4/1/13

Yêu nhầm chị hai... được nhầm em gái( Chap 247-262)

yêu nhầm chị hai được nhầm em gái



Tác giả: LeoAslan

Yêu nhầm chị hai... được nhầm em gái  chapter 351 →




Chapter 247 :

Ngày 23 tháng 12 năm 2006 …

Sáng sớm ngày hôm đó, tôi tỉnh dậy với một tâm trạng trống rỗng, vì một nửa buồn phiền bởi chuyện của Tiểu Mai và một nửa lâng lâng vì bài hát mà hôm giờ tôi vẫn thường lẩm nhẩm hát thầm mỗi khi một mình.

- “ Thứ 7 rồi, haizzz, ngày mai lại là chủ nhật ! “ – Tôi tặc lưỡi lắc đầu rồi bước ra khỏi giường.

Dạo gần đây tôi khá là ghét ngày chủ nhật, khá lạ lùng khi mà học sinh hầu hết ai cũng thích ngày nghỉ duy nhất trong tuần này, nhưng với tôi, những ngày chủ nhật gần đây đều trở nên buồn chán chỉ bởi ước muốn được cùng Tiểu Mai rong chơi hết ngày là một điều quá xa xỉ. Và mỗi lần nhắc đến tên nàng, tôi đều nghe tim mình quặn thắt lại, cảm giác buồn và nuối tiếc cứ mãi đeo bám lấy tôi suốt hơn tháng qua. Tôi với nàng, ngày vui chưa được bao lâu đã lại đến những ngày buồn, và lại ngày vui hoá giải, rồi ngày buồn nối tiếp, cứ như vậy vô hình dung đã tạo thành một vòng tròn lẩn quẩn.

Hai đứa chúng tôi, đã chờ đợi lẫn nhau hơn một năm nay rồi….

Và bây giờ, liệu tôi có còn một cơ hội nào khác không, cho tất cả những lạnh lùng của Tiểu Mai hôm giờ ?

- Reng…. ! – Chuông điện thoại vang lên khi tôi vừa bước xuống dưới nhà.
- A lô ! – Tôi đưa tay nhấc máy, thầm thắc mắc không biết mới sáng sớm mà ai đã gọi đến.
- Nam, tao Xẻng nè, có chuyện lớn rồi ! – Giọng thằng Sơn gấp gáp qua điện thoại.
- Gì vậy ? – Tôi hỏi lại, thoáng lo lắng vì hiếm khi thấy thằng này hối hả đến vậy.

- Chắc trong trưa chiều nay thôi, thằng Xung bạn mày sẽ bị tụi nó dứt điểm đó !
- Hả ? Nói đầu đuôi tao nghe, làm sao ?
- Là ngày hôm qua, thằng Huy chat với tao, nó bảo dạo này nó đã thấy điên với thằng Xung rồi, nó biết là mày đang xúi giục thằng Xung phá nó tán gái, cả cái vụ hôm bữa thằng Xung tạt nước lên tập vở của nó là do mày bày đầu phải không ?
- Ừm, lúc đó tao thấy thằng Huy lảng vảng gần Trúc Mai, tiện thể nháy mắt nói thằng Xung giả vờ tuột chai nước rớt xuống bàn học của nó, thế là nó tức à ?
- Vậy phải rồi, nó kể bữa giờ tình trạng lặp lại như cũ, tụi mày không trực tiếp phá nó nhưng lại nói thằng khác phá, nó cứ xáp lại gần nhỏ Mai là thằng Xung cũng trờ vô, nên nó nói phải gọi đệ dằn mặt thằng Xung !
- Tốt, không ngoài dự đoán, mà làm sao mày biết là trưa chiều nay ?
- Thì lúc tao nghe nó kể vậy là tao chớp ngay cơ hội luôn, bảo nó là ngay sáng nay phải xử thằng Xung cho nóng… ê tất nhiên là tao chỉ giả bộ hùa theo nó thôi, nhưng nó nói là buổi sáng thằng Xung ở trường cũng khó xử, nên nó quyết định buổi trưa lúc học về sẽ gọi đệ dứt điểm thằng phá đám, giờ sao ?

Tôi im lặng không trả lời thằng Sơn, cố tập trung suy nghĩ vài phút rồi nuốt nước bọt nói :

- Được rồi, trưa nay học xong bọn tao sẽ âm thầm bám theo thằng Xung, tụi mày đợi tao ở trong quán nước phía hẻm đối diện của trường, à nhớ rủ theo A Lý luôn nha !
- Ok, vậy là chính thức bắt đầu à ? – Sơn đen hỏi.
- Ừm, cũng vừa rồi đấy ! – Tôi trả lời.

Vậy là bắt đầu thật rồi, ngày hôm nay nếu không có tình huống phát sinh ngoài dự kiến thì thời hạn hoãn binh giữa tôi và thằng Minh Huy cuối cùng sẽ hết, và thằng Xung sẽ là ngòi nổ của cuộc chiến lần này. Bàn tính kế hoạch đâu vào đó với Sơn đen xong, tôi vội đạp xe lên trường, tranh thủ sáng sớm lúc thằng Huy còn chưa đến lớp, vừa bước vào phòng học là tôi kéo hết cả hội bàn tròn xuống căn-tin trường, dĩ nhiên là trừ thằng Xung ra :

- Có vụ gì mà gọi điện tập trung anh em sớm vậy ? – Dũng xoắn thắc mắc vì sáng nay tôi gọi điện đến nhà từng thằng một trong hội để nhắc tụi nó đến lớp sớm.
- Khoảng trưa nay, thằng Xung sẽ bị băng bọn thằng Huy vây đánh ! – Tôi trầm giọng nói.
- Hả ? Cái gì ? Ghê vậy ! – Thằng Quý bật ngửa.
- Ừm, tin tức của thằng Sơn là chính xác ! – Tôi gật đầu.
- Giờ tính sao ? Báo trước cho thằng Xung biết hả ? – Khang mập thấp thỏm.
- Không, cứ như cũ, thằng Xung phải bị đánh ! – Tôi bình tĩnh nói.
- Ừ, nhưng vấn đề là mình phải hạn chế đến mức thấp nhất khả năng Xung bị thương ! – Luân khùng gật đầu trầm ngâm.
- Làm sao hạn chế được ? Đã để cho nó bị đánh thì ai biết nó bị như nào ? – Thằng Chiến ngơ ngác hỏi.
- Ý thằng Nam là… cả đám tụi mình sẽ theo dõi thằng Huy rồi bắt tại trận nó à ? – Tuấn rách nhíu mày nghi vấn.
- Không, sau giờ học thì tao với thằng Chiến sẽ bám theo thằng Xung ! – Tôi lắc đầu.
- Hơ ? Còn tụi tao ? – Khang mập ngơ ngác.
- Hai thằng tao đi được rồi, kéo hết cả đám ra về thằng Huy nó nghi ngờ hỏng việc thì khổ ! – Tôi nhún vai trả lời.
- Chơi không đẹp nha mậy, cho tao đi coi với ! – Dũng xoắn giở giọng nài nỉ.
- Thôi, chiều lên tao kể cho ! – Tôi thở hắt ra.
- Chiều có gặp đâu mà kể ? Thứ bảy mà ! – Nó ngẩn tò te.
- Mày điên à ? Chiều nay khối 11 trường mình có 2 tiết tự học đó ! – Luân khùng vặc lại.
- À…ừ hén, quên mất, vậy nhớ kể tụi tao nghe đấy ! – Dũng xoắn tuy rằng vẫn còn tiếc nuối vì không được hóng chuyện nhưng đã chịu thôi, không nài nỉ đi theo nữa.

Phổ biến tình hình xong xuôi, hội bàn tròn thay phiên nhau cứ cách mỗi vài phút sẽ có một thằng quay trở lại lớp học để thằng Minh Huy khỏi nghi ngờ là tụi tôi lại tụ họp. Vào lớp, ngồi xuống ghế là tôi đưa mục quang chú ý quan sát ngay thái độ của thằng Huy, quả nhiên nó vẫn đang cười nó vui vẻ với đám bạn tổ 1, tất yếu là trừ thằng Xung ra, bởi nó biết rằng chỉ vài giờ đồng hồ nữa thôi là số phận thằng Xung sẽ y chang cái mền rách thứ thiệt.

Thế là tôi quyết định tiến hành thêm một nước cờ thêm dầu vô lửa nữa, giờ ra chơi tôi đến vỗ vai thằng Xung đang đứng ngoài lan can lớp học :

- Ê, tí nữa….. ! – Tôi chưa kịp nói dứt câu.
- Nam, chiều có giải Hoá mà tối qua tao quên mất, chưa giải kịp bài nữa, giờ học rồi chiều học sao mà làm kịp đây trời ? – Thằng Xung cắt lời tôi, xụ mặt than thở.
- Tưởng gì, đưa vở đây tao giải cho ! – Tôi nhún vai cười đáp.
- Hê, cảm ơn nha, mà nãy định nói gì ? – Nó mắt sáng rỡ khoái chí.
- À, tí nữa vô lớp, mày thấy thằng Huy mà quay xuống dưới bàn 2 nói chuyện là cứ chỉnh nó thoải mái nha, bảo là cán sự lớp mà lại nói chuyện trong giờ học, kiểu như chọc tức nó ấy ! – Tôi biết thằng Huy rất thường hay quay xuống bàn sau lưng để tán chuyện với Tiểu Mai.
- Ừ… mà lỡ nó không quay xuống gì sao ? – Thằng Xung thắc mắc.
- Yên tâm, chắc chắn nó sẽ quay xuống mà, thằng đó đang tán tỉnh Trúc Mai ! – Tôi nói luôn.
- Chà, tao nghi hôm giờ rồi, hèn gì ! – Nó nhíu mày đáp.
- Vậy nhé, vào đưa vở tao giải bài cho ! – Tôi nói rồi khoác vai thằng Xung đi vô phòng.

Tiết học thứ 4 của buổi sáng hôm ấy diễn ra đúng như dự tính của tôi, khi mà vào lúc giáo viên đang ở trên bảng viết bài thì thằng Minh Huy liền tranh thủ quay xuống dưới tán chuyện Tiểu Mai, tất nhiên là tôi biết thừa thằng Xung sẽ làm gì sau đó. Và đúng như vậy, ít giây sau, thằng Huy cán bộ sau khi bị dân thường là Xung chỉnh cho cái tội nói chuyện trong giờ học, nó đỏ mặt tía tai mà hậm hực quay lại lên trên. Tôi biết, lúc này “ Huy đại ca “ đang tức thằng Xung phá đám lắm đây :

- “ Rồi, tí nữa có kịch hay để xem ! “ – Tôi nhủ thầm trong bụng.

Kết thúc tiết học thứ 5, khi trống đánh báo hiệu giờ ra về thì Khang mập phóng ngay lên bục giảng, dõng dạc nói to :

- Các bạn chú ý, có hai việc sau đây nha, một là chiều nay mọi người nhớ khối 11 từ A1 đến A10 trường mình có giờ tự học đầu tiên, ai vắng mặt vẫn bị ghi sổ đầu bài như thường. Hai là tối chủ nhật lúc 7 giờ tại coffee sân vườn Hát Với Nhau thì 11A1 lớp mình và 11A2 sẽ phối hợp tổ chức bữa tiệc nhỏ chơi Noel, phí tổ chức sẽ được trích ra từ quỹ lớp, ai tham gia thì tính trước rồi chiều nay báo mình để chốt lại danh sách nha. Mà tốt nhất là nên đi, đông người vui lắm !

Lớp trưởng Khang mập vừa dứt thông báo thì cả lớp tôi nhao nhao nhặng xị, hết thảy đều bàn tán xôn xao và hớn hở với tiệc Noel tối mai, ai nấy đều cười nói vui vẻ bởi mấy khi được đi chơi, vả lại còn có cả giao lưu với A2 láng giềng. Tôi thoáng trông sang Tiểu Mai, thì thấy nàng đang lắc đầu cười vẻ như là từ chối lời rủ rê của nhỏ Huyền cùng nhỏ Phương, có lẽ là do Giáng Sinh thì nàng phải đi lễ ở nhà thờ nên không thể dự được, chắc là vậy rồi vì năm trước cũng như thế mà.

Bất giác tôi nhớ lại, đêm của ngày Giáng Sinh năm trước….

- Nam, nhanh, thằng Xung ra ngoài rồi ! – Thằng Chiến phóng tới chỗ tôi.
- ……. ! – Tôi hãy còn nghĩ đến ngày này năm trước.
- Nam ! – Nó đập vai tôi.
- Hả ? À…ừ ! – Tôi giật mình tỉnh mộng, sực nhớ ra là mình có việc còn phải làm ngay lúc này.

Không có thời gian để suy nghĩ thêm nữa, tạm gác lại nỗi buồn riêng tư qua một bên, tôi cùng thằng Chiến chạy vội xuống bãi gửi xe rồi dắt con ngựa sắt ra, âm thầm bám theo thằng Xung đồng thời giữ một khoảng cách khá xa, đủ để thằng Xung và có thể cả đám đệ tử thằng Huy không nhận ra được là mục tiêu đang bị bám đuôi.

Ra đến cổng trường, tôi bảo thằng Chiến đợi vài giây ở cổng rồi chạy vụt vào con hẻm đối diện, đưa tay vào quán nước nhỏ nằm khuất sau dãy cây nhà lá vườn, ngoắc tụi Sơn đen ra :

- Rồi, nhanh, mất dấu thằng Xung ! – Tôi hối hả.
- Đi ! – Sơn đen và thằng Đóm dắt xe ra.
- Ủa mà tao theo chi vậy ? – A Lý ngơ ngác.
- Có việc nhờ mày chứ sao ! – Tôi giải thích rồi chạy vụt lên trước.

Ít phút sau, ở phía trước là mục tiêu mang tên Xung đang vô tư đạp xe trên đường từ trường về nhà, và tại một khoảng cách khá xa nhưng vừa đủ nhìn thấy từ đằng sau là đám 5 thằng con trai tụi tôi đang bí mật bám đuôi theo. Trời giữa trưa nắng gắt, hơi nóng từ trên toả xuống và mặt đường bốc lên làm vai áo bọn tôi ướt đẫm mồ hôi vì phải căng mắt và tập trung theo dõi thằng bạn mình đang sắp sửa bị … hành hình.

- Liệu tụi nó có xử liền không ta ? Không lẽ mình chạy theo đến chiều ? – A Lý nghi hoặc.
- Chắc chắn sẽ là lúc này, vì thằng Xung vào nhà là nó an toàn, tụi kia mất cơ hội ! – Tôi nói giọng quả quyết. – Khúc này đường còn đông học sinh ra về, đợi tới đoạn gần nhà thằng Xung vắng vẻ thì mới có thể biết được !

Và quả thật tôi đoán không lầm, một thời gian ngắn sau, khi thằng Xung vừa quẹo sang con đường dọc khu đất đang được quy hoạch và chạy thêm một quãng nữa thì ngay tức thì từ trên gò đất đối diện có 4 thằng nhãi choai choai giang hồ vườn phóng ra chặn đầu :

- Nép vào, mau ! – Tôi nói rồi tấp vội xe vào gốc cây trứng cá bên vệ đường, đám A Lý hối hả làm theo.

Trước mắt bọn tôi là một thằng hippi nửa mùa tóc nhuộm vàng đang lôi cổ thằng Xung xuống, hai thằng còn lại bẻ tay răng rắc, trong đám đó tôi nhận ra thằng Bon cũng đang đá đổ xe thằng Xung, vậy là vụ này không có thằng Bin tham gia. Và khi thằng Xung còn đang ngơ ngác nhìn tụi giang hồ xung quanh chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình thì đã bị thằng hippi tóc vàng xáng một bạt tai vào mặt :

- Chát ! – Âm thanh của cái tát vang lên ở khúc đường vắng giữa trưa.

- Lẹ, vào cứu nó đi, sắp bị đánh nữa kìa ! – Thằng Chiến nhấp nhổm chồm dậy.
- Ngồi yên ! – Tôi kìm tay nó lại và mặc kệ ánh mắt ngạc nhiên của nó.

Dù lòng cũng đang nóng như lửa đốt vì thằng bạn mình bị đánh, thế nhưng tôi không cho phép bản thân để tình cảm xen vào công việc, nghiến răng nhẫn nhịn quan chiến chờ cơ hội :

- Bốp ! – Đến lượt thằng Bon đá vào bụng thằng Xung.

Bị trúng đòn nặng, thằng Xung ôm bụng quỳ phủ phục xuống đất, liền ngay sau đó tôi lấy từ trong cặp ra chiếc mũ kết màu đen của mình :

- Đội cái nón này vào, A Lý !

Rồi tôi quay sang thằng Đóm, đưa tay chỉ về phía thằng Bon :

- Đóm, giờ mày chạy tới vờ la lên có đánh nhau, rồi khoá tay thằng tao đang chỉ, giữ chặt nó lại và quay mặt thằng đó kịp cho bạn tao thấy, còn lại để A Lý giải quyết !

Chừng như nhận thấy đám tụi kia định tiếp tục dần cho thằng Xung thì tôi hất tay :

- Lên đi !

Ngay sau hiệu lệnh của tôi, thằng Đóm liền nhảy ra khỏi gốc cây và la lớn :

- Ê, làm cái gì đó, bớ người ta có đánh lộn !

Và kế ngay sau đó, A Lý đội cái mũ đen sụp xuống che hết nửa khuôn mặt lạnh lùng đi tới, khi tụi đệ thằng Huy còn đang sửng sốt thì nó đã một cước đá thẳng mặt một thằng kế bên :

- Bốp ! – Thằng lâu la dính một đòn cước thẳng mặt rồi té bật ra đất.

A Lý tiếp tục đảo người sử ra một quyền của Lý gia đánh mạnh vào thằng tóc vàng :

- Chát ! – Thằng hippi nhanh như cắt đưa tay đỡ được, rồi nó la lên. – Chạy !

Thế nhưng chỉ có ba thằng chạy được, thằng Bon đang bị thằng Đóm tận dụng lợi thế bất ngờ giữ chặt hai tay nó từ sau lưng rồi kéo ra, chừng như khi tôi đã trông thấy thằng Xung vừa ngẩng mặt lên nhìn thằng Bon thì thằng Đóm theo lời tôi, thả tay cho thằng Bon bỏ chạy theo đồng bọn.

Đâu đó xong xuôi, A Lý dựng xe đạp thằng Xung lên và phủi người nó, rồi nhún vai vẻ như không có gì, cùng thằng Đóm bỏ về trong ánh mắt cảm kích hãy còn xen lẫn ngơ ngác của thằng Xung.

- Tốt rồi, về thôi ! – Tôi thở phào nhẹ nhõm.
- Sao anh lại kêu em thả thằng kia ra ? Phải đập nó một trận chứ ! – Thằng Đóm thắc mắc.
- Rồi mày sẽ biết, A Lý nãy thấy mặt thằng Bon chưa ? – Tôi quay sang A Lý.
- Ừm, rồi, trả mày nè ! – A Lý tháo cái nón của tôi ra.
- Cứ giữ đi, từ giờ mỗi lần hành động, mày đội nón này vào, chiều nay tiếp tục nhé ! – Tôi nhoẻn miệng cười.
- Ok, tao khoái đập mấy thằng giang hồ mất dạy đó lắm ! – A Lý nhún vai đáp.
- Mà thằng tóc vàng khi nãy cũng khá nhỉ ? – Tôi nhíu mày hỏi.
- Cũng tạm, nó đỡ được quyền đó của tao thì chắc không phải là tay ngang ! – A Lý tặc lưỡi.

Vậy là bước đầu của kế hoạch đã thành công được một nữa, tiết tự học của buổi chiều hôm đó tôi cực kì hả hê khi trông thấy cái mặt dù đã cố tỏ ra bình thản nhưng vẫn nhăn như khỉ ăn ớt của thằng Minh Huy, khi mà nó trông thấy nạn nhân của mình là thằng Xung vẫn bình an vô sự vác thân đến lớp :

- Ắt hẳn giờ này thằng Huy sẽ cho rằng kế hoạch đánh người của nó bị xui xẻo vì ngẫu nhiên gặp người qua đường can thiệp ! – Tôi phân tích cho hội bàn tròn nghe.
- Nhưng tao thắc mắc là sao mày không ra can ngay cho nóng, lỡ thằng Xung bị đánh nặng hơn rồi sao ? – Dũng xoắn thắc mắc.
- Vậy mày thấy sao ? Thằng Xung vẫn khoẻ như voi kìa ! – Tôi cười đáp.
- Mà sao lại để thằng Bon bỏ chạy ? Phải đánh tụi nó chứ, việc gì giữ nó rồi lại thả đi ? – Tuấn rách ngạc nhiên hỏi.
- Ừm, vì tí nữa sau giờ tự học, tao sẽ cho thằng Huy một bất ngờ nữa ! – Tôi trầm giọng.
- Bất ngờ gì ? – Cả đám đồng loạt hỏi.

Rồi trước ánh mắt mở to hết mức vì tò mò của hội bàn tròn, tôi cười nhạt trả lời :

- Chiều nay tao sẽ gửi đến cho nó một thích khách !

Theo tất cả những gì tôi đã sắp đặt, vào tiết tự học thứ hai, vào lúc cả lớp đang ở 5 phút giải lao, khi mà thằng Minh Huy còn đang ngồi tại chỗ thì thằng Xung cũng đang ở gần đó chợt đứng bật dậy, nhổm người từ bàn 2 nói vọng xuống bàn 7 là chỗ ngồi của tôi :

- Nam, tao biết mặt thằng đánh tao rồi !

Liền ngay sau đó, tôi nhận thấy thằng Huy giật thót người vì câu nói của thằng Xung, và rồi đúng 45 phút sau, khi mà các học sinh hết giờ tự học vừa bước ra khỏi cổng trường, trong đó có thằng Bon đi chung với thằng Bin. Ngay trước mắt hội bàn tròn tụi tôi đang kín đáo ngồi ở băng ghế đá nhìn ra cổng trường, thằng Bon đang nhởn nhơ dắt xe ra khỏi cổng trường thì từ đằng sau, một thằng con trai đội mũ đen sụp xuống che nửa khuôn mặt im lặng bước tới :

- Bốp ! - Âm thanh khô khốc vang lên giữa đám đông học sinh ngay trước cổng trường.

Thằng Bon sau khi dính một đấm thẳng vào mặt thì lảo đảo dựa hẳn sang bên, để rồi…

- Rầm…. ! – Nó bật ngửa ra đằng sau té nằm luôn trên chiếc xe đạp của mình.

“ Thích khách mũ đen “ sau khi lạnh lùng tổng thẳng một đạp vào bụng thằng Bon thì thản nhiên nhảy phốc lên xe đạp của một thằng nhãi khác đang chờ sẵn rồi bỏ đi trong sự ngơ ngác của mọi người xung quanh.

- Hai thằng đó… là A Lý và thằng Đóm mà ? – Khang mập há hốc mồm.
- Trời ơi, nó đạp thằng Bon lăn quay chết ngất luôn kìa ! – Dũng xoắn thẫn thờ.
- Vụ này là sao mày ? Tụi tao không hiểu ! – Luân khùng quay sang hỏi.

Tôi mỉm cười bí ẩn rồi bắt đầu giải thích tất cả sự vụ của ngày hôm nay :

- Quay trở lại lúc trưa khi thằng Xung bị vây đánh nhé, sở dĩ tao để thằng Đóm giữ thằng Bon lại rồi thả cho bỏ chạy, là có lí do !
- Lí do gì ? – Tuấn rách hỏi.
- Là để tạo ấn tượng cho thằng Bon rằng, khi nó bị giữ chặt từ đằng sau, thì nạn nhân của nó là thằng Xung ngay sau đó đã ngẩng mặt lên, và như vậy, thằng Bon đã bị nhận mặt ! – Tôi đáp.
- Thì sao ? Tao tưởng giữ thằng Bon lại là để cho A Lý biết mặt thôi chứ ? – Đến lượt thằng Chiến thắc mắc.
- Cũng đồng thời là vậy, nhưng mục đích chính của tao là thằng Bon nó phải tự biết rằng, nạn nhân của nó đã biết mặt hung thủ là nó ! – Tôi cười trả lời.

- Rồi…. ?
- Rồi dĩ nhiên thằng Huy sẽ biết kết quả của buổi trừng phạt bất thành, và qua lời kể của tụi lâu la, thằng Huy khi vừa biết tin sẽ nghĩ rằng đây chỉ là ngẫu nhiên có người qua đường can ngăn. Thế nhưng lúc chiều, khi tao bảo thằng Xung lựa cơ hội lúc thằng Huy đang ngồi trong lớp cố ý la lớn rằng thằng Xung đã biết mặt người đánh nó, thì ắt hẳn ngay sau đó, thằng Huy sẽ giật mình lo lắng !
- Ừm, tiếp !
- Bằng cách như vậy, tao đã hạn chế được kể từ đây, thằng Huy sẽ không dám tiếp xúc trực tiếp với tụi thằng Bon ở tại lớp mình như trước nữa, bởi như thế chả khác nào thằng Huy tự nhận là nó có dính líu đến vụ đánh nhau nếu chẳng may bị thằng Xung bắt gặp !
- Hay… ghê !
- Và thằng Xung nói câu nhận mặt với ai, là với tao, khi đó thằng Huy sẽ phải tự hỏi rằng, thằng Xung nói việc này với tao để làm gì, và chiều nay, tao đã cho nó câu trả lời !
- Thích khách là A Lý ?
- Ừm, mày nghĩ đi, đầu tiên thằng Bon theo lệnh đại ca Huy đánh thằng Xung, sau đó thằng Xung tố cáo với tao là nó đã biết mặt thằng Bon, và vài mươi phút sau đó, thằng Bon bị đánh ngay trước trường, ngay trước mắt thằng Huy, chắc chắn bây giờ đây, thằng Huy sẽ biết được rằng, tao là người đã gửi thích khách mũ đen A Lý đến !
- Rồi sao ?
- Thì lúc trưa đám thằng Bon bị một thằng mũ đen phá đám, bây giờ thằng Bon bị thằng mũ đen hành thích, nếu mày là thằng Huy, mày nghĩ sao ?
- Nghĩ… thằng Nam và thằng mũ đen là đồng bọn ?
- Ừa, vậy là kể từ hôm nay, tao đã ngầm nói cho thằng Huy biết rằng nó có sát thủ thì tao có thích khách, chỉ cần nó động đến bạn bè tao thì ngay sau đó chính tụi nó sẽ bị lại còn nặng hơn như vậy, và cũng chính thức tuyên chiến với nó từ bây giờ !

- Quá… đỉnh… ! – Thằng Quý há hốc mồm.
- Mà… vai trò thằng Xung đến đây là hết thôi à ? – Khang mập thắc mắc.
- Vẫn chưa, còn hậu chước là nó nữa ! – Tôi cười đáp.
- Hậu chước gì ? – Nó hỏi tiếp.
- Đến lúc rồi sẽ biết ! – Tôi nhún vai trả lời.
- À, sao tự dưng thằng A Lý đội nón đen chi vậy ? – Tuấn rách hỏi.
- Hê, đó gọi là hiệu ứng ấn tượng đấy, thích khách mũ đen, kể từ giờ lần nào hành động thì A Lý cũng đội mũ hết ! – Tôi khoái chí đáp.
- Ghê, mày lậm phim xã hội đen rồi ! – Nó chun mũi.
- Khửa khửa, mới chỉ là bắt đầu thôi, chuyện còn ở phía sau ! – Tôi cười ha hả vỗ vai nó.

Đúng vậy, sự xuất hiện thích khách mũ đen A Lý mới chỉ là mở màn cho cuộc chiến phía sau thôi, thế nhưng ngay lúc này đây tôi có thể chắc chắn một điều rằng, kể từ bây giờ thằng Minh Huy sẽ buộc phải suy xét lại mỗi khi nó muốn đối chọi với tôi, bởi bây giờ tôi đã đi trước một nước cờ áp đảo, nước cờ giáng một đòn nặng nề vào tinh thần của một thằng vẫn đang tự hão rằng nó sẽ mãi ở trong tối và là bất khả xâm phạm.

Chapter 248 :

Ngày 24 tháng 12 năm 2006 …

Sáng hôm nay là một buổi sáng khác hẳn với hôm qua, phải gọi là rất khác, bởi hôm nay là chủ nhật, và tối nay là Giáng Sinh.

Ban đầu, tôi tỉnh dậy với một tâm trạng cực kì phấn chấn bởi những gì thu hoạch được của ngày hôm qua, khi mà Sơn đen về báo cáo với tôi rằng thằng Minh Huy đang cực kì bất ngờ, tự hỏi thằng mũ đen là thằng nào, và không biết rằng liệu còn thằng nào trong nhóm tôi giống như thích khách mũ đen hôm qua không. Và tôi lại càng nực cười hơn khi mà Sơn đen bày mưu cho thằng Huy kéo băng dứt điểm tôi ngay ngày hôm nay, để rồi cuối cùng chính thằng Huy lại e ngại nói rằng cần phải đợi một thời gian để biết được nhóm hội bàn tròn chúng tôi có động thái gì nữa đã. Tôi biết thằng Huy đã bắt đầu lo sợ rồi, vì bây giờ nó không còn ở trong tối nữa, nhất là khi sau này, tôi sẽ tiếp tục gửi thích khách đến gặp băng nhóm tụi nó.

Tóm lại, tôi đang rất vui !

Và ít phút sau, tôi buồn bã trở lại, khi mà mẹ tôi bảo :

- Tối nay Noel mẹ qua nhà cô Nguyệt chơi, con có đi không ?
- Dạ… chắc không ! – Tôi lắc đầu đáp.
- Qua đi, có con bé Trân nhắc mày mãi đấy ! – Mẹ tôi nói.
- Dạ thôi, để bữa khác, tối con đi với lớp rồi ! – Tôi thoáng chần chừ khi nghe đến bé Trân, quả thực hôm giờ tôi cũng chẳng sang nhà con bé học tiếng Anh, mà cũng chẳng thấy con bé gọi điện trở lại hỏi thăm lí do.
- Vậy con cầm chìa khoá dự phòng, nếu về trước thì có mà mở cửa ! – Mẹ tôi gật đầu.
- Dạ, con biết rồi ! – Tôi đáp.

Không có Tiểu Mai, thì ngày hôm nay còn có ý nghĩa gì nữa chứ ?

Thế đấy, tôi buồn trở lại !

Ăn sáng xong, tôi chán nản tót lên ghế salon bật ti- vi xem phim, hết tập này đến tập khác, xem phim chán lại chuyển qua đọc truyện, từ cuốn này qua cuốn kìa. Để rồi ăn cơm trưa xong, tôi lại tiếp tục nằm nghe nhạc đến chiều, tôi nghe lại bản nhạc hôm trước.

- “ Ngày hôm nay qua cho lẹ dùm tui đi mà ! “ – Tôi chán nản nghĩ thầm trong bụng, bởi lẽ ra nếu cuộc đời như mơ thì ngày hôm nay mới đích thực là một ngày hạnh phúc, tôi sẽ được tay trong tay với Tiểu Mai mà đi chơi cùng nhau đến hết ngày.

Thế nhưng sự thật phũ phàng rằng lúc này tôi chỉ đang nằm ở nhà một mình, sự thật rằng Tiểu Mai vẫn còn giận tôi, thậm chí là chẳng buồn nhìn mặt tôi nữa. Nằm nhà chán, ngẫm nghĩ một hồi tôi quyết định dắt xe ra ngoài định dạo vòng vòng chơi chút cho khuây khoả đầu óc rồi tối lại về ăn cơm, ăn xong lại ngủ, thế là hết ngày, thứ hai tuần sau lại đi học.

Đó chí ít là những gì tôi muốn, hay ít ra là những gì tôi nghĩ, thế nhưng mọi chuyện lại xảy ra theo một chiều hướng khác.

Tôi thẫn thờ đạp xe dạo quanh những con phố quen thuộc, có đôi lần muốn chạy ngang nhà Tiểu Mai để xem thử, hoặc dù là chỉ được nhìn nàng một giây phút thôi là tôi cũng đủ vui lắm rồi, bởi ít ra tôi sẽ tự an ủi mình rằng, Giáng Sinh mình cũng được thấy người ấy. Và rốt cuộc tôi lại ngại ngần, để rồi trong vô thức, tôi tự dưng quẹo thẳng vô nhà sách dọc đường, khi nhận ra thì tôi đã đứng ở quầy hàng đầy những kệ sách cao nhồng trước mặt.

Nhìn tấm biển khu vực bán đồ lưu niệm, tôi bất giác nhớ lại cũng vào những ngày này năm trước, tôi hãy còn đang tất bật chạy hết nơi này đến nơi khác để tìm mua nguyên vật liệu làm quà Noel tặng cho Khả Vy. Nhìn cây thông đang sặc sỡ đèn màu ở giữa sảnh trong với những dây ruy băng lấp lánh và các quả châu đầy màu sắc, tôi lại một lần nữa ngớ người ra :

- Giáng Sinh rồi….. !

Ngày này năm trước, tôi đã cùng…….. !

Mãi miên man với dòng hồi tưởng của mình, tôi không hay biết một người đang đứng trước mặt mình, người ấy khẽ gọi :

- Nam…. !
- Hở ? – Tôi giật thót người.

Để rồi khi nhận ra người đó là ai, tôi thoáng sững sờ rồi rất nhanh chóng, lấy lại vẻ lạnh lùng mà tôi đã mặc định rằng từ trước giờ sẽ dành cho người đó.

- Sao vậy ? – Giọng nói quen thuộc ấy lại vang lên.

Trước mắt tôi là Khả Vy xinh xắn đang ôm sách trước ngực, em ấy nửa ngạc nhiên, nửa ngại ngần hỏi tôi. Thế nhưng tôi lúc này chỉ đang lấy làm lạ lùng, vì sau tất cả những gì em ấy đã đối với tôi, thì sao còn đủ can đảm mà đối mặt với tôi như thế này chứ. Khả Vy chia tay tôi để đến với một người con trai khác, sự thật là vậy.

- Ừm, không có gì ! – Tôi lạnh lùng nói rồi quay đi.

- “ Phải rồi… ngày này năm trước, mình đã quên mất là mình có tặng quà cho Vy….. ! “

- Này, mình… nói chuyện chút, được không ? – Khả Vy vội bước theo.
- Có gì để mà nói… mình đang bận…. ! – Tôi tự dưng nghe lòng mình bối rối, cố lắc đầu từ chối.
- Chỉ một chút thôi, không lâu đâu ! – Em ấy nài nỉ.

Trước ánh mắt gần như là đang trông chờ hết mực của Khả Vy, tôi không còn cách nào khác hơn là đồng ý với lời “ mời “ bất ngờ này, và tôi cũng biết luôn…. Vong tình thiên thư đã tiêu dzên rồi, vì nếu theo đúng bộ thiên thư vong tình này thì bây giờ tôi phải bỏ đi mới phải.

Hai đứa tôi ngồi tại quầy nước của nhà sách, Vy gọi nước cam, tôi không muốn nhớ lại ngày trước, nên đã gọi cho mình cốc nước lọc. Sau vài giây yên lặng, Khả Vy gượng cười thật tự nhiên rồi mở lời :

- Ừm… cảm ơn nha !
- Gì chứ ? – Tôi thắc mắc.
- Cảm ơn vì hôm 20-11 đã giúp mình ! – Em ấy nhìn tôi.
- Đừng bận tâm ! – Tôi cố trả lời một cách lạnh lùng hết mức có thể, bằng một chất giọng và thái độ rất muốn kết thúc cuộc gặp này hết mức có thể.

Khả Vy thở hắt ra, rồi đưa mắt nhìn tôi :

- Xin lỗi !
- Hở ? Gì ? – Tôi đã bắt đầu cảm thấy khó chịu.
- Xin lỗi vì ngày trước đã… ừ…. đối với Nam như vậy, nhưng mình vẫn mong có một ngày được giải thích tất cả mọi chuyện !
- Chuyện gì, mình không hiểu !

Mặc kệ thái độ bất lịch sự của tôi, em ấy thở dài, rồi lại mỉm cười tiếp lời :

- Nam hiểu Vy đang nói gì mà, mình chỉ muốn giải thích thôi !
- Hê, tờ giấy đó là đủ rồi mà ! – Tôi hừ nhạt.

Phải rồi, sau tất cả những gì em đã làm với tôi, thì tôi không giận em đã là một kì tích lắm rồi, thế nhưng giờ gặp nhau nữa để làm gì ?

- Không, vẫn chưa đủ !
- Vậy sao ?
- Mình biết, mọi chuyện là do lỗi của mình, nhưng…. !
- …………. !
- Thật ra, mình với anh Vũ biết nhau cũng lâu rồi, vì anh ấy là chỗ quen biết với chị mình, anh Vũ có tình cảm với mình cũng lâu rồi. Nhưng mình… ừ, cũng kể anh ấy nghe về Nam, và Vũ quyết định đợi… dù rằng mình có giải thích !
- Kể chuyện này làm gì chứ ? Thì chỉ là Vy thích Vũ hơn, vậy thôi !
- Đúng là như vậy, mình mến anh Vũ… nhưng chỉ là sau khi… ừ, chỉ sau kì nghỉ hè vừa rồi mà thôi, mình đã suy nghĩ rất nhiều…. và……. !
- Rồi, biết !
- Nam không biết đâu, lí do thực sự là vì……… !

Rồi Khả Vy ngừng lại, ngập ngừng như có điều khó nói, và em ấy tự dưng làm tôi tò mò theo :

- Vì sao ?
- Mình… không thể yêu nhau được, Nam à !
- Tại sao ?
- Lúc ban đầu, mình rất cố chấp, mình thích Nam, mình cũng biết từ lâu rằng Trúc Mai cũng mến Nam, nhưng mình chỉ đơn giản nghĩ rằng, thích ai là quyền của người đó, và mình có quyền giành lấy những gì mình yêu thích, chỉ là vậy thôi !
- ……. !
- Rồi Nam cũng nói rằng thích mình, nhưng… trải qua rất nhiều chuyện, mình dần biết được, Nam chỉ… thật sự luôn hướng về Mai, trong thâm tâm của Nam, mọi chuyện Nam làm ẩn sau đó đều có sự hiện diện của bạn ấy !
- Những gì tôi làm là hoàn toàn thật lòng !
- Mình biết, Nam thật lòng với mình, và… mình cũng vậy, nhưng chúng mình vẫn chỉ là trên mức bạn bè bình thường một chút, mình quan tâm Nam, và ngược lại Nam cũng quan tâm đến mình, chỉ là như vậy, bởi những khi ở cạnh mình, Nam vẫn lo lắng mỗi khi Mai xuất hiện. Đó là sự lo lắng người kia sẽ ghen …. !
- ………… !
- Mình từng thấy buổi chiều Nam ở ngoài biển, dạo chơi với Mai… sau khi đã nói với mình rằng hai người chỉ là bạn đơn thuần… nhưng nhìn Nam bồng một bé gái, Mai dẫn một bé trai… mình thấy……. !

Tôi thừ người sửng sốt… bởi đó buổi chiều tôi dẫn cu Bột ra biển, vô tình gặp Tiểu Mai cùng với Bồ Câu.

- Mình biết buổi liên hoan cuối năm, Trúc Mai đã để lại áo mưa cho Nam, và sau đó Nam đã chạy đi tìm Mai… dù rằng mình cũng đã đợi rất lâu…. !
- ………….. !
- Với tư cách đang là một người bạn gái của Nam, nhưng mình lại không làm được những gì Mai đã làm với Nam, mình không… mình không làm được những điều không vụ lợi như Mai, mình hiểu cảm giác đau khổ của bạn ấy. Nhưng đồng thời mình cũng biết, Nam có để tâm đến những điều đó, và… mình đối với Nam không thể được như bạn ấy, mình không đủ cam đảm và không suy nghĩ được như vậy. Mình chỉ hay giận dỗi vô cớ và làm phiền Nam, cố gắng tỏ ra mình luôn cần được quan tâm…. !
- ………. !
- Ngày đó… mình buồn lắm, đã bao lần mình tự hỏi, liệu rằng tình cảm mình đối với Nam thật sự là gì ? Nhưng chính Nam đã cho mình câu trả lời…. !
- Tôi ?
- Cách Nam đối xử với Mai đã cho mình câu trả lời rồi, Nam à, mình không muốn tự lừa dối bản thân, mình không thể tiếp tục gieo vào Nam một giấc mơ lung linh về tình yêu của hai đứa nữa. Không phải mình không hợp nhau, mà là vì… ngay từ đầu trong Nam chỉ có Mai thôi, vậy nên… mình muốn Nam cũng đừng tự dối bản thân thêm nữa, vì…… !
- ??!!
- Vì nhìn cách nào đi nữa, Nam và Mai đã mến nhau ngay từ đầu rồi !

Khả Vy mỉm cười nhìn tôi, một nét cười chân thành và trìu mến như tất cả những gì em ấy đang nói, khiến tôi… hoàn toàn sững sờ…. !

- Càng níu kéo, mình cảm thấy Nam càng xa hơn… ừ, chúng ta đã ngộ nhận lẫn nhau từ ban đầu rồi…. !
- …….. !
- Và rồi mình đã quyết định buông tay, ít ra đó là những gì mình có thể làm được cho Nam, dù rằng có đau khổ, nhưng… chừng nào mình còn tồn tại, thì Nam sẽ không thể đến với người Nam thật sự yêu được !
- …….. !
- Mình biết mình phải im lặng chia tay, mình hiểu Nam trọng danh dự… nên nếu bị mình đối xử như vậy, Nam sẽ ghét mình lắm, và… rồi Nam sẽ không còn cảm giác bị trói buộc hay áy náy nữa, Nam sẽ có thể toàn tâm toàn ý với… Trúc Mai…. !

Tôi… đã từng nói rằng em ấy không hiểu tôi, bởi cách em ấy đối xử với tôi trước mặt mọi người… vậy ra sự thật là như vậy sao… ?

- Ở cạnh Vũ, mình có cảm giác yêu, và được yêu…. Không có ý so sánh gì đâu, nhưng Nam à, đây là tất cả những gì mình muốn giải thích !
- ….Ừm…..ừ…. ! – Tôi thẫn thờ đáp lại. – Nhưng… xa mặt đừng cách lòng, chính…. đã nói… ?
- Mình biết mà, nhưng mình cũng biết lí do thật sự khi Nam giả say, mình biết Nam sang nhà Mai học đàn, mình cũng biết hôm cắm trại Nam đã về chung với Mai… mình biết nhiều, cũng buồn nhiều, nên… hi…. !

Đến đây, đôi mắt của Khả Vy đã hoe đỏ, em ấy ngập ngừng vài giây rồi tiếp lời :

- Ừ… mình tự dặn lòng mình rằng không được nghĩ như vậy, nhưng Nam… buộc mình luôn phải nghĩ vậy, mình biết rằng sống mãi với quá khứ thì sẽ không lớn lên được đâu… vậy nên, mình đã bước đi tiếp con đường của riêng mình, và… thật may là Nam cũng vậy, hi… !
- …….. !
- Mình mong Nam nhận ở mình một lời xin lỗi chân thành, từ một người bạn thân, nha….Nam ?

Tôi thở hắt ra, cũng không biết là mình có đang buồn hay không, bởi sự thật những gì tôi đã đối mặt và những gì Khả Vy nói hôm nay cũng không khác nhau là mấy. Nhìn qua khung cửa kính đầy nắng, tôi thấy lòng mình trống rỗng, thênh thang… Những gì Vy nói hoàn toàn đúng, tôi tự làm thì tự chịu là phải rồi… đúng là vậy, trong tình yêu thì không có ai đúng ai sai cả, chỉ là khi hai con tim không đập chung một nhịp nữa mà thôi.

Rồi hai đứa ngồi im lặng một hồi khá lâu, mỗi người ắt hẳn đang có những suy nghĩ khác nhau cho riêng mình.

- Ừm….. ! – Tôi gật đầu. – Mình hiểu mà…Vy cảm thấy vui là tốt rồi !
- Cảm ơn Nam, nhưng… Nam biết không, tốt bụng quá mức, là điểm mình yêu mến, cũng chính là điểm mình ghét nhất ở Nam đấy ! – Vy cười buồn.
- Tại sao ? – Tôi ngơ ngác.
- Vì… trong tình yêu, phải có một chút ích kỷ, nhớ nha Nam, đừng đối tốt với người khác quá, phải biết lựa chọn bên nào thật sự là quan trọng nhất, vì… cảm giác của người ở lại… không dễ chịu chút nào đâu…. !

Có lẽ… đến đây tôi đã hiểu được cái buông tay của Tiểu Mai vào hôm 20-11 là gì rồi….

- Ừ, mình hiểu tất cả rồi…. ! – Tôi thở dài.
- Hi… vậy… là bạn tốt của nhau nha ? – Khả Vy nhoẻn miệng cười.
- Ừa… mãi là bạn tốt ! – Tôi cũng mỉm cười, bởi… nụ cười của Vy ngày hôm nay đã không còn đáng ghét nữa, đã cất đi một tảng đá từ lâu nay vẫn hằng đè nặng tim tôi.
- Vậy… Nam với Mai hôm giờ… sao vậy ? – Em ấy thắc mắc.
- Không… không có gì…. ! – Tôi lắc đầu chối ngay.
- Hi, Nam nói dối dở tệ ! – Em ấy lại chun mũi và phì cười
- ………. ! – Tôi đần mặt ra vì chẳng biết nói gì.

- Thôi, mình về trước nha ! – Rồi Khả Vy đứng dậy.
- Ừ…mình cũng về luôn ! – Tôi giật thót người.
- Mà… tối nay Nam có đi với lớp không ? – Em ấy lại hỏi.
- Chắc…không ! – Tôi thở dài ngao ngán.
- Tham gia đi, sẽ vui lắm đó ! – Vy mỉm cười.
- Ừ… để xem sao đã ! – Tôi gãi đầu bối rối.

- Vậy… mình về nha ! – Vy nghiêng mái đầu nhìn tôi.
- Ừ…. ! – Tôi cười đáp.
- Chúc hai người hạnh phúc ! – Em ấy nháy mắt.
- Ừ… hai người cũng vậy…… ! – Tôi trả lời.

Chiều hôm đó, tôi đạp xe về nhà với một tâm trạng thư thái như vừa cất đi một gánh nặng đã từ lâu còn đang hiện hữu trong lòng. Thầm nghĩ rằng cuộc đời đúng là có nhân có quả, hoá ra những gì tôi làm thì Vy đều biết cả, chẳng qua em ấy luôn cho tôi cơ hội, để rồi chính tôi để vuột đi mất. Và khi em ấy quyết định buông tay, thì tôi lại đau khổ đến mức gần như căm ghét…. Đúng là con gái luôn trưởng thành trước con trai đồng lứa, tôi quả tình là không thể suy nghĩ được như vậy !

Ôi thôi… qua rồi, từ giờ tôi với Vy đã là bạn rồi, xem như không nhắc lại nữa vậy !

Rồi tôi tự mỉm cười với chính mình, rằng Vong tình thiên thư đã đến lúc mất đi được rồi !

Anniversary Chapter :

Đêm Giáng Sinh, ngày 24 tháng 12 năm 2006 …

Sau cuộc nói chuyện buổi chiều với Khả Vy, tôi có cảm thấy tâm trạng mình khá hơn rất nhiều so với ban sáng, thế nhưng đến tối thì tôi buồn bã trở lại.

Bởi nằm nhà thì chán, tôi cuối cùng quyết định cũng xách xe ra dạo lòng vòng ngoài đường, không hề nghĩ là sẽ tham dự tiệc Noel với lớp, vì không có Tiểu Mai, tôi nhìn đâu cũng thấy chữ “ chán “ hiện ra trước mắt.

Thế nhưng tôi đã lầm, vác xa ra đường một mình vào đêm Giáng Sinh lại càng chán hơn rất nhiều, bởi đêm nay đường phố sặc sỡ ánh đèn, không khí háo hức vui nhộn trải dài khắp thành phố, mọi người ai nấy đều nô nức dự tiệc ở nhà, người khác thì lại rủ nhau kéo đi đến các nhà thờ nội thành để xem lễ. Cảnh vật náo nức hệt như năm trước, thế nhưng chỉ có khác một điều, đó là tôi lúc này đang ghen tị nhìn những cặp đôi trai gái khác đang cười nói vui vẻ bên nhau.

Chán, đó là những gì tôi có thể nói lúc này !

Buồn, đó là những gì tôi có thể cảm nhận được lúc này !

Ước gì không có thằng Minh Huy trên đời, thì bây giờ ắt hẳn tôi với Tiểu Mai đã là một trong những cặp đôi hạnh phúc trên đường phố lúc này rồi. Ừ thì Khả Vy chúc tôi hạnh phúc đó, thế nhưng chỉ lát nữa thôi em ấy sẽ lại được tay trong tay với Vũ, chỉ có thằng như tôi là mãi lếch thếch lang thang một mình mà thôi.

Những gì Khả Vy nói lúc chiều, làm tôi nhẹ nhõm một, bây giờ càng nghĩ lại, tôi càng thấy buồn bã gấp mười. Bởi chính Vy còn nhận ra được Tiểu Mai đối tốt với tôi đến nhường nào, ấy vậy mà tôi hoàn toàn vô tâm lạnh lùng với nàng vào những ngày ấy.

Cũng vẫn là cung đường biển ngập tràn ánh đèn, những hàng cây xanh sáng rực lên những dây đèn màu, không khí vẫn trong lành và mát mẻ, cũng vẫn là những hàng ghế đá… những quãng đường quen thuộc….

Giáng Sinh năm đó, tôi cùng Tiểu Mai ngồi ở băng ghế đằng kia, tôi ăn kem lạnh mà run cầm cập, hỏi nàng có lạnh không, nhưng nàng chỉ cười và bảo là ấm lắm. Giờ thì tôi đã hiểu ý của nàng là như nào rồi… nhưng tôi còn có cơ hội để nói cho nàng biết vào Giáng Sinh năm nay không ? Hay là những ngày qua, chúng tôi mỗi ngày đều gặp nhau nhưng gần ngay trước mắt mà lại xa tận chân trời ?

Tôi nhớ Tiểu Mai rất nhiều, thật sự tôi rất nhớ nàng… !

Trong tất cả những buồn bã nhất mà tim tôi có thể cảm nhận, tôi trong vô thức lại chạy đến quán coffee mà lớp mình đang tổ chức tiệc mừng Noel…

- Trễ vậy mày ? Đi đâu mà giờ mới tới ? – Thằng Chiến đứng ngay cổng vào.
- Hả ? – Tôi thẫn thờ.
- Tao nói trễ vậy, hơn 9 giờ rồi, chút nữa là tiệc tan rồi ! – Nó nói như hét vào tai tôi, vì không khí ồn ào náo nhiệt chung quanh làm át đi nếu nói nhỏ.
- À… ờ… tao bận chút việc ! – Tôi nói bừa rồi bước vào trong.

Quán Coffee Hát Với Nhau cũng là một quán sân vườn nhưng có sân ngoài trời khá rộng, ở giữa đặt một sân khấu nhỏ có đủ dàn âm thanh và các loại nhạc cụ. Khi tôi vào đến nơi thì thành viên hai lớp 11A1 và 11A2 đã đang hát hò ỏm tỏi ở sân khấu, trong đám đông tôi nhận ra nhỏ bí thư A2 đang dẫn chương trình, một số thì ngồi dưới cổ vũ, một số thì tranh thủ cơ hội giao lưu mà làm quen bắt chuyện nhau.

- Tới trễ vậy ? Bị gì à ? – Khang mập hú tôi khi bắt gặp tôi đang lò dò bước vô.
- Không, bị gì là bị gì ? – Tôi thắc mắc.
- Tưởng mày bị thằng Huy xử, tại tối nay nó cũng không đi ! – Thằng mập tiếp lời.
- Hả ? Nó vắng à ? – Tôi tròn mắt ngạc nhiên.
- Ờ, chả biết sao nữa ! – Thằng Khang nhún vai đáp.

Riêng tôi lúc này thì chỉ nghĩ đến một khả năng mà vẫn mong cho điều đó đừng bao giờ thành sự thật, rằng… thằng Huy vắng mặt tối nay là bởi bây giờ nó đang hẹn hò với Tiểu Mai, bởi Tiểu Mai cũng không có mặt trong đám đông lúc này.

- Mà… Trúc Mai cũng không đi à ? – Tôi hỏi lại cho chắc.
- Ừ, nãy giờ không thấy ! – Khang mập nói.

Nghe nó trả lời xong thì chân tay tôi rụng rời… và đã buồn lại càng buồn hơn, tôi chán đến mức kiếm đại một chỗ ngồi rồi thả người phịch xuống chả buồn nói năng gì nữa.

- Hát không ? Hi ! – Khả Vy bước đến chỗ tôi.
- À… không, được rồi ! – Tôi lắc đầu.
- Vậy thôi, hì hì ! – Em ấy nhoẻn miệng cười rồi nhập vào đám đông bên trên.

Mọi người xung quanh hát cứ hát, tán chuyện cứ tán chuyện, tôi… đần mặt ra vì buồn chán vì vẫn đần mặt ra, chả muốn quan tâm thế sự lúc này như nào, hệt là tôi đến buổi tiệc này chỉ để… ngồi buồn bã thôi vậy, đắm chìm với nỗi nhớ của riêng tôi.

Theo lời bọn bạn tôi sau này kể lại, thì nhỏ bí thư 11A2 bỗng dưng hứng chí nhìn xuống khán đài trong khi tất cả mọi người đang hát hò vui vẻ, và vô tình phát hiện ra thằng đần là tôi đang thẫn thờ nhìn mông lung cô quạnh :

- Và, sau đây là một nhân vật rất đặc biệt của buổi tối hôm nay !
- Đâu ? Đâu ?
- Ai thế ?

Đám đông nhao nhao lên sau lời giới thiệu của nhỏ này :

- Là một bạn là thành viên 11A1, nhưng đồng thời lại từng là thành viên của 11A2, vâng, bạn đó ! – Nhỏ này đưa tay về phía tôi.
- Hả ? – Tôi ngơ ngác vì đám đông xung quanh đã hò reo vỗ tay.

Và ngay sau đó, Khả Vy cũng tiếp lời :

- Xin mời bạn Trí Nam bước lên sân khấu, hi hi !

Tôi sửng sốt mở to mắt vì bất ngờ :

- Tui…tui có gì đặc biệt ?
- Vì bạn quá khác biệt, ai cũng vui chỉ có mình bạn buồn, vả lại bạn từng là người qua lại giữa hai lớp, cũng là người gây đau thương cho 11A2 ở cuộc thi hái hoa học tập, xin mời bạn lên hát một bài góp vui ! – Nhỏ bí thư cười tươi.

Lúc này thì tôi mới kịp nhận ra rằng nhỏ này chính là nhỏ mà vô tình đụng tôi ở cửa lớp, suýt nữa là ướt mem cả người vào ngày hôm đó. Và khi tôi còn chưa có cơ hội mở miệng từ chối thì mọi người gần đó đã đẩy tôi bước lên :

- Lên nào, hát một bài đi !
- Coi nào, cười lên Việt Nam ơi !

Tôi hoảng hồn nhận ra trong đám đẩy tôi có cả tụi Luân khùng, rõ là tụi này phản phúc mà, chơi quê cả tôi, báo hại lúc này đây, tôi tim đập chân run đứng bơ vơ trên sân khấu cũng hai nhỏ bí thư :

- Nào, bạn Nam hát bài gì ? Mình bật nhạc cho ! – Khả Vy cười cười.
- Mình… không biết hát ! – Tôi lúng búng nói.
- Xạo, ai lại chả biết hát, chỉ có hát hay hoặc dở thôi ! – Nhỏ bí thư 11A2 nheo mắt.
- Ừ… mình hát dở lắm ! – Tôi gãi đầu bối rối.
- Dở cũng phải hát, đúng không mấy bạn ? – Nói rồi nhỏ này chìa micro xuống dưới đám đông.

- Phải, chí phải !
- Hát đi, hát đi !
- Thánh Nam vô đối, thánh Nam bá đạo, dzô…dzô… !

Đám đông bên dưới lập tức hò reo hưởng ứng, trong số đó có cả thằng Dũng xoắn đang ngoác miệng bô bô ỏm tỏi cả lên.

- Hát nhé, hi ! – Vy nháy mắt nhìn tôi.
- …….. ! – Tôi nửa gật đầu, nửa không muốn trước sức ép dư luận từ cả hai lớp, vô tình tạo thành một động tác của…cái đầu lặt lẹo.
- Vậy bạn Nam hát bài gì nhỉ ? – Nhỏ bí thư A2 hỏi tiếp.
- Mình…mình hát….. ! – Tôi ngập ngừng nói.

Giây phút đứng trên sân khấu, dưới ánh đèn sáng trưng và ánh mắt chờ đợi của mọi người… tôi chợt cảm thấy kí ức như ùa về… âm nhạc như dẫn dắt tôi trở về những kỉ niệm ngày trước.

- Mình xin… hát một bài… ừm… tặng cho một người ! – Tôi run run nói.
- Bài gì vậy ? – Mọi người hỏi.
- Bài gì Nam ? Vy bật nhạc cho ! – Vy quay sang tôi chờ đợi.

Nhưng tôi không trả lời, chỉ kéo chiếc ghế gỗ lại gần rồi với tay ra đằng sau lấy cây đàn Guitar rồi ngồi xuống ghế, đám đông nhìn thấy vội vỗ tay rần rần :

- Quá dữ, biết đàn luôn ta ?
- Ghê thiệt ta ơi, vừa đàn vừa hát, lãng tử !
- Yêu rồi bạn gì đó ơi !

Tôi cố dằn lòng mình thật bình tĩnh để tay hết run, rồi gãi đầu bối rối, định há mồm hát luôn khỏi giới thiệu, thế nhưng lại bị chặn họng :

- Xin hỏi bạn Nam hát bài này tặng ai vậy ? Có thể cho mọi người biết được không ?

Hầu hết mọi người trong đám đông đều nhìn về hướng Khả Vy, nhưng em ấy lắc đầu cười ra ý không phải, và tôi… tôi cũng lắc đầu cười, chợt thấy mình bình tĩnh trở lại :

- Mình hát tặng một người… người ấy đã dạy mình đàn Guitar, bây giờ mình muốn tặng…

Tôi thoáng mỉm cười ấp úng :

- Lời bài hát này… là tất cả những gì mình muốn nói với người đó, và mình cũng… xin lỗi thật nhiều… là mình ngốc…. nhưng…. mình xin hát tặng bản “ Mouse love rice “ !

Đó có lẽ là lời giới thiệu ngốc nghếch và đần nhất của tôi, nhưng ngày ấy, quả thật là tôi chẳng biết phải nói gì khác.

Trước đám đông yên lặng chờ đợi, tôi hoàn toàn rất tự nhiên không phải suy nghĩ nên đàn theo điệu nào mà chỉ có những gì muốn nói, những hợp âm, những nốt nhạc đang tự trôi ra theo từng dòng xúc cảm :

- When that day I hear your voice… I have some special feeling, let me always think I don’t wanna forget you…… !

Lần đầu tiên tôi gặp Tiểu Mai, nghe giọng nói của nàng, ngày ấy tôi đã có một cảm giác rất đặc biệt mà không tài nào giải thích được. Dù là giọng nói của một cô tiểu thư kiêu kỳ ném banh vào mặt tôi rồi cười khúc khích, nhưng thề có trời đất suốt nhiều năm qua tôi chưa bao giờ cảm thấy ngẩn ngơ như lúc ấy….

- I don’t care how fool it is, I will let my dream come true, I will tell you something I wanna let you know…. I let you know…….!

Đúng vậy, tôi không cần quan tâm rằng dù có phải làm bất kì những trò ngu ngốc nào, chỉ cần giấc mơ của tôi trở thành sự thật, tôi nhất định phải cho Tiểu Mai biết… tôi nhất định phải nói với nàng rằng….

- I love you… loving you….as the mouse love the rice… even everyday has storm, I will always by your side…….!!!!

Một lời hát đã qua…. Bạn còn lại gì ?

Tôi còn lại những tiếng đàn từ bàn tay của mình, từ những ngày Tiểu Mai tận tay dẫn dắt…

Đám đông bên dưới lặng đi với một tiếng đàn Guitar đang dạo phần giữa khi kết thúc Verse 1 của bài hát, riêng tôi bên trên đang miên man với dòng kỉ niệm đầy ắp tiếng cười.

Tôi kết phần nhạc đệm, thẫn thờ xúc cảm định chuyển sang Verse 2 mà không hề để ý rằng đám đông mọi người đang xì xào bên dưới.

- “ Gì thế này ? Mình đâu có….. ! “ – Tay tôi vẫn đệm đàn, nhưng miệng đã thôi không hát nữa, bởi tai tôi nghe thấy tiếng đàn Piano… nhưng tôi đang chơi Guitar mà… thế quái nào lại….

Và rồi vào khoảnh khắc đẹp nhất của đêm hôm ấy, mắt tôi nhìn thấy một cô tiểu thư áo sơ mi trắng váy đen, tóc xoã dài kẹp mái hờ hững đang đứng chơi đàn Organ, tuy chẳng buồn nhìn tôi, nhưng lại cùng hát với tôi !

Tiểu Mai đang hát… đó không phải là giấc mơ… là thật… vì ngay trước đám đông, tôi làm một động tác hết sức khờ khạo là tự cấu vào đùi mình…

- Sao…. ? – Tôi sửng sốt, khẽ nói.

Nhưng Tiểu Mai không trả lời, nàng chỉ lắc đầu cười và tiếp tục đàn, để rồi từ đôi môi hồng ánh lên dưới ánh sáng, một giọng hát thanh thoát cất lên :

- I remember at that day…. You are always on my mind…. Eventhough I just can think about you….. !

Tôi vội đàn theo, vẫn đệm như những ngày tôi ngồi đệm cho Tiểu Mai hát ở nhà nàng !

- If the day in the future, this love will becoming true…I’ve never change my mind that I will love you forever…….!

Thánh thần ơi… tôi hiểu hết lời của bài hát này mà… có phải là Tiểu Mai đang hát không vậy ?

- I miss you, missing you, I don’t care how hard it is……!

Và nàng nhìn sang tôi, mỉm cười nhẹ nhàng :

- I just want you be happy… everything… I do it for….you……..!

Bài hát kết thúc trong tiếng vỗ tay vang dội của mọi người, Tiểu Mai cúi chào rồi bước xuống trước, mặc tôi đang ngồi ôm đàn thẫn thờ mà đần thối ra ở bên trên sân khấu. Phải đến khi Khang mập vả vỡ mồm tôi thì tôi mới giật mình tỉnh mộng mà bước vội xuống theo, báo hại một phen quê mặt với mọi người đang phá ra cười xung quanh.

- Mày sướng quá, tê hết cả người phải không con ? – Thằng mập cú đầu tôi.
- Mai… Mai tới hồi nào vậy ? – Tôi lắp bắp.
- Tao không biết, chỉ có lúc mày hát xong lời 1 thì Mai mới từ dưới đột ngột bước lên thôi ! – Luân khùng trả lời hộ Khang mập.
- Nhất mày nhé con, mà nãy mày hát gì vậy ? Tao nghe không hiểu ! – Dũng xoắn cười tít mắt.
- He he, kệ nó, nghe có chữ “ love “ là được rồi ! – Thằng Chiến cười khì.

Suốt từ lúc đó đến khi hơn 10 giờ đêm tiệc tan ai về đường nấy, tôi chỉ biết há hốc mồm mà vẫn không tin chuyện vừa nãy đã hẳn là sự thật, mà có khi là tôi đang mơ kìa… vì đây quả là một sự trùng hợp đến bất ngờ.

- Đi với nhóm không mày ? – Bọn Khang mập chạy xe ra cổng hỏi.
- Hả ? – Tôi thắc mắc.
- Đi chơi nữa không ? Xem lễ nhà thờ ! – Nhỏ Phương cười cười.
- Thôi, mấy người chả biết gì cả, vậy bọn tui đi nhé ! – Nhỏ Huyền tủm tỉm.

Tôi đứng ở cổng ngoài nhìn đám bạn chạy xe xa dần mà ngơ ngác không hiểu ý của nhỏ Huyền là như nào, thế nhưng khi biết Tiểu Mai cũng đang đứng cạnh mình.

- …………… !
- …………………. !
- Sao lại… lên hát với mình vậy ?
- Vì có người hát tệ, phải có người hát giúp !

Một khoảng lặng lại xuất hiện giữa hai đứa, Tiểu Mai tựa người nhìn lên bầu trời đêm, tôi thì gãi mũi chả biết nói gì. Hồi lâu sau mới ngắc ngứ được :

- À…zz.... !
- ………….. !
- Năm nay… có ăn kem lạnh nữa không ? – Tôi bối rối.

Ngay sau câu nói của tôi, Tiểu Mai tròn mắt ngạc nhiên rồi nàng phì cười gật đầu :

- Ừa !

Ít phút sau, cũng tại băng ghế đá gần biển Đồi Dương năm trước, tôi ngồi cạnh Tiểu Mai, tay cầm que kem socola vừa được bóc vỏ, thỉnh thoảng đưa mắt nhìn sang nàng đang nửa như nghiêm nghị, nửa như mỉm cười.

- Không lạnh à ? – Nàng hỏi.
- Không…. không… ấm lắm ! – Tôi lúng búng vội trả lời.

Quả thật là tôi không có dóc tổ, dù rằng năm trước đúng là ở đây lạnh thật, và năm nay cũng vậy, khuôn viên cây xanh gần biển ban đêm lúc này đang đứng gió vì khuất sau hàng dương cao ngất, thế nhưng sương đêm cũng làm cho bất cứ ai đều phải xuýt xoa vì lạnh, ấy vậy mà lúc này đây, tôi lại đang toát mồ hôi hột, thế mới chết chứ !

- Tiểu Mai… đến lúc nào vậy ? Lúc tới trước Nam không có thấy !- Tôi mở chuyện.
- Mình định đi lễ sớm rồi về nhà, nhưng cũng ghé qua với lớp một chút vì mọi người có mời, đến lúc …. Nam đang giới thiệu ấy ! – Tiểu Mai thản nhiên đáp.
- Lúc…lúc mình giới thiệu á ? – Tôi ngẩn người.
- Ừ ! – Nàng gật đầu.
- Vậy… nghe hết rồi hở ? – Tôi nghe tim mình đập binh binh trong lồng ngực.
- Ừa, nào là người ta dạy đàn nè, rồi tất cả những gì muốn nói nè, rồi….. ! – Tiểu Mai nghiêng mái đầu ra chiều suy tư.

Nàng kể đến đâu, tôi chỉ bách nhục đến đấy, chỉ muốn lăn đùng ra đất chết giấc luôn, hoặc biến thân thành chuột chũi mà đào lỗ xuống đất trốn đi cũng được. Thế nhưng tôi chỉ là người thường nên không thể làm được điều đó, vậy nên chỉ biết ngồi im lặng mà méo mặt chịu trận.

- Hát hay đó ! – Tiểu Mai nói.
- Ừ…ừ… ! – Tôi gật đầu lia lịa.

- Tập hát tiếng Anh bao giờ vậy ?
- Mới đây thôi… 4 ngày…. !
- Bốn ngày ? – Nàng tròn mắt ngạc nhiên.
- Ừ…! – Tôi thật thà đáp.

- Giỏi lên hồi nào vậy nhỉ ?
- Không… do có nhạc… nên dễ thuộc !
- Thuộc rồi vậy có hiểu hết ý nghĩa không ?
- Có… hiểu chứ….. !
- Hiểu gì vậy ? Dịch ra mình nghe thử xem !
- Thì… thì… yêu…… !
- Yêu gì ? Yêu ai ? Ai yêu ?

Tiểu Mai nheo mắt nhìn tôi cười mỉm, nhưng tôi lại chỉ đang gãi đầu tới tấp :

- Yêu… chuột….chuột yêu… gạo… !
- Hứ, vậy cũng nói ! – Nàng bĩu môi.
- Hì…. ! – Tôi nhe răng cười trừ.
- ………….. ! – Nàng thở dài, rồi im lặng nhìn xa xăm.

Thấy nàng tự dưng im lặng, tôi cũng ngồi yên không dám hó hé nửa lời, thế nhưng… cảm giác có điều gì đó đang thôi thúc mình phải.. làm một điều gì đó mà chính tôi cũng không biết là phải làm gì nữa… vậy là tôi đột ngột quay sang bên…

Và Tiểu Mai cũng quay sang bên, đưa mắt nhìn tôi !

Khoảnh khắc đó, cả hai đứa chúng tôi đều cùng nhau hỏi một câu… giống hệt nhau :

- Vừa nãy chỉ là hát thôi à ?

Rồi khi phát hiện sự trùng hợp đó, Tiểu Mai lắc đầu cười khúc khích, tôi được thể cũng ngoác mồm cười theo. Gió biển thổi nhè nhẹ từ những hàng dương xuống phía dưới, đưa sương đêm vương lại trên áo ai đó, trên làn tóc mai nhẹ nhàng đang toả mùi hương quyến rũ, buổi ban đêm yên tĩnh và thanh khiết đến lạ lùng.

- Hôm giờ… giận Nam à ? – Tôi ngập ngừng.
- Ai thèm giận ! – Tiểu Mai nguýt dài.
- Chứ… thấy… vậy đó… ! – Tôi lại càng lúng túng hơn.
- Hứ, chứ chính ai bảo hạn chế gặp nhau ? – Nàng hỏi ngược lại tôi.
- Hả… ? Đó là… hạn chế gặp nhau đó hả ? – Tôi tá hoả tam tinh vì hoá ra với Tiểu Mai, hạn chế gặp nhau chính là xem tôi như kẻ thù vậy.
- Ừa, vậy đó ! – Nàng nhè lưỡi trông điệu bộ như một đứa con nít bướng bỉnh.

Và lại im lặng, có lẽ giữa hai đứa tôi, khoảng lặng luôn là thứ phải hiện hữu bất cứ lúc nào, thế rồi tôi bất chợt nắm tay Tiểu Mai trong ánh mắt ngỡ ngàng của nàng :

- ……. !
- ………… !
- Mình… nhớ lắm… !
- Ừ… biết… !

- Này !
- Hở ?
- Tiểu Mai… làm…làm….. ! – Tôi run rẩy nói.
- ….. ? – Nàng im lặng nhìn tôi vẻ chờ đợi, ngại ngùng đỏ rực đôi gò má.

Một giây yên lặng trôi qua…..

Lại một giây nữa trôi qua trong im lặng, và chúng tôi chỉ nắm tay nhìn nhau….

Như thế này sao ? Sẽ đơn giản như vậy à ? Tôi chỉ cần nói ra, và rồi….

- “ Vì nhìn cách nào đi nữa, Nam và Mai đã mến nhau ngay từ đầu rồi ! “

Ừ thì……

Khuôn viên cây xanh buổi đêm, ánh sáng rực rỡ từ các dải đèn màu, gió nhẹ đưa qua tóc người… và tôi ấp úng nâng tay nàng lên.

- Làm bạn…bạn gái… của mình.. nhé... ?

Tiểu Mai thoáng sửng sốt, đôi gò má đỏ hồng lên dưới làn sương đêm lấp lánh, và rồi nàng lắc đầu mỉm cười, nhẹ đưa ngón tay đặt lên môi tôi, ra dấu im lặng :

- Ộ ôi…vừa… tỏ tình đấy hở ?
- ……… ưm….ừ….. ! – Tôi ngắc ngứ đáp vì ngón tay nàng vẫn còn đặt trên môi.

Tiểu Mai tủm tỉm cười, thuần khiết và thanh thoát :

- Nhưng chẳng nghe được gì cả, ngốc ơi !

Đến đây tôi đờ người ra vì chẳng biết phải làm những gì, vì chẳng hiểu Tiểu Mai đang nghĩ gì, rõ ràng tôi vừa ngỏ lời rồi đấy, dù có phần ấp úng nhưng không đến nỗi là không thể nghe được !

- Là… làm……!!!!
- Hì, được rồi ! – Nàng cắt lời tôi.

- Với cả mình đã nghe đủ cho ngày hôm nay rồi !
- Là sao ? – Tôi tần ngần.
- Ngày mai, mình sẽ ghét Nam trở lại !
- Hả ? Sao…… ?
- Chuyện riêng tư, đừng để ảnh hưởng người khác !
- ……….. !

Rồi nàng quay đi về phía xe mình, vẻ như chuẩn bị đạp về :

- Hôm nay ba mình có nhà, phải về sớm rồi !
- Hở ? – Tôi ngẩn người.
- Là ba mình đang ở nhà đợi, hiểu chưa ? Về đi ông tướng ! – Tiểu Mai phì cười.
- Ừ… chúc mừng nha…. ! – Tôi vội nói.
- Mừng chuyện gì ? – Nàng ngạc nhiên.
- Thì… năm nay… có ba Mai ở nhà rồi… vui hơn năm trước ! – Tôi lúng búng đáp.
- Ngốc, có ai nói năm trước không vui đâu nào ! – Nàng lắc đầu. – Thế nhé, về thôi !

Sẽ như thế này ư ? Tôi… không thể được nói thêm gì nữa sao ? Tiểu Mai không chấp nhận lời ngỏ vừa rồi của tôi à ?

Nhìn Tiểu Mai đã yên vị trên xe ở phía trước và dừng lại đợi tôi, bất chợt tôi cảm thấy mình phải nói :

- Tiểu Mai !
- Gì vậy ? – Nàng nhìn tôi.
- Đợi mình,…. nha… cho mình một cơ hội nữa thôi ? – Tôi hồi hộp nói như thở.
- Ừa, sẽ xem xét, nhưng lần này không được lâu đâu nhé ! – Tiểu Mai gật đầu mỉm cười.
- Hứa đấy ! – Tôi tự tin quả quyết.
- Rồi, đã ghi nhận lời hứa, đằng ấy liệu mà tính nha ! – Nàng nháy mắt.
- Ừm… ! – Tôi thở phào nhẹ nhõm.

Và rồi tôi đưa Tiểu Mai về, dọc đường đạp xe cạnh nhau, tôi có đôi lần lại nhìn sang nàng, quả thực càng gần tôi càng thấy nàng rất đẹp, nhất là những khi nàng mặc sơ mi cùng áo váy, tôi trông cứ sang trọng quý phái thế nào ấy.

- Đến đây được rồi, Nam ! – Tiểu Mai dừng lại ở đầu đường.
- Sao vậy ? Chưa đến nhà mà ? – Tôi ngơ ngác.
- Có ba ở nhà, sẽ ngại lắm nếu để ba thấy ! – Nàng e thẹn.
- Ừ…vậy… cho mình gửi lời hỏi thăm bác trai nhé ! – Tôi gật đầu.
- Hẳn rồi ! – Nàng trả lời.

- Giáng Sinh vui vẻ ! – Tiểu Mai mỉm cười.
- Ừ, ngủ ngon !

Rồi tôi đợi đến khi Tiểu Mai khuất sau đường vào nhà mới yên tâm đạp về, nghe lòng nhẹ bâng vì vui sướng, quả thực tối nay đúng là thánh thần chỉ lối, may mắn làm sao lúc đầu đi lang thang để rồi cuối cùng mới lại mò đến quán coffee của lớp, để rồi được gặp Tiểu Mai, được… hát những gì muốn nói !

Vậy là vào đêm giáng sinh năm đó, nhờ bản nhạc “ Mouse love rice “ mà xem như tôi đã gián tiếp tỏ tình với Tiểu Mai, khoảnh khắc bất tận của ngày hôm ấy sẽ mãi mãi suốt đời này tôi không bao giờ quên được, vì… the day in the future, this love will be coming true… !

Ngày 24 tháng 12 năm 2006 … Giáng Sinh an lành !
Chap 249 & 250Chap 249 :

Tiểu Mai đúng thật đã nói là làm, sáng hôm sau nàng ghét tôi trở lại thật, chỉ có mỗi tôi là sau đêm Giáng Sinh lãng mạn đó lại quên đi mất điều này. Bằng chứng là buổi sáng đến lớp, khi tôi mò ra ngoài định xuống can-tin kiếm gì lót dạ thì gặp Tiểu May tay cầm giẻ lau tay bê chậu nước, thấy vậy tôi vội bước tới :

- Hi, để mình giúp cho !
- Tránh ra ! – Ngờ đâu nàng trừng mắt nhìn tôi, lạnh lùng nói.
- Ớ….. !

Phải nói là tôi ngớ người ra mất cả phút rồi mới vỡ lẽ hiểu chuyện, đúng là tối hôm qua Tiểu Mai có nói là sẽ giận tôi trở lại, hèn gì thái độ của nàng hôm nay như vậy. Mà kể cũng lạ, chính tôi bảo nàng hạn chế gặp nhau, ấy vậy mà tôi lại tự phá luật, thật là đã bị tình cảm làm mờ lí trí rồi.

Ngay lập tức tôi định thần sửa sai ngay :

- Tránh thì tránh, haizz !
- Tưởng cần lắm à ? – Tiểu Mai hừ nhạt ra vẻ khó chịu rồi quay đi.

Thế là tôi chỉ biết lắc đầu cười thầm rồi bỏ đi ra ngoài trong ánh mắt ngạc nhiên của tụi bạn ở lớp vì chả hiểu mô tê gì sất, bởi rõ là chỉ mới tối hôm qua thôi, tôi với Tiểu Mai còn tình tứ hát với nhau cơ mà.

- Hai đứa mày sao nữa thế ? – Luân khùng mò theo tôi xuống can- tin.
- Chả sao ! – Tôi nhún vai đáp.
- Tối qua… mày làm gì à ? – Nó lò dò hỏi.
- Đá vỡ mồm mày giờ, nói bậy bạ ! - Tôi quắc mắt đâm quạu.
- Thì thôi, ai biết đâu ! – Nó xuôi xị ngay lập tức.

Lát sau bước vào lớp, tôi trông thấy thằng Huy vẫn còn đang tí tởn với Tiểu Mai, hết quay xuống dưới chìa tập vở cho nàng rồi lại cười đểu cáng nhìn tôi :

- “ Chắc nó nghĩ mình đang bị Tiểu Mai ghét, hê, cứ nghĩ đi con ! “ – Tôi cười khẩy.

Mà nói đi cũng phải nói lại, có một điều lạ rằng dạo này thằng Huy cứ hễ nhìn tôi là nó lừ mắt lại như đánh giá tình hình đối thủ. Gọi là đánh giá vì sau vụ thằng Bon bị A Lý tẩn cho một trận thì bè lũ Minh Huy tạm thời co vòi trở lại, không có động thái gì đáng kể theo như lời kể của nội gián Sơn đen. Ấy vậy mà sáng hôm nay vào giờ ra chơi, khi cả lớp kháo nhau rằng tôi với Tiểu Mai chuẩn bị cặp kè nhau sau vụ “ ngày hát đôi “ thì thằng Huy tức khí ra mặt. Giờ ra về, lúc ở bãi gửi xe nó tự tìm đến chỗ tôi :

- Mày đừng tưởng vậy là ngon !
- Tao đâu có tưởng, sự thực đấy chứ ! – Tôi cười khẩy.
- Để rồi xem, hừ ! – Nó gằn giọng rồi quay xe bỏ đi.

Thế là chiều hôm đó, y như rằng tôi nhận được điện thoại của Sơn đen :

- Ê, nói thằng Tuấn chuẩn bị tinh thần đi, sắp tới lượt nó rồi !
- Ok, thời gian, địa điểm ? – Tôi hồi hộp.
- Chắc khoảng chiều mai, sau giờ học thể dục ! –Thằng Sơn đáp.

Ngay sau đó, tôi báo trước cho Tuấn rách biết sự vụ để còn đề phòng :

- Éc, rồi giờ tao sao ? – Nó thấp thỏm hỏi.
- Yên tâm, học xong mày cứ về như bình thường ! – Tôi cười đáp.

- Rồi mày thì sao ?
- Tao về nhà chứ sao, thằng này hỏi lạ !
- Ớ… rồi ai bảo vệ tao ? A Lý được không ?
- A Lý là thích khách, bảo vệ mày có 2 thằng đệ tao rồi !
- Hai thằng kia ấy hả ? Thấy ớn ăn quá mậy !
- Yên tâm, tụi nó sẽ bám theo mày từ cổng trường, có gì là tấp vào can thiệp ngay !

Chừng như làm cho Tuấn rách bớt đi nỗi lo ngày mai sẽ bị ám sát tôi mới thở phào nhẹ nhõm cúp máy, thầm nghĩ rằng cục diện nếu cứ diễn biến thế này thì tôi phải đẩy nhanh kế hoạch, chứ nếu không thì… Tiểu Mai không đợi lâu được nữa mất. Quyết định là làm, chiều hôm sau tôi đem hết tình hình kể lại cho A Lý nghe :

- Ừm, vậy cũng tốt, càng để lâu thì đám bạn mày càng bị tụi nó phá ! – A Lý gật gù.
- Tao cũng nghĩ vậy, chắc nội trong tháng này thôi ! – Tôi thở hắt ra.
- Quên mất, hết tuần này là tao về lại Phan Rang rồi, cuối tháng mới vô ! – A Lý nhíu mày nói.
- Hả ? – Tôi chưng hửng.

- Về thăm nhà, với lấy thêm nguyên liệu chứ mậy !
- Ừ… vậy cứ về, ở đây tao lo cũng được !
- Hết tuần này tao vẫn là thích khách của mày, à mà trận cuối nhớ đợi tao vào đấy nhá, tao là tao chấm thằng tóc vàng kia rồi đấy !
- Ừm, mà tuỳ thôi, tình hình nguy cấp quá là tao lật mặt luôn, thế… tao tưởng mày cũng chấm thằng Huy đầu sỏ chứ ?
- Hê, ai chả biết mày cay thằng đó, đầu sỏ phải nhường cho mày !

- Nó cũng cứng cựa, chưa biết sao đây ! – Tôi nhăn trán suy nghĩ.
- Thôi tập tiếp đi, biết đâu tìm ra cách khắc chế nó sao ! – A Lý vỗ vai tôi.
- Ừ, tranh thủ hết tuần này của mày vậy ! – Tôi gật đầu đồng ý ngay.

Đại loại là mấy tuần nay, cứ cách 2 bữa là A Lý vừa làm huấn luyện viên vừa làm đối thủ cước pháp của tôi, sở dĩ có vụ này là do Thái Lý Phật của A Lý cũng có nhiều đòn chân, tôi muốn thông qua đối thủ này mà có thể tìm ra cách chống chọi lại với những đòn cước nhanh lẹ của thằng Huy ở trận cuối cùng, là trận không thể tránh khỏi.

- Víu…. ! – A Lý tung một cú đá vòng.
- Soạt… ! – Tôi dịch chân lùi người ra sao.

- Đúng rồi, những đòn đá nặng lắm, đừng nên đỡ trực diện mà chỉ né thôi ! – A Lý cười.
- Tiếp đi ! – Tôi hất tay.

Quả thực nếu phải đối đầu với Minh Huy thì đó chính là bất lợi lớn cho tôi, bởi Vịnh Xuân Quyền thiên về quyền pháp hơn là cước pháp bởi bộ pháp Mai Hoa có một đặc điểm là “ túc bất ly địa “, nghĩa là chân không rời đất, hệ thống cước pháp của Vịnh Xuân khá ít khi chỉ có những đòn đá triệt từ phần eo lưng trở xuống. Vậy nên nếu muốn đánh được thằng Huy chuyên về cước pháp thì tôi phải tìm cách nhập nội, chỉ có phá vỡ phạm vi tấn công của nó thì tôi mới mong giành được cơ hội chiến thắng, còn không thì chỉ có nước nhảy loi choi mà né đòn của nó.

Vả chăng tôi cũng áp dụng luôn khẩu quyết võ phái mình vào các tình huống nhập nội khi đối phương dùng cước, đó là “ dùng trực phá hoành, dùng hoành phá trực “ , tức là đối phương đánh thẳng thì ta né vòng sang bên, nếu đối phương đánh từ sang bên thì ta né lùi lại theo trục thẳng, đó là cách né đòn hiệu quả nhất :

- Viu… pặc… ! – Đòn đá của A Lý lúc này táng thẳng vào hông tôi.
- Hự…. ! – Tôi khuỵa xuống luôn sau khi trúng đầu gối của nó, lí do là bởi canh sai thời điểm mà nhập nội quá chậm, hậu quả là không gạt chân được nó mà còn trúng đòn nặng.

- Thôi, bữa nay nghỉ ở đây ! – A Lý dừng tay quệt mồ hôi.
- Ừm… ! – Tôi nhăn nhó ôm hông ngồi phịch xuống đất.
- Đánh hơn nửa tháng rồi mà chưa biết làm cách nào phá nó ha ? – A Lý thở dài ngao ngán.
- ……… ! – Tôi im lặng không trả lời.

- Sao không đánh như hồi tao mày đánh nhau ấy ? Tao cũng dùng cước mà ?
- Hồi đó mày vừa dùng cước lẫn quyền, có cả nhập nội, chứ bây giờ thằng kia toàn đánh cước không, tao không áp sạt được thì chỉ có tao nhảy loi choi né đòn, nó thì bay lượn điên cuồng rượt tao… kết quả là hai thằng nhìn nhau chứ đánh đấm được gì đâu !
- Ế… thằng Tuấn kìa ! – A Lý quay sang nhìn về hướng bờ biển.

Trước mắt tôi là Tuấn rách đang đi cùng thằng Bờm, thằng Rế thì đi cà nhắc một bên chân, cả ba mặt mũi méo xệch như vừa bị mất tiền :

- Sao rồi ? – Tôi thấp thỏm hỏi.
- Sao trăng gì, thì bị phục kích như hôm qua mày nói chứ sao ! – Tuấn rách càu nhàu ngồi xuống.
- Biết là bị rồi, mà mày có sao không ? – Tôi nhăn mặt.
- Tao trầy sơ sơ thôi, thằng Rế mới thảm kìa ! – Thằng Tuấn nhìn sang thằng Rế lúc này đang ôm chân la ầm trời.

- Mày sao đấy ? – Tôi sửng sốt.
- Em đỡ đòn nên bị, đau quá huynh ơi ! – Thằng Rế nhăn nhó.
- Sao… thằng nào đánh mày ? – Tôi ngạc nhiên vì trong 3 thằng Bờm, Rế và Đóm thì có thể nói thằng Rế võ công khá nhất trong bọn.
- Thằng tóc vàng, nó đá một phát em cũng giơ chân lên đỡ, mà mạnh quá nên em té ngược luôn xuống đất, chắc bong gân rồi ! – Nó bàn chân bị sưng vù ra.
- Tao nói mà, thằng tóc vàng hippi đó cũng khá lắm, ngang tụi mình chứ chả chơi ! – A Lý tặc lưỡi nói.
- May mà lúc đó thấy có người qua đường nên tụi nó rút, chứ không còn mình em chắc cũng tiêu luôn ! – Thằng Bờm gãi đầu ái ngại.
- Thôi, mày về nghỉ đi Rế, còn lại để hai thằng kia lo ! – Nói rồi tôi quay sang A Lý. – Tuần này tao nhờ mày vài việc nữa nhé !
- Ừm, biết rồi ! – A Lý gật đầu.

Sáng sớm ngày mai, Sơn đen gọi điện ngay đến nhà tôi hồ hởi báo tin :

- Ê, hôm qua thằng Tuấn không bị gì đúng không ? Bên tụi thằng Huy tức quá trời nè !
- Ừ, nhưng thằng Rế bị trật cổ chân rồi, chắc tạm thời cho nó nghỉ ! – Tôi dụi mắt.
- Thằng Huy đang tức lắm đấy, nó bảo tụi mày kiếm đâu ra nhiều lính lác lắm hay sao mà thằng nào cũng có người bảo vệ ! – Sơn đen cười hể hả. – Hê hê, nó đâu biết là tao báo trước hết rồi !
- Mày cũng cẩn thận đó, giờ điều tra luôn dùm tao cái thằng tóc vàng là thằng nào nhé, nó cũng đáng gờm đấy ! – Tôi cẩn thận dặn nó.
- Ok, vài bữa nữa có tin thôi ! – Thằng Sơn đồng ý ngay.

Ăn miếng phải trả miếng, ngay chiều hôm sau tôi lại nhờ thích khách mũ đen A Lý đón đường thằng Bon vào lúc nó gần về đến nhà, và chỉ sau vài đòn giao thủ thì A Lý đã vít đầu thằng này xuống mà quay như quay dế. Khi thằng Bon đã nằm lăn ra đất rồi A Lý mới bỏ đi, theo lời tôi còn để lại một câu :

- Đây là cho thằng bạn tao, cứ ai bị gì thì mày bị y chang như vậy !

Sở dĩ tôi chỉ liên tục nhắm vào thằng Bon là vì ngay từ đầu tôi đã xác định mình ít nhân lực, thế nên mục tiêu cũng vì đó mà ít lại, chứ không như thằng Huy nhiều người nên mục tiêu của nó cũng bị dàn trải ra theo 7 người của hội bàn tròn. Riêng tôi thì nghĩ khác, đã đánh là phải đánh cho tàn mạc, thằng Bon ắt hẳn sau nhiều lần bị tập kích sẽ phải e ngại mà nhún nhường bớt đi, vả chăng đồng bọn xung quanh nhìn thấy một thằng phe mình bị tơi tả như vậy cũng sẽ uý kị vài phần, về phần thằng Huy hẳn nó sẽ nghĩ rằng tôi chỉ biết có mỗi… nhà thằng Bon.

Thế nhưng sự thực lại khác, tôi dù ít nhân lực thật nhưng nhờ sự điều tra tích cực của Sơn đen, tôi lại biết thêm nhà của thằng Bin. Vậy là thích khách mũ đen A Lý lại tiếp tục ra tay, dù rằng thằng Huy cũng chả ngán gì những động thái của tôi, lại cử sát thủ tóc vàng tiến đánh.
Một bữa nọ, thằng Dũng làu bàu ôm mặt rầu rĩ bước vô lớp, vừa đi vừa lầm bầm chửi rủa không ngớt :
- Sao thế ? Có gì từ từ kể ! - Tôi thở dài gọi nó tới.

Dũng xoắn ôm vai ngồi xuống rầu rĩ kể :

- Hôm qua tao bị cái thằng tóc vàng dí theo ăn một đấm ngay vai, may mà đỡ kịp, hoảng quá tao quăng xe chạy biến vô nhà luôn, đến tối mò ra thì xe tao nhìn y chang mớ đồng nát, haizz !

Hai ngày sau đến lượt Sơn đen kể với tôi :

- Thằng Bin nói nó vừa bị một thằng nón đen đá vỡ mặt, hèn gì bữa sau tao thấy mặt nó dán cao Salopas, hê hê !
- Mày cũng gặp tụi nó luôn rồi à ? – Tôi cười hỏi.
- Ừ, hôm giờ rồi, toàn tụ lại ở quán bi- da, mà thằng Đóm cũng lì, nó chơi ngay kế bên bàn tao ! – Sơn đen đáp.
- Ừm, đã tiếp cận trực tiếp rồi thì cẩn thận đó, lộ ra là mày tiêu ! – Tôi gật gù hài lòng.

- Biết rồi, à cái thằng tóc vàng ấy, nó là em họ thằng Huy, thường kêu là thằng Beo, học chung lò võ với thằng Huy đấy !
- Hả ? Biết tụi nó học võ gì không ?
- Chưa biết, không tiện hỏi mày ơi, tao mới vô băng mà, à thằng A Lý về quê rồi à ?
- Ừm, đầu tháng sau nó vô lại !
- Lúc đó là tháng 2, gần Tết rồi nó vô chi nữa ?
- Vô đánh trận cuối chứ chi, tao quyết định sẽ dứt thằng Huy trước Tết !
- Thế… giờ A Lý về rồi, mày tính sao ? Thằng Rế chưa hành sự lại được đâu !
- Để tao tính cách khác, thế nha !

Vậy đấy, tình hình giữa phe tôi và bè lũ Minh Huy ngày một thêm căng thẳng, khi mà bên tôi bị sát thủ tóc vàng tên Beo tập kích thì bên nó bị thích khách mũ đen A Lý đón đầu, hai bên ăn miếng trả miếng mãi đến giữa tháng không hề nhường nhau chút nào kể cả trên lớp lẫn ngoài đường. Và khi A Lý quay trở lại Phan Rang, nhân lực suy giảm trầm trọng, tôi buộc phải tính kế khác, chuyển hướng sang cuộc chiến tinh thần và đẩy nhanh chiến sự !

Chap 250 :

Tuần thứ 3 của tháng đầu tiên trong năm 2007, nhận thấy không thể kéo dài tình hình thêm nữa, tôi quyết định bàn bạc kĩ lưỡng với các chiến hữu để chuyển sang mặt trận áp lực tinh thần :
- Làm như vầy có hơi nguy hiểm vì bây giờ mỗi thằng tụi mình sẽ bị nó ghét thêm, A Lý về rồi thì lại phải tự lực cánh sinh mà bảo đảm an toàn bản thân, tụi mày nhớ nhé ! – Tôi đưa mắt nhìn cả bọn nói.
- Mà sao phải làm vậy ? Cứ đợi đến lúc A Lý vô cũng được mà ? – Thằng Quý thắc mắc.
- Không, A Lý tháng sau mới vào lại, trong lúc này mình đánh thằng Huy ở mặt tinh thần ! – Tôi trầm giọng đáp.
- Để làm gì ? Đập nó à ? – Khang mập hỏi.
- Đập nó thì dễ, cái chính là phải lôi được nó ra ngoài thì mới đập được ! – Tôi tiếp lời.
- Làm sao lôi nó ra ngoài ? – Dũng xoắn ngẩn tò te.
- Tao nói rồi, thằng đầu sỏ chỉ lộ mặt khi nào nó tức điên lên, quyết định phải tự mình ra tay thì là lúc nó lộ mặt ! – Tôi nhăn mặt trả lời.
- Vậy… khi nào tiến hành ? – Thằng Chiến thì thào hỏi.
- Ngay bữa nay, kể từ giờ bắt đầu phá nó ! – Tôi quyết định.

Vậy là y theo kế hoạch, buổi sáng chào cờ hôm đó, khi quốc kỳ được kéo lên, trong khi toàn trường đang hát quốc ca thì tôi đưa mắt nhìn sang thằng Chiến ra ý chuẩn bị. Sau lệnh nghỉ của thầy bí thư Đoàn trường, toàn trường được phép ngồi xuống, và tôi nháy mắt với thằng Chiến, nó ngay lập tức dùng chân khều cái ghế thằng Huy dịch lùi ra sau :

- Oạch ! – Thằng Huy không hay biết điều đó, nó ngồi phịch xuống rồi té lăn đùng ra đất.

Một tràng cười khe khẽ rộ lên từ hàng ghế sau, và cả đám hội bàn tròn tụi tôi ngay lập tức làm một khuôn mặt tỉnh bơ nhưng rõ là có khắc lên dòng chữ “ tụi tao là thủ phạm nè “ ở trên mặt. Thằng Huy giận tím cả mặt nhưng đang ở giữa sân trường với các lớp khác xung quanh, nó không dám làm gì khác ngoài việc chấp nhận đây là một tai nạn ngẫu nhiên.

Sự vụ chưa hết ở đó, khi mà giờ ra chơi, tôi vừa trông thằng Huy bước ra khỏi lớp là bảo Dũng xoắn ngay lập tức chạy ùa ra cầu thang, giả vờ như đang có việc rất gấp mà hất người thằng Huy đâm sầm vào bức tường bên cạnh :

- Bốp ! – Thằng Huy chỉ kịp lách người sang bên, thế là phần sau đầu nó ập mạnh vô tường.

Dũng xoắn vờ như không biết, nó bỏ chạy luôn, ít phút sau nó quay trở lại bàn tôi, khuôn mặt nửa hồ hởi nửa lo lắng :

- Đã quá, tao nhìn cái mặt điên tiết của nó mà khoái rồi !
- Ừ, hề hề ! – Tôi cười gật gù.
- Mà lúc nãy tưởng nó nhào vô đánh tao luôn chứ ?
- Yên tâm, lúc đó tao sẽ ngăn lại, nó không dám oánh với tao trong trường đâu !
- Hê, lỡ nó chờ ra về mới sai người đập tao thì sao ?
- Thì… mày nhắm đánh không lại phải cố mà bỏ chạy chứ sao, đã chấp nhận chiến thuật này rồi !
- Ừ…ừ… !

Thật vậy, chiến thuật của tháng này tôi gọi là đánh mạnh vào phương diện tinh thần, tận dụng lợi thế an ninh trường học mà tiến hành tất cả những mưu chước thủ đoạn để chọc điên nhằm vào duy nhất một đối tượng là chính thằng Minh Huy. Tôi muốn trong 2 tuần còn lại của tháng, nó phải mất bình tĩnh mà để lộ ra sơ hở, dựa vào đó Sơn đen nằm vùng trong lòng địch sẽ có nhiều cơ hội khai thác hơn, để rồi khi mà thằng Huy phát hiện ra trong phe nó có nội gián thì mọi chuyện đã quá muộn. Thằng Huy càng tức điên, nó càng muốn đích thân bỏ tối ra sáng mà tự tay trừng phạt địch thủ, đây gọi là “ dụ cọp rời hang “, dần dần kéo thằng đầu sỏ ra ngoài ánh sáng.

Đổi lại cho kế hoạch tinh thần này là cái giá phải trả khá đắt khi mà tâm lí của hội bàn tròn luôn ở trạng thái nơm nớp thấp thỏm lo sợ vì đã vuốt râu cọp, chẳng biết khi nào mình sẽ bị phục kích bất ngờ. Nhằm hạn chế điều đó, tôi cắt cử thằng Đóm tiếp tục theo dõi Minh Huy, riêng thằng Bờm sẽ dựa theo tin tức tình báo của Sơn đen mà âm thầm đi sau hỗ trợ cho mục tiêu bị chỉ điểm.Và quả đúng như vậy, nhờ đặc vụ nằm vùng Sơn đen mà hầu như những vụ trả thù ám toán sau lưng của tụi thằng Huy đều bị hội bàn tròn lựa thời cơ mà tẩu thoát ngoạn mục, hạn chế đến mức thấp nhất những thương tích có thể xảy ra.

Thế nhưng lần này tôi đã phạm phải một nước cờ tính toán sai lầm, đó là chọc thằng Huy quá mức thì nó không còn muốn “ dưỡng hổ di hoạ “ nữa mà quyết định tiến hành đón đánh thủ lĩnh bàn tròn là tôi.

- Vậy… ngày mai tới tao à ? – Tôi hỏi lại để khẳng định mình không nghe lầm.
- Ừm, nó quyết định rồi… thằng Beo sẽ ra tay ! – Sơn đen trầm ngâm.
- Mày… bày kế cho nó à ? – Tôi thắc mắc.
- Không, tao có hỏi sao không tiếp tục đánh mấy thằng lâu la, thì nó bảo bữa giờ mày phá nó quá, phải dằn mặt mày thêm một lần nữa !
- Rồi nó có ra mặt không ?
- Không… chỉ có mỗi thằng Beo !
- Hả ? Khinh thường tao quá vậy ? – Tôi sửng sốt.
- Vậy mới ghê đó, nếu là đánh mày thì nó sẽ cử theo hai ba thằng cho chắc, còn lần này chỉ có một thằng thì chắc là đánh lén đó, mày coi cẩn thận đi !
- Ờ…ờ… ! – Tôi thấp thỏm.

Buông máy điện thoại xuống bàn, tôi lăn đùng ra giường gác tay lên trán suy nghĩ, đúng là cái vụ phá xe thằng Huy hôm qua đã là đỉnh điểm của kế hoạch chọc điên nó, thế nên bữa nay nó quyết định dứt sữa tôi là cũng đúng thôi, vậy mà trước giờ tôi cứ nghĩ thằng Huy sẽ không động đến tôi vì là miếng mồi ngon cuối cùng chứ. Cái chính bây giờ là phải tận dụng thời cơ, biến quyết định tấn công này của nó thành điều có lợi cho tôi mới được.

Đang suy nghĩ cách biến chuyển tình thế cho ngày mai thì chuông điện thoại lại reo lên :

- Chắc lại tin gì mới đây ! – Tôi nghĩ bụng là Sơn đen lại gọi.

- A nô ! – Tôi đưa tay nhấc máy.
- Anh Nam, em Đóm nè, có chuyện ! – Là giọng thằng Đóm.
- Gì thế ? – Tôi hồi hộp.

- Ngày mai anh bị bên kia nó phục kích đó, cần em theo sau không ?
- À, thằng Xẻng vừa nói tao biết rồi, không sao đâu, cứ theo dõi thằng Huy đi, có gì còn phụ thằng Xẻng nếu nó bị lộ !
- Vậy… thôi, à anh ơi, có vụ này mà hôm bữa em quên nói !
- Sao nữa ? – Tôi nhăn mặt, thầm nghĩ thằng này quên trước quên sau, lỡ mà tin cũ có lợi trôi qua lỡ thời cơ thì chắc tôi… treo cổ nó quá.
- Bà chị Mai ấy mà !
- Ừ, sao ?

Tôi điếng hồn khi nghe thằng Đóm lò dò kể lại :

- Bữa tối Noel, em thấy bà chị này qua nhà thằng Huy làm gì ấy, khoảng 7 giờ hơn !
- Hả ? Rồi…rồi sao ? – Tôi hỏi như gắt.
- Em đâu biết, nhưng thằng Huy thì em biết lúc đó nó ở quán bi- da gặp tụi đệ chứ không ở nhà, đến gần 11 giờ nó mới ra khỏi quán đó !
- ……….. ! – Tôi sững sờ đứng bất động luôn tại chỗ.
- Vậy thôi nha anh, em báo tin vậy đó, giờ em ra chỗ bi- da đây ! – Nói rồi nó cúp máy.

Tôi đờ người ra tại bàn điện thoại, trong đầu tràn ngập hàng trăm câu hỏi cùng một nỗi hoang mang lo sợ về những gì có thể xảy ra.

- “ Tiểu Mai qua nhà thằng Huy làm gì vậy chứ ? “

- “ Nàng cũng không nói cho mình biết, mà rõ là bữa Noel chỉ nói là đi lễ xong ghé qua chỗ coffee, không nhắc gì tới nhà nó, vậy là sao…. ? “

- “ Sao Tiểu Mai lại giấu mình chuyện này chứ ? Có gì bất ổn không thể nói à ? “

Những câu hỏi không lời giải đáp cứ lởn vởn trong đầu tôi, đến mức có lúc tôi chỉ muốn cầm máy gọi ngay đến nhà Tiểu Mai để hỏi cho ra nhẽ mọi chuyện. Thế nhưng tôi buộc mình phải bình tĩnh trở lại, bởi dẫu sao … chúng tôi vẫn chưa là gì của nhau, không có gì bắt buộc nàng phải kể mọi thứ cho tôi nghe.

Bình tĩnh nào, Tiểu Mai giấu chuyện nàng đến nhà thằng Huy hẳn là phải có lí do, tụi mình chỉ mới vừa quen nhau, không nên gặng hỏi mọi thứ, rồi sẽ đến lúc nàng giải thích cho mình nghe thôi, bình tĩnh nào !

Thế nhưng tôi chỉ bình tĩnh được có vài giây, bởi ngay sau đó tôi đã lạnh sống lưng xâu chuỗi ngay đến một tình huống…., đó là buổi tối hôm Noel, thằng Huy cũng không tham dự tiệc của lớp, theo lời thằng Đóm thì nó ở quán bi –da, thế nhưng có chắc như vậy không ?

- “ Mình đã nghe đủ cho ngày hôm nay rồi ! “

Tôi tỏ tình mà Tiểu Mai bảo là nghe đủ… không lẽ… hôm đó thằng Huy cũng tỏ tình với nàng sao ? Vậy kết quả thế nào vậy ? Chắc là nàng từ chối nó chứ nhỉ ?

Tay tôi run run cầm điện thoại, trong đầu đã định nhấn số của nhà nàng mà gọi đến hỏi cho ra nhẽ, thế nhưng….

- “ Không được, Tiểu Mai chắc chắn phải có lí do, mình không được hồ đồ, bình tĩnh đi, việc lớn ở ngày mai ! “

Nghĩ bụng như vậy, tôi quyết định giữ vững niềm tin kiên định của mình vào câu nói chờ đợi của Tiểu Mai mà cố công thực hiện cho được lời hứa của mình. Đúng vậy, nếu tôi đá đổ thằng Minh Huy thì chuyện này sẽ sớm kết thúc, và tôi sẽ thực hiện được lời hứa vào đêm Giáng Sinh hôm đó.

Là đàn ông con trai, lời hứa đã nói ra thì nặng tựa Thái Sơn, một người đàn ông mà không giữ được lời hứa của mình thì không bằng cả cầm thú, vậy nên đã không hứa thì thôi, còn hứa được thì phải làm được. Đó là lời dạy của ba từ khi tôi còn là thằng nhóc thò lò mũi xanh mà đến giờ tôi vẫn nhớ mãi. Vậy nên, tôi phải sớm kết thúc chuyện giữa tôi và thằng Huy, bởi đã hứa với Tiểu Mai như vậy, một lời này nhất ngôn vi định.

Ngày hôm sau, tôi rời trường trong tâm thế cảnh giác cao độ và sẵn sàng ứng biến với mọi tình huống có thể xảy ra. Và quả không ngoài dự đoán, khi tôi cố ý rẽ vào con hẻm đường tắt để về đến nhà, căng tai nghe ngóng thì nghe thấy có tiếng xe đạp chạy vù lên từ đằng sau :

- Rầm ! – Vẫn là thằng tóc vàng, nó từ đằng sau chạy sát sườn tôi mà đạp mạnh vào xe.

Định liệu trước tình huống này, tôi buông xe lăn kềnh vài vòng vào lề đường theo thế ngã an toàn đưa vai và lưng tiếp đất, dù có hơi ê ẩm một chút nhưng tôi vẫn giả vờ ôm một bên tay và gượng đứng dậy. Thằng Beo thấy tôi vẫn còn đứng được thì nó dừng xe bước xuống thẩm định tình hình. Trông thấy nó lù lù đi tới, tôi đã nghĩ rằng trận này là không thể tránh khỏi. Đánh thì vẫn được, thế nhưng để lộ ra đòn tất sát kỹ lúc này là không cần thiết.

Được ăn cả ngã về không, tôi ôm vai vờ gượng đứng dậy, trừng mắt nhìn hung thủ đang tiến lại gần.

- …… !
- ………….. !

Thằng Beo gượm đứng sững lại, nó lừ mắt nhìn tôi vài giây rồi chỉ ngón tay cái xuống đất ra ý khinh miệt, sau đó lên xe bỏ đi mất dạng.

- Phù… ! – Tôi nhẹ nhõm ngồi phịch ra lề đất, thầm nghĩ khổ nhục kế vậy là đã thành công.

Sáng hôm sau, tôi đến lớp với một bên tay hoàn toàn lành lặn nhưng được băng bó lại, lúc đi ngang qua chỗ thằng Huy, tôi cố ý quắc mắt nhìn nó, và y chóc nó cười khẩy nhìn lại tôi rồi quay đi :

- Mày sao thế ? – Luân khùng sửng sốt.
- Té xe ! – Tôi nhún vai đáp.
- Phải.. không ? – Nó lắp bắp.
- Ờ, bị đạp té xe, đừng hỏi nhiều nữa, có gì nói sau ! – Tôi nói rồi ngồi xuống ghế.

Ngày hôm đó, thằng Huy ra chiều hể hả lắm vì vừa chơi được tôi một cú đến băng trắng cả tay, thế nên nó lại quay sang Tiểu Mai mà tí tởn đủ trò, tán chuyện đủ kiểu.

- “ Mày giận cũng là sơ hở, mà hả hê thì cũng là sơ hở thôi ! “ – Tôi lừ mắt nhủ bụng.

Buổi trưa vừa dắt xe vào trong nhà, đang ngồi tháo băng ra vì cứ giả vờ băng bó đến nỗi nóng bức cả ngày, giờ về đến nhà là lưng áo sơ mi tôi đã ướt đẫm mồ hôi. Vừa quẳng mớ băng gạc sang bên là chuông điện thoại lại réo inh ỏi :

- A lô ! – Tôi làu bàu nhấc máy, thầm nghĩ trưa nắng lại có đứa ất ơ nào gọi đây.

- Nam hở ? Tay Nam bị gì vậy ? – Là giọng của Tiểu Mai, vẻ như nàng đang lo lắng lắm.
- À… không sao đâu ! – Tôi toét miệng cười đáp.
- Đừng dối, băng hết cả tay kìa, trật khớp phải không ? – Nàng hỏi liên tục.
- Không, bị… muỗi chích ấy mà… chích nhiều quá, toé máu nên phải băng ! – Tôi nói giọng bông đùa.

- Không giỡn nữa, nghiêm túc đó, bị gì nói đi !
- Thì… té xe ấy mà, trầy xước sơ sơ thôi !
- Trời, chạy xe làm sao mà té ? Vô ý quá vậy !
- Hì, mắt nhắm mắt mở thôi, vài bữa là lành ấy mà !
- Rồi… đã thay băng chưa ? Để lâu coi chừng nhiễm trùng đấy !
- Ừ ổn mà, có mẹ Nam lo rồi !

Phải mất đến vài phút trấn an khô cả miệng thì tôi mới làm Tiểu Mai yên tâm rằng tôi chỉ bị trầy xước sơ sơ chứ không có trật triếc gì cả, dù là tôi thực chất chả bị làm sao, vẫn khoẻ như voi :

- Ừa, lần sau cẩn thận đó !
- Biết rồi, hi !
- Vậy thôi, Nam nghỉ trưa đi ha !
- Ừm…à này !
- Gì vậy ?

Tôi thoáng chợt nghĩ xem có nên hỏi Tiểu Mai chuyện nàng qua nhà thằng Huy hồi Noel hay không :

- Không.. có gì, thôi Nam cúp máy đây !
- Ừ, ăn uống rồi nghỉ ngơi đi !

Vậy đấy, chỉ bằng một cuộc điện thoại hỏi thăm bình thường mà Tiểu Mai đã làm tan biến những nghi hoặc của tôi từ hôm giờ, để rồi như được tiếp thêm sức mạnh, hê hê, mà vào tuần sau tôi bình tĩnh đối mặt trực tiếp với kẻ thù số một Minh Huy.

Ngày đầu tháng 2 của năm, một bữa sáng nọ thằng Huy làm tưng bừng cả lớp 11A1 khi nó vừa cười vừa phát thiệp mời dự sinh nhật của nó cho từng người trong phòng :

- Nhớ tới dự nha !
- Hi, sinh nhật mình nhớ tới nha !

Và bất ngờ lớn nhất chính là hội bàn tròn tụi tôi có nằm mơ cũng không ngờ rằng thằng Huy vẫn đến từng thằng mà gửi thiệp :

- Sinh nhật tao, tới đi, có bất ngờ lớn dành cho mày ! – Nó vỗ vai tôi cười nham hiểm rồi bỏ đi sau khi để lại tấm thiệp mời trên bàn.

Khỏi phải nói tụi tôi ngạc nhiên đến cỡ nào, cả đám tròn mắt nhìn nhau mà chẳng biết nói năng gì sất vì tình huống ngày đúng là ngoài dự kiến. Chiều hôm đó, tôi quyết định họp lại cả hội bàn tròn ở bãi biển :

- Sinh nhật nó, lí ra ở vị thế kẻ thù thì nó phải không mời tụi mình mới phải, vậy mà giờ mỗi thằng đều có thiệp trong tay. Theo lời nó thì có bất ngờ lớn, tức là sẽ có chuyện gì sắp xảy ra đây !
- Chuyện gì nhỉ ? Hay là nó dụ tụi mình tới rồi bắt trói, dần một trận rồi bán sang Trung Quốc ? – Dũng xoắn thấp thỏm.
- Có cả lớp tới mà, tao nghĩ nó định tuyên bố điều gì trước đám đông thôi, mà chắc chắn là có ảnh hưởng tới mình nên nó mới rủ tới ! – Luân khùng nhận định.
- Đồng ý, vụ này gần như là nó muốn tuyên chiến trực tiếp trước mặt tụi mình, giống như Hồng Môn Yến rồi ! – Tôi nhíu mày trầm ngâm.
- Hồng Môn Yến ? – Khang mập sửng sốt.
- Ừm, đại khái là tuyên chiến núp dưới hình thức tiệc tùng, đọc Hán Sở tranh hùng thì biết ! – Sơn đen vuốt mồ hôi.

Tôi đưa mắt nhìn hết một lượt tụi bạn rồi hỏi :
- Vậy, Hồng Môn Yến, đi hay ở ?
- Tuyệt đối không đi, đã gọi là Hồng Môn Yến thì phải ở nhà ! – Sơn đen can gián.
- Sao phải ở nhà ? – Tôi nhíu mày hỏi nó.
- Thì là Hạng Vũ mời Lưu Bang tới chứ sao, mà mày biết ai bị ai chèn ép rồi đó ! – Nó tiếp lời.
- Thế ai là Lưu Bang ? – Tôi nheo mắt nghi hoặc.
- Là mày đó, thằng Huy là Hạng Vũ, thấy nó muốn đập ai là đập không ! – Dũng xoắn sừng sộ.

- Vậy cuối cùng, Lưu Bang làm gì ?
- Xưng đế làm Hán Cao Tổ, thì sao ?
- Còn Hạng Vũ ?
- Tử trận ở sông Ô Giang ??!!

Thế là tôi cười nhạt khoát tay trước sự ngăn cản của đám bạn chí thân :

- Hồng Môn Yến, nhất định phải đi !

Rồi tôi khoác vai Sơn đen :

- Chờ gần 3 tháng rồi, giờ đến lượt mày đấy !

Thằng Sơn không nói gì, nó lắc đầu thở dài rồi đưa mắt nhìn xa xăm ra biển.

Đúng vậy, cơ hội bắn viên đạn bạc mở đầu trận chiến quyết định bấy lâu nay cuối cùng đã đến, Hồng Môn Yến lần này nhất định phải đi, dù là đấu trí hay đấu sức, tôi chỉ có một lựa chọn duy nhất, đó là phải thắng, và tất cả phụ thuộc vào ngày diễn ra sinh nhật thằng Minh Huy, ngày của Hồng Môn Yến !


Chap 251 & 252Chap 251 :

Ngày 7 tháng 2 năm 2007, 6 giờ đồng hồ trước Hồng Môn Yến !

Tôi ngồi đối diện với Sơn đen, quan sát thật kĩ thái độ của thằng bạn :

- Vậy, thằng Huy cũng mời mày đi sinh nhật nó ?
- Ừm, thiệp đây ! – Sơn đen chìa tấm thiệp mời ra.

- Tốt, tao còn định phải dẫn mày theo, mà vậy thì lộ bài sớm quá !
- Trước sau gì cũng lộ thôi !
- Càng lâu càng tốt, đúng thời điểm thích hợp thì cơ hội càng cao !
- Ờ, biết !
- Thế chuẩn bị tinh thần chưa ?
- Rồi, lúc đó tao tới mời nước mày chứ gì !
- Ừ, lúc gặp tao cố cho thật tự nhiên vào !

Rồi tôi quay sang A Lý vỗ vai nó :

- Mày vừa vào lại mà tao lại kéo mày dính thêm vụ này nữa !
- Gì chứ, đằng nào tao cũng nhúng sâu vào rồi, mày nói gì vậy ??!! – Nó chưng hửng.
- Ừ, lần này sinh nhật nó, bọn tao mò tới thì chưa biết có phải là vào hang cọp hay không, nhưng mày phải ở nhà không được đi, bởi tụi nó chưa biết mặt mày ! – Tôi trầm giọng nói.
- Chưa biết tao thì tao càng phải đi chứ sao ? – A Lý ngạc nhiên.

- Không hẳn, vì nội gián và thích khách mũ đen, tao sẽ làm cho cả hai là một !
- Tại sao ?
- Vì phải giữ bí mật về mày đến phút chót !

Bàn bạc kế hoạch thêm một hồi nữa rồi tôi nhìn hai thằng bạn của mình :

- Anh em, dù vụ này có ra sao thì tụi mày cũng đã là huynh đệ, tao cảm ơn tụi mày rất nhiều !
- Hê, mày dạo này ăn nói văn vẻ quá nhỉ ! – Sơn đen lắc đầu cười khổ.
- Ừ, nghe ngượng kinh khủng, ha ha ! – A Lý phá ra cười ha hả.
- Không… thì tao thật muốn nói vậy mà ! – Tôi ngắc ngứ.

- Được rồi, về đi, tối còn chiến đấu với nó ! – A Lý vỗ vai tôi.
- Ừ, vậy tối tao đi với tụi thằng Khang, còn Xẻng mày đi trước đúng không ? – Tôi gật đầu.
- Thì tao đánh bi-da với bọn nó mà, đến chiều qua thẳng nhà nó luôn ! – Sơn đen trả lời.
- Vậy tối gặp ! – Tôi nhún vai cười.
- Ừm, chúc may mắn ! – A Lý đưa tay ôm quyền xá lệ.

Rời nhà Sơn đen, tôi về đến nhà mình rồi bước vào phòng khoá trái cửa lại bởi tôi muốn được yên tĩnh mà xác định tư tưởng một mình.

- “ Tối nay dù có chuyện gì xảy ra thì mình cũng phải thật bình tĩnh, vọng động trước là thua, mà nóng nảy cũng thua, phải nhớ, cực kì bình tĩnh ! “

Rồi tôi trèo lên sân thường dợt qua một lần nữa mấy đường võ của mình, dù biết rằng tối nay khả năng giao tranh tại trận là khá thấp, thế nhưng vẫn phải đề phòng, hơn nữa lúc tập võ cũng là lúc tôi được bình tĩnh nhất.

- “ Nhất thốn kình, lần này xem ra phải dụng liên tục rồi ! “ – Tôi im lặng nhìn bàn tay phải của mình một hồi lâu.

Đến tầm khoảng 7 giờ tối, tắm rửa xong xuôi rồi tôi mới dắt xe ra khỏi nhà mà chạy đến điểm hẹn với tụi bạn :

- Đi nào ! – Tôi hít một hơi thật sâu.

Đường phố vào những ngày giáp Tết không khí nhộn nhịp hẳn lên với những hàng chợ hoa bày dọc theo bờ sông, những cơn gió khá lạnh thổi vụt vào người tôi nhưng vẫn không làm dịu đi cảm giác nóng bừng trên mặt lúc này, một cảm giác sắp chạm trán trực tiếp với kẻ đối địch không thể đội trời chung.

Đến trước cổng trường, tôi đã thấy hội bàn tròn 7 thằng tụ họp đông đủ, lẽ dĩ nhiên là có cả thành viên mới tên Xung :

- Trễ vậy mậy ? – Tuấn rách càu nhàu.
- Chắc nó sợ rồi, he he, còn tưởng trốn luôn không đến ! – Thằng Quý cười toét cả mang tai.
- Ừ, thì sợ tí nữa tụi mày bị chụp đầu lôi vô tra tấn đấy ! – Tôi cũng cà khịa phản pháo.
- Thôi không giỡn nữa, anh em chuẩn bị tinh thần hết chưa ? – Khang mập xua tay.
- Rồi mới tập trung chứ mậy ! – Luân khùng nhún vai.
- Vậy đi, tí nữa bọn tao chỉ ngồi xem, thằng Nam tự xử đúng không ? – Nó hỏi tiếp.
- Ừm, lần này nó mời bất ngờ, nên để tao tuỳ cơ ứng biến ! – Tôi trả lời.
- Rồi, xuất phát anh em ! – Khang mập vung tay về phía trước.

Sau 15 phút chạy thong thả, bọn tôi dừng xe trước một căn nhà to đùng xây theo lối phương Tây, sang trọng và có vẻ kín cổng cao tường. Cổng nhà đã được mở sẵn, nhìn vào trong sân là các hàng xe đạp được xếp ngay ngắn, có vẻ như đối tượng khách mời của thằng Huy hôm nay không chỉ riêng mỗi 11A1 lớp tôi.

- Tới nhà nó rồi, vô chứ ? – Dũng xoắn đắn đo suy nghĩ.
- Thì vô chứ sao ! – Tôi hất đầu đáp.

Dắt xe vào trong sân vườn nhà thằng Huy, tôi đưa tay nhìn đồng hồ :

- “ 7 giờ 30 tối, vậy là tụi mình tới trễ gần 45 phút, tốt thôi ! “

- Ê, quà gì tặng nó đấy mậy ? – Thằng Luân trờ tới đi cạnh tôi hỏi.
- Một cái mô hình để bàn ! – Tôi trả lời.
- Mô hình ? – Nó tròn mắt ngạc nhiên.
- Ừ, mô hình một chiếc xe đạp, vì thằng này chỉ toàn phá xe với đạp xe người khác, có lúc cũng tự sửa luôn chiếc xe nó phá, hiểu không ? – Tôi nháy mắt.
- Độc chiêu, hi vọng là nó hiểu ! – Luân khùng búng tay cái chóc.
- Nó đủ thông minh mà, hê ! – Tôi gật gù.

Nhà thằng Huy khá rộng, có một sân trước để hai hồ non bộ nhỏ xen giữa các lối đi được trồng cỏ kiểng xanh mướt, đến cả các chậu cây cảnh trong sân hôm nay cũng được gia đình nó trang trí các dải đèn màu lấp lánh. Và nội thất bên trong thì khỏi phải bàn về độ sang trọng, toàn bộ từ ghế bàn đến ti-vi tranh ảnh đều là hàng hiệu giá cả đắt đỏ, vượt hẳn nhà tôi mấy bậc, và cũng có thể hơn cả nhà bé Trân nếu so sánh về độ giàu có.

Khi đám bọn tôi bước vào bên trong nhà thì tiệc sinh nhật của thằng Huy đã vừa vặn bắt đầu diễn ra, thằng Minh Huy đang đứng giữa bàn tiệc trải khăn trắng muốt, trên bàn là một chiếc bánh kem to tổ tướng y chang bánh cưới, và bạn bè lớp tôi thì đang tranh nhau cắm nến lên trên bánh. Tôi để ý thấy họ hàng người quen của nó cũng tới khá đông, trong số đó có cả thằng tóc vàng đang ngồi ở bàn bên cạnh chung nhóm với tụi bè lũ của thằng Huy.

- Tụi nó kìa ! – Thằng Chiến đẩy vai tôi nói khẽ.
- Ừ, thấy rồi ! – Tôi gật đầu đáp.

Trông thấy đám tụi tôi bước vô, thằng Huy vội “ niềm nở “ đi nhanh ra ngoài tiếp đón :

- Ái chà, bạn tôi sao đến trễ vậy, may là vừa kịp đấy ! – Nó nheo mắt cười nham hiểm.
- Hì, bận tập trung đông đủ ấy mà ! – Tôi cũng cười xã giao lại với nó, bước lên phía trước đứng chắn cả nhóm.
- Chắc là tại bạn Khang chơi giờ dây thun nè, phải không ? – Thằng Huy tranh thủ đâm thọt ngay.
- Không đâu, tại còn chọn quà nữa, chúc mừng sinh nhật nhé ! – Tôi vội đáp thay cho thằng Khang bởi nhìn mặt nó có vẻ chuẩn bị đổ quạu đến nơi, tay chìa hộp quà ra trước mặt.

- Hây dà, chỗ bạn bè với nhau quà cáp làm gì chứ, mày đến là tao mừng rồi ! – Thằng Huy nói rồi vỗ vai tôi. – Đây, để tao giới thiệu nhé !

Rồi trước mặt bạn bè của lớp, thằng Huy khoác vai tôi bằng một điệu bộ rất trịch thượng, nó cười ngạo nghễ :

- Mọi người, bạn thân của mình tới rồi đây ! – Nó cười to.

Ngay sau khi nó nói ra câu đó, người ngạc nhiên đầu tiên là Tiểu Mai, nàng đang đứng cạnh nhỏ Huyền ở tại bàn trong cùng, rồi tiếp theo là Khả Vy nhíu mày vẻ thắc mắc, còn lại thì gần như đám bạn lớp tôi chẳng lấy làm khó hiểu gì lắm, chỉ cười nói vỗ tay hùa theo.

- Tụi đang ngồi bên kia toàn là chiến hữu tao đó, để giới thiệu cho mày biết nhé ! – Thằng Huy nói rồi kéo tôi sang bàn của bè lũ tụi nó.

- Đây, Trí Nam, bạn tao đó ! – Nó cười đểu cáng. - Thằng này là Beo, em họ tao, hai thằng Bin và Bon thì chắc mày biết rồi nhỉ, tụi kia cũng là hay chơi với tao luôn !

Tôi biết là thằng đầu sỏ Minh Huy đang cho đám đàn em của nó nhận mặt thủ lĩnh hội bàn tròn là tôi, thế nhưng tôi vẫn giữ bình tĩnh mà cười lạnh bắt tay với từng thằng trong nhóm :

- Ừm, chào !
- Ừ !

Tôi thoáng lừ mắt lại khi bắt tay thằng Beo, nó cũng nhìn tôi bằng ánh mắt sắc lẻm rồi hừ nhạt quay đi, đến khi tôi bắt tay thằng Bin thì thằng này hất ra, hẳn là nó vẫn còn cay cú tôi về cú đấm bật máu hồi trước. Nhưng tôi mặc kệ, chỉ quan tâm đến nhân vật mà tôi cần phải “ tỉnh rụi “ làm quen nhất trong buổi tối hôm nay :

- Thằng này là Sơn, cũng chiến hữu của tao ! – Thằng Huy đưa mắt nhìn về phía Sơn đen đang ngồi nhấp nháp hạt dưa.

- Chào ! – Tôi thoáng mỉm cười khi bắt tay Sơn đen.
- Ờ ! – Nó cũng hừ mũi chẳng thèm nhìn tôi bằng một nửa con mắt.

- Vậy làm quen được rồi, giờ bắt đầu tiệc thôi, tí nữa còn bất ngờ của mày nữa chứ ! – Thằng Minh Huy tiếp tục cười đểu cáng rồi khoác vai tôi đi lại bàn tiệc.
- Chà, mày cứ nhắc bất ngờ mãi, tao cũng đang chờ xem đây ! – Tôi nhún vai đáp.
- Mày sẽ biết nhanh thôi, hê ! – Nó trả lời rồi đi về phía bàn chính.

Riêng tôi nãy giờ đang chú ý trong bè lũ tụi đệ thằng Huy, đang có một thằng nhãi nhìn có vẻ tinh ranh nhưng cố tỏ ra là giang hồ, cũng bắt chước đeo khuyên tai với nhuộm tóc, thằng này đang ngồi chơi với một cô bé con nhỏ xíu tầm khoảng 7 -8 tuổi ước chừng.

- “ Thằng Huy có một đứa em gái, nó cưng em nó lắm ! “ – Tôi nhớ lại lời của thằng Đóm.

Đang ngẫm nghĩ xem liệu chi tiết này có giúp ích gì được cho tôi không thì bất giác tôi chợt thấy Tiểu Mai thoáng nhìn về phía tôi đứng :

- …… ! – Tôi gật đầu chào nàng.
- ……….. ! – Thoáng mỉm cười, nàng cũng khẽ chào tôi rồi quay đi.

Tiểu Mai hôm nay ăn mặc giản dị, vẫn là áo sơ mi sọc xanh trắng cùng với quần jeans, thế nhưng tôi trông nàng lúc nào cũng đẹp một cách khác hẳn mọi người xung quanh. Ấy vậy mà…

Tôi đần mặt ra khi đang ngắm Tiểu Mai xinh đẹp thì bất chợt nàng đi sang chỗ một người phụ nữ trung niên sang trọng đang ngồi, và cười nói bắt chuyện như đã quen từ trước. Để rồi ít phút sau, tôi điếng hồn khi nghe thằng Huy gọi người phụ nữ này bằng mẹ :

- Mẹ, bắt đầu được rồi, tắt đèn nha !

- “ Vậy là sao ? Tiểu Mai thật sự có quen biết với gia đình thằng Huy à ? “

Thế nhưng tôi không có thời gian để suy nghĩ, vì ngay sau đó đèn nhà vụt tắt, chỉ còn lại ánh sáng từ những ngọn nến đang cắm trên chiếc bánh kem tại bàn. Và mọi người đồng loạt vỗ tay hát bài “ Happy birthday “ quen thuộc.

Trong khi thằng Huy đang lim dim mắt để ước nguyện thì thầm gì đó trong ánh mắt hồi hộp của mọi người xung quanh, tôi lại đưa tay liếc nhìn vào đồng hồ của mình.

20 giờ ngày 7 tháng 2 năm 2007, Hồng Môn Yến chính thức bắt đầu !

Chap 252 :

Ngay sau khi thằng Huy thổi tắt những ngọn nến sinh nhật của nó, mọi người đều vỗ tay ồ lên rôm rả, rồi đèn nhà lại được bật lên sáng trưng, tiệc sinh nhật theo đó cũng bắt đầu.

- Cảm ơn các bạn, giờ chúng ta nhập tiệc nào ! – Thằng Huy cười trịnh trọng.

Thức ăn được dọn ra kế sau đó, tiếng dao nĩa ly tách chạm nhau leng keng hình thành nên một không khí rất riêng của những buổi tiệc tùng. Mặc kệ các món ăn dù có ngon đến cỡ nào, tôi vẫn chỉ ngồi nhấm nước mà bình tĩnh đợi xem bất ngờ của thằng Huy nói là gì.

Và nó không để tôi đợi lâu, chỉ khi món cà-ri được dọn ra bàn tiệc, nó đứng dậy vỗ tay bôm bốp để thu hút mọi ánh nhìn về phía mình, rồi bắt đầu trịnh trọng nói :

- E hèm, mình muốn nói với mọi người rằng mình rất vui vì ngày sinh nhật của mình lại có nhiều bạn đến dự như vậy, và mình sẽ lại vui hơn nữa, khi được nói ra một điều bất ngờ !
- Bất ngờ gì vậy ?
- Chà, hồi hộp ghê !

Rồi trước ánh mắt chờ đón của tất cả mọi người đang đổ dồn về phía mình, thằng Huy thoáng nhìn tôi cười đắc ý rồi tiếp lời :

- Lời nói này, mình muốn dành cho… Trúc Mai !

Ngay sau câu nói của nó thì hết thảy những ai đang có mặt trong bữa tiệc đều quay nhìn về phía nàng, và tôi trông Tiểu Mai cũng đang rất ngạc nhiên vì chẳng hiểu là thằng Huy đang định nói gì, nàng tròn mắt lắc đầu nhìn thằng Huy ra ý không hiểu :

- Hi, nhân buổi sinh nhật của mình hôm nay, bạn Trúc Mai, có thể nhận lời làm bạn gái của mình không ? – Thằng Huy khẽ nghiêng mình rồi kéo tay Tiểu Mai đứng dậy.

Khỏi phải nói tất cả tụi tôi ngạc nhiên đến cỡ nào, vì quả thực là chiêu này của thằng Huy quá cao tay, nó tỏ tình với Tiểu Mai ngay trước đám đông để tạo sức ép dư luận, ngay sinh nhật nó để tạo thời cơ tâm đắc, khiến người được tỏ tình gần như là không thể chối từ, bởi nếu gạt đi thì sẽ là làm bẽ mặt nhân vật chính của lễ sinh nhật tức là thằng Huy, mà đồng ý thì cũng….

Tôi nghe trống ngực mình đập binh binh vì bất ngờ này của thằng đê tiện Minh Huy, thiếu điều đứng bật dậy mà cản lại chuyện này, bởi Tiểu Mai người con gái tôi thích đang ngượng ngùng đứng trước một tình huống khó xử.

- “ Bình tĩnh… bình tĩnh nào… đã đến nước này thì chỉ còn trông vào Tiểu Mai thôi ! “

Và dĩ nhiên không chỉ mỗi riêng tôi là trông chờ vào câu trả lời của Tiểu Mai mà là hết thảy mọi người trong phòng tiệc đều đang hướng ánh nhìn về phía nàng.

- “ Bình tĩnh… Nam…. ! “ – Tôi cố điều hoà lại nhịp thở.

Tiểu Mai lúc này đã thôi vẻ ngại ngần bất chợt ban nãy, nàng nhanh chóng lấy lại sự điềm tĩnh thường thấy rồi mỉm cười nói :

- Cảm ơn Huy, nhưng…như vậy thì quả thật là mình đang rất bất ngờ !
- Hi, vậy câu trả lời của Mai thì sao ? – Thằng Huy cười đắc thắng.
- Mình… hỏi Huy một câu được không ? – Tiểu Mai khẽ cắn môi.
- Ừ, Mai cứ hỏi ! – Thằng Huy tự tin đáp.

Rồi trước ánh mắt trông đợi của mọi người, Tiểu Mai từ tốn hỏi một câu mà thoạt nghe qua thì có vẻ khó hiểu được ý của nàng :

- Mình muốn hỏi là, liệu rằng… câu trả lời của mình có phải là một món quà dành cho Huy không vậy ?
- Ừ, dĩ nhiên rồi, mà mình chắc chắn món quà này sẽ rất tuyệt vời đó !
- Lúc nãy… mình có tặng quà cho Huy rồi, nhỉ ?
- À… hộp quà của Mai thì mình đem vào phòng rồi !
- Vậy… thật ra là, mình chưa thấy ai tặng một lúc hai món quà sinh nhật cho một người bao giờ, và mình cũng thế, cho nên… câu trả lời này, mình sẽ nói vào lúc khác !

- Ơ… nhưng… vậy món quà kia mình không nhận đâu, mình cần câu trả lời hơn ! – Thằng Huy ngớ người ra.

Tiểu Mai mỉm cười kín đáo rồi tiếp lời :

- Hi, bạn không nhận quà của mình thì mình sẽ buồn đấy !
- Nhưng…. ! – Thằng Minh Huy lắp bắp.
- Vậy ha, mình cảm ơn, nhưng sẽ trả lời Huy vào lúc khác !
- Ừ….. !

Nói rồi Tiểu Mai thản nhiên ngồi xuống, mặc cho bao nhiêu người xung quanh hãy còn đang ngạc nhiên không kém gì thằng Huy lúc này. Và tôi thì khỏi phải nói, chỉ biết cố kìm lại nỗi vui sướng đang gần như khiến mình nhảy cẫng lên lúc này mà gắng ngồi yên tại vị. Thế rồi chuyện gì đến phải đến, thằng Huy ê mặt ngồi xuống theo trong tràng pháo tay “ an ủi “ của mọi người, tôi dám cá rằng tiếng vỗ tay lúc này cũng đang đồng nghĩa với câu nói “ Chúc bạn may mắn lần sau ! “ vậy, ê hê hê !

Sao nhỉ ? Phải nói rằng cách Tiểu Mai từ chối thằng Huy quả là sáng suốt, tôi ở tình huống như nàng thì chẳng thể nào giữ được bình tĩnh mà nghĩ ra nổi, chắc chỉ đơn thuần lựa chọn giữa hai phương án là nhận lời hoặc không. Đằng này Tiểu Mai vừa gián tiếp từ chối mà lại không làm bẽ mặt thằng Huy giữa đám đông bạn bè người nha của nó, thế này thì xem như là cư xử vẹn toàn quá rồi. Tôi lúc này đã yên tâm thở phào nhẹ nhõm, vì hoá ra bất ngờ thằng Huy dành cho tôi đã được chính Tiểu Mai đưa tay hoá giải can qua, khiến tôi như được tiếp thêm tự tin cho màn đối đầu sắp tới.

Để bị từ chối cơ hội ngàn vàng, thằng Huy trông có vẻ bực tức nhưng nó vẫn phải cố nén lại mà cười giả tạo với mọi người xung quanh. Thế nhưng tôi biết rằng mục đích của nó mời đám tụi tôi đến đây không chỉ có thế, bởi nó tỏ tình Tiểu Mai trước mặt tôi, mà trước đó lại chìa mặt tôi ra cho lũ đàn em của nó nhìn, thì cũng chẳng khác nào một lời đe doạ trực tiếp, rằng mày mà còn léng phéng với Tiểu Mai là tao sẽ cho đàn em xử mày đấy. Vậy mà giờ đây khi thằng Huy đã thất thủ rồi thì tôi biết cơ hội của mình đã tới, vội húng hắng giọng bắt chuyện ngay :

- À Huy ơi, tao cũng có thể hỏi một câu xem như là món quà không ?
- Ừm… hỏi đi ! – Nó lừ mắt nhìn tôi.
- Mày có đoán ra được, quà tao tặng là gì không ? Hi ! – Tôi cười tươi rói.
- Dĩ nhiên là không ! – Nó hừ mũi.

- Hê, là một mô hình xe đạp đấy !
- Xe đạp ?
- Ừ, tao thấy mày có vẻ thích những gì liên quan đến xe đạp mà, với lại cũng hơi tiếc là mô hình tao tặng không được sống động lắm. Phải chi có thêm mấy thằng người như Lego cưỡi xe đạp là vui rồi, cho tụi nó tông nhau, đạp qua lại thì khoái phải biết !
- Nói như mày thì hỏng hết đồ chơi à ?
- Ui dào, xe đạp đồ chơi, mình làm hỏng thì chính tay mình phải bắt tay vô sửa chứ !
- Ha ha, là mày nói đấy nhé !

Dĩ nhiên trong bàn tiệc lúc này chỉ có một số những người có liên quan là hiểu tôi với thằng Huy đang nói những gì, đám thằng Khang tròn mắt nhìn tôi, thêm cả tụi bè lũ thằng Huy ở bàn kế bên cũng đang thấp thỏm như sắp té ra đập nhau đến nơi vậy. Tôi biết điều đó, thế nhưng thằng Minh Huy vẫn giữ được bình tĩnh, nó lại nói tiếp :

- Mà hôm 20-11 thấy mày cũng biết võ, chắc có học qua rồi à ?
- Dĩ nhiên là Nam phải học qua rồi chứ ! – Nhỏ Huyền chen vào.
- Ừm, tao có học, nhưng sao giỏi bằng bạn Huy đây được ! – Tôi vờ gãi đầu cười hoà nhã.
- Không, mày vậy là khá lắm rồi, tao thì ít khi ra tay lắm, nên giờ cũng nhát đòn quá ! – Thằng Huy tiếp lời.
- Ừ, gì chứ văn ôn võ luyện, phải trau dồi thường xuyên, chứ ngồi một chỗ mà nhờ người khác ra tay giùm thì sa sút là cái chắc ! – Tôi cười khẩy.
- Quá đúng, ý tao cũng vậy đó, đang định hôm nào ra tay cho biết ! – Thằng Huy tấm tắc.

- Hai ông nói gì vậy ? Tui nghe chả hiểu, hê hê ! – Chị đại Yên ù ngơ ngác.

- Ra tay ? Hôm nào là hôm nào ? – Tôi lại hỏi tiếp.
- Để coi sao đã, hay bữa nào tao với mày thử nhau cho biết, sẵn dịp học hỏi luôn, hả ? – Nó nheo mắt dò ý.
- Chà, chuẩn quá, tao cũng đang định vậy mà ! – Tôi gật đầu ngay.
- Vậy mới được chớ, đúng là bạn tốt mà, cụng ly ! – Nói rồi thằng Huy cười khẩy giơ cái ly lên.
- Cạn ly, hảo bằng hữu ! – Tôi nhếch mép.

Người ngoài nhìn vào lúc này dám cá rằng tôi với thằng Huy đang là đôi bạn thân chí cốt thật sự lắm, bởi cách hai thằng nói chuyện với nhau là cực kì bình thường, và hơn cả bình thường ở chỗ là khen ngợi lẫn nhau, lại còn đề nghị qua lại, đúng thật là hảo huynh đệ ấy chứ.

Thế nhưng sự thật là tôi với nó đang kình nhau quyết liệt :

- À Nam ơi !
- Hửm ?
- Đúng thiệt tao với mày có duyên ghê, tao té ghế hồi bữa đau gần chết, thì bữa sau mày lại bị gì nhỉ ? Băng tay ấy ?
- À, tao té xe, bong gân, may là chỉ bị nhẹ thôi !
- Mày phải cẩn thận chứ, dạo này ngoài đường xe cộ nguy hiểm lắm, với cả mấy thành phần bất hảo nữa, toàn canh me học sinh tụi mình thôi !
- Chứ sao, tao biết mà, nên tụi thằng Khang thằng Dũng tao cũng dặn y hệt vậy, tại tụi nó cũng vừa bị nè !

Nói đến đây tôi nheo mắt quan sát thái độ thằng Huy, rõ là nó cười gằn lại và tiếp tục “ đàm thoại “ song phương :

- Thì đó, thằng Bon bạn tao, bữa vừa mới ra khỏi trường là bị thằng nào nó đánh nhầm hay sao ấy, phải không ?
- Ừ, tao trông thằng đó quen lắm ! – Thằng Bon ở bàn bên kia lên tiếng.
- Vậy à ? Mày coi cẩn thận đó, nó đánh lần một thì dễ có lần hai lắm ! – Tôi cười đáp.

- Thôi đổi chủ đề đi hai người, nói toàn chuyện gì đâu ấy ! – Nhỏ Phương nhăn mặt.
- Hì hì, thì đổi, tại hai đứa tui lâu ngày tâm đầu ý hợp, nói chuyện vui quá đấy mà, đúng không Nam ? – Thằng Huy đứng dậy.
- Dĩ nhiên, đúng là con gái chả hiểu chuyện ! – Tôi cũng đứng dậy nhoẻn miệng cười.

Như đã bàn trước, thằng Sơn đen ở bàn bên kia cũng bước sang :

- Nam đúng không ? Tao trông mày quen lắm nè !
- Quen ? Có à ? – Tôi vờ nghi hoặc.
- Ừ, có thể đó, thằng Sơn nó hay kể tao nó có thằng bạn giống mày lắm đó Nam, mà dạo này hai đứa đang xích mích, gây nhau hoài ! – Thằng Minh Huy cũng bước lại gần tôi.
- Ây dà, đừng nói là mày sắp gây với tao nha ! – Tôi rụt cổ.

- Hê hê, không có đâu, nhận mặt nhau thôi mà ! – Sơn đen vỗ vai tôi nói.
- Ừ, coi nhìn rồi nhớ kĩ, kẻo sau này nhìn lầm nữa thì khổ ! – Thằng Huy cười xảo trá.
- Sao mà lầm được ? Tao với nó chơi game chung với nhau mà ! – Sơn đen tiếp lời.

- Phải không mậy ? Sao tao không nhớ ta ? – Tôi đưa tay gãi đầu, vờ nhíu mày suy nghĩ.
- Haizz, con Võ Đang Thanh Long Nhân của mày sao rồi ? Tao, nick “ tiểu tử vô danh “ nè ! – Sơn đen nhắc bài.

Ngay tức thì tôi sáng mắt ra, đập tay chan chát :

- Ah, thằng Xẻng, phải mày không ?
- Tao chứ ai, Xẻng đây, ngoài đời tao tên Sơn !
- Sao… hai đứa mày… ? – Thằng Huy sửng sốt.

- Hê, tụi tao chơi với nhau lâu rồi, mà hồi đó nó khác giờ nên nhìn không ra ! – Tôi vỗ vai thằng Huy cười “ hoà nhã “.
- Khác chỗ nào ? – Sơn đen vờ thắc mắc.

Liền sau đó, tôi lôi từ trong chiếc bọc của thằng Khang mập để bên ghế ra một cái mũ kết màu đen, rồi đội lên đầu thằng Sơn “ Xẻng “ , kéo sụp xuống che nửa khuôn mặt :

- Đây nè, hồi đó mày đi đâu cũng đội cái mũ này hết, ai cũng gọi mày là thích khách mũ đen, hê hê, thế này là tao nhận ra ngay !

Thằng Minh Huy há hốc mồm bước lùi lại, và bè lũ bên nó từ bàn kế cạnh lập tức đứng dậy thành vòng tròn bao quanh hai thằng tôi. Cũng phải thôi, bởi đối với tụi nó thì “ thích khách mũ đen “ đã quá quen mặt rồi, đặc biệt là với thằng Beo tóc vàng và thằng Bon xấu số.

Sau chiêu ngửa bài, tôi vẫn thản nhiên vỗ vai thằng Sơn :

- Sao ? Dạo này vẫn còn chơi hả ? Có gì hay kể tao nghe coi !
- Hì hì, để tí tao kể cho mày nghe, tao biết nhiều cái hay lắm ! – Sơn đen vừa cười vừa đưa mắt nhìn thằng Huy đầy ẩn ý.

Và không ngoài dự đoán của tôi, thằng Huy hất tay ra hiệu cho đám đệ của nó ngồi yên trở lại, sau đó nó cố nặn ra một nụ cười hiếu khách mà bước lại gần hai thằng tôi :

- Nãy giờ không nói là hai thằng mày biết nhau trước, làm tao mất công giới thiệu !
- Chà, thì tao cũng vừa nhớ ra thôi mà ! – Tôi cười khẩy. – À mà tao vừa nhớ ra một chuyện nữa !
- Chuyện gì vậy ? – Thằng Huy gằn giọng hỏi.
- Là… tụi tao có việc gấp, nên chắc giờ tao về trước nha ! – Tôi nhún vai đáp.
- Ừm… ! – Nó lừ mắt trả lời.

Thế rồi sau cái hất đầu ra hiệu của tôi, hội bàn tròn cũng đứng dậy theo và lục tục bước ra ngoài, trước khi đi tôi không quên quay lại nói :

- Cảm ơn mày nha, sinh nhật vui vẻ !
- Ừm, mày giỏi ! – Nó gằn giọng nói nhỏ, đủ để mình tôi nghe thấy.
- Mày cứ nói thế, bạn tốt ! – Tôi nhún vai cười đểu.

- Tao cũng về, lâu ngày gặp bạn cũ, he he ! – Sơn đen tháo nón ra, quay lại nói.
- Ừ, gặp nhau hàn huyên tâm sự đi nhé, kẻo không ngày mai lại hối hận ! – Thằng Huy quắc mắt.

Vậy là mặc cho cái nhìn tức tối của bè lũ Minh Huy đang chiếu thẳng vào mình, hội bàn tròn tụi tôi vẫn ung dung dắt xe ra khỏi cửa nhà nó, vừa đi vừa tán chuyện cười nói rôm rả. Mãi đến khi rời khỏi tiệc sinh nhật, nhà thằng Huy đã khuất ở góc đường rồi thì tôi mới đưa tay quệt mồ hôi trán lúc này đang vã ra như tắm :

- Xong, phù !
- Ngửa bài xong, ngày mai bắt đầu nè ! – Dũng xoắn ái ngại.
- Ừm, giờ phải đợi xem chừng nào nó xử tao ! – Sơn đen trầm giọng đáp.
- Cũng có thể nó chưa xử mày vội trong ngày mai đâu, dám chừng nó nghĩ đám tụi mình đang giăng bẫy phục kích nó lắm ! – Luân khùng nhận định.
- Ha ha, tao trông cái mặt thằng Huy bữa nay ngu đến hai lần, một là lúc Trúc Mai từ chối nó, hai là lúc thằng Nam đội cái nón đen cho thằng Sơn, cứ như nó muốn nổi điên lên ấy ! – Khang mập phá ra cười ha hả.
- Điên lên thì nó cũng không dám làm gì manh động đâu, sinh nhật đông người mà, với lại có cả ba nó ở đó, không đánh được tụi mình ! – Tôi hừ nhạt.
- Vậy là giờ biết mặt nhau hết rồi đó, từ mai anh em cẩn thận ! – Thằng Chiến nói.
- Chẳng biết nó định làm gì mình nhỉ ? – Thằng Xung lo lắng đưa mắt nhìn tôi.
- Không sao đâu, tuỳ cơ ứng biến thôi ! – Tôi cười trấn an nó.

Quả thật là vậy, ngày hôm nay cả hai phe đều đã nhận rõ mặt nhau, cuộc chiến về sau là không thể tránh khỏi, màn tiếp chuyện trực tiếp vừa nãy đã là phát súng mở đầu cho trận đánh cuối cùng, trận đánh mà tôi đã khai cuộc bằng một viên đạn bạc. Và lần này, viên đạn bạc của tôi vẫn là trong kế có kế, mang danh là thích khách mũ đen mà lại không phải là thích khách mũ đen, dù rằng đám thằng Huy chắc chắn vẫn đang nghĩ rằng, Sơn đen hôm giờ đã vừa là nội gián vừa là thích khách liên tục quấy rối bên nó, bảo sao kế hoạch nào của tụi nó cũng đều bị tụi tôi biết hết và phản pháo ngược trở lại.

Tối hôm nay, tính ra mọi chuyện đều suôn sẻ và nằm trong tầm dự đoán của tôi, ngoài việc nhờ Tiểu Mai cứu được một bàn thua trông thấy từ đòn đánh tinh thần nặng nề đầy bất ngờ của thằng Huy. Quả thật là lúc nãy toàn cuộc thắng thua của trận chiến lần này đều phụ thuộc vào câu trả lời của Tiểu Mai, vì giả như nàng nhận lời thằng đểu giả kia thật thì chắc tôi sẽ suy sụp tinh thần mà buông xuôi tất cả hết mất, bởi còn lí do nào mà tranh đấu nữa nếu Tiểu Mai sẽ là bạn gái của thằng Huy chứ. Haizz, chung quy thắng thua thế sự, lẽ thường cũng là phụ thuộc vào hai từ “ nữ nhân “, xưa đến nay vẫn vậy, bất di bất dịch sự không đổi dời.

Đưa tay nhìn đồng hồ, tôi thầm nghĩ bụng rằng một tiếng đồng hồ vừa nãy quả thật là rất dài, tưởng như đã là nửa ngày rồi chứ không kém. Giờ này ắt hẳn là thằng Huy kia đang tức tối lắm đây, cũng phải thôi, ngày hôm nay là ngày nó thất bại toàn diện rồi mà !

Thế nhưng…. tôi chợt nhớ đến chuyện khi nãy :

- “ Kẻo không ngày mai lại hối hận ! “

Câu này của mày là sao đây ? Minh Huy !

………………………!

9 giờ 30 phút ngày 7 tháng 2 năm 2007, Hồng Môn Yến kết thúc !
Chap 253 & 254Chap 253 :

Về đến nhà, tôi gọi điện sang A Lý kể hết mọi chuyện xảy ra vào tối hôm nay :

- Chà, giờ nó đang cay cú lắm đây ! – A Lý nhận xét.
- Ừm, bị chính người mình phản bội, nó không tức giận mới sợ ! – Tôi gật gù đồng ý.

- Vậy giờ tiếp theo làm sao nữa ?
- Tao dự đoán là chỉ trong vài ngày nữa thôi, đích thân thằng Huy sẽ dẫn người thanh lý môn hộ, những ngày này mình sẽ liên tục theo dõi thằng Sơn để bảo vệ nó, vừa bắt tại trận bè lũ thằng Huy là tụi nó hết đường chối cãi !
- Tụi mày còn đi học mà ? Làm sao theo dõi sát sao được ?
- Yên tâm, trường tao còn học ngày mai với ngày mốt nữa là được nghỉ Tết rồi !
- Thế mày nghĩ là vài ngày nữa tụi nó sẽ xử thằng Sơn à ? Sao không phải là ngày mai hay mốt ?
- Ừm, thì 2 ngày kế tiếp thằng Huy vẫn còn đi học, nên nó chỉ có thể ra tay buổi chiều, mà buổi chiều tao cũng rảnh, thế nên chắc qua 2 ngày nữa sẽ có biến!
- Rồi sao nữa ?
- Thì thằng Huy giờ đang tức giận, nó ắt hẳn sẽ muốn tự tay xử thằng Sơn, lúc đó bọn mình mai phục sẵn bắt tại trận nó, vừa hết chối, vừa bị tụi mình dập hội đồng, kế hoạch nhử nó ra khỏi hang xem như thành công hơn một nửa rồi đấy !
- Mà tao thắc mắc là… sao phải để thằng Sơn giả dạng tao ? Có phải là vì nghĩ “ thích khách mũ đen “ trình cao nên tụi kia sẽ khó ra tay hoặc bỏ qua đi không ? Kiểu như núp sau bình phong ấy !
- Không, chính vì tụi thằng Huy đang tưởng Sơn đen là thích khách mũ đen nên nó lại càng phải ra tay, đặc biệt là sẽ kéo hết cả băng tụi nó, sư tử dùng hết sức bắt thỏ mà, vậy là tụi mình hốt trọn một mẻ lớn !
- Chà, tao chỉ ngại là nó giận quá hoá liều thì khổ thằng Sơn thôi !
- Ừm, tao cũng tính đến nước đó rồi, nhưng vai trò của “ viên đạn bạc “ thì phải như vậy !

- Thế… tầm vài ngày sau là trận cuối cùng à ? – A Lý hỏi lại một lần nữa.
- Trên kế hoạch là vậy ! – Tôi trả lời xác nhận.
- Ừ, lúc đó nhớ gọi tao nhen, tao hỗ trợ ! – Nó tiếp lời.
- Ok, sao thiếu mày được chứ, chủ lực chính mà ! – Tôi đồng ý.

Ngắn gọn cuộc đối thoại vừa nãy đã tóm tắt kế hoạch của tôi ngay từ những ngày đầu tiên đến hôm lật mặt cuối cùng, từ việc kết thân thằng Xung chọc tức thằng Huy, đến việc thả nội gián vào lòng địch dụ tên đầu sỏ ra mặt, và tối hôm nay chính thức tiết lộ thân phận Judas, dẫn đến kết quả thằng Minh Huy sẽ tự tay thanh trừng nội bộ trong vài ngày tới. Đó là toàn bộ kế hoạch của tôi nhằm dẫn dụ kẻ địch từ trong tối phải bước ra ngoài sáng, với điểm nhấn là sự phản bội của quân sư Sơn đen.

Thế nhưng, kế hoạch nào cũng có sơ hở, và lỗ hổng của tôi chính là đã tính toán quá xa mà quên đi phản ứng của một người khi biết mình bị bán đứng là như thế nào. Đó là phản ứng tức giận dẫn đến hành động đánh nhanh tiêu diệt gọn.

Sáng hôm sau, tôi đến lớp với một tâm trạng khá thoải mái vì kế hoạch đang hết sức tiến triển theo mọi sự đã dự kiến, dù rằng trận đánh cuối cùng đã gần kề trong vài ngày tới. Bước vào phòng học là tôi lia mắt sang dãy bàn tổ 1 để ý ngay thái độ của thằng Minh Huy, và chắc mẩm rằng thể nào nó cũng nhìn mình bằng một ánh mắt tức tối thù hằn. Và tôi đã lầm, khi mà thằng Huy nhìn tôi cười nhạt rồi đưa một ngón tay làm dấu hiệu thách thức :

- “ Là ý gì đây ? “ – Tôi nghĩ thầm trong đầu.

Vừa ngồi xuống ghế là Luân khùng đã trờ tới hỏi tôi ngay lập tức :

- Ê vậy là sao mậy ? Sáng giờ tao thấy nó tỉnh bơ như không ấy !
- ……… ! – Tôi im lặng không trả lời, trong lòng dậy lên một cảm giác lạnh sống lưng.
- Là sao mậy ? Nó sắp làm gì đúng không ? – Khang mập lo lắng.
- Không, thái độ này chỉ có thể là….. ! – Tôi đáp lấp lửng.

- Là sao ? – Cả hai thằng trố mắt hỏi tiếp.
- Sơn đen chắc bị xử rồi ! – Tôi nuốt nước bọt khó khăn nói.
- Hả ? Sao mày bảo mấy ngày nữa mà ? Với cả giờ mới sáng sớm, nó còn ở trên lớp, sao mà xử được ? – Khang mập sửng sốt.
- Nhiều khả năng là… bị ngay tối hôm qua rồi ! – Tôi cắn môi tự rủa thầm mình tơi tả.

- Chắc không ? Làm sao biết được ? – Luân khùng thắc mắc.
- Tao đoán vậy… nhưng thiệt tình là tụi mình sai sót rồi, lí ra… tụi thằng Huy vẫn có thể ra tay ngay từ tối hôm qua rồi ! – Tôi nhíu mày đáp.
- Thôi để tí nữa học về rồi tính vậy, mong là không phải ! – Khang mập vỗ vai tôi trấn an.

Thật vậy, quả tình là tôi đã phạm phải một sai lầm chí mạng, đó là tối hôm qua đã ngủ quên trên chiến thắng tâm lí ở Hồng Môn Yến mà quên mất rằng nhiều khả năng Sơn đen sẽ có thể bị xử ngay sau đó.

- “ Nó có thể vậy không ? Mình rời nhà nó là 9 giờ 30 tối, chắc tầm 10 giờ là sinh nhật nó kết thúc, tầm thời gian đó thì Sơn đen ở nhà hay ra ngoài chứ ? “

- “ Nếu mình là nó, thì mình sẽ làm sao ? Đợi vài ngày cho rảnh rỗi xong mới dứt điểm thằng đã phản mình à ? Không, mình dư biết để lâu sẽ rơi vào kế địch, có thể bị mai phục, nên chỉ có tranh thủ đánh nhanh ngay vào lúc địch còn đang hân hoan ! “

- “ Không phải vậy chứ….. ! “

Mọi thứ chỉ dừng lại ở mức suy đoán khi mà tôi vẫn đang ngồi yên tại vị trong phòng học mà không thể làm gì được, chỉ mong rằng tôi đã nghĩ sai, và mong cho buổi học mau chóng kết thúc để tôi chạy ngay đến nhà Sơn đen xem thế nào. Buổi học sáng hôm đó trở nên dài đằng đẵng và thời gian trôi đi cực kì chậm chạp trong sự thấp thỏm và chờ đợi của hội bàn tròn, nhất là khi thái độ của thằng Minh Huy chẳng hề như dự đoán rằng nó sẽ rất tức tối tí nào cả.

- Tùng….tùng… ! – Tiếng trống trường vừa báo hiệu kết thúc tiết học cuối cùng trong ngày là tôi đã quơ vội cái cặp rồi phóng ra ngoài cửa lớp, chạy nhanh xuống bãi giữ xe.

- Đợi bọn tao với, Nam ! – Hội bàn tròn cũng chạy cuống theo sau.
- Nhanh ! – Tôi nhăn mặt gắt.

Dưới trời trưa nắng gắt, những cơn gió nhẹ mát mẻ thỉnh thoảng vuột qua không làm dịu đi sự lo lắng thể hiện trên nét mặt của 8 thằng con trai đang nháo nhào chạy xe đến nhà bạn mình lúc này.

- Bình tĩnh, có thể không có gì đâu ! – Thằng Chiến trấn an.
- ………. ! – Tôi mím môi đạp hết tốc lực về hướng nhà Sơn đen, trong lòng như đang có lửa đốt hừng hực.

Đến nhà Sơn đen, bọn tôi dựng xe ngoài cổng rồi bước vào trong, bỏ qua quầy nước và bàn chơi game ở ngoài, cả đám đi thẳng vô trong gian nhà sau :

- Sơn, có nhà không ? – Tôi lo lắng gọi như mọi lần.

Thế nhưng đáp lại tiếng gọi của tôi là âm thanh dép đi sàn sạt từ trong nhà, và một người phụ nữ tuổi trung niên gương mặt lo âu thất thần bước ra tiếp chúng tôi :

- Mấy đứa là bạn thằng Sơn à ? – Mẹ thằng Sơn hỏi.
- Dạ… Sơn có nhà không bác ? Tụi con có chút chuyện ! – Tôi vội nói.
- Ừ… mà nó vừa bị té xe hôm qua, mấy đứa vào trong nhé ! – Mẹ thằng Sơn tiếp lời.
- …….. ! – Ngay tức thì cả đám bọn tôi thót tim quay sang nhìn nhau.

- Vào thôi…. ! – Khang mập đẩy vai tôi.
- Ừm…. ! – Tôi ngần ngừ.

Đám bọn tôi đi vào nhà trong, đến một gian có chiếc giường kê sát vách đang mắc màn thì dừng lại :

- Sơn… dậy đi con, có bạn đến thăm nè ! – Mẹ Sơn đen vén màn lên.
- ………. !
- Mấy đứa ngồi chơi với nó nhé, bác đi lấy nước !
- Dạ… bác cứ để tụi con ! – Tôi gật đầu.

Rồi trước ánh mắt lo lắng của cả bọn, Sơn đen biết ý vén màn ngồi dậy, nó chậm chạp thở dài rồi lê người ra bằng một động tác cực kì khó khăn :

- Sao…cứ ngồi đó đi ! – Tôi vội bước đến ngồi cạnh giường nó.
- ……Ừ….. ! – Sơn đen thì thào.

Trước mắt bọn tôi là Sơn đen đang tả tơi như cây khô sau giông bão, gương mặt nó một bên khoé miệng bị bầm lại tím tái, tay chân thì dán chi chít những băng gạc, nhìn như bị trầy xước khắp người.

- Mày…mày…bị….. ! – Tôi lắp bắp.
- ……… ! – Sơn đen hiểu ý, nó đưa mắt nhìn ra nhà sau, chừng như chắc chắc rằng mẹ nó không có ở đây thì mới trầm giọng nói – Tối qua… lúc tao chở thằng nhóc em ra ngoài mua kem cho nó thì bị đám thằng Huy vây đánh… !
- Rồi sao…. ? – Luân khùng ái ngại.
- Thì…lúc đầu tao cứ tưởng như thằng Nam, là vài ngày sau nó mới xử, lúc đó còn có tụi mày theo dõi bảo vệ, chứ đâu ngờ…haizzz, nó đánh tao luôn sau đó ! – Sơn đen thở ra yếu ớt.
- Mày…bị nặng không ? Tụi nó làm gì mày ? – Dũng xoắn thấp thỏm.
- Thì lúc tao đang đạp xe, thằng tóc vàng vượt lên đá xe tao lăn ra đường, rồi tụi nó vây lại đánh, có cả thằng Huy…. Vì sao thì tụi mày biết rồi ! – Thằng Sơn cụp một bên mí mắt bị bầm xuống.

- Tao… phải nói với mẹ là bị té xe, chứ không dám nói thật… !
- Rồi… em mày có sao không ?
- ……….. !
- Nó làm sao ?
- Tao…tao chỉ hận là… tụi nó chơi bẩn, đánh tao thì tao không nói, đằng này… cả em tao tụi nó cũng đánh… thằng nhóc….. !
- ………… !
- Thằng nhóc… nó mới học lớp 2 chứ mấy… dọc đường về… nó vừa sợ vừa khóc… hỏi tao mấy người đó là ai… sao lại đánh nó…… !
- Thằng khốn này…… !
- Tao phải năn nỉ, dỗ nó đừng nói cho mẹ tao biết… là bị đánh… nhưng tao ức lắm… giờ thằng em tao đang nằm nghỉ ở nhà ngoại rồi… may mà chỉ bị bầm sơ sơ… chứ nó có gì… chắc tao không biết phải ăn nói sao với ba mẹ nữa…. !
- ….. Bình tĩnh đi….. !

Từ đầu đến cuối chỉ có tụi thằng Khang là ra sức an ủi Sơn đen đang run rẩy phẫn uất kể lại sự việc, còn tôi không thể nói được lời nào ngoài việc lặng người đi vì sự tính toán sai lầm của mình, và nghe lửa giận bùng lên dữ dội khi biết được hành động chơi bẩn của thằng Minh Huy.

- Tụi nó đánh tao xong… còn táng vô đầu thằng em tao… bảo là sau này cẩn thận, có gì là tụi nó xử em tao… chứ không xử tao…. !
- ……… !
- Tao đâu biết là … giờ đó… tao cứ tưởng tụi nó còn ăn sinh nhật chứ… nên mới chở đứa em ra ngoài… chứ đâu ngờ…. !
- Ừ... bọn tao hiểu mà !

Sơn đen thương tích đầy mình, nhóc em út cũng bị đánh, tất cả đã giải thích rõ ràng vì sao sáng ngày hôm nay thằng Huy lại có thái độ nhởn nhơ đến như vậy. Tôi hận mình tại sao không thể đoán trước được điều này sớm hơn, hận mình sao không hiểu được câu đe hoạ “ không có ngày mai “ của thằng Huy trước lúc ra về… hận mình vì tại chuyện riêng của nhóm mà kéo cả thằng bạn thân mình vào tròng, để giờ đến cả em trai nó cũng bị liên luỵ.

Tôi thở hắt ra, khổ sở đứng dậy vỗ vai Sơn đen, nhìn nó đầy kiên nghị :

- Nghỉ ngơi đi, còn lại để bọn tao lo !
- Giờ… tao chỉ ức…tao không thể tận tay đấm vào mặt thằng khốn đó… sáng nay nó có cười tao không…. có nói gì với mày không ? – Sơn đen uất ức nấc nghẹn.
- Tao… sẽ xin lỗi mày sau… còn bây giờ, tao đem cái mạng này hứa với mày, thằng Huy sẽ phải trả gấp trăm những gì mày đã nhận !
- Nhưng… mày đâu bắt quả tang được lúc nó đánh tao…. ? – Thằng Sơn khổ sở nói.
- Không sao, tao vẫn đánh nó mà ! – Tôi lắc đầu trấn an.
- Vậy… đánh cả phần tao nha… thằng em tao nữa…. ! – Sơn đen nài nỉ.
- Rồi… yên tâm, mày nghỉ ngơi nhé, xong việc tao sẽ đến thăm mày ! – Tôi cố gượng cười an ủi.

- Bọn tao cũng về nhé….. ! – Đám bạn tôi đứng dậy, ái ngại nói.
- Ừ… tụi mày cẩn thận ! – Sơn đen gật đầu buồn bã.

Cả đám dắt xe ra khỏi nhà thằng Sơn mà chẳng ai nói với nhau lời nào, chỉ lặng lẽ thất thần đạp xe dưới cái nắng nóng oi bức của giờ trưa đứng bóng. Thế nhưng….tức nước vỡ bờ….

- Tổ cha nó, cái thằng khốn nạn, thằng mất dạy đó ! – Tuấn rách tức tối ném luôn cái nón trên đầu nó xuống đường.
- Sao thế ? – Bọn tôi dừng xe lại.
- Khốn, đến cả con nít mà tụi nó cũng đánh, thằng khốn ! – Dũng xoắn nghiến răng.
- ……… ! – Thằng Chiến lắc đầu thở dài.
- ………….. ! – Khang mập và Luân khùng nhìn đăm đăm về phía trước, im lặng không nói nên lời.
- Thằng Nam mày coi tính sao thì tính đi ! – Thằng Quý tức tối.
- ……….. ! – Tôi lặng im không trả lời.
- Tính quái gì nữa ? Giờ cơ hội bắt quả tang tụi nó đánh người tại trận coi như đi toong rồi, uổng công sức thằng Sơn lật mặt mà lại còn bị đánh ! – Tuấn rách đập tay vào thành xe chan chát.
- Rồi giờ sao đây ? – Thằng Xung ái ngại nhìn từng đứa trong bọn.

- ………….. ! – Không một ai trả lời.

Đáp lại câu hỏi của thằng Xung là khoảng không gian yên lặng kéo dài của cả nhóm trong cái nắng gay gắt của buổi trưa, đơn giản vì lúc này kế hoạch nhử cọp ra khỏi hang đã thất bại mà người mình còn bị đánh một cách vô ích, chẳng ai phải biết nên nói với ai câu nào, bởi thằng Huy vẫn còn đang nhởn nhơ ngoài đó một cách thản thiên đầy ngạo mạn. Thật vậy, cơ hội mai phục bắt quả tang bè lũ thằng Huy đánh người đã vuột mất rồi, trôi đi trong sự hân hoan chiến thắng nhất thời của tôi vào buổi tối ngày hôm qua.

Chap 254 :

Vài phút ngắn ngủi trôi qua nhưng cảm giác như với tôi đó là cả một khoảng thời gian dài dằng dặc vậy, vì tôi đang ở trạng thái lờ đi tất cả mọi thứ xung quanh, không gian trước mắt như mờ dần mà chỉ còn lại một điểm sáng vô định.

Mình đã mất cơ hội dụ cọp khỏi hang rồi, không còn bắt quả tang tụi thằng Huy được nữa !

Giờ có cách nào khác không ? Mà vẫn giữ được mục đích ban đầu ?

Buộc nó tự nói ra ư ? Đời nào không ?

Và tôi, lúc này đang suy nghĩ một cách rất tỉnh táo !

Ít phút sau, tôi quay sang tụi bạn và nói :

- Tụi mày về nhà trước đi, trưa nay tao đi chút chuyện !
- Mày đi đâu ? – Cả đám chưng hửng.
- Tao sẽ gọi cho tụi mày sau, chiều nay ở nhà đợi điện thoại !

Nói rồi không kịp để cả đám đồng ý, tôi quay xe đạp sang hướng nhà thằng Đóm, quyết định trưa nay tôi sẽ không về nhà mà phải đi ngay cho kịp.

- Anh Nam, biết chuyện anh Xẻng chưa ? – Thằng Đóm phóng ra khi thấy tôi gọi nó trước nhà.
- Rồi, giờ mày đi với tao ! – Tôi đáp.
- Đi đâu anh ? – Nó thắc mắc.
- Đi rồi biết ! – Tôi nhún vai trả lời.

Rồi hai thằng tôi lại lầm lũi dưới nắng chạy sang nhà A Lý, ít phút sau khi tôi tường thuật thật ngắn gọn tình hình, đến lượt A Lý trợn tròn mắt đập bàn cái rầm :

- Khốn kiếp, thằng mất dạy !
- Tí nữa mày sẽ được chửi nó sau, giờ đi với tao ! – Tôi trầm giọng.
- Ừ, đi đâu ? – A Lý quay sang hỏi, cùng thắc mắc với thằng Đóm lúc này.

- Đóm, mày biết được nhà của mấy thằng trong băng kia, thằng Sơn có kể cho mày không ? – Tôi hỏi.
- Có, em biết nhà thằng Huy, Bin với Bon, cả nhà thằng Beo với thằng Bảnh nữa ! – Thằng Đóm trả lời.
- Bảnh là thằng nào ? – Tôi nghi hoặc.
- Bảnh là bạn thân thằng Beo, hai thằng này hay qua nhà thằng Huy chơi lắm, mỗi lần qua là thằng Bảnh dẫn theo thằng nhóc út nhà nó để chơi chung với nhỏ em gái thằng Huy ! – Thằng Đóm đáp.

- Phải nó là cái thằng nhuộm tóc, tai đeo khoen, mặt vuông đúng không ? – Tôi hồi hộp nhớ lại thằng tóc nhuộm ngồi giỡn với em gái thằng Huy vào tối hôm qua.
- Đúng rồi anh !
- Vậy được rồi, giờ này băng thằng Huy làm gì ?
- Giờ là giấc trưa, thường khoảng 3 giờ chiều tụi nó mới tập trung đánh bóng rổ dưới sân trước nhà thi đấu, sau đó thì tụ họp ở quán bi- da đến tối !
- Ừm, đi, qua nhà thằng Bảnh !
- Làm gì ? – A Lý sửng sốt.
- Tìm cách lật ngược tình thế ! – Tôi cắn môi đáp.

Thằng Đóm chạy xe trước mặt dẫn bọn tôi vòng vèo khu 36 hecta một hồi rồi dừng lại trước một con hẻm nhỏ :

- Nhà thằng Bảnh trong đó, mình chạy vào rẽ trái là thấy ngay !
- Ok, vào ! – Tôi gật đầu.
- Lỡ… gặp ba mẹ nó sao ? – A Lý lo ngại.
- Ủa mấy anh, nó kìa ! – Thằng Đóm gọi giật lại.
- Đâu ? – Tôi giật thót người.

Theo hướng tay chỉ của thằng Đóm, tôi trông thấy thằng Bảnh tai đeo khuyên đang đi cùng với một thằng nhóc trạc khoảng 10 tuổi.

- Đúng nó rồi, tụi nó đi đâu đấy ? – Tôi nói như bắt được vàng.
- Chắc… đi chơi điện tử, nó vô quán đối diện kìa ! – A Lý liếm môi.
- Giờ sao anh ? Bắt cóc nó rồi oánh hả ? – Thằng Đóm dò hỏi.
- Không, là bắt cóc thằng em nó ! – Tôi hừ nhạt.

Đám ba thằng bọn tôi đứng bên ngoài đợi tầm 15 phút nữa, khi mà thằng Bảnh lúc này đang chúi mũi vào màn hình vi tính trước mặt cùng với nhóc em đang mè nheo vòi chơi cạnh bên thì tôi mới ra hiệu dựng xe bên ngoài rồi bước vô quán.

- Chóc ! – Tôi đưa tay búng chóc vào vành tai thằng Bảnh.
- Thằng nào đó ? – Ngay tức thì nó sừng sộ quay lại.

Trông thấy tôi, thằng Bảnh lập tức đứng dậy và lùi lại :

- Mày….. !
- Đứng yên, mày nhúc nhích là em mày bị vặn đầu ngay ! – Tôi gằn giọng.

Ngay tức thì thằng Bảnh sửng sốt phát hiện ra thằng em trai của nó lúc nãy còn lẽo đẽo đứng sau lưng giờ đã bị A Lý dẫn tuốt ra bên ngoài hẻm :

- Tụi mày… muốn gì ? – Thằng Bảnh hạ giọng.
- Đi theo tao ! – Tôi hất đầu rồi quay đi.

Ít phút sau, tôi ngồi đối diện với thằng Bảnh ở một gò đất trống đầu ngõ, thằng Đóm khoanh tay đứng cạnh bên, và A Lý nửa chơi giỡn, nửa trông chừng nhóc em thằng Bảnh để gây áp lực tâm lí theo kế hoạch :

- Mày.. chắc thương em mày lắm nhỉ ? – Tôi cười khẩy.
- Tụi mày muốn làm gì thì làm, thả em tao ra trước ! – Nó trừng mắt nhìn tôi.
- Sao phải thế ? – Tôi vờ nhíu mày không hiểu.
- Ra chơi không tính trẻ em với con gái, mày không biết nhục à ? – Nó sừng sộ.
- Thế… tối qua đứa nào đánh nhóc em của thằng bạn tao ? – Tôi nhún vai nói.

- Tao…. ! – Không ngoài dự đoán, thằng Bảnh ngắc ngứ ngay tắp lự.
- Vậy là tối qua mày có tham gia nhỉ, đứa nào đánh nhóc em ? – Tôi bắt đầu khai thác.

- ………. !
- Mày không nói, tao đánh em mày hệt như tối qua mày đánh em bạn tao !
- Tao…tao…… !
- Giờ tao hỏi gì nói đó, chọn hay là không ?
- Mày… hỏi đi !
- Ừm, tối qua, ai đánh bạn tao ?
- Cả băng… tụi tao !
- Tức là có thằng Huy, thằng Beo, và Bin với Bon ?
- Ừm….. !
- Có mày nữa mà ?
- ………… !
- Rồi đứa nào đánh em bạn tao ?
- Là… anh Bon…. !

Hoá ra là thằng Bon vẫn còn thù dai vụ nó bị thích khách mũ đen xử đẹp ngay trước cổng trường nên đánh Sơn đen chưa đã, nó lại còn đánh sang cả nhóc em trai thằng Sơn.

- Có phải đám tụi mày từng đánh mấy thằng bạn tao, tạt nước, phá xe, rồi chặn đường đạp xe đánh người không ?
- ……….. !
- A Lý, vả vô mặt thằng nhóc đi !
- Đừng… tao nói… là tụi tao làm hết đó !
- Từ giờ tao hỏi thì nói ngay, mày ngần ngừ thì tao đập thằng nhóc thật, ok ?
- Ừ….ừ…. !
- Tụi mày làm theo lệnh ai ?
- Đại ca Huy… !
- Liên lạc với nhau thế nào ? Hay bàn kế hoạch trước ?
- Không, là bọn tao theo dõi người, sau đó gọi về báo anh Huy, rồi mới quyết định sẽ làm gì !
- Bọn mày có điện thoại di động ?
- Ừ… anh Huy cho bọn tao mỗi người một cái nhỏ !

Nói rồi nó đưa tay vào túi móc ra cái điện thoại Nokia trắng đen cũ mèm, thế nhưng như vậy cũng là thằng Huy chơi sang có đầu tư rồi, cung cấp cả điện thoại di động để vạch kế hoạch chỉ đạo hành hung từ xa.

Tôi trầm ngâm một chút rồi hỏi tiếp :

- Mày… thế nào với em gái thằng Huy ?
- Chỉ là.. chơi thân, vì con nhỏ thích tao mua kẹo cho nó !
- Tiếp !
- Thỉnh thoảng tao có chở nó đi chơi xích đu công viên với thằng em tao, vậy thôi !
- Gia đình thằng Huy để cho mày chở đi ?
- Ba tao… thân với nhà anh Huy !
- Vậy, bây giờ mày làm theo lời tao, đảm bảo thằng em mày vừa không bị gì vừa có kẹo ăn !

Rồi tôi lừ mắt nói ra những gì thằng Bảnh cần phải làm, tôi nói đến đâu thằng Bảnh giật thót người toát mồ hôi hột đến đấy.

- Tao….tao…. ! – Nó hoang mang lắp bắp.
- Không làm thì thằng em mày cũng nằm liệt giường y chang em thằng bạn tao ! – Tôi nhếch mép.
- …….. ! – Thằng Bảnh thở hắt ra rồi cúi đầu cam chịu.
- Rồi, đi đi, giờ em mày đi chơi với bọn tao, yên tâm là tao coi nó như em tao ! – Tôi khoát tay.

Thằng Bảnh đứng dậy nhìn sang em mình đang cười khúc khích với trò chọc tay của A Lý, nó quệt mồ hôi trán rồi quay sang tôi :

- Mày… giữ lời đấy !
- Tao nói là làm ! – Tôi gật đầu đáp.

Rồi đợi cho thằng Bảnh đạp xe đi một quãng xa rồi, tôi mới nói tiếp :

- Về thôi Đóm, A Lý chở thằng nhóc !

Về đến nhà thằng Đóm, A Lý vẫn giỡn chơi với nhóc em thằng Bảnh, riêng thằng Đóm thì đem cơ man nào là kẹo cây các thứ để dụ thằng nhóc tì. Đến khi chuông điện thoại nhà thằng Đóm vang lên, tôi được chuyển giao cầm máy :

- Sao ? – Tôi hỏi.
- Xong hết rồi, tới đi… ! – Giọng thằng Bảnh bên đầu dây.
- Ừm, đợi tao ở cổng trường Chuyên ! – Tôi đáp.
- Nhớ dẫn theo em tao… ! – Nó lo lắng.

Nhưng tôi đã cúp máy, rồi bấm số đến nhà từng thằng một trong hội bàn tròn, đến tầm 30 phút sau thì cả đám đã tập trung đầy đủ tại nhà thằng Đóm :

- Gì thế ? Có chuyện nữa à ? – Khang mập lo lắng.
- Em mày à Đóm ? – Tuấn rách ngạc nhiên nhìn thằng nhóc đang mút kẹo.
- Dạ không, em thằng Bảnh ! – Thằng Đóm trả lời.
- Bảnh là thằng nào ? – Luân khùng thắc mắc.
- Ủa A Lý, mày biết vụ gì chưa ? – Dũng xoắn nháo nhào.

Đợi cho một lúc để mọi người ổn định tình hình rồi tôi mới lên tiếng :

- Xong hết chưa ? Giờ tao nói đây !

- Ừm, gì ? – Cả đám quay sang nhìn tôi.

- Tụi mày biết là kế hoạch mình bắt quả tang thằng Huy đánh Sơn đen đã thất bại rồi đấy, cũng biết là nó với em nó bị đánh như nào rồi nhỉ ?
- Biết, tức không chịu được !
- Bây giờ, tao đã nghĩ ra cách buộc thằng Huy phải ra mặt tiếp rồi !
- Sao ? Cách gì ?

Tôi đưa mắt nhìn sang nhóc tì em thằng Bảnh đang ngồi mút kẹo :

- Thằng nhóc này là bước đầu tiên !
- Nó ? – Liền ngay sau đó cả đám nhìn nhau chưng hửng.
- Ừm, chút nữa là biết ngay thôi ! – Tôi gật đầu.
- Vậy giờ làm gì nữa ? – Đám bạn thắc mắc.

Rồi tôi chậm rãi nói :

- Bữa nay là trận cuối cùng, kết thúc dứt điểm với băng bọn của thằng Minh Huy, tao muốn tụi mày phải xác định rõ tư tưởng, đánh không nương tay với bất cứ thằng nào trong đó !
- Cái này mày khỏi phải nói !
- Thằng Huy thì tao muốn tự tay dập nó, A Lý sẽ lo thằng Beo tóc vàng, còn thằng Bin thì tao định để cho Sơn đen xử lí nhưng không ngờ tình thế quay ra như vầy, nên hai anh em Bin Bon thì giao cho Chiến với thằng Đóm, số còn lại thì những người còn lại !
- Ok men !
- Đường lui tao cũng đã tính hết cho tụi mình, cứ yên tâm mà trút hận, tao chỉ tiếc mỗi một điều, đó là đã sai lầm trong vụ Sơn đen….. !
- ………… !
- Nhưng đảm bảo là nó sẽ không bị đánh vô ích, vì A Lý vẫn còn đây, và tụi mình sẽ đánh thay cho cả phần của Sơn đen, ok không ?
- Ok luôn men !

Dừng lại một vài giây, tôi hít một hơi thật dài rồi kiên định nhìn đám bạn :

- Anh em, sẽ có một ngày đám tụi mình mỗi đứa một nơi, không còn được như vầy nữa, nhưng đó không phải là ngày hôm nay. Cũng sẽ có một ngày, mỗi thằng trong tụi mình sẽ phải tự đối mặt với khó khăn mà không có bạn bè bên cạnh, nhưng đó cũng không phải là ngày hôm nay !
- …………. !
- Ngày hôm nay, tất cả tụi mình đứng chung một hàng ngũ, đánh cho bè lũ Minh Huy một trận sạch không kình ngạc, tan tác chim muông !

Đưa tay vẽ một đường dài hình cánh cung vào khoảng không, tôi nhìn đám bạn thân chí cốt của mình đang mím môi dứt khoát rồi đứng dậy, liếc nhìn đồng hồ đã 2 giờ 45 phút chiều.

Chiều của ngày hôm nay, hội bàn tròn chính thức một trận giải quyết rõ ràng với băng bọn Minh Huy, tất cả những chuyện ân oán trong quá khứ và cả hiện tại sẽ được phân định, tất cả mọi thứ….. !
Chap 255 & 256: Trận chiến sinh tử, TM giận giữ !
Chap 255 :

Hội bàn tròn một tâm quyết thắng, nhất loạt khởi hành từ nhà thằng Đóm, trên đường đi khuôn mặt ai nấy cũng có vẻ lo âu thấp thỏm, nhưng tôi biết sự quyết tâm trong ấy nhiều hơn phần ái ngại về chuyện trước mắt.

A Lý chạy sát cạnh tôi, quay sang thắc mắc :

- Mày không sợ thằng Bảnh đi trước cho thằng Huy phục kích à ?

Tôi lắc đầu đáp lại :

- Đứa anh nào cũng thương em mình cả, tao nghĩ nó không có gan làm vậy đâu, mà dù cho có phục kích thì càng tốt, hốt trọn ổ chứ sao !

- Thế… lỡ nó báo thật, làm sai thoả thuận thì mày cũng đánh em nó thật à ?
- Mày nghĩ tao dám làm chuyện đó không ?
- Chắc… là không !
- Ha, còn tuỳ xem thằng Bảnh thế nào !
- Mà lỡ nó đi báo công an mày bắt cóc em nó thì sao ?
- Chả ai tin lời một thằng ất ơ hippi nửa mùa như thế, với cả công an vào cuộc thì mọi sự chỉ có lợi cho mình, tiếc nỗi là không đánh cho tụi thằng Huy một trận thôi !
- Công an làm sao mà có lợi cho mình ?
- Vì bạn mày không phải bình thường đâu, hì, chỉ là tao muốn tự tay giải quyết thằng ôn dịch đó thôi !

Chừng như thấy không thể khai thác thêm được gì từ bản mặt bí hiểm của tôi nữa, A Lý hết ham thắc mắc mà quay sang hỏi vấn đề khác :

- Hẹn nhau trước cổng trường, là đánh ở đó à ?
- Không, tao chỉ hẹn thằng Bảnh ở đó, không có hẹn thằng Huy ! – Tôi lắc đầu đáp.
- Là sao ? – A Lý ngẩn tò te.
- Là đến nơi rồi kìa, mày biết ngay thôi ! – Tôi cười trả lời.

Đến trước cổng trường Chuyên, cả bọn dừng xe lại theo hiệu lệnh của tôi :

- Xong rồi đây ! – Thằng Bảnh dắt xe bước tới, sau lưng nó là nhỏ em gái thằng Huy đang níu áo nó lẽo đẽo theo sau.

Tôi trông em gái thằng Huy rất dễ thương, gương mặt bầu bĩnh dường như lúc nào cũng phụng phịu hờn dỗi, khác xa một trời một vực so với Bồ Câu lém lỉnh :

- Em tên gì ? – Tôi ngồi xuống để mắt mình ngang tầm nhìn với con bé.
- Dạ… Sơ-ri tên là Sơ-ri…. ! – Con bé ngọng nghịu trả lời rồi nép mình sau lưng thằng Bảnh. – Anh Tâm, giờ Sơ-ri đi chơi công viên hở anh ?

Thằng Bảnh quay sang cười xoà với Sơ-ri, ngập ngừng đáp :

- Ừ… có cả cu Mít nữa kìa !

Tôi vội chen vào ngay, cười hiền hoà hết mức có thể :

- Sơ-ri thích ăn kẹo không ?
- Dạ… thích ! – Sơ-ri gật đầu ngay.

- Vậy… Sơ-ri cho anh mượn… kẹp tóc nha, rồi anh mua kẹo cho Sơ-ri, chừng nào chơi công viên xong rồi anh trả lại, hén ?
- Dạ… nhưng… nhưng kẹp tóc của Sơ-ri là anh hai tặng…. !
- Ừ, anh chỉ mượn thôi mà, rồi mua kẹo cho Sơ-ri nha !
- Dạ…… !

Rồi Sơ-ri lúng búng gỡ chiếc kẹp mái màu hồng trên đầu ra, lễ phép đưa hai tay cho tôi :

- Mày định làm gì đấy ? – Luân khùng thắc mắc.
- Gây áp lực với thằng Huy à ? – Dũng xoắn hỏi theo.
- Không, là để buộc nó nói những gì phải nói ! – Tôi lắc đầu đáp.

Tôi quay sang xoa đầu Sơ-ri :

- Ngoan, giờ Sơ-ri lên xe, anh chở đi chơi với Mít nhé, kẹo ngon không ?
- Dạ…ngon ! – Sơ-ri bẽn lẽn gật đầu.

- Giờ ra sân bóng rổ ở nhà thi đấu, phải không ? – Tôi quay sang hỏi thằng Bảnh.
- Không….. bữa nay đám tụi tao đánh banh ở khu 36 hecta ! – Nó trả lời.
- Vậy mày dẫn đường đi ! – Tôi hất hàm nói.
- Mày… để tao chở em tao đi ! – Nó nói giọng nài nỉ.

Thoáng một chút nghĩ ngợi rồi tôi gật đầu đồng ý :

- Đóm, cho cu Mít qua xe nó đi !

Trông thấy nhóc Mít chạy ào qua xe ông anh nó, Sơ-ri ngồi sau tôi hồn nhiên reo lên :

- A Mít, đi chơi nha Mít nha !
- Hi hi, vui ghê ha ! – Cu Mít quay lại cười tít mắt.

Tôi nghe vậy thì có đôi chút ngạc nhiên, bèn quay sang hỏi thằng Bảnh :

- Thằng Huy ít đưa em nó đi chơi lắm à ? Nãy giờ tao thấy con bé đi với người lạ mà chẳng hỏi gì về anh nó cả ?
- Ừm… thì bọn tao bận lắm ! – Thằng Bảnh bế xốc nhóc em lên xe.
- Bận đánh người ? Đâm lén sau lưng ? – Tôi lừ mắt.
- ………. ! – Thằng Bảnh không trả lời, nó lầm lũi nhấn pê-đan.

Theo sự hướng dẫn của thằng Bảnh, đám bọn tôi lại tiếp tục đạp xe về hướng khu 36 hecta đá bóng quen thuộc ngày nào, nơi có những khoảng đất rộng và trống trải hay được chọn làm nơi tụ họp của các thanh thiếu niên yêu môn thể thao vua này. Thế nhưng địa điểm mà thằng Bảnh dẫn bọn tôi tới lại chả phải là những khoảng đất trống ngay trung tâm quy hoạch, mà vòng vèo một hồi nó dẫn bọn tôi đến một sân đất rộng hơn, vắng vẻ hơn, có cả những bờ cỏ mọc thưa thớt và hai cột khung thành được dựng sẵn :

- Chỗ này là sân nhà thằng Bin ! – Thằng Bảnh chỉ tay về nhúm người đang tụ tập phía đối diện đằng xa.

Chúng tôi đưa mắt nhìn theo thì nhận ra đám người đó hết thảy toàn bộ đều là bè lũ tụi thằng Huy đã gặp qua những lần chạm trán ngày trước, và gần nhất là chỉ mới đêm qua sinh nhật nó tôi còn được dẫn đi giới thiệu với từng thằng một. Thằng Huy lúc này đang ngồi giữa gờ đất trên sân, xung quanh nó là đám thằng đệ trung thành đang vung tay cười nói luyên thuyên :

- Thằng Bảnh, chừng nào mày nhận được điện thoại của thằng Huy thì mới dẫn Sơ-ri vào, cu Mít em mày sẽ đi với tao trước ! – Tôi nói.
- Nhưng…. ! – Nó bối rối lắc đầu.
- Yên tâm, tao không phải hạng đánh trẻ con như tụi mày ! – Tôi nhún vai đáp.
- Tao… chỉ có thằng Bon là đánh em bạn mày thôi ! – Nó thở hắt ra.
- Vẫn vậy, cứ làm theo kế hoạch, thì đảm bảo cả mày lẫn đứa em đều không sao cả ! – Tôi tiếp lời.

Rồi quay sang hội bàn tròn đang hồi hộp nhìn theo :

- Sẵn sàng hết chưa ? Kế tiếp cứ y theo những gì tao đã dặn mà làm nha !
- Ừ… ! Quất đi ! – Cả bọn đồng thanh.

Hít một hơi dài, tôi quyết định bước đi đầu tiên, A Lý đội mũ đen che nửa mặt đi sau cùng, bên cạnh tôi là thằng Đóm với cu Mít cùng hội bàn tròn. Vừa dấn chân vào bãi đất trống là bọn thằng Minh Huy phát hiện ra sự có mặt của tụi tôi ngay :

- Ah… tụi bây coi, có thằng đến nạp mạng kìa !

Liền ngay sau đó, đám thằng đệ bên kia quay sang nhìn theo và cùng cười phá lên. Thằng Huy lừ mắt đứng dậy, nó bước đi trước, cười khẩy nhìn tôi :

- Gì đấy ? Định đánh tao hay sao mà dẫn cả.. lô cả đàn yếu nhớt đến thế ? Ha ha !

Tôi hừ nhạt rồi gằn giọng :

- Dĩ nhiên là bọn tao đánh mày đấy, còn yếu thì chưa biết ai hơn ai đâu !
- Dựa vào đâu mà đòi đánh tao ? Tao làm gì tụi mày à ? – Nó giở giọng đểu cáng.
- Mày đánh bạn tao ! – Tôi kiên nhẫn.
- Ê ê, tao chả biết thằng nào là bạn mày nhé, nói bậy bạ không có chứng cứ là vu khống, mà mấy thằng vu khống thì không đủ tư cách tiếp chuyện với tao đâu ! – Thằng Huy hất tay.
- À, được ! – Tôi cũng cười nhạt.

Nói rồi tôi thảy chiếc kẹp tóc của Sơ-ri về phía thằng Huy :

- Chừng này đã đủ tư cách tiếp chuyện rồi chứ ?

Thằng Huy thoáng sửng sốt khi trên tay nó là thanh kẹp tóc màu hồng nhạt của bé Sơ-ri, nó vội móc điện thoại ra gọi đi ngay lập tức :

- Mẹ à ? Sơ-ri có nhà không ?
- …… !
- Dạ, đi chơi với thằng Tâm á ?
- …….. !

Rồi nó cúp máy, vội chuyển sang nhấn phím liên tục, tôi biết đích xác lúc này nó đang gọi cho ai :

- Em tao Sơ-ri đang đi chơi với mày à ?
- ……… !
- Ừm, tốt !

Và nó nhìn tôi cười khoái trá, nhét lại điện thoại vào túi :

- Mày mua cái kẹp này ở đâu đấy ? Em tao được thằng đệ dẫn đi chơi, nhé, đừng có làm trò mèo doạ nạt mày với tao !
- Xem lại mày vừa gọi cho ai đấy ! – Tôi thản nhiên nói.
- Đệ tao, dĩ nhiên rồi ! – Nó nheo mắt.
- Sao mày không hỏi nó đang ở đâu ? Nó đi chơi với em gái mày mà em trai nó đứng ở đây với tao à ? – Tôi nhếch mép đáp trả.

Thằng Huy sững người lại vì nhìn thấy cu Mít đang hồn nhiên ngậm kẹo đứng cạnh bên thằng Đóm mà nãy giờ nó không để ý. Thế rồi chỉ ít giây sau y như đã dặn trước, thằng Bảnh lầm lũi dẫn Sơ-ri bước vào sân :

- Anh hai ! – Bé Sơ-ri thấy anh mình vội gọi lớn, cười híp mắt lại.
- Mày….. ! – Thằng Huy lắp bắp, nó đã dợm chân định phóng tới.
- Mày tiến thêm một bước, thì tao không chắc em gái mày lành lặn trở về đâu ! – Tôi kéo bé Sơ-ri về phía mình.

Cả Sơ-ri lẫn cu Mít vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra, hai đứa chỉ nhìn nhau cười đùa chí choé, mặc cho ông anh nó lúc này đang nhìn tôi toé lửa :

- Mày… muốn đánh với tao thì đánh, làm trò áp lực tâm lí hay sao ?
- Bình tĩnh, tao chỉ hỏi mày vài câu trước đã, xong xuôi rồi sẽ trả em mày về ! – Tôi nói.
- Mày hỏi gì ? – Thằng Huy nóng nảy hỏi.

Nhận thấy cơ hội bằng vàng trước mắt đã đến, tôi thầm tiếc cho Sơn đen chỉ vì sự sai lầm của mình mà để cho nó hi sinh vô ích, vội đặt câu hỏi ngay :

- Tao hỏi mày, sao mày phải đá xe thằng Chiến, tạt nước thằng Quý ?
- Mày… ! – Thằng Huy ngập ngừng.

Ngay lập tức tôi nháng nắm đấm đưa lên đỉnh đầu bé Sơ-ri :

- Hỏi gì nói đó !
- Tao nói… vì tụi nó phá tao ! – Thằng Huy hốt hoảng.
- Phá chuyện gì ? – Tôi hỏi tiếp.

- Mày biết còn hỏi lại à, tao làm gì với Trúc Mai mặc tao, sao mày với đám tụi nó cứ tranh nhau mà phá tao ?
- Nếu mày cạnh tranh công bằng thì tao với bạn bè trong lớp đã không như vậy, thế đứa nào cắt thắng xe thằng Luân ? Đứa nào chặn đường thằng Dũng, đánh cả thằng Khang ?

- Là tao đấy ! – Thằng Beo khệnh khạng lên tiếng.
- Nhãi ranh, tao không hỏi mày ! – Tôi quắc mắt gạt đi.

- Ừm, là tao sai thằng Beo làm đấy ! – Thằng Huy thở hắt ra.
- Xem ra cái tính ngứa mắt ai là đánh người đó từ hồi trường cấp 2 của mày vẫn không bỏ được nhỉ ? Vậy sao mày lại đánh tiếp thằng Xung ? – Tôi gằn giọng.

- Nó cũng phá tao, nên tao kêu thằng Beo đánh nó đấy !
- Tối hôm qua, mày có đánh thằng Sơn không ?
- Tao làm tao nhận, là hết chỗ này tụi tao đều đánh thằng phản bội đó !
- Mày cũng dám nói câu dám làm dám nhận à ? Tao tưởng xưa nay mày toàn ngồi một chỗ chỉ đạo thôi chứ ? Để trách nhiệm cho tụi đàn em gánh mà !
- Việc của tao, mày làm được như vậy không ? Mày có đàn em không ?
- À đúng, tao không có đàn em, tao chỉ có chiến hữu, tao cũng không làm được việc của mày, tao không đánh trẻ con !
- Hê, thằng anh làm, thằng em gánh, có gì là sai !
- Không sai với một thằng tiểu nhân, vì nó biết quái gì là đúng sai !

Nói rồi tôi thả tay bé Sơ-ri ra :

- Anh trả kẹp tóc cho Sơ-ri nè, qua anh hai chơi nha !
- Dạ… cảm ơn anh ! – Sơ-ri gật đầu rồi ù té chạy sang bên thằng Huy.

Sau hành động thả người sớm trước dự kiến của tôi thì toàn bộ cả hai phe đều ngạc nhiên không để đâu cho hết, vì ai nấy đều chắc mẩm rằng tôi sẽ lợi dụng ưu thế có con tin trong tay mà tranh thủ dần cho thằng Huy một trận. Thế nhưng mục đích của tôi lại khác, buộc thằng Huy phải nhận trách nhiệm những gì nó đã làm là ưu tiên hàng đầu ngay từ trước của tôi, và viên đạn bạc Sơn đen chỉ có mục đích như thế, vậy mà tôi sai lầm để viên đạn bạc bắn đi vào khoảng không, nhưng xem ra lần này thì đúng thật là tôi đã bắn thẳng vào lòng địch. Dù không thể trực tiếp nhờ viên đạn bạc để khai thác những gì thằng Huy đã làm, tôi vẫn có trong tay bé Sơ-ri đủ để gây áp lực lên kẻ đầu sỏ khai hết những gì nó chủ mưu.

- Mày sẽ hối hận đấy, thả người sớm thế ! – Thằng Huy cười khẩy sau khi nó sai một thằng đệ trong bọn dẫn Sơ-ri ra về trước.
- Là mày mới phải, xem cái gì đây ! – Tôi hất hàm rồi móc từ trong túi ra một chiếc máy ghi âm Sony cỡ nhỏ.

Chiếc máy ghi âm này từ hai năm trước tôi lúc nào cũng mang theo trong cặp, nguyên là do trong những món quà của bác tôi một lần từ Mĩ về thăm gia đình thì tôi khoái nhất là máy ghi âm này, vì cảm giác nghe lại những gì mình nói khá tuyệt, hơn nữa cũng có lần tôi dùng nó để thu lại bản Guitar mình đàn khi còn mượn cây Lakewood của Tiểu Mai. Và ngày hôm nay, tôi lại dùng nó vào một mục đích khác, phát huy cực hạn tác dụng của máy ghi âm :

- Trong này là tất cả những gì mày đã nói, sau này thì hết chối rồi nhé !

Và quay sang phía thằng Xung, tôi đưa máy ghi âm cho nó :

- Phần này là tao nhờ mày đấy, quyết định thế nào là quyền của mày !
- Ừ… ! – Thằng Xung gật đầu nhận lấy.
- Bảnh, dẫn em mày về đi ! – Tôi nói tiếp.
- …….. ! – Thằng Bảnh không nói gì, tránh đi ánh nhìn tức giận của thằng Huy, nó lầm lũi dẫn cu Mít ra ngoài và chạy xe đi mất khỏi vùng chiến sự.

- Vậy ra… ngay từ đầu mày chỉ muốn ép tao nói những chuyện này ? – Thằng Huy ngạc nhiên.
- Ừm, tao không phải hạng lợi dụng trẻ con để gây áp lực, tao muốn đấu ngang với mày, thằng tiểu nhân mất dạy, công bằng trong một trận đấu là cái tôn trọng duy nhất tao dành được cho mày như hai võ giả với nhau ! – Tôi gằn giọng, lửa giận trong lòng đã dần bốc lên.

Như sực nhớ ra điều gì, tôi vờ giật mình rồi nói tiếp :

- À quên, mày muốn thắng trận này thì phải lấy lại được cuộn băng ghi âm nhé, mày biết nhà nó như thế nào mà, nhưng muốn lấy cũng không dễ đâu !

Sau câu nói của tôi gần như là một lời tuyên chiến của tôi, cả hội bàn tròn vội dàn hàng ra theo các mục tiêu đã sắp sẵn, và lúc này đây thì thích khách mũ đen A Lý từ đằng sau mới lại lộ mặt :

- Thằng….Sơn… sao nó… !!! – Bè lũ Minh Huy ngạc nhiên tột độ.
- Hê, ngay từ đầu, mày đã sai rồi ! – Tôi cười nhạt rồi quay sang nhìn A Lý đang tháo bỏ chiếc mũ đen xuống.

- Tao mới chính là người tụi mày muốn tìm đây ! – A Lý trầm giọng nói.

- Mày….được, lên hết ! – Thằng Huy khoát tay.
- Đi ! – Tôi cũng ra hiệu.

Sự xuất hiện thật sự của thích khách A Lý chính là phát súng bắt đầu cuộc chiến giữa hội bàn tròn A1 và bè lũ Minh Huy, không hẹn mà cả hai bên cùng lao vào nhau bắt đầu trận đánh cuối cùng sau gần nửa năm ân oán dài đằng đẵng nay đã đến hồi kết.

Chap 256 :

Thằng Beo nóng nảy xông lên trước tiên thế nhưng đã bị A Lý lao ra án ngữ và tung thẳng một cước vào bụng khiến thằng này bật lùi người lại, chỉ kịp dùng tay đỡ đòn một cách miễn cưỡng.

- Bốp ! – A Lý đá bồi thêm một cú nữa khiến thằng Beo choáng váng té hẳn ra đất.

Sở dĩ ngay từ những phút đầu tiên A Lý giở hết thực lực ra như vậy là vì trước đó tôi đã có nhờ A Lý vạn nhất bất cứ gì cũng phải để mắt đến và bảo vệ thằng Xung, bởi nó là yếu nhân quan trọng nhất trong chuyện này. Đoạn băng ghi âm thằng Huy nhận tội đang được thằng Xung giữ, và tôi cũng không phân công cho Xung phải đánh đứa nào trong tụi thằng Huy cả, thế nên tôi muốn A Lý phải giải quyết nhanh thằng Beo để còn giúp đỡ đồng bạn là hội bàn tròn.

Về phần thằng Bin, vừa nhập cuộc là nó đã nhảy thẳng vào vòng chiến mà tung một đấm sát sườn thằng Đóm, may mà thằng Đóm né được rồi lật ngược tréo cổ tay thằng Bin mà bẻ vặn đi. Chưa kịp làm gì thêm thì thằng Bon kế bên đã lao đến đạp mạnh vào lưng thằng Đóm :

- Uỳnh ! – Thằng Đóm trúng đòn nặng phải thả tay thằng Bin ra.

Ngay tức thì thằng Chiến đã được phân công vội lướt đến chặn đường thằng Bon :

- Mày được lắm, đánh cả trẻ con, hôm nay cho mày biết thế nào là lễ độ !
- Qua đây ! – Thằng Bon hất hàm.

Bọn Khang mập Dũng xoắn lúc này cũng đang kịch chiến hội đồng quyết liệt với đám bên kia, và tôi chỉ kịp quan sát có thế, bởi ngay sau đó đã nhận thấy thằng Huy đứng sát trước mặt mình :

- Víu… ! – Tôi thụp người né ngay một đòn cước chẳng chào hỏi gì của nó.

Thằng Huy hạ cước rồi dậm chân xuống đất, tung người lên làm một cú đá vòng cung vào thẳng be sườn của tôi, không thể chậm trễ tôi vội dịch người lùi ra để tránh, rồi kế sau nó vừa đáp người xuống là tôi tranh thủ nhập nội, lướt ngay sát vào phạm vi tấn công của mình, sử ra liền Báo hình quyền đánh mạnh vào mặt nó :

- Cốp ! – Thằng Huy kịp giơ tay đỡ lại rồi tung chân gạt trụ.

Tôi nhanh chóng nhấc chân mình lên, đồng thời xoay người lật tay đánh mạnh xuống bụng nó, rồi kế theo đòn gió thành động tác giả, tôi lật mạnh cổ tay biến chiêu thành Thán chấn thẳng vào thái dương đối thủ :

- Ầm ! – Thằng Huy dính thẳng cú móc một ngón tréo tay của tôi vào thái dương, nó choáng váng lùi người ra sau lừ mắt đánh giá lại địch thủ.

- “ Ổn rồi ! “ – Tôi mừng thầm trong bụng khi thấy mình vừa giành được thế thượng phong trong phút giao thủ đầu tiên, và đòn thằng Huy trúng vào một bên trán là đòn nặng, nó phải nhức đầu đến chục phút nữa là ít.

Thế nhưng kế ngay sau đó, thằng Minh Huy không nghỉ ngơi hồi sức là nhào người tới đá thẳng vào mặt tôi, chưa kịp đến mặt đã tung luôn chân còn lại lên trên hình thành thế kẹp cổ, tôi chỉ kịp đưa hai tay ngang đầu tránh đòn gọng kìm rồi té bật người ra đất theo đòn quật của nó :

- Uỳnh…soạt….. ! – Tôi lăn ra đất rồi nhanh chóng nhỏm dậy, thế nhưng khi đứng lên lại bị vướng đằng sau lưng do có người đẩy tới.

Vội né ra, tôi phát hiện người vừa đẩy mình ra là nhân ảnh của thằng Quý bị một đứa trong bọn Minh Huy đá trúng, không chần chừ thêm phút giây nào, tôi dịch người sang bên rồi táng thẳng vào mặt thằng nhãi kia hai tát chát chúa :

- Chát….chát…. ! – Thằng nhãi đổ ập người xuống đất như gốc cây bị đốn hạ.

Chẳng kịp hỏi thăm thằng Quý đang nằm bệt giữa sân, tôi nhanh chóng lùi người lại né cú đá vòng tiếp theo của thằng Huy, rồi lại lướt vào nhập nội khi đòn cước nó vừa qua khỏi phạm vi của mình, thế nhưng thằng Minh Huy như biết trước, nó thu cước về rồi hạ thấp chống tay xuống đất tung một đòn chân quét ngang cực nhanh :

- Ầm ! – Tôi không kịp nhận ra nên lãnh trọn chiêu, mất đà té luôn ra đất.

Không bỏ lỡ cơ hội, thằng Huy tung người lên rồi nện gót xuống mặt tôi :

- Víu…. ! – Chỉ kịp nghe gió xé trước mặt, tôi lách đầu mình sang bên, rùng mình khi thấy bụi đất bay sát tai mình theo đòn cước bằng gót của thằng Huy.

Hết chiêu của thế quét, thằng Huy nhảy lên người tôi rồi tung một nắm đấm thẳng mặt, chỉ chờ có thế tôi vội lách người đưa tay Trầm thủ kéo tay nó về phía mình rồi lật tay đánh Bàn vô cằm của nó :

- Kình… ! – Thằng Huy bật ngửa người ra, nó choáng váng lùi lại thì đụng vai Luân khùng đang lùi lại đằng sau, thế là Luân khùng đấm ngay thẳng vào mặt nó.

Thế nhưng thằng Huy vẫn là cao thủ, nó phản xạ đưa người né ngay cú đấm đã tới gần sát trước mặt rồi chụp tay đá xéo vào phần hông Luân khùng :

- Khục… ! – Thằng Luân ôm bụng đau đớn khuỵa chân xuống đất.

Ngay lập tức tôi lao đến, thằng Huy thấy thế tung một cước chém thẳng, tôi thuận theo đà mà tung chân đá triệt vào đầu gối rồi nhân lúc nó còn đang khựng lại mạch ra đòn vội tiến hành nhập nội đưa tay thẳng vào bụng nó :

- “ Nhất thốn kình ! “ – Tôi chẳng giữ sát chiêu này đến cuối cùng mà sử ra luôn.

- Uỳnh… ! – Thằng Huy trúng đòn và tung người nhảy lùi lại.

Tôi biết vừa nãy khi bị tôi áp sát thì thằng Huy đã chủ động bật người lùi lại nên Nhất thốn kình chạm trúng bụng nó chỉ phát huy chưa được 3/10 uy lực, bằng chứng là thằng Huy chỉ khẽ nhăn mặt rồi lại lao người đến. Nhận thấy khu vực hỗn chiến quanh đây đông người, đồng bạn mình dễ bị liên luỵ nên tôi liền đưa người lùi về sau mấy trượng giữ khoảng cách an toàn để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc của Luân khùng khi nãy.

Thoáng đưa mắt nhìn ra thì tôi trông A Lý lúc này vẫn đang kịch chiến với thằng Beo, vậy là không thể giải quyết sớm như dự tính, thế nhưng thằng Bon thì đã nằm dài ra đất, hèn gì bây giờ thằng Bin đang phải chật vật chống đỡ một lúc với cả hai thằng Chiến và Đóm.

- Mày chạy à ? – Thằng Huy phóng đến chỗ tôi.

Không kịp trả lời, tôi lùi người thêm bước nữa để né cú đá vòng của nó, thế nhưng điều ngoài dự tính là tôi quên mất nó còn cú đá liên tiếp hai lần xoay người trên không như hồi 20/11, thế nên né một không né được hai :

- Ầm ! – Tôi bất đắc dĩ đưa tay mình ra đỡ mà nghe đau điếng.

Đòn cước của thằng Huy loang loáng trước mặt tôi mà không thể nhìn rõ được, chỉ có cách ước chừng khoảng cách và dựa vào phản xạ để né tránh, thế nhưng tránh mãi cũng không phải là cách :

- Bốp ! – Tôi bị nó đá mạnh vào bả vai mà không kịp lùi ra tránh né.

Quá choáng váng với đòn trùng cước vừa rồi, tôi lại một lần nữa dịch người ra xa và thu vào thế thủ, quả tình nãy giờ tôi dính cước của thằng Huy khá nhiều. Thế nhưng địa hình ở đây là sân bóng rộng rãi có phần bất lợi với tôi, và cực kì thuận lợi với một thằng chuyên dùng cước như Minh Huy. Vả chăng Vịnh Xuân là quyền pháp cận chiến tốc độ cao ở những nơi địa hình khá hẹp như góc đường, cầu thang, vậy nên đối đầu với một địch thủ dụng cước ở một sân bóng rộng là chuyện bất lợi dễ dàng biết được.

Nhận ra được điều này từ những ngày rèn luyện cùng A Lý, tôi đến giờ quả thực vẫn chưa nghĩ ra cách nào để khắc chế một cao thủ dụng cước ngoại trừ việc nhập nội, tức là mình phải tạo ra phạm vi tấn công của mình. Thế nhưng thằng Huy cũng có phạm vi tấn công của nó, mà lại còn rộng hơn tôi, vậy nên ngay lúc này đây tôi cực kì chật vật với những đòn cước liên tục đánh như tát nước vào mặt lúc này. Ngày trước tôi từng kịch chiến với Thái Lý Phật A Lý, nhưng cước pháp của A Lý không nhiều và nhanh như của thằng Huy, tôi ước tầm thằng Huy phải học Taekwondo vì nãy giờ rất hiếm thấy nó dụng tay, có chăng chỉ là để hỗ trợ cho cước pháp.

Vậy nên tôi biết mình ngoài cách nhập nội dụng quyền pháp sở trường của mình ra thì không còn cách nào khác để chiến thắng, bởi Vịnh Xuân đã nhập nội niêm thủ được là muốn đánh muốn buông tuỳ ý tuỳ tâm, chuyện đối thủ chạy thoát không còn là vấn đề nữa. Nhưng để được nhập nội, tôi biết mình phải trả giá khá đắt, đó là trong tử lộ mới có sinh lộ.

- Víu…. ! – Né thêm một cước nữa của thằng Huy, tôi hoảng hồn phát hiện ra mình càng lúc càng lùi ra giữa sân đấu, vội lùi người lại vào phía góc sân nhằm tự ép mình vào thế hẹp.

Và một giây sau đó, thề là tôi thậm chí còn không kịp nhìn rõ biến chiên vừa rồi của thằng Huy là như nào, chỉ kịp thấy nó tung một lúc hai chân lên luân phiên, sau lại nghe gió xé bên tai rồi :

- Ầm ! – Tôi điếng người đưa cả hai tay lên đỡ đòn rồi tựa hẳn vào góc sân.

Thằng Huy thấy thế vội nhào người đến tung một cú đá thẳng nữa, tất cả những đòn thế nãy giờ đều như muốn ăn tươi nuốt sống đối phương. Thế nhưng trong tử lộ lại có sinh lộ, tôi nhắm thẳng người mà gạt chân đá triệt cước của thằng Huy sang bên rồi thuận đà nhá lên một quyền trước mặt nó, vừa kịp thằng Huy đưa tay lên đỡ lại là tôi biến chiêu chuyển sang Tách bật cả hai tay nó ra rồi lật người đá mạnh thằng Huy dội hẳn vào góc tường.

“ Khách đến ta giữ, khách đi ta tiễn ! “ – Tôi y theo khẩu quyết mà niêm thủ hết hai tay thằng Huy, nó đưa tay lên đỡ đòn là tôi cũng chủ động nâng tay nó lên cao hơn rồi lật tréo tay đánh mạnh vào ngực nó, thằng Huy gạt ra thì tôi lái lực tay của nó mà bẻ thuận vào chiều hướng vào người, gấp hai tay nó chéo lại vào nhau bằng một tay, tay còn lại tôi tát thẳng vào mặt nó :

- Chát ! – Một đòn choáng váng thẳng vào mặt đối phương.

Nghĩ thầm trong bụng kết thúc ở đây là vừa, tôi thu tay về định sử ra Nhất thốn kình thì bị thằng Huy cắn vào tay mình :

- Ahhh….. ! – Tôi đau đớn buông bàn tay đang khoá chặt hai tay của nó ra.

Quả tình là tôi không nghĩ rằng thằng Huy tiểu nhân này lại sử dụng cả võ “ cẩu “, bởi dù có mạt hạng như Phệ đầu lãnh thì cũng không đến nỗi giở chiêu đê tiện này. Thằng Huy tranh thủ cơ hội thoát khỏi góc sân, nó đá thẳng vào ngực tôi :

- Ầm ! – Tôi trúng hoàn toàn đòn nặng, đau điếng người lùi hẳn lại.

Và không kịp né đòn tiếp theo, tôi ăn luôn cú đá vòng của thằng Huy sau đó vào ngay bả vai mình :

- Bốp ! – Cú này đau như bị tháo khớp, tôi té bật luôn ra nền đất.

Không bỏ lỡ thời cơ ngàn vàng, thằng Huy nhảy lên trên mà co chân hướng thẳng hai đầu gối vào mặt tôi, đây chính là sát chiêu khi đối phương còn nằm dưới đất.

Khoảnh khắc đó, tôi biết nếu trúng phải cước này vào mặt thì chỉ có gãy sống mũi hay vẹo cả hàm mà vào viện chấn thương chỉnh hình là cái chắc. Đem hết sức bình sinh tôi bật người lách sang bên, kịp nghe gió xé bên tai mình tránh đòn tất sát :

- Viu….ầm….ầm…. ! – Tôi lạnh sống lưng, sởn hết cả da gà vì không tin được mình tránh được đòn vừa rồi.

Chẳng kịp suy nghĩ nhiều, khi cước thằng Huy vừa chạm đất là tôi thẳng thừng đánh ngay Nhất thốn kình vào chân nó :

- Kình…. ! – Thằng Huy đau đớn khuỵa chân xuống đất.

Nương tay với kẻ địch là tự hại chết bản thân, tôi dụng tiếp Nhất thốn kình tiếp theo vào bụng nó :

- Ầm…. ! – Thằng Huy bật ngược ra sau té luôn ra sân cỏ, nằm duỗi hai tay lờ đờ vô lực.

Tôi gượng người đứng dậy, cho rằng thằng Huy đến đây là kết thúc vì vẻ chừng nó đã mất sức chiến đấu, thế nhưng ngay trước mắt tôi, nó vẫn ôm chân lật sang rồi chầm chậm đứng dậy theo :

- Tiếp… thằng mất dạy ! – Nó gằn giọng.

Lửa giận bốc lên đỉnh điểm, tôi điên tiết đạp thẳng người thằng Huy bật hẳn vào khung thành rồi dụng bài 108 Mộc nhân đánh vào tất cả những điểm trên người nó có thể đánh được, thằng Huy trúng đòn gục mặt xuống tôi lại bật chỏ mà lật tung cằm nó lên, hết đánh qua cổ lại bẻ tréo xuống eo, liên tục sử ra những đòn đánh tốc độ cao đến tối tăm mặt mày :

- Ầm…kình……ầm….. !

Tôi đánh như dồn hết lửa giận và sự uất ức của bao ngày qua, tôi đánh mà xem như thân ảnh trước mặt mình không còn là con người nữa mà hệt như cây mộc nhân ở nhà của mình, hết đá triệt khuỵa gối để nó gục mặt xuống, tôi lại giật tung cằm nó lên rồi táng mạnh vào hai bên mặt. Mãi cho đến khi tôi buông hẳn tay ra định bồi tiếp một đòn Nhất thốn kình trong sức lực cuối cùng của mình vào người nó, trông thấy thằng Huy trượt lưng từ cột khung thành ngồi phịch luôn xuống đất, mặt lờ đờ đầy những vết bầm thì tôi mới dừng lại, khựng nắm đấm ngay trước mặt nó :

- ………. ! – Tôi thừ người ra đứng yên tại chỗ, nhìn đối thủ đang phủ phục dưới chân mình, vô hồn và cạn sức chiến đấu.

Vậy là xong rồi đấy…. Sơn à…… !

Thằng Huy đang ở dưới chân tao nè….. tao đánh thay cả phần mày và nhóc em rồi đấy….. !

Trời chiều nay mát quá… tao muốn đi đá bóng… mà tay chân mỏi nhừ rồi, đau rát nữa….!

Tiểu Mai… thắng rồi…. thằng Huy xong rồi….. !

Không biết tôi đã đờ người bất động đứng ở đó đến bao lâu, mãi đến khi A Lý vỗ vai tôi :

- Thôi, đủ rồi, xong hết rồi !

Thì tôi mới tỉnh hồn mà nhìn lại quang cảnh toàn chiến cuộc lúc này, trước mắt tôi là bè lũ thằng Minh Huy đang ngồi dựa người vào bờ cát mà ôm tay chân thiểu não như những kẻ chiến bại đang đau đớn vì thương tích, thằng Beo thì nằm bất tỉnh nhân sự, riêng Bin và Bon thì bị thằng Chiến đang ngồi đối diện mà thỉnh thoảng búng tai hai thằng này như chế giễu, Khang mập thì nằm vật luôn ra đất mà kêu la mừng rỡ vang trời, Luân khùng nhăn nhó ôm bụng ngồi ở góc sân, Tuấn rách và Dũng xoắn chả biết kiếm đâu ra mấy chai nước và dội như tát nước vào mặt, thằng Quý bầm một bên mắt, riêng thằng Xung thì còn đi đứng được.

- Mày có sao không ? – Tôi quay sang A Lý.
- Chắc bong gân tay thôi, thằng Beo đó cũng khá ! – A Lý lắc đầu đáp. – Còn mày ?
- Ừm… ! – Tôi không biết phải trả lời sao, đưa mắt nhìn thằng Huy đang tựa cột khung thành mà thở một cách khó nhọc.

- A Lý, gọi thằng Xung và mọi người đến đây đi ! – Tôi gượng nói, nghe vai mình đau điếng, đôi bàn tay thì rát như bị bỏng.

Chừng mươi phút sau, khi hội bàn tròn cố nén thương tích mà bước lại gần chỗ tôi với thằng Huy, tụi nó sửng sốt khi thấy thằng đầu sỏ tiểu nhân đang thê thảm chưa từng thấy với thương tích đầy mình, tôi dù có khá hơn một chút nhưng vẫn trong tả tơi không kém :

- Đưa tao cái máy ghi âm đi Xung ! – Tôi nói.
- Ừ ! – Thằng Xung lấy máy ra đưa lại cho tôi.

Chừng như thấy thằng Huy vẫn còn đang lờ đờ, tôi đứng dậy cầm chai nước mà dốc vào miệng nó một ngụm :

- Tỉnh rồi thì nghe tao nói ! – Tôi nhìn nó, vung vẩy chiếc máy ghi âm trước mặt, rồi tháo cuộn băng ra.
- ………. ! – Thằng Huy ngước mắt nhìn tôi.

- Thật ra, nếu không phải tao không nghe được câu chuyện mày kể với tụi thằng Bin về vụ mày muốn tán tỉnh Trúc Mai xong rồi vứt bỏ thì tao đã không làm như vầy, mày cũng sẽ không có ngày này. Nhưng tao ghét nhất là những thằng sở khanh đểu giả như vậy, lúc đó… ừm, tao chỉ đơn giản nghĩ là tao học giỏi hơn mày thì mày cũng sẽ đường hoàng mà tranh đua với tao !
- ……. !
- Nhưng mày lại chọn cách tiểu nhân bỉ ổi mà giở những trò đểu cáng, đâm thọt sau lưng bạn bè tao, đến cả trẻ con mày cũng đánh…. !
- ……. !
- Ngay từ đầu, khi biết được mày là một thằng đầu sỏ chỉ ngồi trong bóng tối mà chỉ đạo cho tụi đàn em chứ không chịu lộ mặt, tao đã biết lôi mày ra ngoài ánh sáng sẽ rất là khó, trừ khi là tự mày nhận những gì mày đã làm !
- ………….. !
- Ban đầu, tao để cho Sơn đen tiếp cận mày, làm điệp viên hai mang, là mục đích để sau này tiết lộ thân phận thằng Sơn thì sẽ nhử mày ra mặt, tao mới có cớ ép mày khai nhận. Thế nhưng tao chẳng ngờ là mày ra tay sớm vậy… ừm, đó là sai lầm lớn nhất của tao trong chuyện này. Về phần A Lý, chính thằng bạn này của tao mới là người đội mũ đen mà tao gửi đi trả đũa những trò hèn hạ của bè lũ chúng mày, tao chắc chắn khi mày hạ được “ người mũ đen “ mà mày cho là thật vào tối hôm qua, mày vui lắm nhỉ ?
- Mày… im đi… ba tao… gia đình tao không để yên vụ này đâu…. !
- Ồ, mày dựa dẫm gia đình nhiều lần phết nhỉ, cả lần vụ đánh con ông thầy bên trường Chuyên nữa !
- Rồi mày xem, cả đám tụi mày, bị đuổi học… để xem !
- Hê, tao e rằng không được đâu, vì còn có cuộn băng ghi âm này, có cả thằng Xung !
- …….??!!
- Mày sai lầm rồi Huy à, không biết địch biết ta, mày đâu biết mẹ của Xung là phóng viên toà báo nhỉ, nếu vụ này mà gia đình mày muốn làm to chuyện lên, e rằng hậu quả mà gia đình mày nhận lại sẽ lớn hơn bọn tao rất nhiều đấy !
- ……………. !
- Đoạn băng ghi âm này mà vào tay nhà báo, thì tao nghĩ trang nhất báo ngày mai chắc sẽ giật tít bạo lực học đường, con trai của một nhân vật kinh doanh có tiếng ở Phan Thiết, nhỉ ?
- Khốn kiếp… thằng thủ đoạn !
- Tao nghĩ nhà mày cũng trọng danh dự lắm đấy, thế nhưng vụ này bị khui ra, thêm cả vụ mày đánh người hồi cấp 2 đã bị bưng bít…. Haizz…. Nếu tao là gia đình mày, chắc tao sẽ lựa chọn im lặng thôi, bởi những gì mày nói trong đoạn băng sẽ là bằng chứng chống lại gia đình mày trước toà đấy !
- ……… !
- Chắc mày sẽ đi cải tạo, ở trại giáo dưỡng thanh thiếu niên chẳng hạn ?
- …………….. !

Tôi quay sang thằng Xung :

- Xung, tao nhận lỗi vì đã lôi mày vào chuyện này, nhưng đây là cách duy nhất để đám tụi tao có thể lôi đầu thằng mạt hạng này ra, đánh cho nó một trận mà không lo bị gia đình nó làm lớn chuyện. Thế nhưng như đã nói từ đầu, mày có giao đoạn băng đó cho mẹ mày hay không là quyết định của mày, vậy nhé ?
- …….. ! – Hội bàn tròn hồi hộp đợi quyết định của thằng Xung.
- Ừm… tao sẽ xem thái độ của nhà thằng Huy thế nào, dù gì tao cũng ủng hộ tụi mày mà ! – Thằng Xung gật đầu.

Tôi nhìn thằng Xung bằng ánh mắt cảm kích, rồi quay sang thằng Huy nhếch mép :

- Vậy nhé, giờ tao nghĩ mày nên gọi điện nhờ gia đình mày đến đây hốt từng thằng về, chứ tụi mày thì.. chậc, hết lết đi được rồi… còn làm gì, nói gì sau đó nếu gia đình mày hỏi tại sao thì đó là chuyện của mày nhé !
- ……….. !
- Nhớ là đoạn băng này về nhà tao sẽ sao ra nhiều bản, nên mày sau này có tìm một mình thằng Xung thì cũng vô dụng thôi ! À, mày có thể tố cáo bọn tao đánh mày, thế nhưng… tao nghĩ toàn bộ lí lẽ đều thuộc về bên tao hết cả rồi, thế nhé !
- ……………….. !

Tôi ngồi ở góc sân nhìn hai đôi nắm đấm đã trầy xước và toé máu, thằng Huy dựa hẳn người vào cột khung thành, nó thều thào :

- Mày… thì có khác gì tao chứ ?

Nhẹ lắc đầu, tôi đưa mắt nhìn nó đáp :

- Khác một điểm, tao không phải là mày !

Rồi tôi đứng dậy sau khi để chai nước lại cho nó, cùng cả đám dắt xe ra về :

- Anh em… thắng rồi đấy… chuyện gì để sau hãy nói, giờ tao về nha ! – Tôi gượng cười vì bả vai đau điếng.
- Ừ… mà… trưa giờ học về mày không về nhà luôn à ? – Khang mập hỏi.
- Ừm… nên giờ tao về lẹ nè, bye nha, tụi mình sẽ tận hưởng chiến thắng sau ! – Tôi cười cười rồi lên xe đạp về trước.

Dọc đường về, tôi thở phào nhẹ nhõm vì gánh nặng trong lòng bấy lâu nay đã được dỡ bỏ đi, tất cả mọi ân oán thù hằn xem như tạm giải quyết xong. Mối lo trước mắt bây giờ chính là… việc trưa giờ học về mà tôi quên không gọi điện báo về nhà, chắc mẹ tôi đang lo lắm đây.

- “ Chậc.. còn cả mớ vết thương này nữa… chắc bịa là mình đá banh bị chơi xấu thôi ! “ – Tôi nghĩ bụng rồi đạp về nhà.

Suy nghĩ là một chuyện, hiện thực là một chuyện khác, khi mà tôi vừa dắt xe vào tới sân nhà, bước vào phòng khách là đã đứng chết điếng vì trước mắt tôi lúc này là cả gia đình tôi gồm ba, mẹ, ông anh bá đạo và còn có cả Tiểu Mai đang ngồi ở phòng khách, gương mặt ai nấy lộ vẻ lo lắng. Trông thấy tôi đầu tiên là mẹ, bà vội đứng bật dậy đi tới thật nhanh :

- Trời… Nam… con bị gì vậy ? Sao đi học xong mà không về nhà…..??
- Con….. ! – Tôi định bịa ra như trước là mình đá banh bị té.

Thế nhưng trước tình cảnh nghiêm trọng như thế này, ba tôi nghiêm mặt nhìn thẳng vào tôi, ông anh thì chả buồn nói gì, chỉ ôm trán thiểu não, và Tiểu Mai thì cắn môi lo lắng :

- Để cho nó nói ! – Ba tôi ngắt lời mẹ.
- Dạ…con…con…… ! – Tôi lắp bắp, quên cả cơn đau bên vai.
- ……… !
- ……………… !

Chừng như thấy tôi đang ngắc ngứ, ba tôi mới hừ giọng :

- Ba cho mày học võ để mày đi đánh nhau à ? Mày giải thích sao đây hả ?
- ……… ! – Tôi điếng hồn, hoá ra gia đình tôi đã biết tất cả.
- Học xong không về nhà, cũng không gọi điện báo một tiếng, mày không biết cả nhà lo thế nào à ? Mày có còn là con trai nhà này không ? Không có bạn mày đến đây thì chắc giờ cái nhà này đã đăng tin tìm mày rồi ! – Ba tôi quát.
- ………. !
- Mày không tự biết gia đình này thế nào à ? Rồi lỡ mọi người biết nhà này có thằng con đi đánh nhau, họ nhìn vào ba, vào mẹ mày mà đánh giá sao đây ? Hả ?
- …………… !

Mẹ tôi im lặng đứng cạnh bên không nói, vẻ chừng như bà đang lo lắng cho những vết bầm trên người của tôi hơn. Mỗi ông anh là tặc lưỡi lắc đầu nhìn tôi ra chiều thông cảm, riêng Tiểu Mai thì nàng cứ cúi gằm mặt mỗi khi tôi đưa mắt nhìn nàng.

- Mày dắt xe ra ngoài, đưa bạn mày về lại nhà, rồi mày về đây, ba xem mày ăn nói gì đây ! – Ba tôi nói rồi chỉ tay ra ngoài.

Tiểu Mai ấp úng thưa chuyện ngay :

- Dạ… thôi bác, con tự về được mà… Nam đang bị đau… !
- Con cứ để nó đưa về, bạn nó thì nó đưa, có sức đánh nhau mà không có sức đạp xe à ! – Ba tôi ngắt lời.

Tôi không dám hó hé chút gì, vì ba tôi đã nói là cấm có cãi, chỉ lủi thủi dắt xe ra ngoài :

- Chạy xe cẩn thận đấy… con trông nó dùm bác… ! – Mẹ tôi thì thào như không muốn để ba tôi nghe thấy.
- Dạ… ! – Tiểu Mai ngần ngừ gật đầu.

- Chở được không…. Nam… ? Hay để mình…. ? – Tiểu Mai ái ngại.
- Lên đi ! – Tôi lạnh lùng nói.

Tiểu Mai líu ríu ngồi sau yên xe, rồi tôi uất ức đạp xe đi, quên cả cơn đau của những vết thương lúc này trên người mà chỉ mong được tránh mặt ba tôi càng xa càng tốt. Dọc đường đi, tôi chẳng nói với Tiểu Mai câu nào, chỉ lầm lũi đạp xe mà cũng chẳng thèm để ý rằng mình đang đi đâu, chỉ nghe những câu nói lúc này đang dội vang trong đầu.

- “ Mình đánh nhau vì bạn bè mà… mình có phải là thằng côn đồ đâu chứ…! “

- “ Tiểu Mai lại không biết điều đó, lại đi nói hết cho nhà mình biết, có cần thiết phải vậy không ? Có gì to tát đâu chứ, nói ra chỉ để người lớn họ lo thêm ! “

- “ Mình ức là vì không phải bị ba chửi, ừ ba chửi đúng mà, nhưng….. ! “

Nhưng tôi uất ức là vì… tôi không muốn mình bị mắng trước mặt người con gái mình thích, tôi không muốn Tiểu Mai thấy hình ảnh tôi bị ăn chửi như tát nước vừa nãy….!

Tôi đánh nhau là vì bạn bè… vì Tiểu Mai mà… sao nàng lại…..!

Còn chưa kịp tận hưởng chiến thắng thì đã vậy… sao cái số mình… sao không lúc nào được trọn vẹn vậy chứ…….!

Trong cơn phẫn uất, tôi cắm đầu cắm cổ đạp xe chạy thẳng luôn ra bờ biển Đồi Dương, mãi khi dừng xe lại thì tôi mới nhận ra mình đã đứng ở bãi gửi xe :

- Sao vậy….nhà mình….. ! – Tiểu Mai ngập ngừng không dám nói hết câu.

Nhưng tôi không buồn trả lời, dắt xe vô bãi gửi rồi hầm hầm đi theo hướng thẳng ra ngoài bờ cỏ Novotel ở bãi biển. Dọc lối đi, tôi trông thấy có một người đang leo lên mái hiên của quán coffee bãi biển mà kéo một cành mai vàng vẻ như nở quá sớm lên trên nóc nhà lợp cỏ rơm làm những cánh mai vàng rơi lả tả trong gió, sẵn tâm trạng đang uất ức, tôi đâm ra giận dữ một cách vô cớ mà nghĩ thầm ….chửi đổng :

- “ Có cây mai Tết để trồng cũng không biết chăm sóc, giờ nó nở ra tét lét thế này thì Tết ngắm lá xanh à ? Lại còn kéo lên nóc, gió nó không thổi bay luôn cái cây là may, đồ… đần… ! “

Ra đến bờ cỏ, tôi dừng lại nhìn xa xăm về phía biển, lòng chỉ muốn hét lên thật to cho vơi đi nỗi hụt hẫng và uất ức lúc này, thế nhưng Tiểu Mai lại cứ luôn đi sát bên cạnh. Tôi tức tối nói gằn giọng hỏi :

- Đứng đây làm gì ?
- Thì… Nam chở ra đây mà… ! – Tiểu Mai bối rối.
- Vậy đến nhà tôi làm gì ? Mách cả nhà biết là tôi đi đánh lộn à ? Tôi đánh nhau vì ai, có biết không ? Hả ? – Tôi được nước lấn tới.
- Mình… là… bác gái hỏi… mình …. ! – Nàng khổ sở lắc đầu.

- Biết thì phải nói cho người khác biết theo à ? Không giữ im được sao ?
- ……. !
- Giờ nói ra rồi đấy, thấy có ích gì không ? Hay vui vì tôi bị mắng ?
- Không…mà…. !
- Thế sao phải nói ? Nãy ở nhà chắc kể tội dữ lắm hả ? Sao giờ không nói được gì thế ?
- ……… !

Trong cơn uất ức, tôi tức giận nói như quát :

- Về đi !

Tiểu Mai như không còn tin được những gì đang nghe thấy, nàng sửng sốt một thoáng lặng nhìn tôi đầy bất nhẫn, đôi bờ vai run lên :

- Tôi… có điểm nào không tốt ?.... Mọi việc tôi làm đều vì anh……!
- ……….. !

Nàng nấc nghẹn không thành tiếng :

- Ngày… hôm ấy, tôi buông tay anh ra là vì tôi muốn… tôi muốn để anh lựa chọn… nhưng cuối cùng… tại sao lúc nào tôi cũng luôn là người chỉ biết nhìn anh từ đằng sau… nhìn anh quay đi vì người khác chứ….. !

Tôi chết lặng đứng thừ người ra mà không thể nói được lời nào.

Rồi bằng một nỗ lực dường như kìm lại cơn xúc động đang chực bật oà ra, Tiểu Mai đưa ánh nhìn phẫn uất về phía tôi :

- Ngày hôm nay… anh đuổi tôi… thì từ nay về sau… ta không gặp lại nhau nữa… tôi… tôi cũng sẽ không bao giờ xuất hiện trước mặt anh nữa… Vĩnh biệt !

Và Tiểu Mai quay đi thật nhanh, nàng khó nhọc đưa từng bước đi trên thảm cỏ xanh mướt và hiền hoà ngày nào, nay chỉ còn lại những cơn gió vô tâm vì một phút giây bốc đồng mà thổi bùng lên ngọn lửa giận hờn không đáng có.

Còn mỗi tôi lúc này đang bất động tại chỗ nhìn hình bóng người con gái mảnh mai đang buồn bã bước đi… thế nhưng…..

Tôi…vừa rồi là giận quá hoá ngu mất rồi…..

Tôi…… sao cứ phải tự đánh mất đi điều quan trọng nhất mà tôi luôn muốn thuộc về chứ….

…. “ Cảm giác của người ở lại… không dễ chịu chút nào đâu….! “

Cái buông tay của Tiểu Mai ngày ấy….

Không còn phải suy nghĩ gì thêm nữa, không thể chậm thêm một phút giây nào nữa, tôi như người chợt bừng tỉnh mộng mà chạy vụt lên khỏi bờ cỏ, mặc kệ những cơn đau khắp người lúc này, tôi chạy như chưa từng được chạy… tôi phải níu giữ lại hạnh phúc của mình… tình yêu của mình…

Tôi chạy thật nhanh đến nơi Tiểu Mai đang bước đi rồi nắm tay nàng và kéo lại :

- Tiểu Mai……xin lỗi….!

Thế nhưng cùng lúc với cái kéo tay của tôi là Tiểu Mai quay vụt lại và giáng một cái tát thẳng vào mặt tôi…

Cái tát không quá nhanh, tôi có thể né được…. chỉ cần lách người một chút là né được, rất đơn giản.… thế nhưng…

- Chát…… ! – Âm thanh của cái tát chát chúa vang vọng giữa rừng dương, tôi đau điếng bật mặt luôn sang bên.

Tiểu Mai sửng sốt nhìn khoé môi tôi rỉ máu ra, nàng thẫn thờ :

- Sao…….. !

Quên cả đau, tôi giữ chặt tay Tiểu Mai, nhìn thẳng vào đôi mắt đã ngấn lệ của nàng :

- Tát rồi… huề nhé…… !
- Kh… o……!

Rồi không kịp để Tiểu Mai nói dứt từ “ Không “, tôi ôm chầm lấy nàng thật chặt, nhưng lại nhẹ nhàng thì thầm kề tai :

- Xin lỗi… em…. là anh ngu ngốc….!
- ………… !
- Là anh ngu ngốc… ngộ nhận tình cảm của mình suốt hơn một năm nay rồi….. anh xin lỗi… !
- ……………….. !
- Để em đợi, để em buồn… là tất cả những sai lầm của anh… tụi mình không huề nữa, mà là anh nợ… nhé… anh nợ em…. !

- ………. !
- ….Nhé…. ?...!

Và Tiểu Mai thì thầm vào lòng tôi, thật nhỏ, nhỏ thật nhỏ, phải cố lắm tôi mới nghe được :

- Ngốc…ngốc lắm…… !
- Ừ… anh ngốc nên mới để em đợi lâu đến vậy…nhưng giờ…… !
- …Giờ sao… chứ… ?
- Giờ… anh khôn… ra rồi…. !
- …Hức.. hi..….ngốc…. !

Trong ánh chiều tà của buổi hoàng hôn tại biển Đồi Dương ngày ấy, trong cánh rừng dương của thảm cỏ xanh rì, của những cánh mai vàng đang rơi lả tả theo từng làn gió đang lả lướt lúc này… Tôi ôm lấy người con gái tôi yêu….

Như lần đầu tiên biết nói… như những ngôn từ duy nhất có thể được tạo ra trong phút giây tĩnh lặng và thăng hoa này…..

- ……. !
- …………. !

- Tiểu Mai…… !
- Hở.….. ?
- Anh… yêu em đấy…. !
- ………….. !

Cảm nhận làn tóc mai nhẹ nhàng thơm ngát hương hoa bí mật, cảm nhận hơi ấm khẽ khàng của người con gái mảnh mai như chính tên nàng vậy, cảm nhận cái tựa đầu trìu mến trên vai mình lúc này…..

Tôi … đã nói lời yêu !

Chap 257 & 258: Mừng anh trở về!

Chap 257

Trong ánh tà dương nơi phố biển, tôi nắm tay Tiểu Mai đi giữa rừng dương, dạo bước trên thảm cỏ xanh mướt ngọc ngà. Hơn bao giờ hết, tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc đang lâng lâng trong tim lúc này là hạnh phúc bất tận, mà cả hai đứa đều đã trải qua những khoảnh khắc, những khoảng thời gian khó khăn nhất để có thể đến được với nhau như bây giờ.

Hơn một năm trước…

Là lúc tôi hãy còn mơ tưởng về Tiểu Mai, một tiểu thư ném bóng vào mặt tôi rồi quay lưng đi, cười khúc khích bỏ lại gương mặt ngẩn ngơ của một tên con trai quậy phá.

Là lúc tôi đứng bật dậy giữa lớp khi sững sờ nhận ra cô tiểu thư này bước vào phòng học mà chính tôi đang ngồi.

Là lúc tôi đưa nàng về cùng bản nhạc A Love For Life, là lúc tôi nghe nàng chơi dương cầm.

Cũng là lúc tôi ngộ nhận tình cảm rằng Tiểu Mai chẳng đoái hoài gì đến mình, để rồi ít lâu sau đó tôi quay bước đi trong những cơn mưa buồn bã, đằng sau là những giọt nước mắt lăn dài trên đôi gò má cao kiêu hãnh.

Và giờ đây…

Tôi nhẹ siết tay Tiểu Mai, tự hứa với lòng rằng tôi sẽ làm tất cả để bù đắp cho nàng, vì chỉ ít phút trước đó, tôi đã cảm nhận được sức nặng của cái tựa đầu, cảm nhận được bờ vai mình từ đây sẽ là nơi để một người tựa vào, cùng cảm thông và chia sẻ mọi thứ.

- Au… anh trả thù em ! – Tiểu Mai khẽ nhăn mặt.
- Hả ? Trả thù gì ? – Tôi giật thót người.
- Nắm tay chặt quá, hì ! – Nàng phì cười, đập vai tôi.
- À… anh… sơ ý quá ! – Tôi lóng ngóng buông tay nàng ra.

Thế nhưng tôi còn chưa rời tay thì Tiểu Mai đã lại choàng vào khoác tay tôi, cười lỏn lẻn :

- Ngốc, không cho đi đâu cả !
- Ừ... hẳn rồi ! – Tôi gật đầu mỉm cười.

Mặt trời dần khuất sau đường chân trời, chúng tôi bước đi trên lối ra của những gờ đá hoa cương, để lại sau lưng một hoàng hôn rực rỡ đầy lời chúc phúc của đại dương. Tôi thoáng nhìn Tiểu Mai, bên trên nụ cười xinh xắn thì gò má nàng như có những giọt nắng cuối cùng đang nhảy nhót, tạo thành một màu đỏ hồng rạng ngời. Bất giác tôi cũng nóng bừng mặt, vì lại thêm một lần nữa tôi nhận ra cũng lại một vấn đề tuy cũ mà mỗi lần nghĩ đến, tôi vẫn thấy mới như thuở nào.

Đó là, Tiểu Mai quá đỗi xinh đẹp, dù nàng có cười hay khóc, có tức giận hay đang mỉm cười hạnh phúc như lúc này, thì với tôi, người con gái đang đi cạnh bên lúc này luôn mang nét đẹp thuần khiết và quý phái nhất mà tôi đồ rằng suốt đời này mình cũng chẳng thể nào tìm thấy được ở bất kì đâu một vẻ đẹp tương tự.

Hoặc giả, khi yêu thì người ấy luôn là đẹp nhất trong mắt bạn !

- Hì ! – Tôi nhẹ cười.
- Gì vậy ? – Tiểu Mai nghiêng mái đầu thắc mắc.
- Tự nhiên anh nhớ ra một chuyện ! – Tôi tủm tỉm.
- Hở ? – Nàng tròn mắt nhìn tôi.

- Là tụi mình đã xưng anh và em từ lâu lắm rồi !
- A…. hi, em còn tưởng anh quên rồi chứ !
- Sao quên được ? N & M, ha ?
- Ừm…. !

Có khi nào, chúng tôi đã yêu nhau được 1 năm rồi không nhỉ ? Bởi tôi là “ anh “, và nàng là “ em “, không một chút ngại ngần hay ngượng ngập.

- Đỏ mặt rồi kìa, tiểu thư ! – Tôi phá ra cười trêu chọc vì khi nhắc lại kỉ niệm “ N & M “, đôi gò má Tiểu Mai lại đỏ hồng rạng rỡ.
- Không có… ! – Nàng phụng phịu.
- Thế này tí nữa ra về, ai nhìn thấy lại tưởng…. ! – Tôi nheo mắt.
- Không có, tối rồi… ai mà sức mấy thấy được ! – Tiểu Mai lắc đầu bướng bỉnh.
- Rồi em xem, họ sẽ rằng tại sao đôi má em đỏ, tại sao môi em hồng… hề hề ! – Tôi cười đểu, vừa lạng người ra để tránh đòn véo hông bất hủ đau có tiếng của Tiểu Mai đang chực chờ vượt đến cạnh bên.

Và đúng là như vậy, dẫu có tối trời nhưng ai cũng có thể thấy được màu đỏ trên đôi gò má… thế nhưng là gò má trên mặt tôi. Bởi khi hai đứa ra đến bãi gửi xe thì hầu hết mọi người đều nhìn tôi mà tủm tỉm cười rồi “ tế nhị “ bàn tán sau lưng. Mất ít phút định thần suy nghĩ lại cộng thêm tiếp thu thông tin từ xung quanh, tôi mới điếng người nhận ra rằng… trên mặt mình hoá ra nãy giờ đã hằn đỏ năm dấu ngón tay của Tiểu Mai, năm dấu ngón tay của… Như Lai thần chưởng.

- Em… tát cũng mạnh quá he ! – Tôi càu nhàu… trong hạnh phúc.
- …… ! – Tiểu Mai ngồi sau xe, nàng không nói gì, âu sầu ra vẻ biết lỗi.
- Sướng tay không, nàng ? – Tôi được thể, nheo mắt trêu chọc.
- Đáng lắm, trả hết một năm nay đó ! – Nàng bĩu môi nguýt dài.

- Thôi mờ, anh nợ em mà, trả gì hết !
- Hi, là anh nói đó nhé !
- Chứ sao, để bắt đầu kế hoạch trả nợ, mời tiểu thư lên xe, tại hạ đưa về đến tận nhà !
- Rồi, ái khanh cẩn thận, bản nương đang ngồi đằng sau đó nghe !

- Hì hì, về nhé ! – Tôi phì cười.
- Ừa, mà anh về nhà em trước ! – Tiểu Mai gật đầu đáp.
- Thì về nhà em mà ? Sau đó anh mới về nhà anh chứ ! – Tôi ngơ ngác.

Tiểu Mai mỉm cười, nàng nhẹ đưa ngón tay lên khoé môi đang bầm tím của tôi lúc này :

- Chữa thương đã, rồi hẵng về… trầy xước khắp người kia kìa !

Tôi lúng búng cười rồi quay xe đạp về, trong đầu chỉ thầm nghĩ đến một câu duy nhất :

- “ Sau này có chết cũng phải cưới Tiểu Mai làm vợ mới được ! “

Thành phố dần lên đèn, tôi bon bon đạp xe chở Tiểu Mai trên cung đường biển vốn quen thuộc nay lại càng đầm ấm hơn bao giờ hết. Những hàng cây cảnh dọc dài trên đường cùng khuôn viên cây xanh bên cạnh của những ngày tôi còn tò tò dạo bộ theo Tiểu Mai, nay đã trở thành nhân chứng sống cho cặp đôi hạnh phúc nhất nhân thế lúc này.

Những cảm xúc bất tận cứ dâng trào nối tiếp nhau trong tôi như những cơn gió mát đang nhẹ thoảng từng đợt khiến hàng cây lá rơi xì xào, không khí của những ngày giáp Tết như càng thêm thanh bình và yên tĩnh, hứa hẹn một kỳ nghỉ ngắn đầy yêu thương trọn vẹn.

Ít phút sau, tôi dừng xe trước nhà Tiểu Mai, đưa mắt nhìn cánh cổng sắt màu đen quen thuộc mà lòng ngập ngừng, nửa muốn bước vào, nửa lại muốn không.

- Sao thế ? – Tiểu Mai ngạc nhiên hỏi.
- À…. anh hơi ngại ! – Tôi bối rối đáp.
- Ngại ? Em không hiểu ! – Nàng thắc mắc.
- Ừ… là trước đó, anh đã gần như nghĩ là… sẽ không bao giờ bước vào đây nữa… rồi em… nên giờ cứ thấy… sao ấy ! – Tôi ngắc ngứ nói.

Quả thật là vậy, ngày trước khi tôi bước vào nhà Tiểu Mai bằng chìa khoá dự phòng, giây phút tôi đặt lại quyển Guitar bí kíp lên bàn và quay trở ra khoá cổng lại, tôi đã đinh ninh trong đầu rằng mình đã dứt khoát với Tiểu Mai rồi, và sẽ không bao giờ quay trở lại nhà nàng nữa. Thế nên bây giờ, khi biết mình sắp lại bước chân qua cánh cổng màu đen ấy, tôi đâm ra ngại ngùng và xấu hổ, vì thế này chả khác nào mình đang tự vả vào miệng mình.

Tiểu Mai nghiêng mái đầu nhìn tôi tinh nghịch :

- Vậy….. !

Rồi nàng mở cổng, bước một bước vào sân nhà và đứng quay trở ra, bằng một động tác khẽ nhón chân cúi chào khiêm nhường, Tiểu Mai nhẹ nói :

- Mừng anh trở về !

Như vậy đấy, một người con gái mời mình vào nhà trong ánh hoàng hôn, cứ như đã đợi mình từ lâu lắm rồi, chỉ là như vậy, Tiểu Mai đã xoá đi những cảm giác ngại ngần của tôi, bất giác khiến tôi tưởng chừng như đây là ngôi nhà thứ hai của mình.

Và tôi gật đầu bước vào nhà, mỉm cười thanh thản :

- Ừm….. !

Thế này khác gì vả vào miệng mình ư ? Ok, vả vài trăm cái vẫn được, chả sao cả, hề hề !

Nhà Tiểu Mai vẫn vậy, hệt như khung cảnh ngày trước chẳng có gì thay đổi, vẫn bộ bàn ghế ở giữa, dương cầm đặt bên cửa sổ, cạnh đó là cây guitar Lakewood đang chễm chệ dựa trên giá đàn, lối đi lên ở tay vịn cầu thang có đặt thêm những chậu hoa hồng nhỏ, và mỗi góc nhà đều có một thanh trúc nhỏ xinh hệt như ngày Tết năm trước tôi đã từng thấy. Đặc biệt hơn, tôi nhận ra dường như hương hoa mà Tiểu Mai hay dùng giờ đang phảng phất trong phòng khách trang nhã ấm cúng lúc này.

- Anh đợi chút ha, em lấy thuốc ! – Tiểu Mai nói rồi quay vào trong.
- Ừ… mà thuốc gì đấy ? – Tôi ngồi phịch xuống ghế.
- Thì thuốc, hỏi lạ ! – Nàng nói vọng từ đằng sau.

Tôi khoái chí tựa người ra chiếc ghế bành, thư thái tận hưởng cảm giác thoải mái êm dịu lúc này, hệt như vài giờ đồng hồ trước đó tôi còn chưa có một trận thư hùng đánh nhau nào vậy. Nhìn sang cây Lakewood quen thuộc, tôi tự dưng với tay sang muốn chạm vào nó.

- Làm gì vậy ? Ngồi xuống đi, em băng bó cho nè ! – Tiểu Mai bước ra từ nhà sau.
- À…ừ… ! – Tôi giật thót người vội ngồi xuống.

Tiểu Mai lần tay giở hộp dụng cụ y tế ra, trong đó tôi nhìn vào mà ớn lạnh với mớ băng gạc trắng toát cùng thuốc men các thứ, vừa mới chìa tay ra tôi đã rụt lại :

- Uầy…… !
- Sao nữa ? – Tiểu Mai nhíu mày.
- Sao có kéo trong đó ? Kéo gì cong cong ghê vậy ? – Tôi khiếp vía.
- Ơ hay, kéo cắt gạc chứ, ai ăn thịt anh mà sợ ? – Nàng tròn mắt ngạc nhiên.

- Ừm….. nhẹ tay thôi…. !
- Lạ chưa, đánh nhau thì không sợ, giờ lại sợ !
- Lúc đó khác….. !
- Thôi ông tướng, không có đau gì đâu, đưa tay ra xem nào !

Trước ánh mắt nửa nghiêm nghị nửa châm chọc của Tiểu Mai, tôi đành phải chìa đôi bàn tay đã trầy xước hết cả hai nắm đấm và thâm tím vài chỗ lên cả cánh tay. Nhìn Tiểu Mai thấm o-xy già lên miếng gạc tôi đã toát mồ hôi hột :

- Thôi, rửa nước lạnh được mà, rát chịu gì nổi !
- Nhà em hết nước rồi, còn cồn sát thương thôi ! – Tiểu Mai nói rồi đưa tay lắc lắc chai o-xy già.
- Xạo ! – Tôi nhăn nhó.
- Hi, rát một chút thôi ! – Nàng nhìn tôi cười rồi nhẹ nắm tay.

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, một ánh mắt bằng cả vạn thần đan, tôi nhìn Tiểu Mai cười mà đờ người đi vì đê mê ngây ngất, tự động chìa tay ra trong vô thức, và rồi Tiểu Mai… thấm miếng gạc vào tay tôi, đầu tiên là một cảm giác lành lạnh, sau đó là…ran rát, và….

- Au…da..aaaaaa….. ! – Tôi rú lên khiếp đảm vì vết thương bị oxy già thấm vào rát điếng người.
- Anh cựa quậy nữa thì em treo cổ ! – Tiểu Mai lạnh lùng nói rồi tiếp tục “ sơ cứu “.

Đến đây thì tôi đâm ra hú vía, cắn răng ngoan ngoãn ngồi im ngay tắp lự, gì chứ thà chịu đau tí chứ không chịu để bị… treo cổ. Mất gần 20 phút để Tiểu Mai tạm sơ cứu hết hai cánh tay tôi, sau đó nàng đưa mắt nhìn :

- Trên người có bị thương không ?
- Hả ? – Tôi thừ người ra.
- Là có bị… trong người không ? – Tiểu Mai thoáng ngượng ngập hỏi.
- Không… không… ! – Tôi quíu lên nói nháo nhào, vội gài cái nút áo nãy giờ vẫn bung trở lại.
- Hi, đừng có tưởng bở, về nhà tự xử nghen ! – Nàng phì cười.

Quả thật là… vừa rồi tôi có hơi tưởng bở thật… xấu hổ chết được !

Nhìn Tiểu Mai sắp xếp lại mớ thuốc thang lỉnh kỉnh trong hộp, tôi lại nhớ đến hồi học quân sự, cũng y như lúc này vậy, nàng vẫn băng bó cho tôi :

- Chà, hoá ra là có điềm !
- Điềm ? – Nàng thắc mắc.
- Thì hồi quân sự em băng tay cho anh, giờ băng thật luôn nè ! – Tôi cười toe nhắc lại.
- Ừm…. ! – Tiểu Mai thoáng nhìn tôi rồi gật đầu.

- Nào, tiếp ! – Nàng tay lại cầm miếng gạc thấm thuốc o-xy.
- Hả ? Xong rồi mà ? – Tôi hoảng vía giật thót người.
- Ngốc ơi, còn trên mặt nè ! – Tiểu Mai nhíu mày kiên nhẫn.
- À….. ! – Tôi tỉnh hồn sực nhớ ra là… vừa nãy mới ăn tát.

Tiểu Mai thật nhẹ nhàng hết mức có thể, nàng chấm miếng gạc vào từng điểm trên khoé môi rỉ máu, sau đó lại dùng khăn lau bên má phải bị sưng vù của tôi. Khoảnh khắc ấy tôi tự dưng không biết phải nói gì, chỉ im lặng nhìn Tiểu Mai đang chăm sóc mình, nhìn nàng cứ như đang gần thật gần với mình. Và bất chợt ánh mắt hai đứa chạm nhau, một khoảng lặng thoáng qua :

- ………. !
- …………… !

- Em… không cố ý tát anh đâu... xin lỗi !
- Uầy… không cố ý mà đã vậy, nếu em thật sự tát thì chắc anh lệch hàm đấy nhỉ ?
- Không… không có vậy nữa !
- Ngốc, anh bị người khác trăm lần đánh không bằng một cái tát của em !
- Thật hở ?
- Ừ, anh đáng bị vậy mà, phụ lòng em nhiều rồi…. !
- Cũng biết vậy nữa, sau này đền lại đó nhé !
- Dĩ nhiên, hứa đấy !

- Không tin ! – Tiểu Mai nguýt dài.
- Thật, anh hứa là làm mà ! – Tôi vội vàng nói.
- Anh từng hứa với em một chuyện, nhưng lại quên đấy thôi ! – Nàng bĩu môi.
- Hả ? – Tôi đần mặt ra.

- Đấy, biết quên rồi mà !
- Không… thì anh hứa… thì anh tỏ tình rồi đó, bữa Noel đến giờ đâu có lâu !
- Đâu phải chuyện đó, hứ !
- Chứ gì ?
- Anh tự nhớ đi !

- …… !
- ………. !

- Hứa là… đưa em đi chơi ?
- Chưa hề !
- Hứa… xin lỗi em !
- Vớ vẩn !
- Chở em đi học ?
- Không phải !
- Vậy… núp mưa với em tiếp ?
- Vô duyên !

Đến đây thì trong đầu tôi cũng đã bắt đầu ngờ ngợ rằng trước đây mình nhớ là đã có hứa với Tiểu Mai một chuyện, mà lại rất quan trọng.

- ……… !
- …………… !
- Hứa… sẽ không bỏ tập Guitar dù có bất cứ chuyện gì ?
- Ừa, may là không quên đấy nhé !
- Anh… đâu có bỏ tập, vẫn lẩm nhẩm… tự học lí thuyết mà !
- Xạo, học đàn mà như anh thì người ta mua đàn chi nữa !
- Nhưng suy nghĩ trong đầu cũng vẫn là tập chứ, không thì sao anh đệm bài Mouse Love Rice như hồi bữa được !
- Hứ, em không cần biết, anh tập sao em cũng không quan tâm, còn không tập với em thì xem như… bỏ tập !
- Gì… kì vậy trời !
- Hơ, em kì cục nên mới nhận lời dạy anh đấy !
- Ừm….. !

- Vậy…….. ! – Tôi ấp úng.
- Từ giờ về sau, anh lại sang nhà em tập Guitar nhé ? – Tiểu Mai hỏi thay tôi.
- Ừ, vậy thì còn gì bằng ! – Tôi bối rối gãi đầu.
- Trông có vẻ miễn cưỡng quá, thôi, không ép nữa ! – Nàng lắc đầu hờn dỗi.
- Không… đâu có… anh thích mà, muốn lắm chứ, học Guitar với em là nhất đấy ! – Tôi nói nhanh như máy.
- Thật à ? – Nàng đưa mắt cười nhìn tôi.
- Ừ, thật một trăm phần trăm công lực ! – Tôi gật đầu quả quyết.
- Hi, vậy được rồi ! – Tiểu Mai phì cười đứng dậy.

Và bước đến chỗ giá đàn guitar, Tiểu Mai nhấc cây Lakewood lên, đi về phía tôi và chìa ra :

- Vậy Lakewood, vật quy nguyên chủ nè !
- Là…sao ? – Tôi ngơ ngác.
- Là em tặng anh đấy ! – Nàng mỉm cười.
- Thật… thật à… ? – Tôi lắp bắp nhận lấy, run rẩy cầm trên tay cây đàn giá trị cả ngàn dollar.

Đưa tay nhẹ rải khắp 6 dây đàn, thanh âm Lakewood vang lên vẫn thanh thoát dịu mát như ngày nào, từng dây đàn rung lên như tiếng nhạc cười khúc khích, như tôi đang chào người bạn cũ của mình vậy.

Tiểu Mai ngồi xuống ghế, tựa đầu vào vai tôi thỏ thẻ :

- Tập tốt nhé, còn River Flows In You nữa !
- Ừ… anh không phụ lòng em đâu ! – Tôi ngẩn ngơ đáp.
- Hi, không chơi được bản đó là không cho tốt nghiệp đâu nhé ! – Nàng khúc khích cười hạnh phúc.

Giây phút này đây, nhìn Tiểu Mai tựa vai mình thì thầm rạng rỡ, tôi chỉ biết nói với nàng rằng, nếu trên thế giới này có một nhạc viện hai người, một cô giáo Tiểu Mai, một học trò là tôi, thì….

- Em à, anh thà rằng cả đời này sẽ không tốt nghiệp để mà ở lại lớp với cô giáo hoài hoài thôi, hì hì !

Chap 258 :

Tạm gác qua những giây phút ngọt ngào sang một bên, ít phút sau theo lời Tiểu Mai, tôi nhăn nhó ngồi kể lại hết toàn bộ vụ thằng Minh Huy từ đầu đến cuối cho nàng biết. Tôi kể cứ kể, Tiểu Mai nghe cứ nghe, thỉnh thoảng nàng nhíu mày nghi hoặc, thỉnh thoảng lại thản nhiên như không. Đến lúc tôi kể xong xuôi hết thì cũng đã rã họng, ngồi phịch ra ngửa mặt thở dốc.

- Phù, là vậy đó !
- Ưm….. ! – Tiểu Mai gật đầu trầm tư.
- Sao thế ? – Tôi nhìn nàng thắc mắc.
- Chỉ là… không ngờ anh nghĩ ra một kế hoạch… đến vậy ! – Nàng ngập ngừng nói..

- Ừm, ban đầu là vì anh, vì em, sau là vì cả đám tụi thằng Khang nữa !
- Em biết, nhưng mà chẳng đoán ra là bên trong rắc rối đến vậy !
- Hả ? Em biết cái gì cơ ?
- Một phần thôi, không nhiều !
- Ai nói em biết chứ ? Mà biết gì ?
- Em đoán thôi, từ lúc anh bắt đầu xích mích với Huy là em có hơi lưu tâm rồi !

- Lưu tâm vụ gì ?
- Thì từ sau chuyện anh nhường lại cán sự Toán cho Huy ấy, em hiểu chuyện nhưng lại thắc mắc lí do rằng không hiểu vì sao. Rồi từ lúc Quý bị tạt nước, khi đi vào lớp ấy, em hơi nghi ngờ rồi !
- Em nghi chuyện gì ?
- Thì ngờ là cả Quý và Chiến đều có liên quan đến nhau, bởi lúc Quý vô lớp, em thấy Huy cười ở bàn trên !
- Em biết cả chuyện thằng Chiến bị tụi thằng Huy đạp xe à ?
- Không, lúc đầu em chỉ tưởng Chiến bị té xe thôi, em thấy anh đến hỏi han mà, nhưng từ lúc Huy nhìn Quý bị tạt nước mà cười thì em cũng có phần lo lắng !
- Có thể thằng Huy cười đại cũng được mà ? Ai nhìn bộ dạng của thằng Quý lúc đó lại chẳng cười ?
- Nhưng… em linh cảm sao đó, là có liên quan đến Huy, không giải thích được nữa !
- Rồi sau đó ?
- Thì mấy ngày sau, đến lượt anh… bảo là hạn chế gặp em, lại còn không qua nhà bé Trân học thêm nữa, nên em mới nghĩ là chuyện này có liên quan đến nhiều người, mà quy về một mối là họ đều có quen thân với anh. Mà anh thì lại hạn chế gặp, thế nên em nghĩ người đang có thù hằn xích mích với anh gây khó dễ cho họ, mà người đó thì… là Huy rồi !
- Khoan… từ từ, sao em biết anh qua nhà Trân học tiếng Anh ?
- Hi, là anh vừa tự nói đấy nhé !
- Không đùa nữa, nói anh nghe xem nào !

Rồi trước ánh mắt ngạc nhiên của tôi, Tiểu Mai thở hắt ra, nàng ngập ngừng nói :

- Trân… là do em nhờ bé Trân dạy kèm anh English đấy !
- Cái….gì…. ? – Tôi điếng hồn.
- Cũng không có gì đâu… hồi trước chị Diễm với bé Trân thường qua nhà em chơi, mà giờ chị Diễm học đại học rồi, nên thỉnh thoảng bé Trân có sang, rồi… chị em nói chuyện, nên em mới biết là anh muốn học thêm Anh ngữ !
- Ra vậy…. ! – Tôi ngớ người mất vài giây.

- Hi, em xem Trân như em gái mình vậy, nhờ con bé mà thỉnh thoảng cũng vui hơn !
- Thế… anh nói gì với Trân thì… em cũng biết hết luôn à ?
- Chứ sao, anh hỏi bé Trân cách tỏ tình nè, đúng hôn ?
- Ừm…. !
- Hi, hai chị em cười suốt đoạn đó, anh ngốc ghê !

Đến đây thì tôi toát mồ hôi hột, bởi ngoài mình cắm một viên đạn bạc vào bè lũ Minh Huy thì còn có cả Tiểu Mai đã cài điệp viên hai mang bé Trân kề cạnh bên tôi.

- Thế… chuyện Trân đến cổng trường đợi anh, là em cũng biết luôn à ?
- Ừa, thì anh bảo tụi mình hạn chế gặp nhau, nên em nghĩ chắc có chuyện gì nghiêm trọng liên quan giữa anh với Huy, nên… em mới nhờ Trân đến trường đợi anh, rồi em giả vờ giận ngay trước mặt Huy !
- Sao em biết là phải làm như vậy ?
- Vì… em nghĩ mâu thuẫn giữa anh với Huy, là từ em mà ra… !
- Ừm, sau đó thì sao ?
- Thì bữa anh đánh nhau với bạn của Huy ở A6 ấy, em nghe anh bảo phá xe gì đó… tự nhiên cảm thấy có điều trùng hợp là… có khi nào xe em bị phá để Huy đến sửa như lúc đầu năm hay không ?
- Đúng là vậy đó, nó sai người phá xe em, anh bắt quả tang thế là múc luôn hai thằng kia !
- Anh… nóng tính thật, đến giờ ra về em lại nhờ bé Trân đến cổng trường lần hai, rồi hai đứa cũng diễn y chang như vậy !
- Thế… chuyện anh nhờ Trân chuyển lời tới em, thì em cũng biết luôn à ?
- Hi, dĩ nhiên rồi, nên em mới bảo anh… đi chết, hì !
- Em… không sợ thằng Huy làm hại Trân để gây áp lực với anh à ?
- Chỉ cần anh thất thế, và em giận anh ra mặt, thì Huy không có lí do nào lại đi mạo hiểm gây sự chú ý thêm nữa !
- Nên… đó là lí do em giận anh suốt mấy ngày liền ?
- Ừa… anh cũng bảo là hạn chế gặp nhau còn gì !
- Ghê, giận đến nỗi anh dẫn em xuống phòng y tế cũng mắng cho được !
- Hi, xin lỗi mà, diễn thì phải tròn vai chứ, anh !

Nhìn Tiểu Mai đập vai mình cười lỏn lẻn, bất giác tôi chợt cảm thấy nửa tự hào và nửa rùng mình, bởi người yêu tôi thông minh quá đỗi cần thiết… có khi nào sau này chính sự thông minh đó sẽ gây ra chuyện gì khó lường không nhỉ ?

- Rồi em còn biết gì nữa ?
- Thì… chỉ đoán chung chung vậy thôi, em nghĩ chắc anh cũng có kế hoạch của anh, nên sợ em liên quan vào lại làm hỏng, vì thế em chỉ giúp được gì em giúp thôi !
- Là tạo khoảng cách giữa anh và em trước mặt thằng Huy à ?

- Ừa, nhưng đêm Noel thì Huy không có đi, nên… hi hi ! – Tiểu Mai cười khúc khích.
- À, sao tối Noel em lại qua nhà thằng Huy chứ ? – Tôi thắc mắc hỏi.
- Anh cũng biết à ? – Nàng sửng sốt.
- Ừm, trả lời anh đi ! – Tôi nóng ruột đáp.

- Cũng không có gì quan trọng đâu !
- Hay là… em biết chuyện vậy nên đến nhà khuyên nhủ thằng Huy à ?
- Không… chỉ là có một bữa em đi chợ thì gặp Huy với mẹ hắn cũng đi chung, rồi làm quen giới thiệu, rồi mẹ của Huy chắc cũng… thích em, nên có mời qua nhà ăn tối. Em cứ nói là bận hoài, đến Noel thì không tránh được, đành phải qua chơi chút rồi mới về được !
- Ừm…. !

Tiểu Mai nói đến đây thì tôi hoàn toàn tin là sự thật, bởi không riêng gì mẹ thằng Huy mà đến cả mẹ tôi cũng rất thích Tiểu Mai, chắc có lẽ bà mẹ nào trên trái đất này cũng đều muốn có cô con dâu xinh đẹp đảm đang như nàng hay sao ấy.

- Nhưng… từ sau Noel thì em thấy lo hơn rồi, mà lại chẳng biết chuyện gì xảy ra hết !
- Biết nhiều cũng tổ lo hơn thôi !
- Anh không nói với em gì cả, buổi sáng kia em thấy anh trầy xước tùm lum, gọi qua hỏi mà anh chỉ bảo là té xe !
- Thì… té xe thiệt mà, chỉ là bị lính thằng Huy đạp té !
- Vậy cũng giấu nữa, hứ !
- Thì chẳng phải em cũng biết mọi chuyện đó sao ?
- Em.. chỉ đoán thôi chứ có biết gì đâu, lo cho anh thật đấy chứ, đến cả sinh nhật của Huy là em lại càng lo hơn nữa !
- Em lo gì ? Bữa đó anh lo thì có, nó tỏ tình em trước mặt đám đông, anh hết hồn suýt nữa là quýnh quáng cả lên rồi, may mà em… từ chối nó, không thì….!
- Không thì sao cơ ?
- Anh đấm vô mặt nó chứ sao !
- Anh này, lúc nào cũng đánh đấm !
- Thôi… mà bữa sinh nhật đó em lo là bị nó tỏ tình à ?
- Không, Huy làm em bất ngờ đấy chứ, chỉ là em lo vì… em thấy Sơn bạn anh, lại ngồi chung với bạn của Huy, rồi sau em thấy anh với Sơn nói chuyện kiểu như chưa hề quen biết ấy, là em đã thấy… chuyện này lớn hơn em nghĩ nhiều. Đến khi anh đội nón lên cho Sơn trước mặt Huy là em hết hiểu gì luôn !
- Em thấy hết à ? Anh tưởng lúc đó đông người nên không chú ý chứ ?
- Ngốc… em dõi theo anh mà !
- Rồi sao nữa ?
- Thì lúc anh với Sơn tự nhiên rủ nhau ra về, em thấy Huy tức lắm, mọi người ai cũng thấy hết, tối đó về nhà em lo lắm, muốn gọi điện hỏi mà nghĩ chắc anh cũng sẽ không nói !
- Ừ… anh sợ em lo mà !
- Đến sáng đi học thì em thấy cả anh với nhóm Luân và Khang đều lo lắng là em ngờ ngợ có gì vừa xảy ra tối qua rồi, mà giờ ra về chuông vừa reo là anh chạy ngay ra khỏi phòng… !
- Cho nên em biết là anh đi đánh nhau, rồi sang nhà anh nói cho ba mẹ anh biết hết ?

- Không… em đâu có biết anh đi đánh nhau chứ ! – Tiểu Mai lắc đầu đáp.
- Chứ sao ba mẹ anh biết ? – Tôi ngớ người ra.
- Tự anh nhận đấy chứ, trước khi anh về thì cả nhà anh với em đều không ai biết là anh học về đi đâu cả ! – Nàng ngại ngần nói.
- Anh… có nói gì đâu mà tự nhận ? – Tôi đần mặt hỏi.
- Thì… không nói tức là đồng ý rồi đó, ba anh hỏi anh đi đánh nhau phải không, mà anh chỉ im lặng cúi đầu, rồi nhìn vào vết thương trên người, quần áo xộc xệch là ai cũng biết cả thôi ! – Nàng thở hắt ra trả lời.

- Khoan, em giải thích lại từ đầu xem nào, sao mà em lại tới nhà anh ?
- Lúc đầu là buổi trưa em học về thì mẹ anh qua nhà em, trước là mời em ăn tối, sau là cả hai cùng đi chợ chuẩn bị bữa cơm mừng anh Phúc về quê nghỉ Tết, nên mẹ anh mới chở em qua, rồi định là tối về sẽ bảo anh chở em !
- Ừm… ra vậy !
- Nhưng mọi người đợi mãi hết buổi trưa mà không thấy anh về, rồi mẹ anh mới gặng hỏi, thì em chỉ kể sơ qua chuyện trên lớp của anh với Huy thôi, chỉ có lúc anh về nhà trông… tả tơi, rồi trầy trụa từa lưa thì ba anh mới hỏi… rồi anh im luôn… rồi giờ vậy đó !
- Chà… dở ghê, biết vậy anh đừng nhát gan mà nói là đi đá banh té ngã được rồi !
- Cấm nha, em không thích anh nói dối !
- Èo…rồi, vậy là nhờ em mà tí về nhà chắc anh bị ba tẩn cho một trận rồi !
- Tẩn là sao ?
- Là… cầm roi mà rượt anh chạy khắp nhà như hồi nhỏ ấy !

- Giờ… anh lớn rồi mà, không có đâu ! – Tiểu Mai phì cười.
- Anh không đùa đâu, có thể tí bị đánh thật đấy ! – Tôi thở dài ngao ngán.
- Sao chứ…. ? Nghiêm trọng vậy…. ? – Nàng bối rối nói.
- Ừm, đang lo nãy giờ nè ! – Tôi ủ rũ cúi gằm mặt.
- Không có đâu… anh bị thương khắp người, rồi bị đòn nữa thì chịu gì nổi chứ ? – Đến đây thì Tiểu Mai xem chừng đã mếu đến nơi.
- Nên tí phải nghĩ cách nói sao cho phải đây, thú thật thì ốm đòn là chắc, mà nói dối thì cũng muộn rồi ! – Tôi gãi đầu ngắc ngứ.
- Em… về nhà anh lại nha, em nói giúp cho ! – Nàng lắc vai tôi nài nỉ.

- Vô ích thôi, ba anh nghiêm lắm !
- Hay em nhờ mẹ anh ? Bác gái hiền lắm mà, nha anh ?
- Cũng có thể… mà ngại ông anh đứng ngoài bơm đểu thôi !
- Chắc không đâu, lúc trưa anh Phúc cũng nói đỡ cho anh vài câu mà !
- Ấy cha, chuyện lạ nha, lão mà cũng vậy à ?
- Thật, lúc đó……!

Thế nhưng Tiểu Mai chưa dứt câu thì chuông điện thoại đầu bàn đã reo lên :

- Reng…..reng…. !

Cả hai đứa tôi không hẹn mà run, cùng nhìn điện thoại rồi quay sang nhìn nhau :

- Chắc ba anh gọi đó, thấy lâu không về nè ! – Tôi toát mồ hôi hột.
- Em nghe máy nha…. ! – Tiểu Mai thấp thỏm.
- Ừ… ! – Tôi hồi hộp gật đầu.

Và Tiểu Mai nhấc máy điện thoại trong tiếng tim đập binh binh muốn nhảy tung khỏi lồng ngực của tôi :

- Dạ…con chào bác !
- ………. !
- Dạ… Nam sắp về rồi bác….dạ… ! Dạ… con nhớ rồi… !

Rồi Tiểu Mai chuyển máy sang cho tôi, nàng nhìn tôi đầy… thương hại :

- Ba anh…hả ? – Tôi thì thầm hỏi.
- Ừ….. anh nghe đi… ! – Nàng gật đầu lí nhí.

Tôi nhận điện thoại từ tay Tiểu Mai mà tim đập chân run, hồi hộp áp ống nghe vào tai :

- Dạ…con nè !
- Mày định ở ngoài đường luôn à ? – Giọng ba tôi từ bên kia đầu dây.
- Dạ không… giờ con về liền…. ! – Tôi sợ nháo nhào.
- Cho mày 20 phút thu xếp về đây, với cả mẹ mày dặn chở bé Mai bạn mày về lại nhà mình ăn tối ! – Ông gằn giọng tiếp lời.
- Dạ…. ! – Tôi hoảng vía đáp.
- Cộp…tút…tút…. ! - Nói rồi ba tôi dập máy ngay tắp lự.

Quay sang nhìn Tiểu Mai đang lo lắng cắn môi bên cạnh, đôi bàn tay nàng đã đan vào nhau tự bao giờ, tôi chợt nắm lấy tay nàng nói khẽ :

- Từ giờ khỏi đan tay nữa, nắm tay anh nè !
- Hở ? Lúc này… còn giỡn nữa ! – Tiểu Mai sửng sốt.
- Giỡn gì, em qua nhà anh ăn cơm, giờ đi liền ! – Tôi nhún vai đáp.
- Rồi… anh có bị gì không ? – Nàng vội hỏi.
- Chưa biết… thôi về nhà rồi tính, ba gọi rồi ! – Tôi thở dài rồi kéo tay nàng ra ngoài sân.

Ba tôi cho tôi 20 phút âu cũng là thong thả lắm rồi, bởi đúng giờ vốn là truyền thống cha con nhà tôi, sai vài phút cũng là có chuyện lớn, mà từ nhà Tiểu Mai về nhà tôi thì mất tầm 15 phút là cao, thế nên chắc ba tôi cho hai đứa thêm… 5 phút để cù cưa tình cảm hoặc an ủi lẫn nhau cũng chưa biết chừng.

Thế là vừa nãy còn đạp xe đưa Tiểu Mai về nhà, bây giờ tôi lại ngược đường chở nàng tới lại nhà mình, tình huống hệt như trước. Chỉ khác là bây giờ người tôi đầy bông băng thuốc men, và sau xe tôi là một cô nàng cứ chốc chốc lại nghiêng mái đầu nhìn tôi trấn an liên tục :

- Chắc… không sao đâu, anh bình tĩnh nha…. !

Hồi sau tôi tự dưng muốn phá ra cười mà quay lại nói với nàng rằng :

- Chả sao đâu Tiểu Mai, có em bên cạnh thì dù có lên núi đao xuống biển lửa anh cũng chả chối từ, hà huống là chỉ về nhà thôi mà, xem như em ra mắt gia đình anh vậy !

Thế nhưng giây lát sau tôi đã thôi ngay ý định làm màu làm bộ anh hùng đó trước mặt Tiểu Mai bởi nghĩ đến cảnh ba tôi đang cầm roi mây chắp tay đi đi lại lại trong nhà là tôi lại đâm ra khiếp vía, đành ngậm tăm câm nín mà cắm đầu đạp xe về nhà cho kịp thời hạn 20 phút, chỉ thương cho Tiểu Mai, trông thấy tôi vẻ như đang cực kì căng thẳng lại chuyển sang đạp xe nhanh hơn, nàng vội đập vai tôi an ủi :

- Thôi mà… em sẽ năn nỉ giúp, thật đó… anh chạy xe chậm thôi !
Chap 259 & 260!

Chap 259 :

Một lát sau, điều gì đến cũng đến, căn nhà tôi ở từ nhỏ đến giờ đã xuất hiện trong tầm mắt :

- Không muốn về nhà…! – Tôi rùng mình chùn tay lái.
- Nữa, nhà anh mà nói lạ chưa ! – Tiểu Mai đập tay vào vai tôi.

Nói thật chứ chưa có lần nào tôi lại không muốn về nhà như lần này, bởi tôi biết nãy giờ là ba tôi đang nổi trận lôi đình ở nhà, mà ba tôi giận thì khủng khiếp lắm. Nhớ lại hồi nhỏ có mấy lần tôi trốn học đi đá banh hay đánh nhau, thì bao giờ cũng vậy, ở ngoài tôi anh hùng bao nhiêu là về nhà tôi thành rùa rút đầu bấy nhiêu, lần nào cũng bị mềm xương vì cây roi mây huyền thoại.

Có một lần tôi trốn nhà bỏ ra biển đá banh đến chiều tối mới mò về nhà, lúc đó ba tôi chẳng nói gì, chỉ hầm hầm đi xuống nhà dưới, chỉ tay vào nền gạch :

- Mày nằm xuống đây !
- Dạ…. ! – Tôi run rẩy lắp bắp nằm sấp xuống nền nhà.

- Đi đâu ?
- Dạ… con đá banh…. !
- Mẹ mày bảo ở nhà trông nhà, mà mày bỏ đi chơi không xin phép ?
- Dạ… lần sau con… hông dám nữa !

- Víu…..chách… !
- Oá….oá…… !

Khi tôi vừa khóc rống lên thì ba tôi lại dằn mặt :

- Ba đánh mà mày khóc ?
- …….. ! – Thế là tôi hoảng hồn im bặt.

Nhưng vài phút sau đâu lại hoàn đấy :

- Chách….chách…. !
- Oá…oá….á…….con chừa….á…… !

Kết quả trận đòn hôm đó là tôi mềm oặt cả người, nằm nhà mấy ngày liền để chữa trị cái mông rồi mới lết được ra ngoài. Sau đó tôi rút kinh nghiệm bài học xương máu, đó là đi đâu cũng phải xin phép, đi chơi phải báo gia đình, tái phạm là mềm xương.

Và bài học thứ hai, đó là không được gây gổ đánh nhau, nhớ hồi lớp 3 tôi hổ báo lắm, cả nhóm đang đá cầu trong sân trường tự dưng có mấy thằng lớp khác đá banh chạy ngang qua đạp chân bẹp dí quả cầu. Thế là tôi lao vào đấm vỡ mặt thằng oắt vừa đạp, nó cũng chẳng phải tay vừa bật ngay lại tôi, mà lúc nhỏ thì tôi yếu như sên, kết cục là hai ông mãnh bị lôi đầu lên phòng giám hiệu, mời cả phụ huynh đến làm việc.

- Sao hai em lại đánh nhau ? – Thầy giám thị hỏi.
- Dạ, nó gây sự trước đó cô ! – Thằng oắt kia chỉ vào mặt tôi.
- Mày đạp nát cầu của tao ! – Tôi gân cổ cãi lại.
- Thì tao đền là được rồi, ai kêu mày đánh tao trước ! – Nó cự ngay.
- Đền cái cùi chỏ tao nè ! – Tôi vênh mặt ra mà quên mất là ba tôi đang gầm mặt hầm hầm ngay bên cạnh.

Chiều tối hôm đó về đến nhà, tôi sợ chết khiếp khi thấy ba tôi xách roi mây huyền thoại đi thẳng ra nhà sau :

- Thằng ngu này, lại ăn đòn nữa à ! – Ông anh tôi thì thào.
- ….. Sợ quá… ! – Tôi lí nhí.
- Mày… nhanh lên, chạy lên phòng mặc thêm cái quần tà-lỏn nữa đi ! - Ổng xui dại.
- Dạ…. ! - Ấy thế mà tôi gật đầu và làm theo ngay tắp lự.

Không những làm theo mà tôi còn làm tốt hơn thế nữa, tôi mặc luôn đến… 3 cái quần tà-lỏn để phòng khi bất trắc. Tự tin với tuyệt chiêu 3- trong- 1 của mình, tôi bớt run mà đi xuống dưới nhà sau, nơi có thái thượng hoàng đang lăm lăm thượng phương bảo kiểm trong tay :

- Nằm xuống ! – Ba tôi gằn giọng.
- ……… ! – Tôi y theo hoàng lệnh.

- Này thì đánh nhau…. Chách ! – Ông vút ngay roi đầu tiên vào mông tôi.
- ………… ! – Chả đau chút nào, tôi làm mặt tỉnh rụi.

- Chách……… !
- ………. !

Tuyệt chiêu 3- trong- 1 của đại ca bày quả là lợi hại, chả thấy đau tí nào cả.

- Víu…chách….chách…. ! – Hai roi liên hoàn được quất ra.
- Ui…da….. ! – Tôi đã bắt đầu thấy thấm đòn, chắc là lực tác động quá mạnh xuyên cả ba lớp quần mất rồi.

- Víu…chách….bốp…..chách….. !
- Hức…..á……. !

- Víu….chách…. !
- Ahhhh….oá oá……… !

- Ba đánh mà mày khóc ?
- …… hức….. !

- Víu..... chách….. !
- Oá oá…. Con chừa rồi….con …oá oá……. !

Cứ một lần roi được vung lên là một lần tôi khóc la thảm thiết, lăn lộn gần hết cái nhà dưới, đến khi đã ràn rụa nước mắt bán sống bán chết rồi thì ba tôi mới tha cho, kết thúc trận đòn mười mấy roi nhớ đời. Thế nhưng hoạ sát thân vẫn còn đó, bởi khi mẹ tôi đi làm về cũng là lúc trận đòn kết thúc, chắc có lẽ bà thấy thương thằng quý tử út cưng bị đòn đau đang nằm ăn vạ nhìn mẹ với ánh mắt cầu cứu nên… lột quần tôi ra để xức dầu chữa thương cấp kì, rồi sau đó bà sẽ nấu cháo gà cho tôi ăn. Ấy vậy mà….

- Trời đất, con mặc 3 cái quần chi vậy ? – Mẹ tôi sửng sốt.
- Dạ…. ! – Tôi điếng hồn ngước mặt lên.
- Cái gì ? Nó bày trò này à ? – Ba tôi từ trên nhà đi vụt xuống.
- Dạ không… anh hai bày… anh hai bảo con đó…. ! – Tôi quýnh quáng bán đứng luôn cả ông anh.

Và như thế là anh em ruột thịt sống chết có nhau, có phúc cùng hưởng, có hoạ cùng chung, thật đúng là một câu chuyện cảm động kinh điển, thấm đẫm nước mắt và thấu tận trời xanh :

- Víu… chách….. !
- Oá….oa….. ! – Anh tôi khóc rống lên.

- Mày dạy em thế à ? Mày làm anh vậy đó hả ? Víu…chách….. !
- Oá…oa….con chừa rồi……oá…. ! – Ông anh tôi khóc rấm rứt vì bị thằng em trời đánh chỉ điểm.

Kết thúc ngày hôm đó, tôi bị đòn mềm xương không nói, nhưng ông anh bá đạo cũng bị vạ lây vì cái tội… bày trò, buổi tối hai thằng nằm ngủ cạnh nhau mà không cục cựa được vì cái mông đau nhói, chỉ có ánh mắt ông anh là nhìn tôi toé lửa đằng đằng sát khí, tôi đồ rằng lúc đó ổng mà nén đau vụt tay một phát vào mông tôi thì chỉ có chết chứ không hơn.

Hai bài học xương máu được rút ra từ lớp 3 và lớp 5 từ hai trận đòn kinh điển, đó là không được đánh nhau và đi chơi là phải xin phép. Thế nhưng ngày hôm nay đây, khi tôi đã học lớp 11 lại cùng một lúc phạm cả hai tội danh trong quá khứ này, dẫm vào vết xe đổ cũ mà lịch sử lặp lại. Tôi có thể bị đánh cũng được… nhưng tôi không muốn kêu gào trước mặt Tiểu Mai chút nào… hic hic….. Nếu là lúc bình thường thì tôi có thể vận khí kình Vịnh Xuân để hộ thân, thế nhưng sau trận ác chiến với thằng Huy thì tôi giờ đã như cọng bún thiu rồi, mềm oặt nhũn nhẽo, ba tôi chỉ cần vụt một roi là chắc tiếng la hét của tôi sẽ vang vọng đến tận đâu đâu xa xôi ấy chứ.

- Két….. ! – Tôi rón rén đẩy cửa ra rồi chầm chậm dắt xe vào.
- ………….. ! – Tiểu Mai lắc đầu nhìn tôi thở dài ngao ngán.

Vào đến nhà là tôi đã thấy ông anh tôi ngồi ngay phòng khách :

- Vô lẹ, cái thằng đần này ! - Ổng bước tới cốc vào đầu tôi.
- Huynh… mới về hả ? – Tôi nói quơ quào.
- Mày điên à, tao về sáng giờ rồi ! - Ổng quắc mắt.
- Dạ… ba đâu huynh ? – Tôi hồi hộp hỏi.
- Trên sân thượng, mày dắt xe vào đi ! – Ông anh tôi hất đầu ra sau.

- Em chào anh ! – Tiểu Mai cúi đầu.
- Ừ, em cũng ra sau bếp đi, mẹ anh đợi đấy ! – Ông anh tôi cười hoà nhã rồi quay sang nhìn tôi nạt. – Cái thằng này, dắt xe vô !

Thế là tôi lù lù dắt xe đạp ra nhà sau, mẹ tôi đang tất bật ở đằng bếp cạnh bên :

- Hai đứa về rồi à ? – Mẹ tôi nhìn ra ngoài.
- …….. ! – Tôi làm mặt thảm não để cầu mong sự giúp đỡ từ mẫu hậu.
- Dạ, con chào bác ! – Tiểu Mai đáp thay tôi.
- Ừa, bé Mai con phụ bác chỗ rau này nhé ! – Đáp lại cái nhìn trông đợi của tôi là mẹ tôi chỉ trả lời mỗi Tiểu Mai.

- Dạ…. ! – Tiểu Mai thoáng ngần ngừ rồi gật đầu, nàng tần ngần một chút rồi bước vào bếp.
- Ba mày đợi trên lầu kìa, lên đó đi ! – Mẹ tôi nói tiếp.
- Có… sao không mẹ ? – Tôi giật bắn người.

Thế nhưng mẹ tôi chỉ lắc đầu không nói rồi lại quay vào bếp tất bật với mớ thịt cá trên thớt, còn lại Tiểu Mai đang rửa rau thì nhìn tôi mà không dám nói gì :

- ……. ! – Nàng gật đầu trấn an tôi, mấp máy môi như chúc may mắn rồi lại quay đi.

Vậy là xong, hoá ra chiêu bài nhờ Tiểu Mai năn nỉ ỉ ôi đã tan thành mây khói, trái lại chiêu bài này còn hại tôi thêm nữa là rất có thể tí nữa tiếng la hét vì bị đòn của tôi sẽ đến tai nàng, và Tiểu Mai chắc sẽ vì thấy tôi ràn rụa nước mắt ôm mông khóc rống lên mà cho rằng tôi là thằng nhát gan, nàng chia tay tôi luôn cũng không chừng.

- Lên đi mày ! – Ông anh tôi hối khi thấy tôi đi ngang qua.
- Đại ca….. ! – Tôi đã mếu máo đến nơi.
- Ca ca con khỉ… không có ăn đòn đâu mà sợ, lớn rồi ! - Ổng nhăn mặt cú đầu tôi.
- Ba…trong một tiếp hở đại ca ? – Tôi rùn vai.
- Ơ cái thằng này… tao không có bày mày nhé, tao là sinh viên đại học rồi ! – Ông anh tôi chưng hửng rồi đá đầu tôi lên cầu thang. – Đi lẹ lên !

Thế là hết, từ giờ chỉ còn mỗi mình tôi bước dần lên đoạn đầu đài, cứ mỗi từng bước đi lên cầu thang thì tôi cảm thấy mình như đang tiến đến giá tử hình thêm bước nữa. Chỉ vài bước nữa thôi, tôi sẽ lại được thấy hình ảnh ba tôi tay cầm roi mây oai phong như một vị tướng đang cầm bảo kiếm trong tay, và vị tướng ấy dõng dạc ra lệnh :

- Mày nằm sấp xuống đây !

Chắc chắn là vậy rồi, tôi sẽ lại bị đòn nữa thôi, chỉ hi vọng là tí nữa khi roi chưa kịp chạm mông thì tôi sẽ vờ quơ quào cái tay mà dụng Nhất thốn kình đấm gãy luôn cây roi là xong. Sợ một nỗi là roi không gãy mà tay tôi gãy luôn thì tèo. Nên chỉ còn một hi vọng duy nhất, đó là đành phải cắn răng chịu đau mà mong là Tiểu Mai sẽ không nghe thấy chuyện gì mà thôi.

Thế nhưng trái ngược với sự hồi hộp lo lắng của tôi là khi bước lên sân thượng, tôi chỉ thấy ba tôi đang ngồi hút thuốc trên đó, mắt ông nheo lại săm soi cây mộc nhân mà tôi vẫn hay tập võ.

- Dạ….. ! – Tôi bước tới rồi dừng lại, cúi đầu lí nhí báo danh.
- Chở bạn tới chưa ? – Ba tôi hỏi không cần nhìn.
- Dạ rồi…. ! – Tôi thót tim trả lời.
- Ừm, mày ngồi xuống đây cho tao ! – Ba tôi gật đầu chỉ tay vào bậc thềm.

Thế là tôi y lệnh mà run lẩy bẩy ngồi xuống thềm đá, cố gắng nhìn quanh quất để tìm roi mây huyền thoại mà vẫn không thấy đâu. Lúc này chỉ có ba tôi đang ngồi xuống cạnh bên, hai người một bình thản hút thuốc, một run rẩy xanh mặt đang ở khoảnh vườn nhỏ trên sân thượng, nhìn xuống dưới là mái nhà của các căn hộ xung quanh.

- Học hành ra làm sao ? – Lát sau ba tôi mới hỏi.
- Dạ… bình thường…. ! – Tôi lắp bắp nói.

- Đã giỏi chưa ?
- Dạ… chưa…. !
- Chưa sao mày trốn nhà đi đánh lộn ?
- ……………. !
- Ba hỏi sao mày không nói ?
- Dạ….. !
- Mày không nói thì ba cho mày lựa chọn, bị đánh ngày nào và bao nhiêu roi ? Hay muốn bị đòn trước mặt bạn mày ?
- Dạ… con… không muốn…. !
- Tại sao ?
- Con… không sai….. !
- Mày học xong không về nhà lại đi đánh lộn thì là đúng à ?
- Dạ… con trốn nhà là sai… nhưng con… đánh nhau là… không sai…. !

Tôi không dám nói chuyện mình đánh nhau là đúng, nhưng cũng không gọi là sai… bởi lí do tôi đánh nhau là xuất phát từ những gì chính đáng và đường hoàng nhất.

- Thế nào là không sai ? – Ba tôi sửng sốt quay sang.
- Dạ…. là… không sai….. ! – Tôi lại lí nhí nói.
- Là sao ? – Ba tôi gằn giọng hỏi.
- Dạ…. ! – Tôi lại càng lí nhí hơn nữa.

- Mày dạ một lần nữa mà không nói là tao đá lọt lầu !
- Dạ… ơ… không,.. con kể… !

Vậy là tôi đành mặt nhăn mày nhó mà kể đại khái chuyện giữa tôi với thằng Minh Huy cho ba biết, tất nhiên là sơ qua cực nhanh những kế hoạch tôi bày ra, bởi tôi biết ba tôi chả thể nào nghe lọt được tai những “ trò mèo “ này của tôi.

Một hồi sau, ba tôi trầm ngâm mất cả lúc mới thở dài nói :
- Mày lớn rồi, làm gì cũng phải biết suy nghĩ, chuyện này mẹ mày mà biết thì sao đây ?
- …………. ! – Tôi cúi gằm mặt không đáp.

- Nói gì thì nói, dù mày đúng nhưng đánh bạn thì vẫn là sai !
- Con… không xem thằng đó là bạn !
- Thế lỡ lần này mày bị kỉ luật, vẫn bị mời phụ huynh, chuyện học hành gián đoạn thì sao ?
- Dạ… không có chuyện đó đâu ba !

Tôi nói chắc ăn như bắp, bởi hoàn toàn tự tin rằng tôi đang giữ cuộn băng ghi âm và nắm thóp được thằng Minh Huy, chắc chắn gia đình nó sẽ không dám làm ầm lên chuyện này.

- Vậy… rồi đứa nào thắng ? – Ba tôi hỏi.
- Dạ… con… ! – Tôi lúng búng đáp.

- Vịnh Xuân giỏi nhỉ ?
- Dạ….. !
- Hồi xưa còn đi học ba mày cũng đánh nhau, nhưng quan trọng là lí do phải đúng đắn, và ba không để phiền đến ông bà nội !
- Dạ ? Có à ba ?
- Ừm… ba có hẹn một người ra bờ sông, đánh một trận thắng thua là dứt điểm, mà ngày đó ba mày không có học võ gì cả !
- Rồi… sao… ?
- Ba mày thắng, nhưng cũng bầm dập, ha ha !
- Dạ…hì…. !

Rồi ba tôi đứng dậy, xoa đầu tôi :

- Mày lớn rồi, ba không nói gì nhiều, nhưng chơi với bạn thì phải thật lòng !
- Dạ….. !
- Quan trọng là, hạn chế đánh nhau, giải quyết bằng hoà bình thì vẫn tốt hơn, còn bất khả kháng thì mới phải vậy, biết không ?
- Dạ……… !

Tôi run run đứng dậy theo, vẫn còn chưa tin được đây là sự thật trước mắt, tôi đã được tha bổng khi cùng một lúc phạm luôn hai trọng tội.

- À, còn một chuyện nữa ! – Ba tôi quay sang hỏi tiếp.
- Dạ ? – Tôi ngẩn người ra thắc mắc.
- Hôm nay, mày có mặc 3 cái quần không ? – Ông nheo mắt nhìn tôi nói giọng châm chọc.
- Dạ… không… không có.. ! – Tôi lắc đầu nói ngay.

- Ha ha, khi nãy mày mà nói đánh nhau với bạn là tao quất một trận giống hồi nhỏ rồi đấy ! – Ba tôi phá ra cười.
- Dạ… con không xem thằng đó là bạn ! – Tôi cúi đầu.
- Thôi xuống ăn cơm, Tết về đông đủ cả nhà ! – Ông đập vai tôi.
- Dạ…. ! – Tôi thở phào nhẹ nhõm.

- À… còn một chuyện nữa, ba hỏi mày !
- Dạ… gì nữa ba ?
- Thế nhỏ bạn mày dưới nhà, tên là Mai đúng không ?
- Dạ… dạ….. !
- Đánh nhau vì con gái, mày giỏi, học hành không lo, yêu đương nhăng nhít đi tao !
- …….. !
- Con bé băng bó cho mày đấy à ?
- Dạ… chứ con đâu biết gì, nhờ Mai hết đấy ba !
- Còn đau không ?
- Dạ… hơi ê ẩm !
- Thôi xuống !
- ……… !

Thế là tôi lẽo đẽo bám theo sau, ba tôi đi xuống cầu thang thì đi thẳng ra nhà sau, còn tôi thì quệt mồ hôi trán mà vẫn chưa hoàn hồn, ngồi phịch xuống ghế salon :

- Hên vậy mày, không bị đòn nha con ! – Ông anh tôi bỏ cuốn truyện xuống mà trờ tới ngay.
- …….. ! – Tôi đần mặt ra, vừa rồi quả đúng là hên thật, cứ tưởng bị một trận quắn mông chứ.
- Chắc là nhờ có bé Mai ở nhà nên ba giữ thể diện cho mày, hê hê, thằng này mày hên đấy ! - Ổng vỗ vai tôi cười đê tiện.

Thế là sau tất cả mọi vinh quang chiến thắng, cứ tưởng kế đó sẽ bị ăn đòn oằn mông, ấy thế mà lại được tha bổng, tôi khoái chí cười hể hả với ông anh :

- Thật ra tính cả rồi huynh ơi, chết thế quái nào được, é hé hé !

Để rồi ngay sau đó tôi điếng hồn giật bắn người lên vì ba tôi đang tay cầm tờ báo lù lù đằng sau lưng mà tằng hắng một tiếng rõ to, rồi ông ngồi xuống ghế bên cạnh :

- Ờ, mày ngon, nằm sấp xuống !

Chap 260 :

Được tha bổng mừng hết lớn, tôi vội mò ngay xuống bếp báo tin mừng cho phu nhân, ngang qua chỗ Tiểu Mai đang dọn bàn, tôi vội lạng vào :

- Sống rồi, em…. ! – Tôi ghé tai Tiểu Mai nói nhỏ.
- Hi, em nói mà ! – Nàng tủm tỉm rồi vội bước sang bàn ăn khi thấy mẹ tôi tiến lại gần.

Nhác thấy mẫu hậu tiếp cận, tôi vội lỉnh đi :

- Đi đâu ? – Mẹ tôi đón đầu ngay tại trận.
- Dạ… rửa mặt…. ! – Tôi giật bắn người.
- Tắm đi, coi chừng động mấy chỗ bị trầy, đã tha dầu chưa ? – Bà hỏi tiếp.
- Dạ… rồi… ! – Tôi khẽ liếc nhìn sang Tiểu Mai. – Mai… giúp con đó mẹ !

- Tội của mày mẹ xử sau, giờ đi tắm rồi sát trùng lại mấy chỗ bị thương !
- Hả ? Sạch rồi mà mẹ ?
- Không tha thuốc lấy gì mau lành ? Cãi cãi mẹ nói ba mày bây giờ !
- Dạ…… !

Nghe nhắc đến ba là tôi rùng mình hết ham cự cãi, chỉ biết thót tim nhớ lại cái lúc Tiểu Mai thấm chai o-xy già vào người mà đâm ra hãi hùng, quay sang thì thấy nàng đang nhìn tôi mà cười khúc khích.

- Cười gì ? – Tôi nóng gáy.
- Không… hì hì ! – Nàng lắc đầu, vai rung rung.
- Con cứ mặc nó, thằng đó sĩ diện hão lắm ! – Mẹ tôi tặc lưỡi nói.

Trông thấy cảnh mẹ bênh vực nàng mà tôi càng nghĩ càng tủi thân, ai đời có thằng út cưng giỏi giang thế này lại không thương, đi thương… con nhỏ ở ngoài vô, dù rằng… tôi cũng thương con nhỏ đó thật, hề hề !

Bữa cơm gia đình đoàn tụ ấm cúng được dọn ra linh đình với cơ man nào là các món ăn, tôi trông mà lé xẹ cả mắt, phải nói lâu lắm rồi mới được thấy lại bữa tiệc mà mẹ tôi cùng Tiểu Mai song kiếm hợp bích, hai người này mà tụm lại thì có nấu cho cả làng ăn luôn cũng được.

- Mày qua kia ngồi đi con ! – Mẹ tôi xua tay khi thấy tôi đang lù lù kéo ghế ra.
- Ớ… chỗ cũ của con mà mẹ ! – Tôi ngớ người thắc mắc.
- Để bé Mai ngồi đây, mày qua kia ! – Bà nhăn mặt.

Thế là tôi lại ngậm đắng nuốt cay ngồi dịch sang bên, ấm ức nhìn mẹ tôi đang trìu mến gọi Tiểu Mai vào chỗ. Cơ mà nói ấm ức là dối lòng ấy chứ, bởi thấy nhà tôi thích Tiểu Mai thế thì tôi lại càng khoái mê tơi, chứ còn sao nữa, xem như nàng sắp là dâu nhà này rồi còn gì. À quên, chưa biết thái độ của ba tôi ra sao, quên mất !

Vừa ngồi vào bàn là Tiểu Mai đã đứng dậy trước tiên :

- Làm cái gì đấy ? – Tôi ngơ ngác.
- Thì… xới cơm ra chén ! – Nàng cũng nhìn tôi thắc mắc.
- À…quên… ! – Tôi lúng búng.

Sau hành động vừa nãy thì ba tôi liền nhìn tôi toé lửa, bởi ở trong bàn ăn mọi khi thì nhiệm vụ xới cơm ra chén cùng so đũa muỗng là chuyện của thằng út nhỏ nhít. Ấy vậy mà trông thấy Tiểu Mai đứng dậy tôi lại hết hồn tưởng nàng định phát biểu rằng nàng muốn làm dâu nhà tôi.

- Vậy ăn thôi, con ngồi xuống đi ! – Ba tôi khoát tay bảo Tiểu Mai ngồi ghế.
- Dạ… ! – Nàng gật đầu lễ phép.

Bữa cơm gia đình diễn ra trong không khí cực kì thân mật, mẹ tôi với Tiểu Mai là khỏi phải bàn, hai người cực kì ăn rơ với nhau, cứ khen qua khen lại vụ bếp núc :

- Thấy chưa ? Bé Mai làm món này ngon nè, thằng Phúc ăn thử xem !
- Dạ, cảm ơn cô ! – Nàng gật đầu bẽn lẽn.

Còn ba tôi thì xem bản tin thời sự trên ti vi, chốc chốc lại quay sang ông anh hỏi :

- Mày biết uống bia chưa ?
- Rồi ba, anh Rin bày con ! – Ông anh tôi gật đầu.
- Mày giỏi, cho mày đi học đại học để tập tành bia rượu à ? – Ba tôi lừ mắt.
- ……….. ! – Đến đây thì lão anh mới há hốc mồm biết mình bị hớ.

Tôi được thể hùa theo ngay :

- Uống cho cố, ung thư phổi cho coi !
- Mày bị ngu à, hút thuốc mới ung thu phổi ! – Ông anh tôi nóng gáy liền sừng sộ nạt ngay.
- ………. ! – Và đến lượt tôi đần mặt ra khi biết mình bị hớ kế sau.

Bỏ qua cái cốc đầu đau điếng của ông anh, tôi yên tâm chăm bẵm mấy dĩa đồ ăn mà gắp lấy gắp để, những tưởng bữa cơm đoàn viên thế này sẽ trôi qua trong êm đẹp thì suýt nữa tôi phụt cơm ra khi nghe ba tôi quay sang Tiểu Mai hỏi :

- Vậy con là gì với thằng Nam nhà bác ?
- Ặc…. ! – Tôi hồi hộp nhìn Tiểu Mai.

Tiểu Mai thoáng bất ngờ vài giây rồi nàng mỉm cười từ tốn đáp :

- Dạ, con với Nam là bạn thân !
- Thân đến mức nào ? – Ba tôi hỏi gặng, ông phớt lờ cái nhìn thê thảm của tôi.

Tôi điếng hồn đần mặt ra tắc tị vì chả biết phải làm gì, chỉ im lặng nhìn Tiểu Mai trân trân mà hi vọng nàng thể hiện trí thông minh tuyệt đỉnh hệt như lúc nói chuyện ở nhà thằng Huy. Thế nhưng trái ngược với sự mong đợi của tôi, Tiểu Mai chỉ… đỏ hồng đôi gò má rồi cúi đầu im lặng.

Vâng, thái độ của nàng lúc này được gọi là “ tình trong như đã, mặt ngoài còn e “, ai nhìn vào cũng đều có thể biết được. Ba tôi cũng vậy, ông thoáng cười rồi lại hỏi tiếp :

- Ừm, vậy thằng Nam trên lớp học hành ra sao, con ?

Vợ khó thì chồng đỡ đần, tôi chớp ngay cơ hội này mà trả lời ngay tắp lự nhằm khen Tiểu Mai trước mặt ba :

- Con học thua Mai nhiều lắm ba !

Hổng dè ba tôi chỉ lừ mắt nói :

- Mày thì dốt rồi !
- Ớ…. ! – Tôi thừ người ra bất động luôn tại chỗ.

- Dạ, Nam học cũng khá ! – Tiểu Mai tủm tỉm trả lời.
- Nó có quậy gì không con ? – Ba tôi hỏi tiếp.
- Dạ, cũng ít thôi bác, Nam vui tính lắm ! – Nàng vội thưa.

- Nó ít quậy mà bữa nay lại đánh nhau ?
- Dạ… con nghĩ bất đắc dĩ lắm Nam mới phải làm vậy !
- Sao con biết ?
- Dạ… con……. !

- Vậy… Trúc Mai nhỉ ?
- Dạ…. !
- Nhà con ở khu nào ? Có gần đây không ?
- Dạ nhà con ở gần đường Tuyên Quang !
- Ừm, ba mẹ con biết tối nay con qua nhà bác ăn cơm chứ ?
- Dạ, không ạ !
- Sao lại không ?
- Dạ… gia đình con ở Nhật, chỉ có con mới ở Việt Nam !
- Chà ? Con là người Nhật à ? Nói tiếng Việt sõi đấy chứ ?
- Dạ… gốc Việt ạ !
- Vậy à ?
- Dạ, nhà mẹ con ở cùng với ông bà ngoại ở Nhật, ba con là bác sĩ trên tàu, ông… thích đi đây đó nên thỉnh thoảng cũng có về Việt Nam thăm con !
- Rồi chuyện ăn ở thì sao ?
- Dạ, nhà con gửi tiền sang, còn lại thì cần giúp đỡ gì con sẽ đến nhà của dì !

Tiểu Mai nói đến đâu, ba tôi tỏ ra ngạc nhiên với thân thế của nàng đến đấy, rồi ông gật đầu nói :

- Chà, thằng Nam có cô bạn tự lập sớm nhỉ, liệu mà học hỏi !
- Dạ… ! – Tôi lí nhí đáp.
- Vậy Tết này ba con có về không ? Hay con về Nhật thăm nhà ? – Ba tôi thắc mắc.
- Dạ chắc ba con sẽ về, vì ngày nghỉ không nhiều nên con không về Nhật được ! – Tiểu Mai trả lời.
- Ừm, được thì mấy ngày Tết cứ qua nhà bác chơi, mẹ thằng Nam cứ nhắc con suốt ! – Nói rồi ba tôi ý nhị đưa mắt nhìn mẹ tôi.
- Thật à mẹ ? – Tôi mừng như bắt được vàng.
- Mày đừng vội mừng, lo học đi ! – Mẹ tôi lắc đầu đáp.
- Không, con mừng làm gì…. ! – Tôi nói láo một cách trắng trợn.

Và ngay sau đó, tôi thiếu điều chỉ muốn rú lên rồi bắn ra khỏi bàn ăn, bởi Tiểu Mai đang khẽ giậm chân tôi thật mạnh bên dưới.

- ……. ! – Tôi nhăn nhó nghiến răng cố chịu đau nhìn nàng.
- Hứ ! – Tiểu Mai khẽ lườm tôi rồi quay đi.

- Ủa ? Mà thằng Nam kì này học sinh gì ? – Ông anh tôi vẻ như ghen tị hay sao mà lại bơm đểu một câu cực kì… thất đức.
- Ừ đúng, ba quên hỏi nó ! – Ba tôi gật đầu nói.

Thế là trước ánh mắt tò mò của ba và ông anh, sau cái thở dài ngao ngán của mẹ cùng cái nhìn ỉu xìu của Tiểu Mai, tôi đành thú nhận :

- Dạ… học sinh tiên tiến…. !
- Sao lại loại khá ? Tao chưa hề nhé ! – Ông anh tôi cười đê tiện.
- Tại sao ? – Ba tôi cũng hỏi tiếp.
- Dạ… bị… khống chế một môn…. ! – Tôi lí nhí nói.
- Môn gì ? – Cả ba tôi và ông anh cùng hỏi.
- Dạ… anh văn…. 6,3…… ! – Tôi thú nhận.

Bữa cơm gia đình kết thúc trong lời tuyên bố của ba tôi rằng kì sau môn Anh ngữ mà còn bị dưới 6,5 thì ông sẽ gạch tên tôi ra khỏi gia phả dòng họ, đồng thời phế võ công rồi khai trừ ra khỏi môn phái. Chỉ tức mỗi ông anh tôi cứ cười sằng sặc suốt buổi ra chiều khoái chí lắm vì vừa chơi được thằng em mình một vố đau điếng.

Lát sau, khi việc dọn dẹp bếp núc xong xuôi, nán lại trò chuyện thêm một chút nữa với mẹ tôi thì Tiểu Mai xin phép cả nhà ra về :

- Vài bữa nữa có gì bác gọi, con sang chơi nhé ! – Mẹ tôi khẩn khoản.
- Dạ, con cảm ơn bác, hì ! – Tiểu Mai cười tươi.
- Thằng Nam đưa bạn về cẩn thận, đừng có la cà ! – Ba tôi dặn.
- Con biết mà ! – Tôi nhún vai đáp.
- Mày trả treo với ba thế hử ? Hử ? – Ba tôi dứ dứ cái bạt tai trước mặt tôi.
- Dạ… không… ! – Tôi hoảng hồn rụt đầu lại rồi vội dắt xe đi.

- Con chào cả nhà, em chào anh ! – Tiểu Mai cúi chào nhà tôi hết một lượt nữa rồi mới theo chân tôi bước ra cổng.

Buổi đêm gần Tết, không khí ngoài đường mát lạnh và trở nên nhộn nhịp vô cùng, tôi đạp xe đèo Tiểu Mai sau lưng mà cảm thấy lòng mình vui hơn bao giờ hết :

- Chà, ra mắt vậy là hoàn hảo rồi nhỉ, nhà anh ai cũng khoái em hết ! – Tôi cười tít mắt.
- Thật à ? Hi ! – Tiểu Mai nghiêng mái đầu nhìn tôi.

- Ừ, ba anh mà mời em qua chơi là biết rồi đó !
- Không dám đâu, em được mời qua dạy học anh đó nha, từ giờ thành cô giáo rồi !
- Dạy gì ?
- Tiếng Anh, hì hì, anh muốn bị đuổi khỏi nhà à ?
- À… quên… lão anh chơi cú này đau thật !
- Hi !

- Mà anh thấy… anh qua nhà em học thì tốt hơn ! – Tôi kiến nghị.
- Sao thế ? – Tiểu Mai ngạc nhiên.
- Thì… nhà em có…trà đào… có đàn nữa… ! – Tôi lúng búng.
- Á…lúc chiều anh quên đem cây Guitar về rồi kìa ! – Tiểu Mai đập vai tôi.
- Không, bữa nào anh lấy, lúc chiều đang sợ mà, sao dám đem về được ! – Tôi ngại ngần đáp.
- Hi, được rồi, đến nhà em kìa ! – Nàng tủm tỉm cười.

Tiểu Mai bước xuống xe rồi mở khoá nhà, nàng bước qua cổng và quay lại nhìn tôi nhoẻn miệng cười :

- Vậy ha, cảm ơn anh vì bữa tối !
- Ừ… mai gặp lại ! – Tôi bối rối vì Tiểu Mai cười xinh như hoa như ngọc.
- Ngủ ngon nghen, hi ! – Nàng tủm tỉm.
- À….. ! – Tôi sực nhớ ra.

- Gì vậy ?
- À… thế là sau này anh đâu cần phải qua nhà Trân học thêm nữa đâu nhỉ ?

- Ừa, em dạy anh rồi mà, nhưng cũng tuỳ anh thôi, thích học với Trân thì học, em nào dám cản ! – Tiểu Mai vờ làm mặt dỗi.
- Hơ… anh đâu có ý đó, mà… em đang ghen với Trân à ? – Tôi đờ người ra.
- Không… hơi sợ thôi… ! – Nàng bĩu môi trách khẽ.
- Chứ sao ? – Tôi ngạc nhiên. – Anh qua học Trân hồi đó cũng là Trân làm theo lời em thôi mà ? Có gì mà phải sợ chứ !

Đáp lại câu hỏi của tôi là Tiểu Mai lại nhẹ bước ra cổng, nàng ôm tay tôi khẽ khàng phụng phịu :

- Hì, vì em sợ… phim giả tình thật, chàng à !

Chap 261 & 262!

Chap 261 :

Chả hiểu tối hôm qua tôi vì vui quá quên cả đau đớn hay sao, mà sáng sớm nay tỉnh dậy, cả thân người tôi cứ đau ê ẩm vì những vết bầm tím sau trận ác chiến với thằng Minh Huy, báo hại giờ chỉ biết nằm lăn lộn trên giường. Nếu là ngày bình thường thì tôi đã nằm nướng thêm một lúc nữa, rồi cù cưa kéo có một hồi mới uể oải bò dậy. Thế nhưng tình thế bây giờ lại khác, một là nếu tôi không ráng lết mình ra khỏi giường thì chắc chắc giọng nói phàn nàn của mẹ tôi từ dưới nhà sẽ vọng lên :

- Thằng Nam còn chưa chịu dậy đi học à ? Đánh lộn cho lắm rồi giờ đau quá nằm luôn chứ gì ?

Và hai là vào tối hôm qua, Tiểu Mai lúc tựa đầu vào vai tôi thỏ thẻ đã nói :

- Sáng sớm mai, anh qua chở em đi học nhé !
- Dĩ nhiên, em khỏi phải nhắc ! – Tôi phê quá đáp bừa.

Vậy là giờ đây, dù thân người đang đau buốt nhưng tôi vẫn phải cố mò đầu dậy, lếch thếch bước xuống cầu thang :

- Dậy trễ vậy con ? Còn đau không ? – Mẹ tôi dịu dàng hỏi.
- Dạ… cũng bớt rồi ! – Tôi bối rối nhận vơ, vì tự dưng đâm ra chột dạ khi thấy mẹ tôi bỗng nhiên… hiền đột xuất, nhất là sau vụ thằng út của bà tập tành theo giang hồ đánh nhau.
- Ừ, vậy ăn sáng rồi đi học, bữa nay là bữa học cuối nhỉ ? – Mẹ tôi gật đầu.
- Dạ… bữa cuối, chủ yếu lên chơi thôi ! – Tôi trả lời.

Ăn sáng xong, tôi lại bám víu lấy thành cầu thang mà bước từng bước nặng nhọc lên lầu, đi vào phòng để thay quần áo :

- Ớ… hiền đệ dậy sớm thế ? – Ông anh tôi nghe động liền cất giọng ngái ngủ.
- Học bữa cuối, đâu có sướng như huynh ! – Tôi nhún vai đáp.
- Muốn sướng thì làm sinh viên như tao đi, hê hê ! – Nói rồi ổng lăn qua ngủ tiếp.
- Sinh gì viên gì chớ, haizz ! – Tôi thở dài ngao ngán cho cái phận của mình.

Tức thì ông anh tôi bật dậy từ sau trong lúc tôi đang bị vướng tay mặc áo, ấn hai nắm đấm vào thái dương tôi :

- Nhãi con mày lầm bầm gì đấy ? Tao tỉnh ngủ rồi nhé !
- Dạ… đâu… em đâu có…. ! – Tôi lắp bắp.
- Chứ sao tao nghe ? – Ông anh tôi quắc mắt.
- Dạ… chắc… chim hót... huynh thả em ra đi…đau quá…. ! – Tôi kêu lên the thé, nửa đau ở đầu vì bị… bấm huyệt, nửa đau khắp người do vươn tay mặc áo.
- Liệu hồn nghe con, học về mua cho tao hộp bò viên chiên ! - Ổng buông tay ra.
- Hả ? Lớn còn ăn vặt à ? – Tôi nhăn nhó ôm đầu.
- Có mà vặt đầu mày ấy, tao thích thì ăn, cút cho bố ngủ ! – Rồi ông anh tôi lại lăn kềnh ra giường.

Mất năm phút để mặc quần áo cho chỉnh tề, đồng thời nén cơn đau chạy vụt xuống lầu sau khi đá vô cái lưng ông anh đang ngủ một cái cho bõ ghét, tôi hú vía dắt xe ra cổng.

- Chà… bữa học cuối rồi, đã ghê ! – Tôi khoan khoái hít luồng không khí mát lạnh của tiết xuân vào buổi sáng sớm.

Những ngày giáp Tết bao giờ cũng vậy, từ sáng sớm thì mọi người đã bận rộn với công việc của mình, người công sở thì đi làm, người kinh doanh thì buôn bán, người vận chuyển thì chở hàng, và tôi là… người đang yêu, tôi có việc của tôi, đó là đi… rước người yêu tôi.

Thẳng hướng nhà Tiểu Mai, tôi vừa đạp xe vừa lầm bầm trong bụng :

- “ Thế quái nào mà sao bữa nay nhà Tiểu Mai xa vậy kìa ? “ – Tôi đồ rằng do cú đá của thằng Huy vào đùi mình chiều qua mà giờ chân tôi nặng như đeo chì, đạp xe cũng không nổi.

Phải đến hơn mười phút chật vật với cơn đau khắp người, tôi mới hướng được con ngựa sắt của mình dừng lại trước cổng nhà Tiểu Mai, vất vả dựng tó xe rồi khó khăn bước xuống :

- Kính…coong….. !

Trong nhà ngay tức thì có tiếng dép loạt soạt bước ra :

- Hi !

Và Tiểu Mai xinh đẹp của tôi trong tà áo dài trắng muốt tinh khôi bước ra :

- Chào buổi sáng ! – Nàng mỉm cười.
- Ừ…. đi thôi ! – Tôi ngơ ngác.
- Đợi em khoá cổng ! – Nàng mang giày vào rồi quay người đóng cửa nhà lại.

Tôi lúc này phải gọi là đứng hình mất mấy giây khi lần đầu tiên được gặp Tiểu Mai vào sáng sớm, nhất là khi đón nàng đi học cùng. Tóc dài xoã đến lưng, chiếc kẹp mái màu bạc tôn tạo nên vẻ sang trọng của nó trên nền đen của tóc, hợp cùng tà áo trắng học sinh, tất cả như làm nên một vẻ đẹp có thể làm đắm say bất cứ ai trên đời này, nên đừng nói gì đến tôi, chỉ biết há hốc mồm ra nhìn nàng.

Và vẻ đẹp ấy khi quay lại bất chợt biết tôi đang nhìn nàng, liền vội đỏ ửng đôi gò má cao trong nắng sớm, rồi môi hồng nhoẻn miệng cười :

- Này, nhìn gì đấy ?
- À…. không…. ! – Tôi bối rối lắc đầu, nhận ra hôm nay Tiểu Mai hình như có trang điểm nhẹ, bằng chứng là bờ môi nàng như ánh lên dưới nắng.
- Nhìn lén chứ gì, biết, hi hi ! – Tiểu Mai khúc khích.
- Bậy… đâu có… ! – Tôi chối đây đẩy.
- Không cần biết là có hay không, anh cứ đứng ngơ ra vậy là trễ học đấy ! – Nàng tủm tỉm trêu.
- À quên… rồi, em lên xe đi ! – Tôi giật thót người.

Tôi vội lấy cặp của mình đeo quàng qua vai rồi quay sang Tiểu Mai :

- Đưa anh cái cặp !
- Chu đáo ghê ! – Nàng hấp háy mắt.

Để cặp sách Tiểu Mai vào giỏ xe của mình, tôi mới húng hắng :

- Rồi, tiểu thư ngồi cẩn thận, ta lên đường đây !
- Khoan !
- Hở ?
- Cổ áo anh lệch kìa, không ý tứ gì cả !
- …….. !

Sáng sớm, một cô gái nhẹ đưa tay sửa lại cổ áo cho phẳng phiu của một cậu trai, rồi mỉm cười rạng rỡ, nếu có gặp cảnh tượng này ngoài đường, tôi sẽ chẳng ngần ngại gì mà phán rằng :

- “ Hai đứa đó, tụi nó yêu nhau, chắc luôn ! “

Và người yêu tôi vén tà áo ngồi vào yên sau xe, đưa tay vịn một bên hông tôi :

- Rồi, còn 10 phút để tới trường ! – Tiểu Mai nhìn đồng hồ.
- Lo gì, anh đạp 5 phút là tới ! – Tôi phủi tay phớt đời.
- Chân anh bị đau kia kìa, chạy chậm thôi, ngốc ! – Nàng bĩu môi nhắc.
- À….. ! – Tôi ngớ người vì hoá ra Tiểu Mai đã thấy tôi cà nhắc bước tới khi nãy.

Vậy là theo lời Tiểu Mai, tôi chầm chậm đạp xe để giữ sức, tránh để long thể bất an, thế nhưng dọc đường đến trường tôi cứ thắc mắc rằng, nếu nàng đã biết tôi bị đau thì sao lại còn bảo tôi qua chở đi học nhỉ ? Không lẽ đây gọi là thủ đoạn “ vừa đánh vừa xoa “ trong truyền thuyết ? Vừa tận tình băng bó cho tôi lúc hôm qua thì hôm nay đã lại “ hành xác “ cho bõ ghét sao kìa ?

Nhưng mặc kệ câu hỏi vớ vẩn đó, tôi lúc này chỉ biết ngẩn ngơ mà đạp xe, bởi đâu có mấy khi được chở Tiểu Mai trong tà áo dài đi học, nàng ngồi một bên vịn eo tôi đâu chứ ? À, cũng khá lâu rồi đấy, chắc phải từ khi lần đầu tiên tôi đưa Tiểu Mai về nhà, khi mà tôi sau khi chở Tuấn rách rời trường và quay lại thấy nàng đang giữ dùm cặp mà đợi tôi.

- Anh cười gì vậy ? – Tiểu Mai thắc mắc.
- Đâu có ! – Tôi ngạc nhiên vì nàng ngồi đằng sau mà biết tôi đang cười vì ngây ngất.
- Rõ là có ! – Nàng nheo mắt.
- Bậy bạ, không có ! – Tôi lắc đầu chối.
- Thế đã ôn bài hôm nay chưa ? – Tiểu Mai hỏi tiếp.
- Cái gì ? Bữa nay buổi cuối học xong nghỉ Tết, thầy cô nào rảnh mà dò bài chứ ! – Tôi sửng sốt.

- Đâu có dễ vậy, em là cán sự Anh mà, chút em kiểm tra bài nhé !
- Anh… lạy em, anh… ngày hôm qua nhiều việc quá… không học được !
- Thế lỡ chút nữa có thầy cô nào gọi bài đột xuất thì sao ?
- Chịu thôi biết sao giờ, hôm qua bạn anh bị đánh, rồi anh vừa dập thằng kia một trận xong thì về nhà lại có biến, rồi… bị em tát, rồi lại về nhà, rồi lại chở em về, thế là hết ngày !

- Ai bị đánh vậy anh ? – Tiểu Mai nhíu mày hỏi.
- Thằng…Sơn, haizz, anh tính sai một bước, chút chiều anh định qua thăm nó nè ! – Tôi lúng búng thú nhận.
- Anh… để người ngoài ảnh hưởng vì mình nhiều quá ! – Nàng thở dài.

- Ừm….. !
- Em… thật ra cũng không đồng ý chuyện anh đánh nhau, nhưng em cũng hiểu là anh không còn cách nào khác, chỉ… không phải với những người như Sơn thôi, vô tình bị vạ lây !
- Thế rốt cuộc là sao ? Em nói anh sai à ?
- Không… chỉ là… người ngoài cuộc họ nhìn vào sẽ nghĩ ngay là anh sai vì lợi dụng bạn bè, còn em thì hiểu mà !
- Vậy mới phải chứ, hề hề !
- Đừng có tưởng bở, từ giờ em sẽ… kèm sát anh, còn bày trò quậy phá thì coi chừng !
- Anh mà quậy phá nỗi gì, ông trời đã định sẵn số mạng anh sinh ra làm thủ lĩnh rồi, chỉ toàn làm những chuyện lớn thôi !
- Chuyện gì lớn ?

- Là hộ tống tiểu thư tới trường an toàn, xin mời quý cô xuống xe ! – Tôi dừng xe khi đến gần cổng trường, làm một điệu bộ cúi chào của những kỵ sĩ hoàng gia.
- Hi, lắm trò thật ! – Tiểu Mai khúc khích.

Tôi dắt xe đi trước, Tiểu Mai ôm cặp bước theo sau dù tôi đã bảo nàng cứ lên lớp trước, thế nhưng nàng chỉ lắc đầu cười rồi bình thản đi cạnh bên. Thế là tôi lúc này đã bắt đầu chột dạ, không lẽ Tiểu Mai định theo lời ba mẹ tôi mà kèm sát rạt sao trời ? Như vậy còn gì là tự do muôn năm nữa chứ ?

Dọc đường vào bãi gửi xe, tôi tự dưng cảm thấy hãnh diện và vô cùng tự hào, bởi sáng nay tôi đã đường hoàng vinh dự sánh bước cùng một đại mỹ nhân, khiến cho mọi người xung quanh không khỏi trầm trồ bàn tán, chấp luôn cả những ánh nhìn ghen tị của mấy thằng con trai đang soi mói chỉ trỏ, bỏ qua luôn cả những lời xì xào của thế gian :

- Con nhỏ đẹp quá mày ạ… !
- Hoa có chủ rồi, đệch, xui vật vã !
- Em này tao biết nè, hồi diễn văn nghệ năm trước !
- Xinh dữ vậy trời !

Hê hê, đúng là giàu nhờ bạn, sang nhờ vợ, đi cạnh Tiểu Mai quý phái, tôi cảm thấy mình cũng tự nhiên biến thành Trí Nam sang trọng. Thế nhưng tôi chỉ phổng mũi được ít phút, kế sau đó là thiếu điều phồng mang trợn má lên mà chửi đám người nhiều chuyện nếu không có Tiểu Mai ngăn lại :

- Thằng kia lăng nhăng thật, năm trước thì cặp với Vy bí thư, năm nay là với em này !
- Tao thấy cái mặt nó ghét ghét sao ấy, lại còn dán Salonpas trên người, nó tưởng nó là mấy thằng anh hùng trường lớp trong manga hay sao vậy cà !
- Chắc nó quen em này cũng được hết năm, rồi lại nghía em khác thôi, có khi nhảy sang A2 tán luôn nhỏ Minh Châu gần đó không chừng !

- Châu Châu cái…… ! – Tôi nóng gáy định chửi bậy.
- Thôi anh ! – Tiểu Mai kéo tay tôi lại.
- Ừm………. ! – Tức thì tôi xuôi xị ngay như lửa bị tạt nước.

Vậy là cố phớt lờ những ánh nhìn soi mói của mấy đứa rảnh hơi xung quanh, tôi nghiến răng dắt xe vào bãi gửi, đồ rằng nếu không phải đang bị đau khắp người thì chấp hết cả đám khi nãy tôi cũng dư sức đập tơi bời hết, đừng nói gì là loe nghoe một vài thằng lẻo mép thích bàn chuyện người khác.

- Mấy thằng tọc mạch, chuyện chả phải của nó cũng đem ra nói ! – Tôi sầm mặt.
- Nóng tính vậy, có gì đâu ! – Tiểu Mai thở hắt ra.
- Thì…tụi nó bảo anh… lăng nhăng… rồi lại còn sắp tán nhỏ khác ! – Tôi bối rối chống chế.
- Anh không lăng nhăng là được rồi, ai nói gì kệ họ ! – Nàng mỉm cười đập vai tôi.
- Ừm… ! – Tôi miễn cưỡng gật đầu, trong bụng vẫn chưa hết ấm ức.

Kể cũng lạ, hồi trước khi đi cùng với Khả Vy xuống căn-tin, cũng vẫn là những ánh mắt soi mói và lời đàm tiếu này nọ, thế mà tôi thản nhiên cho qua chả bỏ lọt tai câu nào, chỉ cười vênh mặt với đám tụi nó. Ấy vậy mà hôm nay khi cạnh bên Tiểu Mai, nghe mấy đứa nhiều chuyện nói nhảm trù dập chúng tôi tan vỡ là chỉ muốn lao vào đấm vỡ mồm tụi nó cho xong. Lại còn bảo tôi sắp qua A2 tán luôn con nhỏ tên Minh Châu gì nữa chứ ? Rõ là vớ vẩn thật !

Ủa, mà Minh Châu là nhỏ nào ? Hồi qua tạm trú bên A2, tôi có biết nhỏ nào tên vậy đâu kìa ?

Lúc đi lên hành lang phòng học, ngang qua 11A2, tôi bèn quay sang hỏi Tiểu Mai :

- Này em, Minh Châu là nhỏ nào bên A2 thế ?
- Anh không nhớ à ? Là cán sự Anh ngữ bên đó đấy, hồi thi “ Hái hoa học tập “ của trường có qua lớp mình đó, nhìn dễ thương lắm ! – Nàng trả lời.
- Không nhớ, lúc đó thì biết ai ra ai đâu chứ, mà anh chả để tâm lắm, làm gì có ai xinh đẹp bằng Diệp Hoàng Trúc Mai, nói gì Minh gì Châu gì chớ, hê hê ! – Tôi vung tay cười khoái chí.
- Giỏi nịnh đầm, anh yêu bằng mắt à ? – Tiểu Mai phì cười.
- Không, yêu bằng cả con tim, é hé hé ! – Tôi thè lưỡi làm bộ mặt đê tiện.

Thế nhưng trong lúc tôi đang giở giọng cười dê xồm ra thì từ trong phòng học 11A2 một bóng người vụt tới :

- Rào…. !

Theo phản xạ, tôi vội lách người sang bên để tránh, thế nhưng lúc này có cả Tiểu Mai cạnh bên, vậy nên tôi chỉ kịp kéo Tiểu Mai theo mình, và vô tình chân trụ phải của mình ở nguyên chỗ cũ vì lấy đà lướt đi :

- Ah…. mình xin lỗi ! – Giọng nữ the thé vang lên.

- ………. ! – Tôi đần mặt ra vì một bên ống quần mình giờ đã bị ướt gần cả chân phải.
- ……. ! – Tiểu Mai nhất thời cũng chưa biết nói gì.

Vâng, trước mắt tôi lúc này vẫn là con bé hậu đậu hôm nào đã xém tạt nước vào người tôi ngày trước, và bây giờ ngày hôm nay cũng chính cô ta tay ôm chậu nước lau bảng chạy vụt ra ngoài, hậu quả là đâm sầm vào tôi. Theo lẽ thường thì tôi có thể tránh được, thế nhưng tôi còn phải đỡ cho Tiểu Mai, vậy là một thân gánh hoạ.

- Cho…cho mình xin lỗi… hai bạn ! – Con nhỏ bối rối cụp mắt xuống.
- Sao mà… ! – Tôi ức chế thở phì phò, thầm nghĩ nếu không phải nó là con gái thì tôi đã tát vêu mồm rồi, đây là lần hai rồi nhé, hậu đậu.
- Được rồi, không sao đâu bạn ! – Hổng dè Tiểu Mai lại mỉm cười hoà nhã.
- Có… có sao không ? – Con nhỏ vẫn chưa chịu thôi, lắp bắp hỏi tôi.
- Không, lần sau cẩn thận chút đi ! – Tôi đâm quạu.

- Ừ… mình xin lỗi nha ! – Con nhỏ lại xụ mặt.
- ……… ! – Tiểu Mai huých tay tôi, nháy mắt ý bảo tha cho người ta đi.
- Rồi, không sao ! – Không còn cách nào khác, tôi đành thở dài cho qua.

- Cảm ơn nha, mình… không vậy nữa đâu ! – Con nhỏ hậu đậu lại xin lỗi tiếp.
- Rồi mà ! – Tôi khó chịu gắt.
- Hi ! – Được tha bổng, con nhỏ cười toe rồi quay đi.

Chỉ mất hai giây đồng hồ thôi, một giây là tôi đứng hình nhìn con nhỏ đang cười, một giây còn lại là để tôi sắp xếp lại danh sách đánh giá cuộc thi “ Hoa hậu hoàn vũ “ trong số những người con gái mà mình từng gặp.

Ở vị trí độc tôn nữ sắc, dĩ nhiên là Tiểu Mai vượt trội hơn hẳn, kế sau đó là… con nhỏ hậu đậu này, khi mà mới chân ướt chân ráo ghi danh đi thi hoa hậu đã vươn lên nhì bảng chiếm lấy vị trí của bé Trân, đồng thời gián tiếp đẩy Khả Vy cùng LyLy xuống thứ hạng bốn và năm, lần trước gặp chắc có lẽ đang vội nên tôi không để ý kĩ con nhỏ này lắm.

Nếu đúng như lời Tiểu Mai nói rằng tôi yêu bằng mắt, vậy không lẽ con nhỏ vừa nãy lợi hại đến vậy sao kìa ? Tôi là tôi…. sợ con gái đẹp lắm đấy !

Tiểu Mai không biết những gì tôi đang suy nghĩ, nàng chỉ tủm tỉm trêu :

- Điềm tốt nè, vừa sáng đã được tạt nước !
- Uầy… anh quê rồi đó ! – Tôi than thở.
- Mà cũng linh ghê, nhắc người có người, chính anh hỏi chứ ai ! – Nàng phì cười.
- Hả ? Hỏi gì ? – Tôi thắc mắc.
- Thì hỏi Minh Châu là ai đó, vừa gặp đấy thôi ! – Tiểu Mai đáp.
- Thật… thật à ? Con nhỏ hậu đậu đó à ? Lần trước nó cũng tạt nước anh một lần đấy ! – Tôi tròn mắt ngạc nhiên.
- Ừa, Nguyễn Tú Dạ Minh Châu, cán sự Anh của 11A2 đó, cũng giỏi lắm ! – Nàng cười trả lời.

Thế nhưng Tiểu Mai không chỉ đơn thuần là cười, nàng còn trao tôi ánh nhìn như… xuyên thấu những gì tôi vừa nghĩ trong bản danh sách hoa hậu khi nãy, làm tôi vội tảng lờ… chống chế :

- Hây dà, tên thì dài, người thì đẹp mà lại bị khùng, hậu đậu hết biết !

Tiểu Mai thoáng sửng sốt và phì cười ngay sau đó, đồng thời buông lại một câu xanh rờn đầy ẩn ý rồi mới ôm cặp bước vào phòng :

- Đã ai nói gì mà anh chê người ta ghê thế !

Ngay tức khắc tôi đần mặt ra đứng bất động trước cửa lớp, rùng mình cảm nhận được một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng, thầm nghĩ rằng cái bản chấm điểm hoa hậu lá cành vớ vẩn gì đó kia chắc đến lúc đốt quách xé quách nó đi được rồi, không khéo lại bị Tiểu Mai … treo cổ thì tôi có mà vĩnh bất siêu sinh, vạn kiếp bất phục.

Chap 262 :

Buối học hôm nay, trừ Tiểu Mai ra, chắc hầu hết mọi thành viên của 11A1 đều sẽ tự hỏi rằng, không biết đám hội bàn tròn bị gì mà thằng nào thằng nấy mặt mũi y chang nhau, đều tả tơi rách rưới tập thể. Tôi bước vô lớp với đôi tay được băng gạc, vừa về chỗ đã thấy Khang mập quay sang cười toe mà khoe một bên mắt bị bầm, nhìn Luân khùng đang lấy sổ đầu bài về mà lếch đi trong như thằng nghiện thiếu thuốc.

Bên Tuấn rách còn tệ hơn, nó dán nguyên miếng Salonpas lên giữa trán, hệt như trong truyện “ Cậu bé ba mắt “, Dũng xoắn thì vẫn ồn ào cười nói như thường lệ, chỉ khác là hôm nay cái miệng nó to hơn bình thường, chắc là bị thằng nào bên địch hôm qua vả trúng. Thằng Quý thì trầy xước đôi chỗ, thằng Chiến là thảm nhất, nó băng kín mít gần như cả tay trái khiến tôi phải tự hỏi rằng sáng nay nó đi học bằng gì, chứ què quặt thế kia thì đạp xe gì nổi. Chỉ có mỗi thằng Xung là không bị gì, vẫn bình an vô sự.

- Thằng Nam… y chang tụi kia luôn ! – Đám bạn lớp tôi xì xào.
- Hay tụi nó bị côn đồ vây đánh ? – Một thằng khác tò mò.

- “ Ừ đúng rồi đấy, côn đồ là cái thằng đang ngồi bàn bên kia kìa….ủa ? Nó đâu ? “ – Tôi nghĩ thầm trong bụng, khi đưa mắt sang chỗ thằng Minh Huy thì chỉ thấy ghế mà không thấy người.

- Thằng Huy nghỉ à ? – Tôi thắc mắc.
- Ờ, nhà nó xin phép, bảo bị bệnh ! – Khang mập gật đầu.
- Bệnh quái gì, nằm bẹp ở nhà vì bị tao dập tơi bời ấy chứ lị, có mà đi xe lăn lên thì hoạ may học được ! – Tôi lắc đầu cười, nghĩ đến hôm qua thằng Huy dính trọn bài mộc nhân liên hoàn của tôi.
- Hê hê, chứ còn gì nữa, hôm qua mày đánh nó nhừ tử, cứ như phim chưởng ! – Thằng mập hưởng ứng ngay.

- Thằng Nam đi trễ vậy mậy ? – Luân khùng bước xuống càu nhàu.
- Hê hê, tại bận chở em yêu đi học nữa ! – Tôi cười khoái chí.
- Em yêu nào ? À…… ! – Thằng Luân thắc mắc rồi tự ngớ người giải thích luôn khi đưa mắt nhìn sang Tiểu Mai.

- Thế là mày với Trúc Mai làm lành rồi à ? – Nó tò mò hỏi.
- Có giận nhau gì đâu mà làm lành ! – Tôi chưng hửng đáp.
- Ơ… rõ là hồi trước tao thấy Mai ghét mày lắm mà, ai lại chả thấy ! – Khang mập cũng ngạc nhiên không kém.
- Để tí ra chơi tao kể cho, đảm bảo tụi mày bất ngờ luôn ! – Tôi làm bộ bí mật.

Hai tiết học đầu tiên trôi qua trong sự chơi giỡn của cả lớp, khi mà thầy cô nào cũng biết ý là bữa cuối trước khi nghỉ Tết nên chẳng ai buồn dò bài hay kiểm tra gì ráo, đồng ý cho phép mọi người tự do sinh hoạt miễn là không làm ồn ảnh hưởng đến các lớp khác, thế nhưng khi tôi dùng Thuận phong nhĩ để nghe ngóng tình hình thì xem chừng ra lớp nào cũng ồn ào chứ chẳng riêng gì lớp tôi. Giờ ra chơi đến, tôi vội đứng dậy ngoắc các chiến hữu xuống căn-tin :

- Anh ra ngoài chơi ! – Tôi nháy mắt, nói the thé với Tiểu Mai biết.
- Ừ ! – Nàng mỉm cười gật đầu.

Dũng xoắn bước ra, tôi đưa tay lên chào :

- Đánh tốt !
- Hê hê, đánh tốt ! – Nó đập tay cụng với tôi.

Tuấn rách cùng thằng Quý đi ra sau, tôi cũng búng tay cái chóc :

- Hôm qua đánh tốt, good, very good !
- Ghê, lại cả tiếng Anh ! – Hai thằng nó lè lưỡi.

Đến lượt thằng Chiến, tôi vỗ vai nó :

- Đánh rất tốt, good !
- Good cái đầu mày, tao toàn bị đánh, đệch….. ! – Nó sừng sộ.
- Ơ… thì…. chịu đòn tốt, good, very good ! – Tôi há hốc mồm biết mình bị hớ rồi vội cười cầu tài chữa thẹn.
- Lũ đánh lén, làm tao đỡ giùm A Lý một đòn ! – Thằng Chiến vẫn ấm ức.
- Ok, tổ quốc ghi công chú ! – Tôi khoác vai nó an ủi rồi kéo cả bọn xuống căn-tin.

Vậy là cùng thắc mắc với tụi thằng Khang thằng Luân về thái độ của Tiểu Mai đối với tôi, bằng một giọng điệu nhấn nhá pha lẫn những tình tiết thêm mắm dặm muối đường, tôi đã tường thuật lại toàn bộ kế hoạch của Tiểu Mai lẫn những gì nàng kể hôm qua trong ánh mắt tròn xoe và cái mồm há to hết cỡ của đám bạn :

- Ghê, hai vợ chồng mày ghê như nhau ! – Tuấn rách ôm mặt.
- Hổng dè Mai biết hết ta, tao thì cứ tưởng là chỉ bực mày vụ cứu em Vy thôi chứ ! – Luân khùng trầm ngâm.
- Hê hê, nhìn vậy mà không phải vậy đâu ! – Tôi cười khoái chí, rung cả hai vai.
- Ngầm giúp đỡ lẫn nhau mà không trật một li một tí trong kế hoạch, quá dữ cho cả hai bạn, điểm mười cho chất lượng ! – Dũng xoắn vỗ đùi đánh đét một cái.
- Chứ sao nữa, eh he he ! – Tôi lại càng thích thú hơn nữa, vênh mặt khoe cái mũi đang dài ra.
- Tao yêu Trúc Mai mất rồi, người đâu mà tài sắc vẹn toàn, hu hu ! – Thằng Chiến thảm não.
- E hèm…. ! – Đến đây thì tôi biết mình đã tâng bốc hơi quá, đành húng hắng ho cảnh tỉnh.

- Ủa mà sao thằng Huy sáng nay lại nghỉ học nhỉ ? – Thằng Xung đặt vấn đề.
- Nó bị tao đập te tua vậy mà còn đi học được thì tao đi bằng đầu ! – Tôi nhếch mép nói.
- Hay có khi nào nó kêu người phục kích, tí ra về trả thù tụi mình không ta ? – Thằng Quý ái ngại hỏi.
- Yên tâm, trong tay tụi mình mà còn đoạn băng ghi âm ngày hôm qua thì nó không dám vọng động gì đâu, khéo chừng lại còn bỏ xứ mà đi ấy chứ ! – Tôi vỗ vai trấn an nó.
- Sao mày biết ? – Tuấn rách nghi hoặc.
- Chắc chắn ấy chứ, mày thử nghĩ xem, nó gây sự tụi mình trước mà lại tự nhận tội, thế thì nó với gia đình làm to chuyện lên để được gì ? Lạng quạng thằng Xung đưa cuộn băng cho mẹ nó, thế là cả nhà thằng Huy lên báo, cộng thêm vụ nó đánh con ông thầy bên trường Chuyên, tao đảm bảo tụi mình bình yên vô sự mà ! – Tôi nhún vai đáp.
- Ờ, được vậy thì tốt, chứ tao oải quá rồi, chả ham đánh đấm gì nữa ! – Luân khùng thở phào.

- Ủa mà hôm qua về đến nhà, tụi mày có bị tra hỏi gì không ? – Tôi thắc mắc vì chả biết có thằng bạn nào lâm vào tình cảnh như tôi, vừa về đã bị ba mẹ tra vấn hay không.
- Tao bảo đi đá banh bị té, xong chuyện ! – Tuấn rách thản nhiên nói.
- Tao thì nói bị té xe, haizz ! – Thằng Chiến xụ mặt.

Tôi quay sang Dũng xoắn :

- Còn mày ? Nói sao ?
- Tao cũng nói đi đá banh té, bình thường thôi, hề hề !

Đến lượt thằng Quý :

- Mày thì sao ?
- Tao… nói đi đánh lộn !
- Hả ? Mày… điên à ?
- Không, tao nói trên đường về tao thấy… nhỏ kia bị tụi côn đồ trấn lột, nên… tao lao vào tương cứu, thế là nhà tao tin ngay tắp lự, khen tao tới tấp !

Đến đây thì cả đám bọn tôi đều đần mặt ra nhìn thằng Quý mà nhăn nhở :

- Ôi đệch… chém gió kinh điển !
- Lại còn giả thành Lục Vân Tiên, chắc con nhỏ đó là Kiều Nguyệt Nga rồi !
- Hé hé, ai dè con nhỏ đó là Yên mập mới hài chớ, ớ hớ hớ !

Luân khùng và Khang mập thì cũng đã thống nhất với tôi là nói với gia đình đá banh bị té, chỉ riêng Khang mập phải giải thích hơi chật vật với mẹ nó rằng nó bị… tôi sút bóng thẳng vào mặt nên mới bầm mắt, báo hại tôi sau này sang nhà nó đều cúp đầu lủi thủi như thằng trộm gà.

- Vậy chừng nào đi thăm Sơn đen ? Còn cho nó ăn mừng nữa chứ ! – Khang mập hỏi.
- Ừ, rủ cả A Lý luôn, nó bảo nó sắp về quê rồi ! – Dũng xoắn đồng ý ngay.
- Hay ngày mai đi, bữa nay học bữa cuối, ngày mai kiếm nhà thằng nào đó rồi tụi mình nấu ăn như bữa sinh nhật thằng Chiến ấy, ăn mừng chiến thắng cho hoành tráng chứ ! – Luân khùng hiến kế.
- Mày nấu nha ? Tụi tao ăn ! – Tuấn rách nheo mắt bơm đểu.
- Tao… đâu biết nấu ! – Thằng Luân tắt đài ngay tức thì.
- Nguyên băng bọn con trai ở đây, có thằng nào biết nấu ăn không ? – Tôi hỏi.

Luân khùng lắc đầu, Tuấn rách huýt sáo giả lơ, Khang mập thì khỏi nói, tôi vẫn còn nhớ vụ đập sò đá thần thánh của nó hồi trước, Dũng xoắn thì bảo chỉ biết nấu mì tôm, thằng Chiến đòi mua bánh phồng với khô bò cho gọn, thằng Quý với thằng Xung thì làm bộ mặt “ đừng có hỏi gì bọn tao “.

Thế là tôi chưng hửng nhăn mặt :

- Không biết nấu thì rủ về nhà ăn mừng cái quái gì nữa ?
- Có một người biết nấu ăn !
- Ai ? – Tôi ngơ ngác khi thấy cả bọn chiến hữu dòm mình lom lom.

Và rồi tụi nó đồng thanh nói :

- Trúc Mai chứ ai !

Tôi toát mồ hồi chống chế ngay :

- Sao… ai lại đi rủ con gái chứ ?
- Có gì đâu, bọn tao đánh nhau toạc đầu mẻ trán là để tác hợp cho mày với em yêu của mày, giờ nhờ em yêu mày nấu ăn cho cả bọn một bữa gọi là đáp lễ không được à ? – Luân khùng nói đến đâu lập luận sắc bén đến đấy.
- Chuẩn luôn, đáp lễ đi ! – Đám bạn liền hùa theo.
- Để… để tao hỏi đã ! – Tôi ấp úng nói.
- Hỏi quái gì, thống nhất vậy đi, tổ chức ở đâu là tuỳ vợ chồng nhà mày, hê hê ! – Khang mập cười toét mang tai.
- Thì ở nhà thằng Chiến chứ đâu ! – Tôi ngơ ngác.
- Tao đổi ý rồi, thấy nhà mày với nhà Mai đẹp hơn, rộng hơn, hé hé ! – Thằng Chiến bơm đểu.
- Lại chuẩn, chọn đi con trai, ở đâu bọn tao cũng tới được ! – Tuấn rách khoái chí tử.

Đến đây thì tôi thiếu điều muốn quỳ xuống lạy luôn đám bạn cho rồi, chứ nghĩ sao mà kéo cả đám về nhà tôi chứ, thằng nào thằng nấy mặt mũi cũng te tua thảm hại, khác nào tự tố cáo với gia đình tôi rằng tôi là… thằng giang hồ lập băng đảng đánh nhau có tổ chức đâu. Đãi tiệc thì chắc chắn rồi, tụi bạn giúp tôi quá nhiều, chuyện trả lễ đền ơn là điều chắc chắn không phải bàn cãi, thế nhưng nhờ Tiểu Mai nấu ăn cho cả hội ba trời ba đất này cùng chọn địa điểm tổ chức là chuyện đáng để suy nghĩ à nha !

Thế là sau khi bữa học cuối cùng kết thúc trong tiếng vỗ tay rào rào chúc Tết của cô chủ nhiệm cùng lời hẹn gặp lại vào đầu năm mới, tôi thấp thỏm dắt xe ra ngoài, bước đến chỗ Tiểu Mai đang ôm cặp đứng đợi :

- Về… thôi em !
- Ừa, bạn bè tốt ghê ha ! – Tiểu Mai hấp háy mắt.
- Hả ? Sao ? – Tôi ngơ ngác.
- Thì hội bạn của anh đó, mặt mũi ai cũng bầm dập y chang nhau, hi hi ! – Nàng tủm tỉm.
- Ờ… ác chiến kịch liệt mà ! – Tôi thẫn thờ trả lời.
- Nào, về thôi, trưa rồi ! – Nàng đặt cặp vào giỏ xe rồi ngồi lên yên sau.

Trên con đường đầu xuân đầy nắng và những cơn gió mát rượi, tôi chở Tiểu Mai về nhà, dọc đường có dừng lại ghé mua vài mớ rau củ quả để nàng nấu bữa trưa. Tranh thủ lúc Tiểu Mai đang vui vì vừa chọn mua được bọc táo ngon ngọt theo lời nàng, tôi vội đặt vấn đề :

- Em nè !
- Hở ?
- Đám thằng Khang ấy…. !
- Ừa, sao cơ ?
- Anh… muốn nhờ em… nấu ăn được không ?
- Hi, là sao ? Nói rõ ra đi, mọi người định ăn mừng à ?
- Ơ… sao em biết ?
- Câu đầu anh nhắc bạn anh, câu sau anh nhờ em, vậy chẳng phải ăn mừng thì là gì ?

Tôi ngớ người ra vì cô nàng thông minh đang nhoẻn miệng cười đằng sau lưng :

- Ừ… thì vậy !
- Được mà, mọi người định khi nào ?
- Chắc… ngày mai !
- Rồi tổ chức ở đâu ?

Đến đây thì tôi bắt đầu tắc tị, ấp úng chả nói nên lời, trông thấy bộ dạng như gà mắc tóc của tôi, Tiểu Mai tủm tỉm nói :

- Được rồi, qua nhà em nhé, anh báo mọi người là chiều mai !
- Thật à ? - Tôi mừng rỡ.
- Ừa, xem như em cảm ơn mọi người vậy, hi ! – Nàng đáp.
- Cảm ơn gì ? – Tôi hỏi.
- Biết rồi còn hỏi, ngốc ! – Tiểu Mai đập vai tôi.
- À… mà một mình vừa đi chợ, vừa nấu ăn cho nhiều người, có ổn không ? – Tôi lo lắng.
- Ai bảo chỉ có một mình em chứ ? – Nàng nghiêng mái đầu hỏi.

- Chứ… ai nữa ? Anh có biết nấu nướng gì đâu ?
- Không nấu thì phụ, sáng mai anh qua nhà em, mình đi chợ rồi về ăn trưa, sau đó em nấu ăn, anh phụ được gì thì phụ, đến chiều chuẩn bị nhà cửa đón mọi người là vừa !
- Ớ… anh… đi chợ quê lắm, con trai mà !
- Quê gì, tập đi cho quen, sau này còn chở em !
- Trời…. !
- Hứ, chỉ muốn ăn mà không muốn làm !

- Ấy…. ấy….rồi, sáng mai qua ! – Tôi hoảng hồn cong người né cú véo của Tiểu Mai.
- Hi, đúng 10 giờ sáng có mặt đấy nhé ! – Nàng cười khúc khích.
- Sao phải đến tận 10 giờ ? – Tôi thắc mắc.
- Ngày nghỉ, cho anh ngủ nướng một bữa ! – Tiểu Mai nháy mắt.

Quá đỉnh luôn, người yêu tôi tâm lí quá đi, biết cả tôi thế nào cũng… ngủ nướng và lồm cồm bò dậy vào lúc gần trưa, thiệt là… ghê !

- À, để em nhờ bé Trân sang phụ một tay, chắc con bé cũng rảnh ! – Tiểu Mai tiếp lời.
- Hả ? Rủ chi ? – Tôi sửng sốt.
- Ơ… Trân cũng có dạy anh học thêm mà, rồi còn giúp em nữa, mời qua thì tốt chứ sao ! – Nàng nhíu mày vẻ không vừa ý với tôi.
- Rồi, thì rủ, anh qua chở bé Trân luôn phải không ? – Tôi gật đầu đáp.

Ngay tức thì Tiểu Mai nheo mắt nhìn tôi như dò hỏi :

- Sao thế ? – Tôi ngơ ngác.

Và rồi nàng nhún vai thản nhiên nói :

- Trân biết đi xe đạp, anh đừng đa sự !
- Ờ, thì thôi, làm gì dữ vậy ! – Tôi rụt cổ đáp.

Tiểu Mai khẽ cười, đưa tay véo nhẹ mũi tôi :

- Em phải dữ mới trị được anh thôi, chàng à !
- Hê hê, được người đẹp trị thì có dữ mấy anh cũng chịu ! – Tôi khoái chí tử.
- Nhớ nhé, để rồi xem ! – Nàng khúc khích vẻ không tin lời tôi nói.

Quả thật là “ để rồi xem “ của Tiểu Mai đúng thật, tôi sau này có đôi lúc phải tự ngẫm nghĩ lại, chính xác một sự thật rằng con gái mà có gò má cao là hay dắt mũi con trai lắm, mà vậy thì thằng bị dắt mũi là tôi bây giờ, chẳng hoá ra là đã thành… sợ vợ rồi ư ? Hic !
Chap đặc biệt trong tập 3 truyện!

Ngày… tháng… năm… !

Vậy là đã thấm thoát một năm kể từ khi mình đến Việt Nam rồi, ngày mai sẽ phải tạm rời xa nơi này và quay trở về Nhật Bản quen thuộc.

Về nhà thăm gia đình, mình vui lắm, nhất định khi xuống tàu điện rồi, mình sẽ không đi taxi thẳng đến nhà đâu, chỉ cho xe dừng lại ở con phố thân thương mà thôi. Rồi mình sẽ tự đi bộ về nhà, yêu lắm cảm giác mỗi lần đi xa rồi quay trở về, được bước từng bước trên con đường đầy nắng vàng cùng màu hồng thuần khiết của hoa anh đào. Mình thích bước đi thật chậm dưới những cành hoa anh đào đang nhẹ nhàng khoe sắc, và đôi lúc sẽ lại được thấy một chiếc lá phong rơi lả tả hay lượn thành vòng xung quanh.

........................

Có thể ấn tượng về Phan Thiết của mình sẽ không sâu đậm lắm, nếu không có cậu ấy. Làm vỡ bóng đèn nhà người ta mà chỉ biết lo cho quả bóng, mình ban đầu thậm chí đã nghĩ Trí Nam là Akira thứ hai cơ đấy, chỉ khác là Akira mà làm vỡ kính nhà mình là bỏ chạy luôn, để rồi sáng mai lại sang nhà mình xin lại trái bóng chày.

Là ngẫu nhiên hay sao nhỉ ? Buổi sáng đầu tiên mình ở Phan Thiết, mẹ có gọi và bảo là Akira lại vừa làm vỡ cửa kính ở nhà, thì đến buổi chiều là đến lượt Nam cũng đá bóng làm vỡ bóng đèn nhà mình. Lúc nhìn Nam nhấp nhổm ở dưới, rồi gãi đầu cười trừ xin lỗi là mình tự dưng cảm nhận được một cảm giác rất quen thuộc, hệt như không phải rằng mình đang xa nhà vậy. Mình đã không hề giận Nam chút nào, mà ngược lại còn cảm ơn nữa kìa, thế nhưng cậu chàng chắc là chẳng biết gì rồi, vậy nên mới bị ném bóng vào mặt, ôi….. !

........................

Thế nhưng cảm giác rằng Nam cũng thích mình, là xuất phát từ đâu ? Thật là từ trước đến giờ, tuy là có nhiều người đối tốt với mình, nhưng tất cả những món quà của họ cũng không làm mình thấy vui bằng chiếc chuông gió thuỷ tinh mà Nam đã tặng.

.......................


Vì vậy, tối hôm nay, buổi tiệc cuối năm của lớp, mình biết Nam đã dứt khoát với mình từ sau cơn mưa trước rồi, ừa, vậy nên mình từ bỏ thói quen ấy, chỉ phòng thân cho mình một chiếc áo mưa mà thôi. Thế mà bầu trời lại tiếp tục mưa to như ngày hôm đó, lần này thì Nam thật sự là quên áo khoác, mà Khả Vy lại đi trước. Mình… cứ như là vô thức vậy, có lúc mình từng nghĩ là sẽ dầm mưa về luôn đến nhà, chắc là không sao nhỉ, mình đâu có đi chơi với lớp nữa, nên bị ướt thì có là gì. Còn Nam thì vẫn còn tiếp tục đi hát với mọi người, nếu ướt mem thì cậu chàng sẽ ngại lắm, ừ, sẽ ngại lắm…

......................

00 giờ 45 phút ngày... tháng... năm.... !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét