.
- Đi nào, hai người khắc khẩu ! - Tiểu Mai tủm tỉm, nàng đưa ánh nhìn vui vẻ quan sát cả hai đứa tôi đang cà khịa nhau.

Xuống đến căn-tin, tôi trông hôm nay có vẻ đông hơn mọi khi, đang dáo dáo tìm bàn trống thì bất chợt tôi nghe giọng Khả Vy ở cạnh bên:

- Ủa, Nam cũng ra đây hở ?

Theo phản xạ tôi vội quay sang thì đúng là Khả Vy đang mỉm cười đứng phía bên kia thật, và bất ngờ hơn khi người đi cạnh bên Vy là… Dạ Minh Châu.

- Tìm bàn trống à ? Vào ngồi với tụi mình cho vui nè ! – Vy cười cười rồi chìa tay về phía Minh Châu. – À, giới thiệu với Nam, đây là bạn học ở A2 tên là……. !

Nhưng Minh Châu đã ngắt lời Khả Vy:

- Được rồi Vy, không cần giới thiệu, tụi này biết nhau rồi ! – Em ấy đưa ánh nhìn tóe lửa về phía tôi.
- Vậy à ? Hay quá vậy ? – Vy ngạc nhiên quay sang tôi.
- À… ừ…..thì… ! – Tôi bối rối chưa biết trả lời sao cho phải.

Đang ngắc ngứ với hai cô nàng trước mặt thì từ sau lưng tôi, Tiểu Mai đã bước đến hỏi :

- Tìm được bàn trống chưa anh ?

Trân cũng xen vào :

- Lâu quá, em đứng mỏi chân rồi !

Và thế là…. Tiểu Mai cùng bé Trân, Khả Vy cùng Minh Châu đã chạm mặt nhau, cùng một nơi và cùng một lúc.

- Ơ….. !
- ………… !
- Hừ…….?!!!
- ……………….. !

Tình hình trước mắt có thể phân tích đại loại như vầy, theo một sơ đồ đơn giản :

- Tiểu Mai, người yêu của tôi, và dĩ nhiên là nàng có chút không vừa ý và thân thiện cho lắm đối với Minh Châu, tôi biết như vậy.
- Bé Trân, không hiểu sao theo tôi thấy thì con bé lại có vẻ rất ghét Khả Vy.
- Khả Vy, bạn gái cũ của tôi, chắc hẳn là cũng không ưa gì bé Trân sau lần chạm mặt gay gắt hồi tối của tuần trước.
- Minh Châu, người mang thâm thù đại hận với tôi, chắc có lẽ cũng không thích Tiểu Mai, nhất là hai nàng đã có một cuộc tranh cãi hồi đầu mới gặp nhau.

Tiểu Mai băng sương nguyệt lãnh, bé Trân nộ hỏa xung thiên, và ở phía bên kia chiến tuyến, Khả Vy trên nét mặt cũng phát ra nhiệt quang, Minh Châu vẫn điềm đạm nhưng tôi nghe như có khí lạnh chạy dọc sống lưng mình. Và không khí trở nên căng thẳng, mỗi tôi là đang đứng như trời trồng ở giữa hứng chịu khi chẳng ai chịu nói với ai câu nào.

Quan hệ đan xen là thế, vẻ như tất cả đều chẳng có điểm gì tương đồng với nhau, nhưng tôi biết chắc chắn một điều rằng, đó là… bốn vị nữ nhân dung mạo hoa nhường nguyệt thẹn đang đối diện nhau tại đây, ít nhiều đều có liên quan đến một thằng con trai là tôi.

98 nhận xét:

  1. Nặc danh06:51 6/1/13

    èo. mai lại mới có cháp mới, hic.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tối nay sẽ có 4 chap nhé bạn, cố hóng vậy :D

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Trả lời
    1. zạ vâng chào a ạ. hì rất vui được làm quen vs a

      Xóa
  4. tu tao ra mot tinh huong lang man o tuoi hoc tro de duoc hon thi dat kho,hay cu de ngau va tu nhien nhu tinh huong o chap 184.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình đồngý vs bạn ^^ first kiss của mình cũng rất ngẫu hứng, nhưng TM là người đặc biệt nên yêu cầu cũng khác. :D

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. sap co chap moi chua anh, doc hay wa ah :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cuối tuần 10h15 thứ 7 chủ nhật hằng tuần ná

      Xóa
  7. Nặc danh14:32 12/1/13

    Chap tiep theo o dau zay chi e zấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn xem tại đây nhé, tối nay up chap mới :D

      Xóa
    2. Nặc danh08:30 24/6/13

      mua nguyên một quyển truyện đọc cho rồi mình đã có tập 1,2,3 rồi đấy

      Xóa
  8. Nặc danh11:26 13/1/13

    truyện wa hay. không biết bạn định bao jo sẽ end?
    mong là trước khi thi đại hok

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. the story neverending

      Xóa
    2. Nặc danh16:29 13/1/13

      hik. thế chờ vài tháng nữa rùi đọc luôn thể. đỡ cụt hứng

      Xóa
  9. doc hay wa , ma tuan ra may chap vay anh,ma sao it wa ah:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tuần chap 2 chap t7 2 chap chủ nhật. update 10h15 2 tối đó nha bạn

      Xóa
  10. Nặc danh22:16 13/1/13

    Chuyen nay rat hay..hk bjt bao jo ket thut chuyen ???ma mjh mog chuyen nay ket that la co hau hjj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình thì mong cho truyện nó dài ra để cuối tuần luôn có niềm vui riêng :-ss

      Xóa
  11. sao tuần này mới ra có 2 cháp ri hề??? 1h30 rồi mà???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Leo nói tuần này có 2 chap thôi bạn ak :((

      Xóa
  12. Nặc danh01:25 14/1/13

    Vừa đọc xong.... Từ bắt đầu đoạn cưa được Mai đến giờ lan man quá Ad nhỉ? Rồi cuối cùng thánh Nam này chả được em nào trong truyện này cả và có lẽ là 1 người xa lạ hoặc là em Trân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì hình như cuối cùng là Minh Châu hay sao ấy. mềnh đoán thế :D

      Xóa
  13. Nặc danh10:26 14/1/13

    :D hay quá cer.thánh Nam chơi đẹp đấy
    có người bạn như vậy cuộc đời thêm tươi =D>

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì trong tất cả thì mình cũng luôn coi trọng tình bạn và mình cũng ủng hộ N và TM cũnh vậy luôn

      Xóa
    2. Nặc danh20:22 14/1/13

      hjhj.tình bạn là vĩnh cửu mà
      mong bạn add nhanh cho ra chấp mới nhá
      hjhj.hay quá.đợi lâu thì bùn lắm :)

      Xóa
    3. hi mình cũng thấy pùn chứ có riêng bạn đâu. nhưng mình thà đợi để có chap tuyệt vời hơn là 1 chap sơ sài đọc nhàm chán

      Xóa
  14. Nặc danh16:08 14/1/13

    truyện hay, ai nói và đánh giá gì cũng thấy hay, đó là tự cảm nhận
    riêng cái "tâm thư" của tác giả thì đọc xong mất hết hình tượng, chán mấy người cứ cmt đòi chap mới và dùng những lời lẽ thiếu văn hóa nhưng cách cư xử của tg mang tính chất quy đồng quá và mang tính trịnh thượng thì cũng rất khó thông cảm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. =D> mình là admin mà đọc các cmt đòi chap còn thấy phản cảm, thậm chí còn mắng mình ấy chứ nên mình rất hiểu tâm trạng của Leo. hy vọng mọi người cùng có ý thức để giúp Leo viết ngày càng hay hơn

      Xóa
    2. Doc xong de kam nhan .kai tinh trong do
      Chu pai hog hog chap de doc tiep nhu cuon van suong vay dau!

      Xóa
  15. nghe noi chuyen nay hinh nhu cung co sach ha ji day, ko bik jai hok

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi bạn ra tập 3 rồi bạn. tập 3 đến chương 210 nhé :P

      Xóa
    2. Nặc danh17:26 24/2/13

      bao jo moi ra tiep vay troi

      Xóa
  16. Nặc danh15:34 15/1/13

    Tác giả là người có tài nhưng sau vụ lùm xùm trên Voz thì không khỏi mất cân bằng một thời gian.
    Có lẽ lúc này Leo cũng nên học Thái Cực Quyền thật chứ không phải chỉ là tình tiết phụ trong truyện nữa rồi

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh12:20 16/1/13

    Cái gì đến mà rồi không qua đi, chuyện bình thường như cân đường hộp sữa thôi.
    Mình toàn coi trong Voz vì trong đó có nhiều cmt đọc xong cười muốn té ghế, hay nhất là thím gì MVL ý chết luôn với tên này, còn mấy cmt đòi chap mới thì khỏi bàn lướt qua luôn vì chả có ý nghĩa gì (của những thành phần chả hiểu gì không quan tâm).
    Giờ thì còn đâu... BUỒN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. um mình cũng giống bạn. hôm nào thức khuya đọc, đi học về trưa đọc cmt lội page đến mỏi tay mà vẫn buồn cười

      Xóa
  18. Nặc danh12:56 16/1/13

    chao dai ca nam. dai ca co tiem nang lam day

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh16:07 16/1/13

    MVL ơi thím ở đâu :((
    Trong này không luyện thiết đầu công được chắc thím không vô rồi nhớ thím quá
    Hay là yêu rồi đới :-?

    Trả lờiXóa
  20. Trả lời
    1. :-ss cố gắng theo truyện đến cùng nha bạn

      Xóa
  21. Nặc danh07:31 17/1/13

    niềm vui trên Voz giờ đã không còn :-SS
    không biết làm sao đặt tên để xì pam trong này :-?
    CHỈ MỀNH ZỚI!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn đăng nhập gmail có tài khoản google+ là được bạn ak. đây là blogspot của google mà

      Xóa
  22. Cám ơn bạn rất nhiều nha :P
    bây chừ lại có chỗ để nhìu chịn roài -))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hic ko có gì bạn cứ chém tẹt cơ mà quanh truyện thôi nha :))

      Xóa
  23. khoái đọc thoai ko khoái nhận xét -SS
    chủ íu là thấy hay còn phân tích thì nhức đầu lắm ko có hứng thú @-)

    Trả lờiXóa
  24. nhắm thằng vô truyện mà bắn thì vô hẳn trong face truyện mà -D> thoai
    chứ vô đó mà nói thật quá có khi lại mang bức xúc vô người @-)
    vẫn khoái nhảm trong Voz nhứt -))
    nhưng giờ thì :((

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh11:54 19/1/13

    Hjhj toi nay la co chap moi doc roai nek..rag theo doi cac ban nhe

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh12:05 20/1/13

    sao van chua co chap moi nhi?
    chu nhat rui ma

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình update rồi nha. tại mình phải về ăn cưới bạn :(

      Xóa
  27. trên face có roài đó mà mình ko vô face đc chán ghê :-SS
    đành chờ vậy :(

    Trả lờiXóa
  28. chà :-SS
    lớp 9, quần shot áo thun chạy lông nhông :D
    chết chắc @-)
    mạch máu não coi bộ bị quá tải từ nhỏ roài nè, tầm 40 chắc tạch quá b-( (mấy ông vua thời xưa toàn zị ko đó mà :D )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thím này buồn cười quá cơ pé Trân lớp 10 mà. kém N có 1 tuổi mà. cái tuổi 16 là trông đã :))

      Xóa
  29. à quên hình như lớp 10 roài chớ 9 gì nhẩy :-SS
    zị là = con em vợ mềnh, hiểu luôn @-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. =)) thím lại ở núi đôi này trông núi đôi nọ rồi. N tả vậy mà e đã muốn đi tù rồi đây

      Xóa
  30. nhiều lúc cuộc đời nó khốn nạn lắm thím ợ :-?
    con em vợ nó còn nhỏ nên vô tư thui, mà nó nào có hiểu cái kiểu quần shot áo thun nó dã man thế nào đâu :-O
    iểu mệnh đa số là do cái vụ khó nói nớ đó thím ợ :((

    Trả lờiXóa
  31. bạn gái ... về đi anh =)) chít cha cu Nam rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trân yêu N rồi còn j nữa thím nhỉ =))

      Xóa
  32. Nặc danh07:22 3/2/13

    Sao chua co chap moi nua z ? Chu nhat rui ma ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sorry bạn nam kêu nghỉ tết ko viết truyện t7 và chủ nhật sẽ có nhá

      Xóa
  33. Nặc danh13:41 7/2/13

    bao h mới có chap mới thế bạn :v

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh17:11 12/2/13

    lau có cháp mới thế cậu hay là giò lại dăng chỗ khác rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ko có đâu vẫn đăng ở đây mà bạn hi

      Xóa
  35. Nặc danh10:01 13/2/13

    2tuần rùi chua có chap mới. hay thánh bị ốm rùi?

    Trả lờiXóa
  36. sao co hai chap ngan vay ban

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xin lỗi bạn mình mới cập nhật đó nha bạn :(

      Xóa
  37. cau truyen valentine trang that hay va cam dong

    Trả lờiXóa
  38. ơ e muốn đọc nữa. hức

    Trả lờiXóa
  39. Nặc danh10:43 12/3/13

    cuối cùng sao ta? thích Nam vs Mai một cặp quá... mình hk thích Nam vs Châu đâu. mà khi nào có tập mới z~ ta?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chap sau 301 cap nhat tai day nhe ban

      http://kenkoloi.blogspot.com/2013/03/yeu-nham-chi-hai-uoc-nham-em-gai.html

      Xóa
    2. truyện này là có thật hay là sao zậy Add :)

      Xóa
    3. tất nhiên là có thật r bạn ak :P

      Xóa
  40. Nặc danh16:37 15/6/13

    ad ơi. ad có quen với thánh Nam ko???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình ko quen đâu bạn. cậu ấy ở phan thiết đang làm ở HCM còn mình ngoài hn cơ bạn ak :D

      Xóa
  41. Nặc danh08:35 16/6/13

    ớ. thế khi nào ad up chap mới thế? Hay quá. đAng chờ chap 337.

    Trả lờiXóa
  42. Nặc danh19:10 29/7/13

    truyen doc hay n cai ten truyen lam sao i cha thay lien qan j ca

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vẫn up up mở mở tiêu đề mà từ đầu leo đã nói là theo dõi r sẽ thấy mà bạn :)

      Xóa
  43. Nặc danh19:09 8/8/13

    hjx , mong la Nam zoi tieu Mai thanh` doi^ , chu' vuot qua bao song gio' ma` ko dc chac minh` pun chjk di dc :(

    Trả lờiXóa
  44. Nặc danh18:38 3/12/13

    truyen hay wa di

    Trả lờiXóa
  45. for my opinions and my prediction Nam is the poorest boy because He can't reach to his dream despite he is the honest gentle boy He spend all his time and his love on his lovely girl (Tieu Mai) In the end he is the lonely man. the best love in the world seem be imperfect love

    Trả lờiXóa